Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mai Phương Thúy: "Đánh bóng tên tuổi của mình là không có tội"

Thứ sáu, 14:15 14/03/2008 | Giải trí

"Đối với tôi, quan niệm đánh bóng tên tuổi của mình không có tội. Quan trọng là những việc làm của bạn có giúp được gì cho cộng đồng hay không", Mai Phương Thúy bộc bạch.

>> Những bức ảnh đáng nhớ của Mai Phương Thúy

- Chị vừa nhận lời tham gia một bộ phim truyền hình, trong đó nhân vật đảm nhận là một hoa hậu bị nhiễm HIV. Vì sao lần đầu tiên đóng phim mà chị lại nhận một vai diễn nhạy cảm như vậy?

- Vai diễn này đến với tôi cách đây hơn 1 năm, nhưng tôi đã từ chối ngay khi được mời. Qua một thời gian dài, tôi biết tin người được đóng vai chính cũng từ chối khi nhân vật hoa hậu trong phim chết vì căn bệnh thế kỷ. Lúc này, đạo diễn lại nhiệt tình đề nghị tôi nhận vai một lần nữa. Tôi nghĩ mình nên làm một việc gì đó nên đã nhận lời đọc kịch bản. Càng đọc tôi càng thích nhưng lại sợ mình không chuyển tải được. Tuy nhiên những lo lắng đó đã bớt dần khi tôi nhận được sự hướng dẫn tận tình của đạo diễn từ việc nhỏ nhất để hoàn thành vai diễn. Tôi yên tâm hơn và mạnh dạn nhận lời.

Một lý do nữa khiến tôi nhận một vai nhạy cảm như vậy là vì muốn thông qua nhân vật trong phim cảnh báo cho những bạn trẻ đã, đang và có nguy cơ vướng vào nạn mại dâm, ma túy, HIV-AIDS. Khi hóa thân vào nhân vật, tôi cũng được trải nghiệm những điều chưa từng xảy đến với mình và tự rút ra nhiều bài học cho bản thân.

- Chưa có kinh nghiệm về diễn xuất, thậm chí theo lời của chị thì còn chưa từng yêu. Vậy làm sao chị có thể nhập vai được khi bản thân chưa đủ trải nghiệm?

- Tôi xem thật nhiều phim về đề tài này vào lúc rảnh rỗi, đọc nhiều sách về hướng dẫn diễn xuất với nhân vật có tâm trạng gần giống như vai diễn của mình. Đạo diễn dẫn tôi đến các trại cai nghiện, trung tâm phục hồi nhân phẩm... để hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của những con người ở đó. Tôi cũng được "gửi" vào trường Điện ảnh, tham gia những lớp học diễn xuất, học nhảy cùng vũ đoàn, được sự chỉ bảo của những thế hệ đi trước như cô Ngô Mỹ Uyên, cô Việt Trinh... và cả chính đạo diễn nữa.

Tôi nghĩ mình tự tin hơn khi bên cạnh có nhiều người giỏi nghề truyền kinh nghiệm. Dù rằng chưa va chạm nhiều trong cuộc sống nhưng chính điều đó lại giúp tôi diễn tốt những cảnh quay khi nhân vật còn nhỏ. Còn những trải nghiệm như nhân vật trong phim thì thú thực là tôi không hề muốn một chút nào cả!

- Chị cũng vừa phát hành DVD "Hoa đồng nội" nằm trong series DVD giới thiệu thắng cảnh Việt Nam. Từ đâu mà chị có ý tưởng này?

- Khi vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam, tôi nghĩ mình phải làm gì đó để xứng đáng với sự tin yêu không chỉ của ban giám khảo mà còn cả những khán giả đã ủng hộ tôi qua việc tham gia bình chọn khi tôi dự thi Hoa hậu Thế giới. 

Khi sang Ba Lan giao lưu với cộng đồng người Việt, mọi người đã tặng tôi 2.000 USD. Tôi từ chối nhưng không được. Khi nhận số tiền đó, tôi và chú Việt Hùng bàn tính sẽ làm gì thật xứng đáng với thành ý của mọi người dành cho. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định mời một số nghệ sĩ Ba Lan thực hiện vài cảnh quay, với mong muốn giới thiệu về người Việt Nam tại Ba Lan và những thắng cảnh đặc trưng của đất nước này...

Từ đó tôi lại muốn giới thiệu nhiều hơn vẻ đẹp ở ngay trong đất nước mình mà đôi khi chính người Việt cũng chưa có cơ hội biết đến. Ý tưởng của "Hoa đồng nội" đã ra đời như thế.

- Chị có thể mô tả một chút về những địa danh trong DVD, cách dẫn chuyện và sự xuất hiện của chị trong các cảnh quay?

- Những địa danh trong DVD "Hoa đồng nội" là những nơi mà tôi đã đi qua khi đi làm công tác xã hội, từ thiện của mình. Tôi xuất hiện trong những cảnh quay để minh họa tạo sự sống động, sự giao thoa giữa con người và cảnh quan thiên nhiên, qua đó có một chút giới thiệu về trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt với hình ảnh chiếc áo dài dân tộc. Cách dẫn chuyện trong DVD được chuyển tải nhẹ nhàng nhưng sâu lắng và rất gần gũi.

- Chị nói rằng, tất cả tiền thu được từ DVD này sẽ dùng hết vào việc từ thiện. Nghĩa là trong năm 2008 này, chị vẫn sẽ đi suốt Bắc-Nam. Tại sao chị không tạm dừng các công việc xã hội lại để tập trung tốt hơn cho việc học?

- Tất cả các khoản thu được tôi sẽ dành hết cho hoạt động xã hội, từ thiện của mình. Bất cứ ở đâu và bất cứ lúc nào cần thiết, tôi sẽ đến mà không phân biệt Bắc-Trung-Nam hay vùng sâu, vùng xa. Tuy vậy, việc tôi đi làm từ thiện không hề ảnh hưởng đến kết quả học tập, hơn thế tôi vẫn duy trì được học bổng toàn phần của mình tại RMIT trong năm vừa qua.

Có thể nói, việc học đối với tôi cực kỳ quan trọng. Tôi cân nhắc thật kỹ về thời gian để không ảnh hưởng đến việc học của mình và đã tham khảo ý kiến của người lớn và thày cô giáo về vấn đề này.

- Không ít người cho rằng, làm từ thiện chẳng qua chỉ là để đánh bóng tên tuổi. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi không quan tâm đến vấn đề này nhiều lắm đâu! Tôi cảm thấy mình nên làm những gì thì làm, mình thích gì thì cố gắng thực hiện vậy thôi. Còn nếu nói rằng muốn đánh bóng tên tuổi thì tôi đã tham gia làm người mẫu, ca sĩ hay diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp rồi. Vả lại những lần tôi đi làm từ thiện nhiều gấp trăm lần những tin tức đã đăng trên báo chí.

Đối với tôi, quan niệm đánh bóng tên tuổi của mình không có tội. Quan trọng là những việc làm của bạn có giúp được gì cho cộng đồng hay không.

- Vừa đi học, vừa làm từ thiện, giờ lại đi đóng phim. Chị sắp xếp thời gian thế nào khi “ôm” quá nhiều việc như thế?

- Tôi làm những gì nằm trong khả năng của mình mà thôi. Nếu không thu xếp được tôi đã không tham gia rồi. Tôi nghĩ không phải là "ôm" mà nói đúng hơn là thử sức mình. Những gì mình có thể làm được khi còn trẻ và có điều kiện thì tại sao lại phải từ chối. Nhất là nó lại có ý nghĩa không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình và xã hội nữa.

- Nếu lúc này như được vài ngày nghỉ trọn vẹn, chị sẽ làm gì?

- Thực ra thì tôi không có nhiều ngày nghỉ trọn vẹn đâu. Nhưng nếu có thì tôi sẽ cùng gia đình tận hưởng những giờ phút bên nhau thật ý nghĩa.

Theo Hà Thu
Ngôi Sao

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hoa cưới của Midu là loại hoa gì mà thuộc top đắt nhất thế giới?

Hoa cưới của Midu là loại hoa gì mà thuộc top đắt nhất thế giới?

Thế giới showbiz - 3 giờ trước

GĐXH - Một số chi tiết đặc biệt về bó hoa cưới của Midu đã được hé lộ, thu hút sự chú ý của giới truyền thông và những người yêu hoa. Đó thuộc loại hoa gì mà có giá đắt đỏ?

Vợ NSND Công Lý từng bị nghi ngờ 'kiếm cớ chồng ngã bệnh để bán nhà lấy tiền'

Vợ NSND Công Lý từng bị nghi ngờ 'kiếm cớ chồng ngã bệnh để bán nhà lấy tiền'

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Vợ NSND Công Lý tiết lộ thời điểm bán căn hộ ở Cầu Giấy và chuyển về nơi mới để tiện cho việc trị bệnh của ông xã, cô bị nghi ngờ "tranh thủ chồng ngã bệnh kiếm cớ bán nhà lấy hết tiền, rồi bỏ đi".

Vô tình bị 'gọi tên' cùng Hoài Linh, Lý Hải phản ứng thế nào

Vô tình bị 'gọi tên' cùng Hoài Linh, Lý Hải phản ứng thế nào

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Minh Hà - bà xã Lý Hải - lên tiếng trước những bình luận cho rằng phía ẹkip "Lật mặt 7" đang "chơi xấu" Hoài Linh.

Mỹ nhân U50 vẫn tự tin vào vai công chúa, hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi

Mỹ nhân U50 vẫn tự tin vào vai công chúa, hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi

Giải trí - 6 giờ trước

Trần Kiều Ân được xem là một trong những ngôi sao đình đám của làng giải trí xứ Đài (Trung Quốc). Ở tuổi U50, cô vẫn sở hữu ngoại hình trẻ trung và có cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng trẻ.

NSND Lan Hương và 37 năm hôn nhân bền chặt bên ông xã Đỗ Kỷ

NSND Lan Hương và 37 năm hôn nhân bền chặt bên ông xã Đỗ Kỷ

Giải trí - 9 giờ trước

"Khi về hưu, cả tôi và chồng đều cảm thấy rất thanh thản", NSND Lan Hương chia sẻ.

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, một mình ra nước ngoài sinh con

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, một mình ra nước ngoài sinh con

Giải trí - 13 giờ trước

Sau bao nhiêu thăng trầm, biến cố, ca sĩ Lương Bích Hữu đang hài lòng với cuộc sống mẹ đơn thân và quay lại âm nhạc sau thời gian dài lui về chăm con gái.

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - NSND Thái Bảo nổi tiếng với khán giả yêu nhạc đỏ bởi giọng hát giàu cảm xúc. Hiện tại, ở tuổi 60, chị vẫn cống hiến cho nghệ thuật và giữ được nhan sắc trẻ đẹp.

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Giải trí - 15 giờ trước

Góp mặt trong "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải, Ngân Chi không chỉ đem lại tiếng cười mà còn khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Cô được kỳ vọng là gương mặt sáng giá của màn ảnh Việt trong tương lai.

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Giải trí - 17 giờ trước

"Từ giờ tới sau này, cuộc đời tôi sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân" – Quang Lê chia sẻ.

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Ninh Dương Lan Ngọc từ lúc thông báo tạm dừng hoạt động showbiz để sang Úc du học 2 tháng đã khiến dư luận rất quan tâm. Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh nữ diễn viên ở bên cạnh em bé sơ sinh, sự thật hình ảnh này đang được hé mở.

Top