Hà Nội
23°C / 22-25°C

Làm thế nào để quyến rũ mà không bị "thổi còi"?

Thứ ba, 09:54 07/08/2007 | Giải trí

Vấn đề ăn mặc của các nghệ sĩ không phải là chuyện mới nhưng luôn mang tính "thời sự", đặc biệt với các nữ ca sĩ thời nay.

Mặc thế nào cho đẹp, cho hợp với thuần phong mỹ tục không phải là dễ!

"Khoe hàng" mới đẹp?

Mỗi lần xuất hiện trước công chúng và báo giới, các nghệ sĩ thường đau đầu vì trang phục, kiểu tóc, phụ trang cho mình. Ai cũng muốn có một hình ảnh thật đặc biệt, không bị "đụng hàng", cho nên không hiếm trường hợp các "sao" chọn trang phục cho mình ấn tượng tới mức... "rộng mở" lộ liễu, "phản cảm" trước mắt khán giả.

Với những ai là fan của "Cô nàng rắc rối" - Lindsay Lohan, hẳn sẽ không quên "dấu ấn" của cô tại lễ trao giải Nickolodeon Kids Choise Arward năm ngoái. Cô nàng chọn cho mình một chiếc váy vàng rất đẹp và ấn tượng, nhưng trớ trêu thay "nữ hoàng tuổi teen" lại không mặc nội y mà vẫn vô tư nhảy nhót trên sân khấu, trong khi bên dưới là hàng trăm khán giả hò reo đòi chạm vào thần tượng của mình. Thật hết bình luận!

Rồi đến vụ "khoe hàng" liên tiếp của "Công chúa nhạc Pop" - Britney Spear trong một thời gian dài. Sau khi kết thân với cô tiểu thư nhà giàu khét tiếng ăn chơi - Paris Hilton, lối sống của Britney ngày càng sa đọa và thật không thể tưởng tượng nổi chỉ trong vòng một tuần các paparazi đã "chộp" được hàng loạt bức ảnh, ít nhất có đến 3 buổi tối Britney đi dự tiệc tùng mà "quên" không... "mặc quần". Có đẹp chăng khi việc "khoe hàng" trước bàn dân thiên hạ của Britney đã tạo nên một làn sóng chỉ trích nặng nề về văn hóa và lối sống của cô ca sĩ này? Nhiều fan bỏ rơi, nhiều công ty đĩa nhạc từ chối hợp tác, bị các phụ huynh tẩy chay vì lo sợ ảnh hưởng xấu đến con cái họ... là cái giá mà Britney đã nhận được khi buông thả mình và không nhận thức đúng đắn về sự quan trọng của trang phục. Cũng may là cô nàng đã kịp "dừng cương" đúng lúc, không hậu quả sẽ thật khôn lường!

Khoe ngực có phải là nhu cầu bắt buộc để phái nữ phô diễn cái đẹp khi thời gian gần đây càng có nhiều "cô đào" nổi tiếng để lộ gò bồng đảo của mình trước công chúng và báo giới? Đáng kể nhất là vụ "khoe hàng" của ca sĩ Posh Spice-Victoria, cô vợ nổi tiếng của cầu thủ David Beckham xảy ra mới đây.

Trong lần đi ăn tối với chồng và ca sĩ P.Diddy, cô đã mặc một chiếc áo khá kín đáo nhưng lại không có áo lót, và ngay lập tức các nhà báo đã gửi thư cho Posh Spice rồi đăng tải luôn trên trang web của họ rằng: "Vic ơi, mặc áo lót vào!". Chúng ta sẽ hiểu rõ hơn hậu quả của "mốt ăn chơi" này khi đọc đoạn trích trong thư các nhà báo gửi cho Vic: "Không hiểu Posh Spice nghĩ gì mà lại quên mặc áo lót khi ra ngoài đường. Có lẽ trang phục này cũng là một khái niệm lạ đối với cô, giống như một môn bóng bầu dục vậy. Cho phép chúng tôi đoán nhé: Bộ ngực của cô cần phải thở phải không? Nếu tiếp tục như thế sau 5 năm nữa, David Beckham sẽ nhầm ngực cô là túi đựng bóng mất...".

Rõ ràng, chuyện ăn mặc hở hang quá lố như thế khó có thể chấp nhận được và cũng bị phê phán gay gắt ngay tại các quốc gia phương Tây, nơi được coi là thiên đường tự do cho các phong cách thời trang.

Việc dung hòa nhu cầu tôn vẻ đẹp cơ thể với văn hóa thẩm mỹ không phải dễ dàng. Có nhiều cách để làm bật vẻ đẹp của bản thân chứ đâu nhất thiết phải "khoe hàng"!

Mặc thế nào cho đẹp?

Không "phóng khoáng", "cởi mở" như phươngTây nhưng thời gian gần đây trang phục "mát mẻ" của các ca sĩ Việt Nam quả là vấn đề đáng bàn.

Hẳn chúng ta chưa quên trường hợp của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và Đoan Trang trong Cuộc thi Siêu mẫu  Việt Nam 2004, từng gây xôn xao dư luận. Sau khi hai cô ca sĩ này bị phạt vì vi phạm Quy chế 47 của Cục Nghệ thuật - Biểu diễn thì nỗi lo "ăn mặc thế nào là hở hang" càng khiến nhiều ca sĩ băn khoăn.

Chuyện của Quỳnh Hương và Đoan Trang có người cho rằng không đáng, người cho rằng như vậy là hở hang, lộ liễu, cần răn đe. Vậy ăn mặc thế nào thì đẹp, phù hợp và không "hở"?

Nhạc sĩ Nguyễn Nam (Trưởng ban Ca nhạc Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh) từng bộc lộ quan điểm: "Đã gọi là nghệ sĩ thì ăn mặc phải đẹp và phù hợp với văn hóa dân tộc. Như thế nào là hở hang, phản cảm là chuyện khá tế nhị, rất khó nói. Nghệ sĩ ăn mặc làm sao đừng gây phản cảm cho người xem là được... Điều quan trọng nhất là ca sĩ phải chọn cách ăn mặc phù hợp với bài hát, đạo lý dân tộc và không gây khó chịu nơi người xem".

Tiến sĩ Lâm Vinh (giảng viên về Mỹ học - Nghệ thuật học" nói: "Đòi hỏi nghệ sĩ phải mặc kín từ đầu tới chân là bảo thủ". Theo ông, mặc sao cho đúng thuần phong mỹ tục chỉ là cách nói cho đẹp. Quan trọng là nên mặc như thế nào là vừa phải, là đẹp. Các ca sĩ trẻ nên chú ý chọn trang phục theo những nhận thức thẩm mỹ hơn là theo sở thích riêng của mình. Trang phục đẹp phải tôn vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể. Chứ đòi hỏi người ta phải kín từ cổ đến chân thì cũng vô lý, bảo thủ, giả tạo. Muốn mặc đẹp, người nghệ sĩ nên dung hòa cái tự nhiên vốn có với trình độ thẩm mỹ văn hóa.

Ca sĩ Thu Minh, người 4 lần nhận giải "Nghệ sĩ ăn mặc phản cảm nhất trong năm" bày tỏ: "Dòng nhạc tôi lựa chọn là dance, không lẽ phải mặc trang phục kín từ đầu đến chân? Tôi nói mình sexy, người không thích thì có thể hiểu sai lệch chữ đó là hở hang, còn người thích thì nghĩ đây là điều mà người phụ nữ nào cũng thích được khen".

Thành thực mà nói, lối ăn mặc táo bạo, tiết kiệm vải của nhiều ca sĩ Việt Nam hiện nay không có gì đáng trách nếu họ biết tiết chế và phối hợp hài hòa với những đường cong trên cơ thể. Chọn trang phục cũng phải bình tĩnh và có kiến thức mới biết cách khoe sao cho đẹp được.

Tuy nhiên, các nữ ca sĩ nhiều khi lạm dụng thái quá, sự cố tình ỡm ờ nhiều khi cũng gây bực bội khó chịu cho thị giác. Hơn nữa, các chất liệu tạo nên trang phục, nếu đã "rẻ tiền" thì trang phục thế nào cũng "rẻ tiền theo". Trong thời trang, 1cm cũng có thể chuyển đổi từ đẹp sang xấu, từ gợi cảm sang quê mùa nên các nghệ sĩ cần cân nhắc mỗi khi lưa chọn trang phục cho mình.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 5 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 8 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 11 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 15 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 17 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 19 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Top