Hà Nội
23°C / 22-25°C

Kim Hiền: Chồng tôi yêu vợ quá mức!

Thứ sáu, 14:39 14/12/2007 | Giải trí

Gặp Kim Hiền vào buổi tối rất muộn tại một quán café ngay trung tâm SG sau khi cô vừa trở về từ một event. Dù đã hình dung trước về Hiền qua phim ảnh nhưng gặp cô bên ngoài vẫn thấy ngạc nhiên.

>> Kim Hiền - Từ những vai diễn trẻ bụi đời

Kim Hiền trẻ trung đến không ngờ, cô cứ nhí nhảnh cười suốt, chẳng mang dáng dấp gì của một bà mẹ có con nhỏ, cái sự trẻ trung của cô “tràn” sang cả những bàn bên.

Không “lớn” nhờ của hồi môn

- Tôi đang cố gắng thoát khỏi chân dung của Kim Hiền với hình ảnh tuổi thơ vất vả và đi lên từ cái nghèo. Và bây giờ là một hình ảnh Kim Hiền tràn đầy hạnh phúc?

- Vâng, tôi đâu có than nghèo kể khổ nhưng vẫn phải nhắc đi nhắc lại như thế, chỉ với hi vọng mình luôn nhớ mình là ai, đi lên từ đâu, cố gắng ra sao và được may mắn như thế nào. Hoàn cảnh gia đình tôi chỉ là một điển hình của xã hội, nhưng từ những biến cố ấy, tôi thấy mình biết sống, biết chấp nhận thử thách và muốn chia sẻ.

- Hiền khẳng định để có được một hiện thực vui như hôm nay chỉ bằng sự vươn lên mà không phải nhờ vả vào một của-hồi-môn nào?

- Vâng, tôi rất tự hào hóa ra mình đã làm được nhiều điều hơn cả tưởng tượng. Có lúc tôi sống trong bóng tối, và phải đau đầu tìm ra giải pháp để “cứu vãn” đời mình. Nhưng tôi cũng chỉ chọn con đường duy nhất là làm việc như húc đầu vào đá, và thề không bao giờ xin ai điều gì. Tôi luôn nghĩ ông trời không bỏ mặc ta đâu.

Kim Hiền và con trai - bé Bin. Ảnh: Quốc Huy.

- Nhưng Hiền nghĩ gì khi những đồng nghiệp ít tuổi đời và tuổi nghề hơn Hiền khá nhiều mà giờ đây đều đã thành “sao lớn”?

- Thật tâm, tôi chưa từng vạch ra cho mình một chiến lược cụ thể nào cho những sự xuất hiện kế tiếp.

Tôi có nhược điểm và cũng là ưu điểm là làm nghề bằng bản năng hơn là bằng chuyên môn nghiệp vụ. Nói như vậy, không có nghĩa tôi không biết trau dồi. Mỗi người có một số phận, nói nôm na là “kênh”, mỗi kênh có một đối tượng tiếp nhận khác nhau. Ai chắc rằng, những vai tôi diễn, một người bạn khác có thể diễn được. Và ngược lại.

- Đành rằng thế, nhưng không có giải thưởng nào không đồng nghĩa với sự công nhận từ thị hiếu của số đông? Và, đương nhiên, các giải thưởng cũng có giá trị nhất định của nó?

- (Cười) Nhắc thế mới nhớ, tôi thi rớt Triển vọng điện ảnh cách đây năm năm. Đôi khi thấy “hẩm hiu” vì các giải thưởng chưa gọi tên tôi. Nhưng may ở chỗ, từ lần thi rớt ấy tôi lại được biết đến, thậm chí hơn cả những người đoạt giải cùng thời. Và tôi tự hào vì mình chưa bao giờ có giải thưởng nào để ngủ quên trên chiến thắng.

- Thấy Hiền cứ vui miên man, Hiền có quá “lợi dụng” niềm vui của mình không, đôi khi cũng phải biết “sâu lắng” cho có “chất” và “nội tâm” chứ?

- Nói thiệt, giờ những nỗi buồn của tôi chỉ là cảm xúc vu vơ. Tôi quá hạnh phúc, và không cớ gì tôi phải “đóng phim” ra vẻ như mình có tâm hồn. Niềm vui của tôi hiện tại, bù đắp cho những cái buồn tôi đã trải qua suốt cả tuổi thơ. Mà thời điểm ấy, có ai nhắc tôi phải hí hửng lên, lạc quan lên, đừng mang chuyện thiếu thốn của mình ra kể đâu. Cuộc đời luôn mâu thuẫn, không biết làm sao để hài lòng… tập thể nữa đây.

Chỉ ghen giả vờ

- Chắc gia đình nhỏ của Hiền đầy ắp tiếng cười?

- Nói chị nghe, nhiều lúc thấy con xinh quá, chồng ngoan quá, không thấy xung đột nào hết tôi cũng… thèm mâu thuẫn. Tôi có ghen tuông cũng chỉ là ghen giả vờ chứ anh Phong (chồng Kim Hiền - PV) yêu vợ một cách quá mức, đôi khi còn thấy phiền toái nữa đấy (cười).

- Yêu như thế thì tốt quá chứ sao, có bao nhiêu dành hết cho mình!

- Nói vậy, chứ tiền ai nấy giữ. Theo kinh nghiệm từ ông bà để lại, tôi không muốn người đàn ông của mình khắc khổ và tội nghiệp với việc gánh vác cả 2, 3 người. Hình ảnh vợ làm “bà tiên” mỗi tuần phát tiền café cho chồng cũng đẹp, nhưng tôi thích chúng tôi là tình nhân cho đến… còng lưng luôn bằng cách cho anh ấy cái quyền trả tiền khi dẫn tôi đi nhà hàng (!).

- Hiền có vẻ rạch ròi và hiện đại, nên chắc cũng mê tiền và xe hơi, biệt thự?

- Tất nhiên, tôi mê để đảm bảo một sự an toàn cho cu Bin (con trai - PV), chứ không phải đua đòi cho bằng chị bằng em. Với nguồn thu nhập hiện nay, với tôi là dư, nên ít nhiều gì tôi cũng sống được. Nhưng mà, nếu mê làm giàu tôi đã đi kinh doanh rồi, chứ không làm nghệ thuật đâu.

Không than vãn mà cố gắng… hiểu giá cả

- Thời buổi này cái gì cũng tăng giá, kể cả nghệ thuật. Hiền có phải theo “cơ chế” chung đó?

- Tôi không dám. Tôi chỉ biết từ chối lời mời nếu tôi không có thời gian, còn lại thì chưa bao giờ mở miệng deal (thỏa thuận) giá. Nhưng bật mí là những show lớn, sau khi xong việc tôi nhận được thù lao, thì thường xuyên bất ngờ vì sự tương xứng.

- Nhưng ở đâu và ai cũng cần tiền, nên “cẩn trọng” chút ít với thời điểm cái gì cũng tăng mà sức khỏe và sức lao động thì tỉ lệ nghịch?

- Tôi hiểu. Nhưng tôi không quá bi quan. Như chuyện đội mũ bảo hiểm vào ngày 15/12 này, tôi thấy có nhiều điều không thuận lợi cho công việc của tôi, nhưng vẫn chấp nhận một cách hồn nhiên. Tôi nghĩ, vật giá như nắng chói chang giữa ban ngày, nếu ở trung tâm đô thị thì nó nóng nực, còn ở bãi biển thì nó là mode thời thượng, rất tốt cho làn da.

- Hay là Hiền không lo gì đến chuyện vật giá và nghĩ nó không ảnh hưởng gì nhiều đến mình nên nói vậy?

- Ảnh hưởng chứ, tôi còn nuôi con mà. Tôi nói vậy nghĩa là tôi chấp nhận được và tìm cách để hiểu nó xác đáng chứ không than vãn. Cố gắng cân bằng với xã hội, rồi đâu cũng vào đấy. Tôi chỉ thương những người còn đang nghèo khó và ít may mắn hơn, họ phải loay hoay với điều này hơn tôi. Tôi muốn giúp đỡ hoặc chia sẻ, nhưng tay thì … quá ngắn. Hy vọng mọi người cũng hiểu điều này.

Theo Ty Vy
VTC News

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, bỏ bạn trai nhạc sĩ, một mình ra nước ngoài sinh con

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, bỏ bạn trai nhạc sĩ, một mình ra nước ngoài sinh con

Giải trí - 1 giờ trước

Sau bao nhiêu thăng trầm, biến cố, ca sĩ Lương Bích Hữu đang hài lòng với cuộc sống mẹ đơn thân và quay lại âm nhạc sau thời gian dài lui về chăm con gái.

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - NSND Thái Bảo nổi tiếng với khán giả yêu nhạc đỏ bởi giọng hát giàu cảm xúc. Hiện tại, ở tuổi 60, chị vẫn cống hiến cho nghệ thuật và giữ được nhan sắc trẻ đẹp.

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Giải trí - 3 giờ trước

Góp mặt trong "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải, Ngân Chi không chỉ đem lại tiếng cười mà còn khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Cô được kỳ vọng là gương mặt sáng giá của màn ảnh Việt trong tương lai.

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Giải trí - 5 giờ trước

"Từ giờ tới sau này, cuộc đời tôi sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân" – Quang Lê chia sẻ.

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Ninh Dương Lan Ngọc từ lúc thông báo tạm dừng hoạt động showbiz để sang Úc du học 2 tháng đã khiến dư luận rất quan tâm. Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh nữ diễn viên ở bên cạnh em bé sơ sinh, sự thật hình ảnh này đang được hé mở.

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - NSND Trần Hiểu được khán giả xem là cánh chim đầu đàn trong làng nhạc đỏ. Sau nhiều thập kỷ cống hiến cho nghề, tuổi U90, ông sống bình yên bên gia đình.

Hoa hậu Việt Giáng My tuổi 53 giờ ra sao?

Hoa hậu Việt Giáng My tuổi 53 giờ ra sao?

Giải trí - 18 giờ trước

Giáng My được biết đến là nàng hậu "độc nhất vô nhị" trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam. Ở tuổi 53, cô vẫn trẻ trung, xinh đẹp, sống sang chảnh.

Sắc vóc đời thực Hoa hậu xứ Thanh vừa vướng tin đồn sắp cưới chồng thiếu gia

Sắc vóc đời thực Hoa hậu xứ Thanh vừa vướng tin đồn sắp cưới chồng thiếu gia

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ xôn xao bàn tán vì vướng tin đồn sắp lấy chồng thiếu gia. Trước khi xảy ra thông tin này, Hoa hậu Việt Nam 2020 được khán giả yêu thích vì sắc vóc lẫn học vấn.

Vì sao kênh TikTok của Thương Tín bất ngờ 'biến mất'?

Vì sao kênh TikTok của Thương Tín bất ngờ 'biến mất'?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Nhạc sĩ Tô Hiếu thừa nhận anh là người lập và quản lý kênh TikTok Thương Tín nhưng gần đây đã xóa hết video để tránh cho dư luận mắng chửi đàn anh ngay trên kênh.

Lý Hải tự đóng 6 vai trong "Lật mặt": Không là côn đồ thì cũng... vũ phu

Lý Hải tự đóng 6 vai trong "Lật mặt": Không là côn đồ thì cũng... vũ phu

Giải trí - 21 giờ trước

Xuyên suốt 7 phần của loạt phim "Lật mặt", Lý Hải từng đóng nhiều loại vai khác nhau, trong đó, vai người chồng vũ phu trong "Lật mặt 7: Một điều ước" khiến khán giả ngỡ ngàng.

Top