Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khánh Ngọc: Thích làm ca sĩ độc quyền

Thứ năm, 10:18 05/07/2007 | Giải trí

Có quá nhiều cuộc chia tay sau những chuyện “Cơm không lành, canh không ngọt” giữa những ca sĩ độc quyền và công ty quản lý nhưng Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc lại ngày càng trưởng thành và thăng tiến hơn trên con đường sự nghiệp. Khánh Ngọc chia sẻ những bí quyết của chị.

- Đã 3 năm là ca sĩ độc quyền của Nhạc Xanh, chị có bí quyết gì để giữ được sự yên ổn này không trong khi đã có rất nhiều sự chia tay giữa các ca sĩ với các “ông bầu” của mình trong thời gian qua?

- Khi đã xác định là độc quyền thì mục đích của mình là muốn công việc sẽ tốt đẹp. Công ty có những nội qui rõ ràng và chúng tôi phải là những người thực hiện. Quan trọng là tâm lý của mình, cũng cần phải hiểu rõ những nội quy đó. Nếu có nghiêm khắc thì cũng là tốt cho mình thôi, ví dụ 12h đêm thì phải tắt điện thoại, đi đâu thì cũng phải xin phép sếp. Nếu ai có suy nghĩ tiêu cực thì sẽ thấy nản, thấy chán. Còn nếu nghĩ đơn giản hơn sẽ thấy điều đó phù hợp và tốt cho mình. Quan trọng là giữa hai bên cần phải lắng nghe nhau để tìm ra được một tiếng nói chung để hoà hợp cho công việc tốt hơn.

- Có ý kiến cho rằng đôi song ca Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc chỉ “hot” bằng những ca khúc song ca thôi, còn sự nghiệp solo của cả hai đều không thật sự phát triển. Chị thấy ý kiến này thế nào?

- Có thể có sự nhầm lẫn chăng? (cười). Thật sự là trước khi hát song ca, cả tôi và Nhật Tinh Anh đều là những ca sĩ hát solo, đều có những bài “hit” của riêng mình, ví dụ như Mộng thủy tinh của tôi đã từng lọt vào top ten Làn Sóng Xanh suốt cả một thời gian dài chẳng hạn. Việc chúng tôi hát cặp với nhau chỉ là để thêm chút màu sắc thôi nhưng cũng phải thừa nhận một điều là không ai nghĩ hiệu ứng của việc song ca và ca khúc Vầng trăng khóc lại tốt như thế. Mặc dù việc hát cặp với nhau vào thời điểm đó là có chủ đích rõ ràng vì đó là chiến lược của công ty nhưng chúng tôi cũng không nghĩ là nó sẽ nổi nhanh đến vậy. Đó là cũng là một điều rất vui với chúng tôi.

Bên cạnh đó, chúng tôi có một điều kiện thuận lợi nữa là hai đứa cùng ở chung trong một công ty, cùng một người quản lý, những show diễn đều do một người nhận vì thế cũng thường diễn chung nhiều. Tên hai đứa luôn luôn đi cùng với nhau nên có thể làm khán giả quen và nghĩ rằng “à, đó là một đôi song ca” chứ không nghĩ là chúng tôi vẫn thường hát riêng mỗi đứa.

Ca sĩ Khánh Ngọc và Nhật Tinh Anh.

- Theo chị, những thuận lợi và khó khăn của một ca sĩ độc quyền sẽ là gì?

- Nếu cho tôi lựa chọn lại, tôi vẫn chọn con đường độc quyền vì tôi thấy nó rất chuyên nghiệp và tốt cho những ca sĩ bước đầu còn bỡ ngỡ trong sự nghiệp của mình. Mà thật sự thì có phải ai muốn vào độc quyền là được vào đâu, mình cũng phải có khả năng và đáp ứng được những yêu cầu của công ty thì mới hoạt động tốt được chứ, nếu không có khả năng thì dù có được đẩy mạnh, lăng xê thế nào thì vẫn chỉ ở mức độ nhất định thôi chứ không thể thành công được. Khó khăn là điều không thể tránh khỏi nhưng trong quá trình làm việc, từ từ rồi mình sẽ tìm được hướng làm tốt nhất để có hiệu quả tốt nhất cho cả hai bên.

- Vậy trong suốt 3 năm qua, có khi nào chị cảm thấy chán hay muốn buông ra?

 

- Không biết các ca sĩ khác thì thế nào chứ tôi thì không thấy có lý do gì để chán cả. Công việc thì tốt đẹp hơn nhiều, cuộc sống có nội quy, có những nguyên tắc làm mình sẽ tốt hơn. Đó rõ ràng là một điều tốt chứ. Bây giờ nếu có xui xẻo quá mà có chuyện gì không tốt thì mình càng có thêm kinh nghiệm để bước tiếp nữa. Còn nếu cứ buồn chán, ủ rũ thì đó không phải là Khánh Ngọc rồi vì tôi cũng là người nóng tính và thẳng tính lắm.

- Một ca sĩ độc quyền đã được công ty lo lắng cho mọi chuyện từ đầu chí cuối như vậy, đôi khi trở nên ỉ lại, còn chị thì sao?

- Tất nhiên là khi công ty đầu tư vào mỗi cá nhân thì bao giờ cũng phải nhìn thấy trước khả năng của người đó đã. Kết quả nhìn rõ nhất là những sản phẩm khi phát hành ra có được khán giả đón nhận hay là không để qua đó mình biết được thế mạnh của mình là gì để phát huy hơn. Bên cạnh đó, công ty cũng phát triển thêm những thể loại nhạc khác để tìm ra thêm thế mạnh của mình. Bây giờ tôi có thể hát được nhiều thể loại nhạc vì thế tôi có thể phát huy những tìm tòi sáng tạo của mình nhưng kết quả cuối cùng thì khán giả sẽ là những người công tâm nhất đánh giá. Đó là một điều kiện tốt để tôi ngày càng phát huy, nỗ lực để đứng vững chứ không vì thế mà làm mình mai một hay ỉ lại nhiều.

- Nhưng nếu cứ chạy theo nhiều dòng nhạc quá, cũng dễ sa vào con đường thị trường hoá và mất đi cá tính âm nhạc của riêng mình lắm, chị thấy sao?

- Quan điểm của Nhạc Xanh là sẽ đáp ứng tất cả những gì là thị hiếu của khán giả chứ không hát nhạc thị trường. Khán giả muốn nghe, cần nghe thể loại nhạc nào thì mình hát nhạc đó. Thị hiếu và thị trường là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, mình đi hát là nhờ vào khán giả, vì thế khán giả cần gì thì mình sẽ đáp ứng như vậy. Cũng may mắn là cả tôi và Nhật Tinh Anh đều có khả năng hát được nhiều thể loại nhạc nên công ty cũng rất mạnh dạn để đầu tư cho ra bộ đĩa DVD Giọt lệ đài trang mới phát hành, có thể hơi tham lam một chút nhưng mục đích là muốn chiều lòng tất cả những khán giả lớn tuổi và trẻ tuổi nữa (cười).

- Cảm giác của chị khi hát những bài hát xưa có khác gì khi hát nhạc trẻ?

- Tôi nghĩ về căn bản thì khác nhau khá nhiều đấy, khi hát những ca khúc nhạc trẻ mình hát theo đúng tình cảm trẻ trung còn với những ca khúc cũ thì thật sự cũng hơi khó nhưng từ nhỏ tôi cũng đã được nghe những ca khúc này rất nhiều lần rồi nên khi thể hiện tôi cũng học hỏi một chút, sáng tạo một chút để tạo cho mình một cách hát rất Khánh Ngọc mà không bị lẫn hay giống với ai. Tôi hát một cách mộc mạc, chân phương theo đúng cảm xúc của mình.

Theo Màn Ảnh Sân Khấu

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 8 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 10 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 13 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 17 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 19 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 21 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Top