Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hồng Nhung: "Quốc Trung bí hiểm và vô cùng lãng mạn"

Thứ tư, 13:19 11/11/2009 | Giải trí

Luôn ưu ái, dành những lời có cánh cho nhạc sỹ chung ekip, chỉ chê đúng điểm mà ai cũng biết để chê, Hồng Nhung luôn thể hiện mình là cộng sự tin cậy của Quốc Trung trên âm nhạc cũng như trên… báo chí. Và ngược lại, với 3 album đã hoàn thành cùng một dự án electronic đang thực hiện, Hồng Nhung cũng là ca sĩ được Quốc Trung ưu ái nhất, sau vợ cũ Thanh Lam.

 
“Tôi luôn tin tưởng Quốc Trung…

- Ấn tượng của chị và Quốc Trung ngày mới gặp gỡ…?

Tôi biết anh Quốc Trung từ thời 17, 18 tuổi, chơi chung nguyên một nhóm nghệ sỹ trẻ ở Hà Nội. Khi đó anh Trung thường đánh đàn cho Thanh Lam, Hồng Nhung hát ở các vũ trường như khách sạn Thắng Lợi, CLB Quốc tế… Thời còn trẻ con, chủ yếu là đi hát cùng nhau các bài hát quốc tế nên chỉ biết anh Trung chơi đàn hay, hiền lành, ít nói và là người đàn ông kín đáo, chứ chưa thân lắm và cũng chưa thấy hết được tài năng của một Quốc Trung sẽ nổi tiếng như ngày hôm nay. Có thể hình dung anh Quốc Trung khi ấy như một cậu ấm trong một  gia đình trí thức làm nghệ thuật. Cũng vì thế nên tính cách hiền lành và nhân hậu, mặc dù cũng có phần tinh nghịch và có thể nói đùa rất thâm.

Sau này khi anh Quốc Trung và Lam cưới nhau, chúng tôi hay tụ tập, trở nên thân thiết hơn.

- Chị bắt đầu nhận ra tài năng và cộng tác với Quốc Trung từ khi nào?

- Trước chúng tôi có làm với nhau nhiều bài lẻ, đến album “Ngày không mưa” thì có thể nói là rất ngẫu nhiên được chú Dương Thụ dẫn dắt làm chung với ba người. Chú Thụ và anh Trung cùng các nhạc sỹ khác viết những bài hát mới cho tôi, anh Trung hòa âm và sản xuất. Đây là một trong những album mà tôi thích nhất.

- Tiếp tục thành công với “khu vườn yên tĩnh” cùng “Một ngày mới” hợp tác với Quốc Trung. Nhưng kể từ đó, sự hợp tác giữa hai người ngừng lại. Sao chị không “thừa thắng xông lên”, hay phải chăng vì … “cạn vốn”?

- Ồ, không phải lúc nào muốn cũng được làm CD với Quốc Trung là được đâu (cười)… Sự thực thì chúng tôi đều là những người chuyên nghiệp, biết kết hợp với nhau trong những chương trình nào phù hợp nhất, để đạt được hiệu quả cao nhất. Tôi không hay “thừa thắng xông lên”, mà nếu thắng thì càng dè dặt… Mỗi nhạc sỹ, ca sỹ đều có những sở trường riêng. Với Quốc Trung, dự án âm nhạc electronic sẽ cho thấy một góc đam mê mà anh chưa thể hiện.

- Tôi rất hiểu nhạc sỹ Quốc Trung mạnh về world music, và chưa nghe anh làm nhạc electronic bao giờ. Nguyên cớ nào khiến chị tin tưởng giao cho anh ấy thực hiện dự án quan trọng này, mà không phải một nhạc sỹ trong và ngoài nước khác thích hợp hơn?

- Không có ai thích hợp hơn. Tôi tin tưởng Quốc Trung. Nếu anh ấy định làm điều gì là bởi anh ấy biết, nắm chắc và đam mê. Quốc Trung là người làm âm nhạc chuyên nghiệp. Hình như sau những đợt tham dự festival âm nhạc ở Châu Âu, anh ấy có niềm đam mê mới cho thể loại electronic. Chính anh Trung là người đưa ra ý tưởng, phong cách âm nhạc cho album này, còn tôi viết kịch bản văn học. Album sẽ gồm toàn bài mới do một số nhạc sỹ viết riêng cho tôi. Tôi cũng tự viết bài, nhưng anh Trung chỉ cho vào CD một bài thôi. Chưa có gì nhiều để khoe, nhưng chúng tôi cảm thấy vui và phấn khích vì cái hoàn toàn mới và khác hẳn với những gì  tôi đã từng làm.

- Có nhận xét rằng âm nhạc của Quốc Trung cũng như con người anh ấy, hiền lành, đằm và không bứt phá, dù rất hay. Liệu anh ấy có phù hợp với loại nhạc sôi nổi như electronic?

- Bản tính hiền lành và tình cảm có khi yếu ớt của Quốc Trung không trốn khỏi âm nhạc của anh. Chắc chắn là không “bứt phá” rồi, nhưng không phải là không thể hiện những thăng trầm trong diễn biến nội tâm. Có thể người có văn hóa cao thì thể hiện âm thầm nhẹ nhàng chứ không gào thét? Và, bằng hình thức nào thì âm nhạc có hay không là câu trả lời cuối cùng. Nếu bạn đã là khán giả của đêm nhạc Đẹp Fashion Show thì chắc chẳng đặt câu hỏi “liệu có phù hợp…”. Nghi ngờ có thể nghiêng về phía tôi nhiều hơn, một ca sĩ từ trước đến nay chỉ hát nhạc trữ tình.

- Theo nhiều lời nhận xét trong giới nhạc thì Quốc Trung mạnh về hòa âm phối khí và làm producer, còn mảng viết ca khúc không nổi trội bằng. Với chị, chị đánh giá cao khả năng của anh  Trung ở mảng nào?

- Tôi đánh giá cao con người nghệ sỹ mà anh Trung chứ không nhìn anh ấy theo từng mảng như thế. Anh Trung là một người có tâm hồn, có văn hóa, kiến thức âm nhạc và chúng tôi có chung gu  thẩm mỹ. Âm nhạc của anh ấy luôn thể hiện tư duy thống nhất có phát triển, như trong các CD anh làm cho tôi, hay gần đây nhất là Đẹp Fashion Show, xuyên suốt và thể hiện rõ ý tưởng. Đó là điều làm tôi nể phục nhất.
 

… trừ thời gian…

- Còn trong cuộc sống, với chị, nhạc sỹ Quốc Trung là người đàn ông như thế nào?

- Trước tiên, anh ấy là một người cha tốt. Cứ mỗi khi gặp Quốc Trung và con anh ấy, tôi lại liên tưởng đến ca khúc “Papa” mà tôi đã hát ngày xưa, một cách vô thức. Tôi biết anh Trung còn là người con ngoan trong nhà. Đối với bạn bè thì là một người bạn chân thành.

- Vậy trong công việc, với tư cách là một cộng sự?

- Là một người đáng tin cậy. Tuy nhiên, riêng về vấn đề thời gian thì độ tin cậy vô cùng mong manh, làm cho Hồng Nhung đau khổ vô cùng, nhiều lần phải rơi nước mắt như “Họa mi hót trong mưa” ấy.

- Chị nói Quốc Trung chuyên nghiệp, rồi lại khẳng định anh ấy có vấn đề về thời gian. Mà không chỉ riêng chị, nhiều ca sỹ khác như Thanh Lam, hay Tùng Dương cũng kêu trời về sự chậm trễ của Quốc Trung, nhất là kỷ lục album của Tùng Dương 4 năm chưa xong. Vậy thì sao có thể gọi là chuyên nghiệp được?

- Nói thế không đúng. Tôi đánh giá sự chuyên nghiệp của anh ấy ở mặt tài năng chuyên môn, còn về tác phong thì không đánh giá gì. Bạn biết không, chậm trễ đấy, nhưng bao giờ anh Trung cũng có cái lý của mình, rằng “đến độ đấy mới hay” hay “phải có hứng mới làm”. Và không thể cãi Quốc Trung được, vì đúng là album nào ra cũng hay hết. Với lại, có câu “Ăn như vũ, ngủ như ca, la cà như nhạc”, mười ông nhạc sĩ thì chín ông ham la cà rồi, đâu riêng gì Quốc Trung.

- “Đến độ đấy mới hay” có vẻ là câu bào chữa, ngụy biện tốt cho cái sự lười chăng?

- Tôi không đi tìm hiểu lý do, mà chỉ mong rút ngắn được thời gian. Tuy nhiên, tôi nghĩ anh Trung không lười đâu, ngược lại anh ấy rất bận. Trong năm nay, anh thực hiện tới 3, 4 dự án nhạc phim bên cạnh các chương trình biểu diễn khác, rồi còn chăm sóc, dạy dỗ 2 con vừa học văn hóa, vừa học đàn nữa…

- Nhiều ca sỹ từng phải nếm món “mầm đá” này đều phải phục khoản “chỉ có Hồng Nhung mới trị được Quốc Trung (và cả Hoài Sa)”. Mẹo của chị?

- Không có mẹo gì cả, mà chỉ có Hồng Nhung mới có được sự kiên trì của “Hòn đá trong vườn” (tên một ca khúc của Quốc Trung) thầm lặng chịu đựng, dù giận đến mấy trước mặt nhạc sỹ mình cũng cười tươi như hoa. Mà rồi, cũng có “trị” được ông nào đâu!

- Album nào chị làm với Quốc Trung bị trễ?

- Album nào cũng bị.

- Chị đã từng năn nỉ, thậm chí khóc trước mắt Quốc Trung?

- Chưa bao giờ, chỉ cười.

- Có phải người có tài thường có tật, mà cái tật của nhạc sỹ giỏi Việt Nam là chậm, trễ hẹn và lười?

- Tôi không cho là cứ có tài là có tật. Nếu không có tài mà lại chỉ có tật không thì mới buồn. Còn khi một người quá có tài, chúng ta có thể bỏ qua một vài chuyện nhỏ.

- Quốc Trung bây giờ đã là một nhạc sỹ hàng đầu Việt Nam. Và sau album “Đường xa vạn dặm” đã lâu, anh ấy không làm thêm gì. Nhiều người cho rằng anh ấy đã chạm đỉnh và không thể đi xa nữa. Chị có nghĩ thế?

- Tôi không nghĩ thế, làm sao biết đỉnh của một nghệ sĩ là ở đâu, lấy thước đo nào để đánh giá? (Vả lại, “đường xa vạn dặm” cơ mà, đi sao hết). Quốc Trung là người có tâm hồn, tư duy văn minh, đầy tự tin, biết rõ thế mạnh của mình, nhưng vẫn nhìn ra được xung quanh, không tự đóng cửa cho mình là nhất. Âm nhạc của anh ấy có sự đối thoại thủ thỉ của âm nhạc trong con người mình với âm nhạc của thế giới bên ngoài, vì thế nên luôn chuyển động và phát triển để tạo nên những vẻ đẹp khác nhau. Như nhạc pop của anh rất đẹp, world music rất đẹp, electronic cũng sẽ đẹp kiểu khác.

- Nãy giờ chị khen rất nhiều,và chê rất ít. Còn điểm yếu nào của Quốc Trung mà chị có thể thẳng thắn phê bình?

- Điểm yếu à, khó nói đấy! Một điểm yếu của anh Trung là rất dễ rung rinh trước những nhan sắc, nhưng anh ấy lại có điểm mạnh là các nhan sắc cũng rất dễ nghiêng ngả vì anh. Nếu ai mà thấy người yêu của anh Trung thì chắc phải choáng vì… đẹp quá! (cười).

- Thế có bao giờ Hồng Nhung rung rinh trước một người vừa tài năng vừa có một vẻ đẹp đàn ông kín đáo như Quốc Trung?

- Muốn rung rinh thì cũng phải tự kìm chế thôi. Hồi xưa, Quốc Trung đã từng tuyên bố với tôi và đám bạn bè: “Cả khi thế giới này đổ nát, chỉ còn lại hai người này (Nhung và Trung) trên một hòn đảo, thì cũng chịu. Chỉ là bạn thôi!”. Ấy vậy mà đã chẳng giận dỗi gì, cả hội còn cười phá lên vui thích…!

- Hình ảnh hiện tại của QuốcTrung trong chị là…?

- Một lãng tử đầy tài năng, dường như là bí hiểm và vô cùng lãng mạn!

Theo Đẹp
nguyenquyen
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 32 phút trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 2 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 15 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 18 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 22 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 1 ngày trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Top