Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hoa hậu Diệu Hoa kể chuyện thi Mrs World 2008

Thứ năm, 20:36 03/07/2008 | Giải trí

Lọt vào top 5 cuộc thi Mrs World 2008 với hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa là niềm vui, hạnh phúc lớn. Trong top 5, chị là người nhiều tuổi nhất, và là người duy nhất đã có 3 con.

> Hoa hậu Diệu Hoa lọt vào top 5 người đẹp nhất cuộc thi

Từ Nga, chị gửi về những tâm sự riêng với độc giả.

Trước hết tôi muốn nói đến điểm khác biệt của cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà thế giới (Mrs World) so với các cuộc thi hoa hậu khác trên thế giới khác. Những người đẹp dự thi HH Thế giới, HH Hoàn vũ…nói chung đồng đều về tuổi, thường từ 18 đến trên 20. Với cuộc thi Mrs World thì không như vậy vì điều kiện dự thi chỉ là 18 tuổi trở lên và đã có chồng.

Trong top 5 người đẹp nhất của cuộc thi, bốn thí sinh còn lại đều từ 25 đến 28 tuổi, và chỉ một trong số họ có một con, ba người đẹp kia mới cưới chồng trên dưới một năm và chưa có con. Một mình tôi 38 tuổi và có 3 con.

Tham gia cuộc thi có nhiều thí sinh hình thể rất đẹp và chiều cao đáng nể (người đẹp Đức cao 1.84m, nhiều thí sinh cao trên dưới 1.80 m). Người đẹp Philippin là vợ một nhà tài chính Mỹ giàu có đến dự cuộc thi với 16 va-li quần áo và các “trang thiết bị”.

 Hoa hậu Diệu Hoa trong đêm chung kết Hoa hậu Quý bà 2008

 

 

Nói như vậy để thấy đây là một cuộc thi đấu thật sự cam go và tôi tự xác định phải cố gắng ở mức cao nhất và hy vọng.

Tuy nhiên trong cuộc thi kéo dài 2 tuần này, mỗi ngày qua tôi lại thêm vững tâm và tự tin. Điều đó xuất phát từ một điểm khác nữa của cuộc thi Mrs World đó là phần thi vấn đáp.

Không chỉ 5 người đẹp ở vòng chung kết phải thi vấn đáp mà đó là phần thi quan trọng nhất dành cho tất cả các thí sinh.

Mỗi người phải lần lượt đến trước từng vị trong 9 thành viên Ban giám khảo để trả lời các câu hỏi trong 5 phút, tổng cộng thờì gian thi vấn đáp của mỗi thí sinh trên dưới một giờ.

Phần này được chấm điểm 50%. Còn lại 25% điểm cho trang phục áo tắm, 25% cho trang phục dạ hội. Ngoài ra lại còn phần trả lời các câu hỏi của truyền hình Mỹ cũng được Ban giám khảo chú ý theo dõi qua băng ghi hình được phát sóng tại Mỹ.

Những câu hỏi dành cho tôi đại loại như: Nếu cô là Tổng thống của Thế giới thì cô sẽ làm gì cho thế giới ngày hôm nay? Hoặc: Cô có lời khuyên gì cho các cô gái trước khi lập gia đình? Theo cô có sự khác biệt như thế nào giữa hôn nhân thời nay va hôn nhân thời ông bà cô?... Tôi vui mừng thấy mình đã vượt qua phần thi vấn đáp này một cách thoải mái, suôn sẻ.

Ông Joe Rico, nhà sản xuất phim truyền hình Mỹ đã khen tôi trả lời rất tốt. Cũng xin nói thêm tôi đã có 4 buổi trả lời phỏng vấn của truyền hình Mỹ (bằng tiếng Anh), truyền hình Nga và truyền hình Kaliningrad (bằng tiếng Nga).

Lại nói về vấn đề tuổi và con cái. Các bạn thí sinh không ai tin tôi đã 38 tuổi và có 3 con. Người đẹp Iran nói tôi có khuôn mặt búp bê, người đẹp Đức nói tôi có làn da em bé, người đẹp Bolivia đòi tôi cho xem hộ chiếu và ảnh gia đình, lúc đó họ mới tin tôi nói thật và hỏi phụ nữ Việt Nam có bí quyết gì mà trẻ lâu và giữ được làn da đẹp như vậy.

Nói như vậy cũng là để diễn tả nỗi xúc động lớn lao của tôi khi lần lượt lọt vào vòng bán kết top 10 và sau đó vào đến vòng chung kết top 5...

Có người hỏi tôi rằng, liệu có phải vì Việt Nam sắp đăng cai Mrs World 2009 mà tôi được ưu ái chọn vào top 5? Tôi nghĩ, việc Việt Nam đăng cai Mrs World 2009 không thể có tác động gì đến quyết định của Ban giám khảo (BGK). BGK gồm 9 thành viên, trong đó có 5 vị là người Nga, 3 vị người Mỹ, và 1 người Việt Nam là chị Kim Hồng.

Hoa hậu Diệu Hoa trong phần thi trang phục dạ hội

Người đẹp Nga không vào được vòng bán kết top 10 và người đẹp Kaliningrad mặc dù thi đấu ở sân nhà cũng không lọt vào được Top nào, Người đẹp Mỹ cũng phải dừng lại sau khi vào đến Top 10.

Tôi nghĩ, như vậy các quyết định của Ban giám khảo là khách quan, không ưu tiên cho một nước nào.

Tại đêm chung kết, trên sân khấu Nhà hát kịch Kaliningrad, các bạn thi sinh đã đến ôm chầm lấy tôi khi tôi lọt vào top 5. Và khi kết thúc cuộc thi, bố tôi và chồng tôi là những người đầu tiên chia sẻ niềm vui với tôi.

Chị Kim Hồng cùng với đoàn Việt Nam (vừa mới bay sang) do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu dẫn đầu, lên sân khấu chúc mừng tôi. Ông kính của phóng viên truyền hình Việt Nam đã ghi lại những giây phút tuyệt vời đó.

Tôi có nhiều người bạn thân mới. Đặc biệt người đẹp Latvia ở cùng phòng với tôi đã nói “Nếu lúc này tôi có chiêc mũ trên đầu, tôi sẽ làm theo phong tục của Latvia là ngả mũ cúi chào bạn để tỏ lòng thán phục”.

Cô ấy hứa tháng 2 sang năm sẽ cùng gia đình sang thăm Việt Nam và tìm gặp tôi. Xin nói thêm là để giữ vóc dáng cho cuộc thi áo tắm, trong mấy ngày liền cô ấy chỉ ăn hoa quả. Sau đó cô đã bị sốt và tôi đã hết lòng chăm sóc cô.

Tân Hoa hậu Mrs World 2008 người Ucraina cũng rất cởi mở với tôi.. Cô ấy 26 tuổi, mới lập gia đình, chưa có con và là ca sĩ.

Trong thời gian ở Kaliningrad, tôi đã có một kỷ niệm khó quên. Tại tiệc chiêu đãi của ông Tỉnh trưởng Kaliningrad chào mừng các người đẹp tham dự cuộc thi, bà Bacheva người Mỹ phụ trách các thí sinh đề nghị tôi hát tặng ông Tỉnh trưởng. Tôi đã hát bài hát Nga Triệu bông hồng. Không khí phòng chiêu đãi sôi động hẳn lên và ông Tỉnh trưởng đã cầm micro đến hát cùng tôi, sau đó mọi người cùng hát theo.

Khi tôi hát xong ông Tỉnh trưởng cảm ơn tôi đã đem lại cho ông những giây phút thật vui vẻ rồi nhiều bạn thí sinh đã đến ôm tôi, chúc mừng tôi đã thay mặt họ làm một việc đầy ý nghĩa.

Và tại cuộc chiêu đãi diễn ra ngay sau đêm đăng quang, ông Tỉnh trưởng đã tặng riêng hoa hậu VN một món quà lưu niệm - đặc sản của Kaliningrad đó là một chiếc hộp bằng hổ phách vùng An-ta.

Trong suốt 2 tuần các thí sinh đã có một chương trình làm việc rất căng thẳng. Ngày nào cũng dậy sớm để thực hiện kế hoạch đã được thông báo từ đêm hôm trước. Hết giao lưu lại đến tập dượt. Lúc nào cũng vội vã và thiếu ngủ. Dù thích hay không thích chúng tôi vẫn phải tham gia đầy đủ các hoạt động dưới sự theo dõi sát sao của Ban giám khảo.

Cuộc thi Mrs World 2008 đã kết thúc. Tôi nghĩ tôi đã dự thi với mức cố gắng cao nhất, và đã để lại cho nhiều bạn bè các nước và cho Kaliningrad một hình ảnh đẹp về người phụ nữ Việt Nam cũng như đất nước Việt Nam.

Theo Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa (từ Nga)
Dân Trí

Người đẹp Singapore là hoa hậu Singapore năm 2006, 25 tuổi, cô ấy nói với tôi, cô đã từng tham dự các cuộc thi HH Hoàn vũ, HH Thế giới , HH Du lịch…nhưng chưa đạt giải cao nhất, vì vậy cô ấy mới lập gia đình và quyết định đến dự Mrs World để thi đấu với những người phụ nữ đã có chồng con, như vậy sẽ có cơ hội đoạt vương miện…
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 2 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 5 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 9 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 11 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 13 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Top