Hà Nội
23°C / 22-25°C

Gặp Thanh Mai của “Sức sống mới”

Thứ tư, 08:55 19/09/2007 | Giải trí

Khán giả thấy cô dẫn ngày càng duyên hơn, "đời" hơn bởi lối nói chuyện tự nhiên, thân tình mà hiếm MC nào có được. “Sức sống mới” đi được vào lòng khán giả cũng bởi chất “đời” mà MC Thanh Mai mang lại.

- Từ một diễn viên múa, chuyển sang làm kinh doanh, rồi đột ngột đến với nghiệp MC. “Sức sống mới” có phải là một chương trình đã mang lại cho Thanh Mai một sự khám phá mới về bản thân mình?

Đến với MC là một công việc hết sức tình cờ. Chương trình có gọi điện cho Mai lên nói chuyện, mới đầu Mai cũng rất ngại vì biết đó không phải là nghề của mình. Làm MC đòi hỏi kiến thức phải phong phú và phải nói những cái của mình chứ không phải nói những cái của người ta. Sau đó Mai được biết chương trình đã lựa chọn Mai trong gần 200 người thì lúc đó cảm thấy mình mạnh dạn hơn vì hẳn là họ thấy mình có tố chất nào đó phù hợp thì họ mới chọn mình.

Hơn 1 năm trôi qua, “Sức sống mới” đã có một vị trí nhất định trong lòng khán giả. Và chương trình cũng mang lại cho Mai một khám phá mới về bản thân trong khả năng ăn nói của mình ngoài là một diễn viên múa hay một nhà kinh doanh.

MC Thanh Mai (phải) trong chương trình Sức Sống Mới.

- Sự phong phú của đề tài chương trình có bao giờ khiến Thanh Mai ngộp thở và bị kiệt sức?

- Làm một thời gian Mai bớt cảm thấy bị áp lực và e dè. Quả thật chương trình có đề tài rộng và rất phong phú ở mọi lĩnh vực như gia đình, làm đẹp, sức khỏe sinh sản… đòi hỏi Mai phải có kiến thức rất rộng và đọc nhiều.

Mai cũng không chủ quan khi tiếp cận đối tượng. Trước khi phỏng vấn họ phải tìm hiểu kỹ về họ, lên mạng lục thông tin. Có những khách mời là người Mai chưa biết thì thời gian chuẩn bị tài liệu lâu hơn, mất vài tiếng đồng hồ. Hoặc với các nhà thơ, nhà văn, Mai sẽ phải dành thời gian đọc qua tác phẩm của họ để nói chuyện dễ dàng hơn. Nhưng có nhiều nhân vật khi mình đã nói chuyện nhiều lần hoặc là bạn của mình như người mẫu Thủy Hương hay ca sĩ Phương Thanh thì tương đối dễ dàng hơn.

Mai thấy nhiều khi nói chuyện trong chương trình họ không bao giờ nói hết cho mình nghe nên những trò chuyện bên lề giúp mình hiểu họ hơn và giúp họ bật ra được những điều thú vị trong câu chuyện.

- Trong hơn 1 năm đi cùng “Sức sống mới”, Thanh Mai ấn tượng với khách mời nào nhất?

- Mai nghĩ mỗi con người thì cuộc đời của họ giống như cuốn tiểu thuyết, có rất nhiều điều phải nói. Có những con người hết sức bình thường nhưng cũng rất thú vị. Điều quan trọng là họ phải bộc bạch, chứ nếu họ ít lời vì ngại ngùng thì dù cuộc đời có hay tới mấy cũng không để lại ấn tượng nhiều. Có rất nhiều người họ đã làm được điều đó, ví như hình ảnh cô Sáng chỉ là người đàn bà bán ốc nhưng viết tiểu thuyết rất hay thì Mai chỉ cần đặt vài câu hỏi, còn lại cô gần như là người làm chủ chương trình.  

Mai tin không quan trọng ở số phận mà quan trọng là sự bộc lộ của cá nhân khách mời.

- Vào nghề MC rất tình cờ nhưng lại có một vị trí khá ấn tượng trong lòng khán giả, Mai có thấy mình muộn so với nghề này không?

- Ở thời điểm bây giờ, thấy các bạn trẻ dẫn nhanh và tháo vát nên nhiều khi mình cũng giật mình. Ngày trước bằng tuổi các bạn mình không đủ cứng rắn để dẫn. Để đến khi hơn 30 tuổi mới tự tin về cuộc sống khi đứng ở vị trí MC.

Mai biết làm ngành này cũng cần nhan sắc, tới một lúc nào đó mình cũng sẽ trở nên nhàm chán nên cũng có thể là hơi muộn chăng. (Cười)

Nhưng dù muộn thì Mai vẫn cố gắng học hỏi những anh chị đi trước, các em đi sau để chọn cho mình một lối dẫn tự nhiên hơn, đời hơn. Các MC nước ngoài họ dẫn không bị câu nệ bởi sự gò bó của chương trình. Trong khi các MC của ta thường dẫn theo một khung nhất định nên dẫn tới phải học thuộc lòng kịch bản, khó trơn tru lại không bộc lộ cá tính. Mai nghĩ mỗi MC cần phải có một cá tính riêng.

MC của chúng ta dẫn hơi bị mờ không phải do lỗi của MC mà bởi tính chất của từng chương trình. Nếu nói khác đi, vượt ra ngoài thì khán giả sẽ không quen.

MC AnhTuấn - Thanh Mai cùng các thí sinh trong đêm chung kết cuộc thi HHTG người Việt 2007. Ảnh: Dân Trí.

- Hiện tại, vừa làm MC, vừa làm kinh doanh, chị phải sắp xếp các công việc của mình thế nào trong khi cả hai công việc đều đòi hỏi sự đầu tư thời gian và tri thức rất lớn?

Tin bài liên quan

>> MC Thanh Mai: "Tôi nghĩ mình cần học hỏi thêm"

>>  Thanh Mai: "Nếu nhạt dần, tôi sẽ rút lui"

>> Thanh Mai: "Người đẹp bây giờ không chỉ có nhan sắc"

>> Thanh Mai: "Tôi với chồng cũ bây giờ là bạn"

- Mai thu xếp cũng tạm ổn, sáng ở trường quay, chiều lại về với công việc kinh doanh. Buổi tối lại tranh thủ lướt qua nhân vật mà mình sẽ phải tiếp cận họ cho chương trình ngày mai. Chương trình “Sức sống mới” là live từ đầu tới cuối nên nó hấp dẫn bởi tính tự nhiên.

Nghề chính của Mai vẫn là kinh doanh. Mai vừa thi xong phần thi biện luận trong chương trình thạc sĩ kinh tế tại trường Kinh tế quốc dân. Mai cũng đang nhận lời mời làm đại diện cho một quỹ về lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp… Mai sẽ cố gắng dành 40% thời gian cho MC và còn lại cho công việc kinh doanh của mình trong tương lai.

Xin cảm ơn MC Thanh Mai!

Theo Thiên Lam
VnMedia

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cháu gái của Trang Nhung: Ngoài đời thân thiết, trên phim "cướp chồng" dì

Cháu gái của Trang Nhung: Ngoài đời thân thiết, trên phim "cướp chồng" dì

Giải trí - 20 phút trước

Có màn "đụng độ" gay gắt trên phim nhưng ngoài đời, diễn viên Trang Nhung và người mẫu Thanh Trâm vốn là dì - cháu và có mối quan hệ thân thiết.

Cuộc sống hiện tại của Ngọc Trinh sau biến cố

Cuộc sống hiện tại của Ngọc Trinh sau biến cố

Giải trí - 2 giờ trước

(NLĐO) - Sau biến cố bị phạt 1 năm tù treo, cuộc sống hiện tại của người mẫu Ngọc Trinh vẫn thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Nhiều rạp chiếu 'Đào, phở và piano', doanh thu tăng kỷ  lục

Nhiều rạp chiếu 'Đào, phở và piano', doanh thu tăng kỷ lục

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Sau những ngày chỉ được chiếu ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia, hiện Đào phở và piano đã được công chiếu ở nhiều hệ thống rạp, doanh thu phim vì thế cũng tăng vọt.

Vân Dung than khổ vì bị bạo hành trong phim mới 'Người một nhà'

Vân Dung than khổ vì bị bạo hành trong phim mới 'Người một nhà'

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Vân Dung cho biế, đây là lần đầu tiên chị bị đánh trên phim nên rất sợ. "Trước đây tôi cũng từng đóng cảnh đánh nhau trong các tiểu phẩm rồi nhưng tôi luôn là người đánh chứ không phải bị đánh".

VIDEO: Thanh Hương phủ nhận đã có người yêu sau ly hôn, khẳng định 'hoa chưa có chủ'

VIDEO: Thanh Hương phủ nhận đã có người yêu sau ly hôn, khẳng định 'hoa chưa có chủ'

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Thanh Hương khẳng định hiện tại đang độc thân, là "hoa chưa có chủ" nhưng sẵn sàng đón nhận tình yêu mới nếu tìm được người có tiếng nói chung.

Trình Mỹ Duyên: 'Tôi mất ngủ trước cảnh quay với anh Doãn Quốc Đam'

Trình Mỹ Duyên: 'Tôi mất ngủ trước cảnh quay với anh Doãn Quốc Đam'

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - "Khi biết dự án này tôi đóng cặp với anh Đam thì nhiều người đã dặn phải chuẩn bị tâm lý đi nhé. Vì anh Đam là kiểu lúc tập khác với lúc quay nên tôi khá áp lực, thậm chí trước cảnh quay chung với anh Đam, tôi bị mất ngủ", Trình Mỹ Duyên chia sẻ.

Nữ ca sĩ Việt lên tiếng chuyện mẹ ruột có bạn trai mới dù chưa ly hôn với bố

Nữ ca sĩ Việt lên tiếng chuyện mẹ ruột có bạn trai mới dù chưa ly hôn với bố

Giải trí - 15 giờ trước

Sự chia sẻ thẳng thắn của Pha Lê nhận được nhiều sự ủng hộ của người thân cũng như bạn bè của cô.

Bé Lisa chỉ nói tiếng Anh khi giao tiếp, phản ứng của Hồ Ngọc Hà ra sao?

Bé Lisa chỉ nói tiếng Anh khi giao tiếp, phản ứng của Hồ Ngọc Hà ra sao?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Bé Lisa, con gái Hồ Ngọc Hà mới đây lại gây sốt mạng xã hội khi có màn tương tác dễ thương cùng mẹ. Theo đó, cô bé 3 tuổi chỉ thích nói tiếng Anh nên bà mẹ siêu mẫu phải "chỉnh".

3 mỹ nhân Việt từng "kèn cựa" trên show thực tế, giờ viên mãn bên chồng con

3 mỹ nhân Việt từng "kèn cựa" trên show thực tế, giờ viên mãn bên chồng con

Giải trí - 18 giờ trước

Từng "kèn cựa" gay gắt tại The Face Vietnam, bộ 3 huấn luyện viên Võ Hoàng Yến, Thanh Hằng, Minh Hằng đều đã có cuộc sống viên mãn, người bất ngờ lên xe hoa tuổi 40, người vừa thông báo lên chức mẹ.

Người cưu mang Thương Tín nói gì khi xuất hiện hình ảnh nam nghệ sĩ sống ở khu xưởng bỏ hoang?

Người cưu mang Thương Tín nói gì khi xuất hiện hình ảnh nam nghệ sĩ sống ở khu xưởng bỏ hoang?

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Thương Tín mới đây đã bị lộ hình ảnh ông phải sống trong căn nhà xưởng bỏ hoang với điều kiện sinh hoạt thiếu thốn. Thông tin này đã được người cưu mang - nhạc sĩ Tô Hiếu lên tiếng.

Top