Hà Nội
23°C / 22-25°C

Gặp người 17 tuổi lừa hàng loạt ca sĩ

Thứ hai, 15:29 23/07/2007 | Giải trí

"Tôi đã bị các ca sĩ đánh no đòn tới độ chảy cả máu đầu, bầm mắt trái tới giờ chưa hết. Mẹ chỉ biết khóc mỗi khi thấy tôi lờ đờ đi ra đi vào nhà, chị hai thì trách mắng, cũng có lúc an ủi tôi...", Diệu Huyền - người 17 tuổi lừa hàng loạt ca sĩ nói.

- Chào bạn, bạn có thể giới thiệu về mình một chút không?

- Trang không phải là tên thật, tôi tên là Nguyễn Thị Diệu Huyền, sinh ngày 7/4/1990 tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Gia đình có 4 người trong đó tôi là con gái út. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi đã bỏ học từ năm lớp 9.

Tin bài liên quan

* 17 tuổi lừa... hàng loạt ca sĩ!

- Sau khi bỏ học bạn làm gì?

- Tôi xin vào làm công tại xưởng sản xuất bóng đèn hơn 2 tháng. Sau đó, do mắt bị yếu nên tôi đã chuyển sang học nghề tại một xưởng in lụa. Đến khi thấy có một đoàn ca múa nhạc tạp kĩ đến biểu diễn tại xã thì tôi rất thích và đã trốn gia đình, rong ruổi cùng đoàn qua các tỉnh. Tôi chỉ phụ việc sau cánh gà. Hôm diễn nào mà ca sĩ chạy sô chưa tới thì tôi sẽ hát thế cho họ.

Trong ngôi nhà của mình, bạn Diệu Huyền đọc lại biên bản phạt do công an phường 7 quận 3 lập ra với tội danh: ”Dùng thủ đoạn gian lận để chiếm đoạt tài sản người khác”.

Căn cứ vào Điều 18 khoản 1 điểm C của Nghị định 150/CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực An ninh trật tự - An toàn xã hội, mức phạt sẽ là 150 ngàn đồng.

Tiền kiếm được trong lúc đoàn biểu diễn quá ít! Tuy vậy, đi theo đoàn, tôi làm quen được rất nhiều ca sĩ, ông bầu các đoàn khác và nhất là phóng viên văn hóa văn nghệ các báo đài. Tôi thấy rất nhiều ca sĩ, nhất là ca sĩ trẻ mới vào nghề kí hợp đồng biểu diễn mà chẳng chú ý gì tới nội dung hợp đồng, chỉ hỏi hát mấy bài, sân khấu nào với giá bao nhiêu thôi. Nên tôi đã nảy ra ý định cũng sẽ làm “trung gian” để giới thiệu các ca sĩ trẻ cho các bầu lớn khác.

- Bạn đã thực hiện việc này như thế nào?

- Đầu tiên, tôi đi thuê người đánh máy in ra 10 bản hợp đồng biểu diễn giả mạo. Sau đó, tôi lân la đến các tiệm cà phê mà giới ca sĩ hay tụ tập rồi tìm hiểu những ca sĩ trẻ mới vào nghề để mời gọi và đưa hợp đồng giả mạo ra cho họ kí. Không ngờ họ kí rất nhanh, có lẽ vì số tiền tôi yêu cầu chỉ có 200 ngàn đồng để họ được xuất hiện trên một chương trình tivi. Tổng cộng số tiền tôi thu được là 1,1 triệu đồng.

-  Bạn có biết làm như thế là vi phạm pháp luật không?

- Lúc đầu, tôi chỉ muốn làm “trung gian” để móc ráp giùm cho các ca sĩ trẻ được hát ở các đoàn lớn. Số tiền 200 ngàn đối với họ chắc không đáng gì nhưng tôi dùng số tiền đó để lo tiền cà phê, thuốc lá để hẹn gặp bầu sô các đoàn lớn khác tại các tiệm sang trọng. Lúc đi theo đoàn, tôi cũng đã gặp nhiều trường hợp ca sĩ hoặc bầu sô “xù độ” lẫn nhau mà sau đó cũng dàn xếp ổn thỏa. Nhưng bây giờ tôi mới hiểu làm như vậy là lừa đảo! 

- Ba mẹ và chị hai chắc sẽ rất buồn?

- Tối ngày 10/7, tôi đã bị các ca sĩ đánh no đòn tới độ chảy cả máu đầu, bầm mắt trái tới giờ chưa hết. Mẹ chỉ biết khóc mỗi khi thấy tôi lờ đờ đi ra đi vào nhà, chị hai thì trách mắng, cũng có lúc an ủi tôi... Sau khi từ đồn công an về, tôi đã viết một lá thư xin lỗi cả gia đình. Trong thư, tôi nhận thấy rằng chính sự cãi lời, không nghe theo lời chỉ dạy của ba mẹ mà tôi đã làm mọi người trong gia đình xấu hổ với họ hàng... 

- Cú ngã này rất đau, bạn phải đứng dậy bằng chính đôi chân mình chứ?

- Tôi khóc suốt từ khi về tới nhà, cảm thấy tôi thật liều khi dám làm chuyện trái pháp luật. Thật tình tôi rất hối hận về chuyện tôi đã làm, đã gây bao buồn phiền cho mọi người xung quanh. Tôi thành thật xin lỗi các anh chị ca sĩ và mong mọi người hãy tha thứ cho tôi. Sắp tới, khi đã khỏe lại rồi, tôi sẽ đăng kí đi học nghề trang điểm, uốn tóc tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TP. Khi làm có tiền rồi thì việc đầu tiên là tôi sẽ hoàn trả lại những món nợ đối với các anh chị ca sĩ. 

-  Mong bạn mau chóng bình phục sức khỏe, nghe lời gia đình, cố gắng thực hiện được những dự định mà bạn vừa chia sẻ để bù đắp cho những lỗi lầm mà bản thân vừa gây ra.

                           CÁC CA SĨ NÓI GÌ?

Các ca sĩ Đăng Khoa, Nghi Khánh, nhóm Mickey... đã bày tỏ ý kiến xung quanh sự việc này:

- Làm sao các anh chị biết đây là chiêu lừa của Trang?

- Ngày 8/7/07, Trang gọi điện gặp riêng từng người chúng tôi nói có chương trình trực tiếp của đài Đồng Nai muốn mời chúng tôi hát vào tối 10/7/07. Khi gặp mặt, Trang đưa ra một tờ giấy photo ghi là hợp đồng biểu diễn và đứng đại diện bên đài là chị Thanh (biên tập của đài Đồng Nai). Sau đó Trang bảo chúng tôi cứ kí vào và mỗi ca sĩ - nhóm hát phải đưa cho Trang 200.000đ coi như tiền cọc, khi nào xuống dưới diễn Trang sẽ... đóng mộc và đưa lại tiền cọc và thêm 200.000đ cát sê là 400.000đ. Nhưng đến ngày 10/7 liên lạc với Trang hoài không được, xe đến rước ca sĩ cũng chẳng thấy đâu, ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ bèn gọi điện lên đài thì mới biết chị Thanh đã nghỉ làm và cũng chẳng có chương trình nào như vậy. Đến đây chúng tôi biết mình đã bị lừa...

* Một chương trình trực tiếp mà không hề có tập dượt hoặc phúc khảo, chạy đường dây, các anh chị không thấy nghi ngờ sao? Chưa kể tờ hợp đồng chỉ là một bản photo không có mộc...

- Ban đầu chúng tôi cũng thấy hơi... kì kì nhưng vì anh chị em trong giới khi nhận show chủ yếu là tin tưởng lẫn nhau. Hơn nữa cách nói chuyện của Trang rất sành sõi về mọi ngóc ngách của giới nghệ thuật, ví dụ như cách chọn quán bar Sông Phố (vì chỗ này thường xuyên diễn ra chương trình trực tiếp của đài Đồng Nai), cách bố trí tiết mục cho từng người, rồi khi trực tiếp thì phải làm sao v.v.. y như người biên tập chuyên nghiệp.

Sau này, chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm cho rõ ràng rồi mới kí hợp đồng biểu diễn.

Theo Mực Tím

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Giải trí - 1 giờ trước

“Tôi đã trải qua nỗi đau mất cha từ nhỏ nên khi thấy các em nhắc về nỗi đau mất cha mẹ là cảm xúc trong tôi ùa về", Kiều Minh Tuấn chia sẻ.

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 11 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 14 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 17 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 21 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 23 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Top