Hà Nội
23°C / 22-25°C

Gặp lại Mộng Vân

Thứ sáu, 15:43 22/06/2007 | Giải trí

Mộng Vân, người đẹp một thời từng "làm mưa làm gió" trên màn ảnh, vừa trở lại trong vai trò là gương mặt đại diện cho một hãng mỹ phẩm.

- Cuộc sống hiện tại của chị thế nào?

- Tôi bận rộn với một gia đình hạnh phúc, làm nhiệm vụ coi sóc nhà cửa, đi chợ, nấu ăn, dạy dỗ và đưa đón con đi học.

- Chị có thể bật mí một chút về ông xã của mình?

- Anh tên Joe, còn gọi là Chu, sinh năm 1954, là người Hong Kong. Anh đến làm ăn ở Sài Gòn từ năm 1987. Cuối năm 1988, chúng tôi quen nhau, đến năm 1992 thì làm đám cưới. Năm 1994, tôi sinh con đầu lòng và đến nay có 2 trai, 1 gái.

Trong những giai đoạn khó khăn nhất, anh luôn là người đứng bên cạnh động viên, chia sẻ, và tin tưởng. Điều đó khiến tôi rất cảm động. Lấy nhau rồi anh cũng quấn vợ suốt, mọi người chọc anh Chu lý tưởng thế thì nhiều cô mê, nhưng anh nói ngay: "Trong Vân có hình tượng của 1.000 người phụ nữ rồi, cần gì phải kiếm thêm ai nữa".

- Chị yêu chồng ở điểm gì nhất?

- Anh là người chăm chỉ làm ăn, chỉ biết có vợ con, không biết uống rượu, hút thuốc, chỉ thích uống trà. Anh nấu ăn rất ngon. Khi tôi nói thèm ăn món gì, thay vì dắt nhau ra tiệm, hai vợ chồng xách giỏ đi chợ, rồi anh về xắn tay, lăn vào bếp nấu ngay món đó cho tôi.

Chúng tôi còn có chung một sở thích. Cứ cứ buổi chiều nào cơm nước xong xuôi, anh lại lấy xe máy chở tôi dạo vòng vòng Sài Gòn, ngắm đường phố. Nếu trời mưa thì nằm nhà xem phim với nhau. 20 năm nay, ngày nào cũng thế cả.

- Được chồng thương như thế, vậy bí quyết chăm tổ ấm gia đình của chị là gì?

- Là đàn bà thì phải biết cách làm cho mình xinh, làm đẹp cho mình cũng là cho chồng con. Tôi luôn giữ gìn nhan sắc. Lao vào bếp lo cơm canh nóng sốt là một chuyện, nhưng không thể nhễ nhại mồ hôi, áo quần xộc xệch mà cười toe lên: "Anh ăn đi. Con ăn đi. Ngon lắm!".

Tôi thích câu "nước chảy đá mòn". Đàn bà phải rất chiều chồng, phải mềm mỏng thì đàn ông sẽ xuôi theo ý mình. Có lẽ vì thế mà chưa bao giờ chồng tôi bỏ bữa cơm chiều với gia đình. Bận cách mấy anh cũng về nhà để được quây quần bên mâm cơm với nhau. 

Tôi quan niệm, phụ nữ độc thân thì sống sao cũng được nhưng đã lập gia đình rồi thì phải có cái tâm, biết bảo vệ gia đình và làm gương cho con cái. Nếu mình lăng nhăng thì khó dạy con.

- Trước những lời mời chị quay về với điện ảnh, chị quyết định như thế nào? 

- Tôi hoàn toàn không có ý định ngưng hoạt động nghệ thuật lâu dài như thế này đâu. Nhưng từ khi lập gia đình, tự nhiên mọi chuyện rẽ theo hướng như nó định sẵn. Nhiều khi nhớ nghề diễn lắm, khao khát muốn có một vai diễn để đời. Tôi không chê vai già, xấu, vai phụ cũng được, miễn là có nhiều đất diễn.

Nhưng rồi khi có những lời mời, dù mình thấy ưng ý cũng đành từ chối vì nghĩ đến các con. Mình đi đóng phim, bỏ nhà cửa cơm nước thì cũng có người giúp việc. Nhưng con cái mình thì ai sẽ rèn cặp sát sao? Tôi muốn theo dõi bước chân của chúng đến khi chúng đủ 17 tuổi. Tôi muốn nhìn thấy con tôi lớn lên và thành đạt.

- Nhớ lại cú sốc trong quá khứ, cảm xúc của chị giờ thế nào?

- Mọi việc đã khép lại. Hiện giờ, ra đường tình cờ gặp bạn bè ngày xưa thì vẫn tay bắt mặt mừng. Có hai người mà tôi còn liên lạc đến giờ là diễn viên Diễm Hương và ca sĩ Hồng Hạnh. Phải gặp hoạn nạn thì mình mới biết ai là bạn bè thật sự.

Chuyện của tôi lúc trước đã được xác định trắng đen đàng hoàng. Chỉ là sự nhầm lẫn. Tòa cũng tuyên tôi được trắng án. Đời người nghệ sĩ nào cũng không tránh khỏi cái "phốt". Việc đã qua không phải là cái mốc trong đời tôi, đó chỉ cũng chỉ là cái "phốt". Những chuyện như thế khiến người ta trưởng thành hơn. 

Muốn nhìn cuộc sống tôi như thế nào thì phải nhìn lâu dài hơn. Câu trả lời hiện tại mới là điều quan trọng.

- Một đời sống gia đình ổn định, bình yên đôi khi lại là "con dao hai lưỡi", bóp nghẹt sự lãng mạn, trong khi bản chất người nghệ sĩ thường hướng điều đó, chị thấy sao?

- Nhiều khi nằm suy nghĩ tôi thấy thật ngộ, 20 năm trời yêu nhau, cưới nhau, chưa lần nào tôi được chồng tặng một bông hoa hồng. Nhưng có lần anh lại khiến tôi ngỡ ngàng. Anh thuê người cẩu đến một cây hoa sứ thật to, bông trổ đỏ rực chẳng thấy lá đâu, trồng trước sân nhà. Anh nói đó là hoa tặng tôi.

Bây giờ, cây ngày càng cao và ra hoa đẹp như tình cảm ngày càng đong đầy. Mỗi lần đứng trên ban công nhìn xuống vòm cây rực rỡ, tôi nghe lòng mình lắng lại. Cây hoa ấy - cũng như đời người, như cuộc sống gia đình, phải chăm bón thì mới xinh đẹp, tốt tươi.

Đến thời điểm này vợ chồng tôi vẫn không ngừng khám phá lẫn nhau, vẫn rất yêu, và luôn tìm hiểu nhau. Tôi nghĩ, không chỉ người diễn viên, người nghệ sĩ mới lãng mạn, mà trong mỗi người bình thường đều mang "nghệ sĩ tính". Cái tính ấy luôn giằng xé mình ra khỏi những bổn phận, trách nhiệm. Nhưng tôi biết mục đích sống của mình. Không ai có thể thay thế được chồng tôi. Chúng tôi có những đứa con chung thì phải cùng nhau nuôi dạy các con, cùng vượt qua những xao động, cùng sửa sai.

- Chị sẽ nói gì về mình nếu phải tự giới thiệu tính cách?

- Tôi là một người phụ nữ thật thà. Nói thật, sống thật và làm thật.

Theo Thoại Hà - Ngôi sao

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 1 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 5 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 7 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 9 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Top