Hà Nội
23°C / 22-25°C

Dustin Nguyễn: Ngôi sao Việt thành công nhất ở Mỹ

Thứ sáu, 13:28 04/05/2007 | Giải trí

Ngoài đời, Dustin nhẹ nhõm với nụ cười dễ thương, trông không ngầu và lì như mật thám Sĩ "mình đồng da sắt" trong "Dòng máu anh hùng", không u buồn như Jonny trong "Little Fish".

Gặp anh ngồi xích lô hay đi cà phê với bạn bè ở Sài Gòn, gần như không ai biết người đàn ông 43 tuổi này là một trong những ngôi sao người Việt thành công nhất ở Hollywood.

"Gia tài" của anh tại Hollywood đã lên tới con số 30, trong đó có sê-ri 21th Jump Street kéo dài 5 năm trên truyền hình Mỹ anh đóng cặp với Johnny Depp, có Trời và đất của đạo diễn thượng thặng Oliver Stone (vai Sáu), có Little Fish đoạt giải Phim xuất sắc nhất Australia năm 2005 đóng cặp với nữ diễn viên đoạt giải Oscar Cate Blanchett...

 

"Vội vã trở về" Việt Nam trong ngày ra mắt bộ phim Dòng máu anh hùng, rồi lại "vội vã ra đi" - cuộc trò chuyện này diễn ra chỉ 1 giờ trước khi Dustin Nguyễn ra phi trường rời Việt Nam.

 

Tại sao anh lại "vội vã ra đi" trước ngày "Dòng máu anh hùng" được công chiếu ở Việt Nam (27/4) khi đây là bộ phim đầu tiên trong suốt 25 năm làm nghề anh được nói tiếng mẹ đẻ?

 

Tôi rất muốn như vậy nhưng kế hoạch công việc đã sắp xếp từ trước không thay đổi được. Tôi phải về Mỹ gấp để ra mắt 3 phim liền, trong đó có 2 phim Việt Nam là Dòng máu anh hùng, Sài gòn nhật thực và 1 phim của Hollywood - Finish the Game.

 

Cả 3 phim này đều lọt vào liên hoan phim Los Angeles Asian Film Festival và LHP lớn nhất của Đông Nam Á tại Mỹ. Dòng máu anh hùng sẽ chiếu ngày bế mạc LHP này.

 

Với anh, những phim nào có ý nghĩa quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình và tại sao?

 

Hai bộ phim quan trọng nhất với tôi là Little FishDòng máu anh hùng. Đây là hai phim tôi diễn xuất sắc nhất. Người Á Đông ở Hollywood, không chỉ Hollywood mà trên cả thế giới, khó kiếm được vai diễn nào sâu, hay.

 

Riêng Dòng máu anh hùng còn đặc biệt vì tôi có cơ hội về nước, làm phim cùng anh em, có cơ hội nói tiếng Việt trong phim và có cơ hội vào vai phản diện.

 

"Finish the Game", bộ phim mới nhất của anh trong năm 2007 cũng là phim hành động võ thuật?

 

Đây là một phim hài, đạo diễn cũng người Á Đông. Vừa đóng xong Dòng máu anh hùngSài Gòn nhật thực thì tôi nhận được lời mời này. Phim trở về thời điểm năm 1973, ngôi sao Lý Tiểu Long chết khi đang đóng dở một bộ phim, mọi người muốn kiếm ai giống Lý Tiểu Long để làm phim tiếp hòng hốt bạc.

Dustin Nguyễn và vợ

 

Ai cũng nói cơ hội để một diễn viên Á Đông vào được "vai ra vai" ở Hollywood là rất khó. Với một người Việt Nam như anh, sinh trưởng trong một gia đình làm nghệ thuật lừng danh ở miền Nam trước năm 1975 (cha Dustin Nguyễn là danh hài Xuân Phát, một ngôi sao sân khấu Sài Gòn) thì thế nào?

 

Rất khó. Như Dustin là may mắn lắm rồi. 25 năm làm nghề được làm nhiều phim, không xuất sắc mấy nhưng cũng không "bết" mấy, còn làm được mấy show truyền hình. Trở thành ngôi sao lớn hay nhỏ là chuyện không tính được. Làm nghề hơn 20 năm không phải làm nghề khác là tốt lắm rồi.

 

Theo Dustin, các đạo diễn Hollywood không có tinh thần của người Á Đông nên không thể có kịch bản hay về người Á Đông được. Hollywood đang có nhiều người châu Á làm phim, cũng nổi tiếng nhưng chủ yếu vẫn là phim võ thôi. Nhìn rộng ra điện ảnh thế giới thấy ít có vai nào cho đàn ông Á Đông.

 

"Dòng máu anh hùng" cũng là một phim võ. Vậy khi nhận kịch bản, anh có khuyên với nhà sản xuất và đạo diễn nên làm thể loại khác không?

 

Dòng máu anh hùng dĩ nhiên là phim hành động. Đây còn là bộ phim về lịch sử, về tinh thần chống giặc ngoại xâm của người Việt Nam mình, theo Dustin đó là điều quan trọng nhất của bộ phim. Dòng máu anh hùng khác mấy phim võ khác ở điểm này, các nhân vật trong không một chiều, tất cả đều có số phận.

 

Anh có ý định trở thành nhà sản xuất để tạo ra vai diễn mình thích?

 

Dustin đang kết hợp cùng Jimmy Phạm Nghiêm (nhà sản xuất phim Dòng máu anh hùng), hãng phim Chánh Phương và Johnny Trí Nguyễn làm một phim hành động có tên Lửa Phật. Dustin viết kịch bản và làm đạo diễn. Nhân vật chính vốn là nhóm thầy tu giỏi võ nhưng phải bỏ đạo theo vua để đánh giặc ngoại xâm.

 

Nếu không làm phim ở Việt Nam, anh có thể làm phim ở Hollywood không?

 

Có thể nói là không. Phim hành động lớn ở Mỹ rất tốn tiền. Hơn nữa, những gì mình sáng tác ra, nét Á Đông rõ lắm, người Mỹ không ủng hộ.

 

Nghe nói anh có kinh doanh thời trang và có vợ là một cựu người mẫu. Ngoài điện ảnh, thời trang là niềm say mê của anh? Cuộc sống của một diễn viên và một người mẫu như thế nào?

 

Tôi có kinh doanh thời trang cùng với một người bạn do thích thiết kế. Còn cuộc sống riêng tôi cũng thấy mình giống những người khác. Vợ tôi là người Thái gốc Đức. Chúng tôi thường mời bạn tới nhà. Tôi có một ham mê là chơi xe mô tô phân khối lớn.


Theo Thể thao Văn hóa Đàn ông

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mỹ Linh "nhắc" Đàm Vĩnh Hưng: "Ông đừng có làm hại tôi nhé!"

Mỹ Linh "nhắc" Đàm Vĩnh Hưng: "Ông đừng có làm hại tôi nhé!"

Giải trí - 1 giờ trước

"Tôi đùa thôi, anh Đàm Vĩnh Hưng không ác được" – Mỹ Linh nói.

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Bố 'bé' Xuân Mai, ca sĩ Tuấn Cảnh hiện tại có cuộc sống vất vả, chính bản thân anh cũng nhận mình xơ xác hơn bình thường. Mới đây, anh quyết định rao bán quán phở để mở tiệm nail (làm móng).

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

Giải trí - 3 giờ trước

NSND Quốc Anh có lối sống giản dị, được nhiều người quý mến. Ngoài đời, ông ít nói và chưa bao giờ đôi co với những tin đồn trên mạng xã hội.

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Giải trí - 5 giờ trước

“Tôi đã trải qua nỗi đau mất cha từ nhỏ nên khi thấy các em nhắc về nỗi đau mất cha mẹ là cảm xúc trong tôi ùa về", Kiều Minh Tuấn chia sẻ.

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 15 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 18 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 21 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Top