Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đạo diễn Lê Hoàng Hoa: Đàn bà làm hư tôi...

Thứ hai, 09:30 22/10/2007 | Giải trí

"Tôi bị nhiều người gọi là “con yêu râu xanh dễ thương”. Tôi thấy đàn bà làm hư tôi chứ không phải tại tôi làm hư mình. Đàn bà cứ tới yêu tôi thì tôi biết làm sao? Mà số tôi hẩm hiu, người đàn bà nào cũng bỏ tôi mà đi" - Lê Hoàng Hoa.

Tính số lượng phim ông đạo diễn và số tuổi của ông…

Tuổi của tôi là 74 rồi, còn phim tôi làm trước năm 1975 là gần 60 phim, sau 1975 là trên 30 phim. Như vậy tuổi của tôi thua xa số phim tôi đã làm. Mà thôi, toàn phim dở nên tôi không dám kể tên...

Phim "Ván bài lật ngửa" của ông mà ông cũng chê?

- Tôi coi lại tôi thấy vẫn dở, nếu có thời gian tôi sẽ làm lại để hay hơn. Bộ phim "Ván bài lật ngửa" cho dù được nhiều người yêu mến thì tôi vẫn thấy thiếu sót nhiều, tôi không đổ lỗi cho chuyện ít tiền nhưng đúng là như vậy.

Thật ra, tôi muốn được làm bộ phim "Khúc quân hành lặng lẽ" về một điệp viên, tôi nghĩ nó sẽ ấn tượng và hay gấp trăm lần "Ván bài lật ngửa". Nhưng tôi không có duyên làm bộ phim đó.

Nghe đồn ông trốn nghèo sang Ba Lan theo một bóng hồng?

- Nhầm rồi! Tôi đã bỏ hết đam mê phim ảnh của mình để sang Ba Lan chỉ vì con gái tôi. Cháu tên Misen Quỳnh Anh, cháu đang học năm thứ II Đại học Nghệ thuật Luân Đôn. Bỏ làm phim tôi cũng buồn, nhưng cái được là lo cho con gái tôi chu đáo. Điện ảnh đối với tôi chẳng khác nào ma tuý, tôi lấp chỗ trống nỗi nhớ điện ảnh bằng cách tự quay những thước phim gia đình và tự làm hậu kỳ, ra đĩa DVD luôn.

Đạo diễn Lê Hoàng Hoa và cô học trò của mình. Ảnh: Cao Hải Hà.

Qua đó ông không có đất làm phim?

- Làm sao mà làm được? Có vài ông đạo diễn giỏi cũng qua Mỹ làm phim hết, còn nền điện ảnh Ba Lan cũng như nền điện ảnh Việt mình hoặc nhỉnh hơn tí ti, nhưng cũng chán. Khán giả Ba Lan thấy phim Ba Lan cũng ít xem, họ xem phim Mỹ là chính.

Cách đây vài năm, thấy ông rậm rịch về Việt Nam làm phim, lần này cứ ngỡ ông về làm tiếp cho xong bộ phim thể nghiệm 5 phút bằng kỹ thuật CGI (Computer Graphic Image) và phần II “Con ma nhà họ Hứa”?

- Năm 2004 tôi về Việt Nam làm phim nhưng không thành. Tôi thấy sai lầm khi nói trên báo chí kiểu đấy. Bây giờ, tôi sẽ không trả lời bất kỳ lời mời nào cho đến khi có hợp đồng đàng hoàng và tiền dựng phim chuyển về tài khoản của tôi. Còn lần này về Việt Nam là chỉ để chơi. Thú thật cũng có vài lời mời làm phim, nhưng họ cũng không thể chu cấp đủ tiền cho tôi bay đi bay về cho được. Còn tôi cũng không thể làm phim mì ăn liền dăm ba tháng cho xong. “Ván bài lật ngửa” một năm tôi mới làm một tập, mãi sau tôi mới tăng lên 2 tập/năm. Cứ theo đà làm phim đấy, họ mời tôi thì họ chỉ có lỗ thôi.

Ở tuổi thấp thập cổ lai hy mà cô con gái mới 20 tuổi thôi sao?

- Tại tôi hư, mải ăn chơi không chịu lấy vợ.

Ông kết hôn năm bao nhiêu?

"Cứ nghe giọng con gái Bắc là tôi run lên vì thích rồi". Ảnh: Hương Trà.

- Tôi không nhớ chính xác, lần thứ nhất tôi chỉ làm đám hỏi rồi chia tay, nguyên nhân là cô ấy ghen tuông rồi bỏ tôi. Lần thứ 2, tôi kết hôn với ca sĩ Phương Hồng Loan,  kết hôn năm 1969 hay 1970 gì đấy. Chúng tôi được 2 con trai, nhưng sau đó vợ và con trai tôi vượt biên, giờ tôi cũng không biết tin tức của họ. Lần thứ 3 là mẹ của Misen Quỳnh Anh, chúng tôi yêu nhau từ năm cô ấy 16 tuổi, còn tôi ở tuổi 46. Mẹ Misen cũng là diễn viên. Trước đó cô ấy thích đi hát, nhưng yêu tôi nên bỏ đam mê đó. Tôi gặp nhiều sóng gió trong hôn nhân nên khi yêu cô ấy, tôi chỉ muốn có được cuộc hôn nhân yên bình.

Chứ không phải đàn bà con gái một thời gọi ông là "yêu râu xanh"?

- Tôi bị nhiều người gọi là “con yêu râu xanh dễ thương”. Tôi thấy đàn bà làm hư tôi chứ không phải tại tôi làm hư mình. Đàn bà cứ tới yêu tôi thì tôi biết làm sao? Mà số tôi hẩm hiu, người đàn bà nào cũng bỏ tôi mà đi. Họ cũng cho tôi biết lý do vì sao họ bỏ tôi.

Lý do ra Bắc lần này là gì??

- Tôi mê văn chương của nhóm "Tự lực văn đoàn" nên đâm mê con gái Bắc. Ba người vợ của tôi đều là con gái Hà Nội chính gốc đó. Cứ nghe giọng Bắc là tôi run lên vì thích rồi.

Giờ có cô diễn viên Bắc nào yêu ông, ông dám nhận lời không?

- Với diễn viên thì tôi ... không dám động đến cho dù họ có sắc nước hương trời! Tôi có thể chơi bời 9 phương nhưng phải chừa một phương chứ. Nếu có một cô gái đến với tôi, câu đầu tiên tôi hỏi cô ấy là "Em thích anh ở điểm nào? Thích anh vì anh là đạo diễn hay vì anh là Lê Hoàng Hoa?" Nếu cô gái nói "Cả hai" thì tôi biết cô ấy đang thích đóng phim. Tôi vẫn sẽ tạo điều kiện cho cô ấy có được vai diễn tốt nhưng tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện yêu cô ấy. Tôi đã đặt cho mình cách sống như vậy, nếu không thì tự tôi sẽ chôn chính tôi.

Còn nếu cô ấy không là diễn viên?

- Tôi già rồi, ham hố gì nữa. Mà nếu có thật, tôi còn xem người đặt vấn đề với tôi...là người như thế nào đã chứ? 

Ông có định về Việt Nam khi tóc đã bạc da đã mồi ?

- Tôi bao giờ cũng mong sống ở Việt Nam. Tôi đi tha hương vì con gái, con gái tôi nay đã vào Đại Học, tôi sẽ về cuội nguồn, nơi tôi được sinh ra.

Theo Mai Sen
Vietnamnet

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 3 phút trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 47 phút trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 4 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 6 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 8 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Top