Hà Nội
23°C / 22-25°C

Công nương Diana - máy in tiền của giới truyền thông?

Thứ sáu, 08:26 13/07/2007 | Giải trí

Mười năm sau tai nạn bất ngờ đã cướp đi sinh mạng của vị công nương Anh nổi tiếng, giới truyền thông lại dấy lên “cơn sốt Diana”. Nhưng người ta nghi ngờ rằng tiếng tăm của vị công nương này thực chất chỉ là công cụ kiếm lời của giới truyền thông...

Bữa tiệc của “những bí mật chưa được công bố”

Nhớ lại khi Diana còn sống, không chỉ một lần cô cười nhạo vì có lúc thấy mình biến bản thân thành một công cụ kiếm lời.

Năm 1995 khi trả lời phỏng vấn của đài BBC cô từng nói: “Tôi giống như một sản phẩm trên giá của gian hàng, lượng tiêu thụ không hề tầm thường”.

Sau khi mất, cô vẫn không thoát được số phận này.

Trả lời phỏng vấn đài NBC của Mỹ vào ngày 18/6, Thái tử William nói: Sự hiếu kì của mọi người đối với Diana sẽ vĩnh viễn không có điểm kết thúc vì tất cả họ đều hi vọng kiếm lời trong những câu chuyện về cô. Tiếng tăm của Diana cũng chính là kết quả của việc tìm kiếm lợi ích của họ mà thôi.

Ngày 6 tháng 6, kênh Chanel 4 của đài truyền hình nước Anh không đếm xỉa gì đến tình cảm những người thân của công nương Diana, đã đăng tải những bức ảnh về tai nạn xe hơi gây ra cái chết của cô.

Diana - người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu

Đây không phải là lần đâu tiên có những việc làm như thế này. Vào năm 2006 để đạt được con số phát hành kỷ lục, một tạp chí Italia có tên là “CHI” dã đăng tải những bức ảnh Diana được tiếp dưỡng khí sau vụ tai nạn.

Năm 2004, để cạnh tranh cùng đối thủ NBC của Mỹ, công ty CBS cũng đã đăng tải những bức ảnh Diana đang hấp hối sau tai nạn.

Mỗi lần có những tin "hot" liên quan đến Diana hay những vụ tai tiếng của các thành viên hoàng gia Anh, các hãng truyền thông đều thu được lợi nhuận lớn. Họ coi đây là cơ hội để kiếm lời.

Cuốn sách Diana kí sự của Tina Brown

Năm 2006, một nhiếp ảnh gia thuộc đài truyền hình độc lập nước Anh đã đưa một ra một “bí mật” trong cuốn tự truyện của mình rằng ông ta từng có quan hệ với công nương Diana vào năm 1986.

Ông ta hy vọng tin tức đó có thể hấp dẫn các nhà xuất bản để bỏ ra 1 triệu bảng Anh mua bản quyền cuốn sách này. Trong cả cuốn sách dày 358 trang này những trang liên quan đến mối quan hệ giữa ông ta và công nương Diana chỉ có khoảng vài ba trang.

Trong 10 năm tới, những quản gia, vệ sĩ, thầy giáo, hay cả đến bác sĩ riêng của công nương Diana, nói chung là tất cả những người xung quanh cô sẽ tiếp tục đưa ra những “bí mật” liên quan đến cô.

Có không ít người đã cường điệu quá đáng muốn mượn quan hệ với hoàng gia để kiếm lợi, nhưng những vụ tai tiếng khó phân thật giả này đối với việc tiếp diễn những “tiếng tăm” về công nương Diana quả thực không gì sánh bằng.

Theo thống kê cả hai nước Anh và Mỹ thì chỉ sau 10 năm Diana mất chí ít cũng đã có tới 15 cuốn sách được xuất bản liên quan đến cô. “Thiên sứ Diana”, “Kẻ thao túng - Diana”, “Người sáng lập quốc vương -Diana”, “Người hủy diệt chế độ quân chủ - Diana”….

Tina Brown nữ hoàng giới truyền thông tác giả cuốn Diana kí sự.

Trong cuốn sách “Diana áy sự” hay “Diana biên niên sử” (The Diana Chronicles) được xuất bản vào tháng 6 năm 2007, Diana được miêu tả thành một người có vẻ ngoài ngờ nghệch, lơ đãng nhưng kỳ thực là phụ nữ biết lợi dụng giới truyền thông, giỏi sắp xếp những tính toán, âm mưu.

Tác giả của cuốn sách, Tina Brown - người được xưng tụng là hoàng hậu của giới truyền thông Mỹ tính ra chỉ gặp Diana có vài ba lần nhưng tưởng như đã có thể lật đổ toàn bộ những ấn tượng của mọi người về công nương Diana.

Sôi động về “sản nghiệp của Diana”

Sau khi Diana mất, vào năm 2005, một nhà đấu giá người Anh đã từng đấu giá chiếc bánh gatô của “hôn lễ thế kỷ”. Chiếc bánh gatô hơn hai mươi năm luôn được gìn giữ bằng rượu cồn. Tuy hình dáng ban đầu của chiếc bánh không còn nhìn rõ, có chỗ còn bị mốc nhưng cuối cùng có một người chuyên thu thập các vật phẩm của công nương Diana đã mua nó với giá 234 bảng Anh.

Chiếc váy đính ngọc được Diana mặc trong  chuyến thăm Hồng Kông năm 1989.

 Chiếc váy Elvis đính ngọc, một trong những trang phục được biết đến nhiều nhất của Công nương Anh cũng đã gây xôn xao dư luận.

Chiếc váy này đã được hãng Franklin Mint (Mỹ) tặng cho bảo tàng Victoria & Albert tại London. Trong cuộc đấu giá từ thiện tháng 6 năm 1997, chiếc váy được công ty chuyên bán đồ lưu niệm này mua với giá 81.000 bảng.

Nhưng đây mới chỉ là một góc trong núi sản nghiệp của Diana.

Đi vào các hàng quà lưu niệm trên đường phố Luân Đôn, lập tức bạn sẽ thấy những cốc, chén, những lời nói, nhật ký của công nương Diana tràn ngập các giá hàng.

Những người “hành hương” chân chính đều muốn đi thăm nơi ở và phần mộ của công nương Diana tại lâu đài nơi cô ở. 

 Phải trả 25 bảng Anh bạn mới có thể đi một vòng quanh trang viên rộng tới 450 hecta này. Sau đó bạn có thể thăm nơi Diana vui đùa khi nhỏ, thăm gian phòng yên tĩnh của cô, nhìn các bức ảnh, các bức tượng hoặc phong bì thư.

Bỏ ra 12 bảng Anh bạn có thể mua một dây đeo chìa khóa có hình Diana tại các hàng lưu niệm, lại thêm 18 bảng Anh nữa mới có thể mua một hộp đựng thuốc bằng gốm.

Hoàng gia Anh cũng làm các kỷ niệm chương để thành lập một “Cửa hàng Diana”. Một kỷ niệm chương nhỏ nhất in hình Diana được bán với giá 80 bảng Anh và giá cho cái lớn nhất là 480 bảng Anh.

Sản phẩm búp bê công nương Diana của hãng Franklin Mint .

Sản nghiệp của Diana thậm chí còn phát triển sáng tận bờ bên kia của đại dương. Công ty Franklin chuyên sản xuất các loại búp bê mô phỏng hình những người nổi tiếng đã tung ra thị trường “Búp bê Diana” với giá 195 USD biết nói 25 câu nói nổi tiếng của Diana lúc sinh thời. Số lượng tiêu thụ vượt qua cả búp bê mô phỏng nữ diễn viên nổi tiếng Marilyn Monroe và đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy.

“Vật hi sinh” của những âm mưu

Huyền thoại về công nương Diana cũng là một sản phẩm của lòng hiếu kì. Việc điều tra về cái chết của Diana kéo dài làm cho lòng hiếu kì của công chúng không có giới hạn.

Cho tới 14 tháng 12 năm 2006, phía cảnh sát mới công bố những nguyên nhân gây ra cái chết của công nương Diana và người bạn Dodi Fayed.

Giới báo chí bàn tán ầm ĩ về cuộc tình tay ba giữa Thái tử Charles, Diana và Camilla.

Trong báo cáo nói, công nương Diana không phải  lần thứ nhất là nạn nhân của những cuộc mưu sát. Chỉ do lần này cô là một nạn nhân chịu số phận “bi thảm ngoài ý muốn”. Nhưng cha của Fayed đã kéo lùi thời gian công bố bằng chứng của pháp viện lại nhiều năm. Mãi tới tháng 10 năm nay mới quyết định công bố nguyên nhân cái chết của cô.

Chẳng qua là người ta muốn tin rằng Diana chết vì một âm mưu mờ ám nào đó.

 

 Công nương Diana và nhà tỷ phú Dodi Fayed

Vào năm 2004 tờ Sunday Mirror của Anh đã đăng bức thư Diana gửi cho người quản gia, nội dung như sau: “Chồng của tôi đang âm mưu làm cho xe của tôi đi một cách ngoài ý muốn, phanh không ăn, đầu xe hỏng nặng vì ông ta muốn vứt bỏ mọi cản trở cho cuộc tái hôn của mình”.

Tin bài liên quan

* Công nương Diana qua trang viết của người phục vụ thân tín

* Cuốn sách đầy tranh cãi về Công nương Diana

* Bùng nổ phim ảnh về công nương Diana

Sự xuất hiện của bức thư này làm mũi nhọn nghi ngờ chĩa vào thái tử Charles. Tin tức được đưa ra làm cả nước Anh sửng sốt.

Người tài xế trong vụ tai nạn của Diana tựa hồ trở thành người tài xế được chú ý nhất trên thế giới sau khi chết. Có người nói trước khi chết anh ta đã tới ngân hàng thực hiện một cuộc gửi tiền bí mật, lại có người nói anh ta là mật vụ của nước Pháp…

Có lẽ sau ngày 2 tháng 10 người ta vẫn còn chưa hết bàn luận về nguyên nhân cái chết của công nương Diana.

 

Theo Tiểu Vũ

VieTimes/Sina

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 41 phút trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 1 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 3 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 16 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 19 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 23 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Top