Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chọn Hoa hậu Hoàn vũ VN để... đi học nghề hoa hậu

Chủ nhật, 10:18 01/06/2008 | Giải trí

Ngay sau đêm đăng quang 31/5, hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Nguyễn Thùy Trang (tức ca sĩ Thùy Lâm) đã chính thức thuộc sự quản lý của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới.

> Thùy Lâm bật khóc phút đăng quang
> Clip phút đăng quang của Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008
> Ca sĩ Thùy Lâm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ VN

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 cũng tự động giải thể ngay sau thời điểm này. Nhưng mọi chuyện liên quan chưa phải đã kết thúc.

Tin râm ran hành lang trước đêm chung kết rằng Nguyễn Thùy Trang, tức ca sĩ Thùy Lâm sẽ lên ngôi hoa hậu, đã thành sự thật.

Còn tin đồn Võ Hoàng Yến giành giải cao nhất lan truyền qua tin nhắn điện thoại của nhiều người tại cuộc thi này, rốt cuộc là tin đồn thất thiệt.

Tin ác ý nhắm vào hoa hậu hoặc ứng cử viên sáng giá cho ngôi hoa hậu là chuyện không lạ. Nhưng hẳn trước khi có khói thì phải có ít nhất một chút lửa nào đó. Song lửa ở đâu, ai đốt thì chẳng thể nào biết được vì… không có bằng chứng.

Chỉ không khí chán nản, nghi ngại trước đêm chung kết là dường như có thật. Ban tổ chức lo ngại, thí sinh hoang mang. Ngay thái độ của thí sinh Vũ Nguyễn Hà Anh (quay ngoắt người bỏ vào cánh gà khi tên mình không được xướng lên trong danh sách 5 thí sinh thi ứng xử) cũng được gắn với chuyện bất mãn vì không khí màu xám bao phủ quanh cuộc thi, thay vì có thể khẳng định đây là hành động không đẹp.

Rất may, cuộc tìm kiếm đại diện dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008 một cách vội vã của Việt Nam rốt cuộc cũng đã diễn ra suôn sẻ, ngoài cú ngã sấp đáng kể trên từ trên bậc tam cấp xuống của thí sinh Trần Thị Kiều Ngân!

Tiền hoa hậu người

Dù có những ý kiến ra vào, sự lựa chọn Nguyễn Thùy Trang vào vị trí hoa hậu - tức chọn người đại diện cho Việt Nam dự Hoa hậu Hoàn vũ thế giới - vẫn là sự lựa chọn cân bằng được các tiêu chí nhất.

Tìm người có chiều cao, vẻ đẹp hiện đại để đi so kè với người đẹp quốc tế, thì những Vũ Nguyễn Hà Anh, Hoàng Khánh Ngọc, Võ Hoàng Yến đủ sức. Cần nét đẹp Á Đông để tạo khác biệt với hàng chục thí sinh khắp hành tinh thì Dương Trương Thiên Lý đạt yêu cầu.

Song để dung hòa yếu tố đẹp hiện đại với nét khả ái riêng của người Việt, thì chỉ có Nguyễn Thùy Trang.

Trong khi tiêu chí về ngoại ngữ các người đẹp đã ngang nhau, thì Thùy Trang vượt lên nhờ cao hơn (1,7m) Thiên Lý, có gương mặt sáng đẹp, cân đối hơn Hà Anh, Khánh Ngọc, Hoàng Yến.

Trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 57 năm qua chỉ duy nhất một lần thí sinh cao 1,7m giành danh hiệu hoa hậu, nhưng là dạng được đôn lên khi hoa hậu thực sự bị tước vương miện. Mới chỉ tính ở tiêu chí chiều cao, cũng đã khó mơ mộng Thùy Trang làm được điều gì bất ngờ tại cuộc thi này.

Thùy Trang thiếu một chút về chiều cao, gương mặt thiếu một chút cá tính. Nhưng việc tìm ra được Thùy Trang đã là một thành công nhỏ trong điều kiện quỹ thời gian eo hẹp và… quỹ người đẹp đã cạn.

Công việc còn lại là của những chuyên gia tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới. Nhào nặn thế nào trong hai tuần để Thùy Trang của Việt Nam có thể sánh bước tự tin cùng các người đẹp quốc tế, chưa nói đến chuyện làm gì để thắng những thí sinh được đào luyện trong các trường đào tạo hoa hậu?

Thùy Trang cho biết hai tuần thì không thể trau dồi kiến thức, kỹ năng vội vàng: “Thùy Trang lâu nay chỉ có kỹ năng ca hát, nên kinh nghiệm sống, trí tuệ, kể cả ngoại ngữ cũng phải được trau dồi trong cuộc sống, đó là cả một quá trình dài, chứ không thể nhồi nhét được”.

NSND Trà Giang cho rằng thí sinh Việt Nam ít có hy vọng tại cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Điều này không phải vì bi quan mà căn cứ vào thực lực thí sinh, số lần - kinh nghiệm mà người Việt tham gia vào cuộc chơi sắc đẹp này.

Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới tại Nha Trang là một dịp để quảng bá đất nước. Còn, thôi thì, xem sự tham gia của thí sinh Việt Nam tại cuộc thi này như một dịp để học cái nghề đi thi hoa hậu của thiên hạ. Cũng phải nhiều mùa thi nữa, chờ nếu Hoa hậu Hoàn vũ thế giới quay lại đất Việt lần nữa, khi ấy may ra người đẹp ta làm nên chuyện.

(VNN)

giang
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 2 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 6 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 8 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 10 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Top