Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chánh Tín: "Tôi đã có một thời cơ cực và bi kịch!"

Thứ ba, 17:52 10/07/2007 | Giải trí

"Tôi có một thời kỳ rất cơ cực và bi kịch. Tôi đã từng đi bán rau muống, bán thơm và làm một thằng lái buôn để kiếm tiền nuôi vợ nuôi con. Rồi tôi đi hát ở tỉnh lẻ. Đồng lương còm cõi không đủ nuôi cơm ngày hai bữa cho vợ con.", nghệ sĩ Chánh Tín chia sẻ.

Đã ngót 25 năm, khán giả vẫn không thể quên được nam diễn viên điển trai và tài hoa Nguyễn Chánh Tín. Dấu ấn của anh để lại trong bộ phim Ván bài lật ngửa là quá đậm nét. Mới đây, Nguyễn Chánh Tín lại gây nên "cú sốc" mới trong vai trò nhà sản xuất qua bộ phim Dòng máu anh hùng.

Và rất có thể, sắp tới anh sẽ bắt tay với các nhà làm phim Hollywood để có những xuất phẩm điện ảnh hoành tráng hơn. Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ thú vị cùng anh để lắng nghe không chỉ chuyện nghề mà dường như tất cả những "cung bậc" thăng trầm của một đời người.

- Được biết sau thành công của bộ phim Dòng máu anh hùng, các nhà làm phim Hollywood muốn hợp tác với hãng phim Chánh Phương để sản xuất phim. Có đúng như vậy không thưa anh?

- Đúng như vậy. Trong tuần lễ phim Mỹ tại Việt Nam tháng 5 vừa qua, với sự góp mặt của nhiều nhà làm phim nổi tiếng Hollywood như nhà viết kịch bản phim Susannah Grant, nhà làm phim Curtis Hanson, giám đốc sản xuất William Horberg, nhà điều hành sản xuất phim Mechanic đến từ các hãng phim nổi tiếng như Fox Film, Montecio Picture... khi biết bộ phim Dòng máu anh hùng là do Việt Nam sản xuất thì họ khá bất ngờ và đã có một số nhà làm phim Hollywood tỏ ý muốn được hợp tác với hãng phim chúng tôi.

- Việc hợp tác này sẽ diễn ra như thế nào và độ tin cậy của những lời hứa này là bao nhiêu?

- Cái này phụ thuộc vào chúng ta. Họ bảo chúng tôi hãy chọn đề tài cho họ xem rồi tính toán đầu tư. Dân làm phim ở Hollywood rất thiết thực. Trước mắt là họ tỏ ra rất tin tưởng vào chúng tôi và đó là chiếc chìa khóa để mở những cánh cửa tiếp theo. Họ cũng đã đưa ra "ba-rem" rồi. Mức đầu tư khoảng 10 - 20 triệu đô cho một phim.

- Cơ hội như vậy là rất tốt. Hãng phim Chánh Phương đã bắt đầu xúc tiến công việc này thế nào?

- Chúng tôi đã có đề tài. Hiện tôi và nhà thơ Bùi Chí Vinh đang viết kịch bản. Sau đó sẽ đưa cho các nhà làm phim Hollywood xem. Nếu họ đồng ý thì có thể xúc tiến làm phim trong năm sau. Chúng tôi vẫn lấy sở trường của mình là thể loại phim hành động để làm trước. Những đề tài lịch sử của Việt Nam thật sự là kho báu bị lãng quên. Tôi có niềm tự hào dân tộc của tôi và các cháu tôi như Johnny Trí Nguyễn cũng vậy cho nên rất mong muốn làm được những bộ phim lịch sử hoành tráng.

Nguyễn Chánh Tín và đoàn làm phim “Dòng máu anh hùng”.

- Hy vọng mọi dự tính của anh sẽ sớm thành hiện thực. Còn hiện nay dự án 100 bộ phim ma đã khởi động của anh tiến triển ra sao rồi?

 - Dự án này gồm 100 phim Chuyện kể lúc nửa đêm. Chúng tôi mới vừa hoàn thành xong hai bộ phim, đó là Ngôi nhà bí ấn Suối oan hồn. Dự kiến hai bộ phim này sẽ phát hành trong tháng 8 năm nay. Dù đầu tư kinh phí không cao nhưng tôi nghĩ loạt phim này rất đáng xem, rất thú vị.

- "Phim ma" đòi hỏi kỹ xảo điện ảnh rất cao. Trong khi được biết tất tần tật mọi công đoạn là do hãng Chánh Phương thực hiện. Liệu có đủ "ép phê" để người xem "nổi da gà"?

- Hiện ở VN những kỷ xảo bình thường có thể làm được rồi. Thật ra phim ma không nhất thiết phải lạm dụng kỷ xảo nhiều. Tôi không lấy "ma" ra để "dọa" người xem mà chính tình huống tạo sự hồi hộp. Nó sẽ ăn khách bởi yếu tố bất ngờ. Đó là dạng phim ma kiểu Alfred Hitchcook. Phim có cốt truyện, có nội dung dẫn dắt người xem đến một thế giới tâm linh cần phải suy ngẫm chứ không phải là chuyện mê tín dị đoan.

- Nghe nói anh cầm cố nhà cửa để làm phim?

- Không phải riêng tôi cầm nhà mà tôi còn kéo thêm các cháu tôi như Johnny Trí Nguyễn thuyết phục bố mẹ cầm nhà rồi. Điều tôi thấy hạnh phúc nhất là vừa rồi bộ phim Dòng máu anh hùng đã được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao. Điều đó khích lệ tôi rất nhiều để tôi tiếp tục cuộc chơi này.

Nguyễn Chánh Tín cùng vợ và hai con. Ảnh: Phạm Hoàng Nam.

- Anh cầm nhà cửa để làm phim lại còn kéo thêm cả các cháu anh cầm cố nhà cửa "nhào vô", lỡ như thất bại "chết cả chùm" thì làm sao?

- Có người bảo tôi hơi liều mạng vì nếu gia sản, sự nghiệp của mình tiêu tan thì vợ con mình sống làm sao. Nhưng tôi dám lao vào cuộc chơi nghệ thuật này là vì tôi tin các cháu tôi có khả năng và tâm huyết đối với điện ảnh. Nhiều lần các cháu bảo tôi cứ yên tâm vì có sở trường, sở đoản gì các cháu sẽ tung ra hết. Những gì mình thích, mình dồn hết tâm huyết cho nó mà nó có thất bại cũng đành thôi.

- Hỏi thật, cuộc đời anh đã có bao giờ thất vọng vì đã kỳ vọng nhiều vào điều gì đó chưa?

- Thất vọng thì cũng đã từng nếm trải rồi. Trước đây, khi nền điện ảnh của mình "chết ngắc", tôi đã gác "kiếm" về mở quán nhậu. Nhưng mở quán nhậu, nhậu riết rồi đổ bệnh. Hơn nữa tôi thấy mình không hợp lắm với công việc này. Tôi thấy nản chí vô cùng. Trong thâm tâm tôi hy vọng, một ngày nào đó trở lại làm phim. Và hiện nay đã đến lúc tôi phải làm điều đó. Người nghệ sĩ họ đã yêu cái gì rồi thì họ đắm đuối lắm.

Tin liên quan

>> Chánh Tín và những “ván bài” triệu đô

>> Chánh Tín làm phim kinh dị với kinh phí 300.000 USD một tập

 - Xin lỗi hơi "moi móc" đời tư của một chút. Nghe nói anh từng chết hụt vì buồn chán?

- Tôi có một thời kỳ rất cơ cực và bi kịch. Tôi đã từng đi bán rau muống, bán thơm và làm một thằng lái buôn để kiếm tiền nuôi vợ nuôi con. Rồi tôi đi hát ở tỉnh lẻ. Đồng lương còm cõi không đủ nuôi cơm ngày hai bữa cho vợ con. Lúc thất vọng, ê chề, quẫn trí tôi tìm đến rượu. Có một lần quá say tôi té từ lầu 1. May mà rơi ngay đống phân bò nên mới còn sống sót, cũng rất lạ là giữa ranh giới sự sống và cái chết, con người ta lại thay đổi những quan niệm sống.

- Và Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngửa đã làm cho Nguyễn Chánh Tín "sống" lại?

- Có thể là như vậy. Lúc đó không những lâm vào tình cảnh khốn khổ như thế mà còn có chuyện dính đến pháp luật và bị giam mấy tháng nữa cho nên khi được mời đóng phim Ván bài lật ngửa nó như cái phao cứu mình. Tôi đã lao vào diễn với tất cả niềm khát khao muốn chứng tỏ mình bởi tôi tin mình có khả năng. Mặt khác, nói thẳng là khi đó người nào mời tôi đi hát, đóng kịch hay đóng phim gì tôi cũng nhào vô để kiếm chút tiền mà nuôi sống gia đình dù đó là chút thù lao ít ỏi.

Vai diễn điệp báo Nguyễn Thành Luân trong "Ván bài lật ngửa" đã đưa Nguyễn Chánh Tín trở thành một ngôi sao điện ảnh thực sự.

- Tài hoa và phong độ như anh chắc chắn nhiều phụ nữ mê mệt. Đàn ông trước "sắc bất ba đào" thì thường khó cưỡng được ham muốn. Hỏi thật anh có "hoa lá cành" không?

- Tôi không phải là thầy tu mà là một diễn viên rất nhạy cảm cho nên cũng như mọi người tâm hồn mình có khi xao động lắm chứ. Còn "hoa lá cành" chỉ là "gió thoảng mây trôi" thôi. Tôi nghĩ sống có qua có lại, có tình có nghĩa bao giờ cũng nhận được sự bình yên.

Theo Song Hảo

Thanh Niên Tuần San

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 1 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 4 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 7 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 11 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 13 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 15 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Top