Hà Nội
23°C / 22-25°C

Các hoa hậu VN sau phút đăng quang

Thứ hai, 18:46 07/01/2008 | Giải trí

Sau phút đăng quang, trở về với đời thường, dù muốn hay không, đời những cô gái đội vương miện đã sang một trang khác. Áp lực không phải ít và không phải ai cũng giữ được thăng bằng.

>> Các Hoa hậu Việt Nam qua cái nhìn của người trong cuộc

Được và mất, trả giá hay không, đó là chuyện riêng của mỗi cá nhân. Nhưng có rất nhiều người quan tâm xem các hoa hậu đã làm gì sau khi đăng quang và giờ họ đang sống như thế nào. Bài tổng hợp này chỉ giới hạn trong phạm vi các hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, tiền thân là cuộc thi Hoa hậu Báo Tiền Phong...

Bùi Bích Phương sinh năm 1971 và là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên từ khi đất nước thống nhất (1988), khi đó được gọi là Hoa hậu Báo Tiền Phong. Bùi Bích Phương nhận được giải thưởng một chiếc xe đạp và hoàn toàn không có ý thức về sắc đẹp của mình.

Cô tốt nghiệp đại học và cao học tại ĐH Quốc gia Seoul. Hiện tại cô đang là đại diện của Quỹ Giáo dục Hàn Quốc tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Bùi Bích Phương đang sống với chồng (một viên chức), và hai con tại Hà Nội.

 

 Hoa hậu Bùi Bích Phương.

Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969 và đoạt vương miện năm 1990, khi đang là sinh viên năm thứ 4 khoa tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Năm 2006, cô được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách "hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất".

Diệu Hoa gặp một doanh nhân người Ấn Độ khi đang thi hoa hậu và một thời gian sau họ đã kết hôn. Diệu Hoa đã có 3 con, đang làm tại công ty Phoenix Commodities tại TPHCM và học thạc sĩ quản trị kinh doanh của Học viện Công nghệ Châu Á (AIT) tại Thái Lan.

 

 Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa.

Hà Kiều Anh sinh năm 1976 và là hoa hậu trẻ nhất khi cô đăng quang năm 1992, lúc đó cô là sinh viên nhạc viện TPHCM. Cô xuất hiện trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật từ người mẫu, diễn viên, ca sĩ, MC... nhưng không thực sự thành công ở lĩnh vực nào và là tiêu điểm của dư luận với vụ scandal hình nude trong khi đóng phim bị tung lên mạng.

Hoa hậu  Hà Kiều Anh.

Vai diễn cô dành nhiều công sức trong phim Lục Vân Tiên đã phải quay lại do cô gặp bê bối trong vụ án buôn lậu điện thoại cùng chồng là Nguyễn Gia Thiều.Hà Kiều Anh đã tuyên bố chờ chồng sau khi ra tù, nhưng cô đã không giữ được lời hứa của mình.

Giữa năm 2007, cô đã có một đám cưới xa xỉ với một doanh nhân tại khu resort 5 sao thuộc Nha Trang, Khánh Hòa. Khi chúng tôi thực hiện chuyên đề này cô đang đi Mỹ.

Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976, đăng quang năm 1994 và hiện tại cô là một doanh nhân với hệ thống 3 beauty salon mang tên Bellissima tại phố Hàng Bún, khách sạn Hilton, khách sạn Seraton (Hà Nội) và 2 beauty salon mang tên Xaxi tại phố Lê Thánh Tông (Hà Nội) và Saigon Center (TPHCM). Đã ly hôn và đang sống với con trai.

 Hoa hậu Thu Thủy (phải) duyên dáng với chiếc áo dài Ấn Độ.

Nguyễn Thiên Nga sinh năm 1976 và giành vương miện năm 1996 khi đang là sinh viên Đại học Ngoại Thương TPHCM. Sau đó cô còn đoạt thêm vương miện "Hoa hậu Việt Nam 1999" - cuộc thi do Bộ VHTT tổ chức để tìm hoa hậu cho cuộc thi "Hoa hậu hữu nghị thế giới" được tổ chức tại Việt Nam.

Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga.

Rất tiếc, Thiên Nga không đoạt giải trong cuộc thi quốc tế này. "Lý lịch nghệ thuật" của cô chỉ là vài lần xuất hiện trên sàn catwalk và trong một vài bộ ảnh lịch.

Nguyễn Thị Ngọc Khánh sinh năm 1976, đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1998 khi đang là sinh viên Đại học Luật TPHCM. Sau khi đăng quang, Ngọc Khánh đã làm rất nhiều việc như tiếp viên hàng không, PR, MC, người mẫu và đi hát như một ca sĩ.

Hiện tại cô làm một số công việc như phân tích bản tin tài chính, chứng khoán 24h, tổ chức event (sự kiện), MC trong talkshow "Chào ngày mới" trên truyền hình TPHCM và thường xuyên xuất hiện trong những chương trình ca nhạc tạp kỹ. Ngọc Khánh hiện đang sống cùng với chồng là luật sư tại TPHCM.

 

 Hoa hậu Ngọc Khánh.

Phan Thu Ngân sinh năm 1976, đoạt vương miện năm 2000. Cô gần như rất ít tham gia các hoạt động xã hội bên ngoài. Năm 2002, cô kết hôn với Mai Thanh Hải, người sau này có liên quan tới vụ bê bối tại Bộ Thương mại. Sau khi chồng bị bắt giam, Phan Thu Ngân đã về lại TPHCM và sống cùng con nhỏ.

Hoa hậu Phan Thu Ngân.

Phạm Thị Mai Phương sinh năm 1985, đăng quang năm 2002 khi đang là học sinh lớp 12 chuyên Lý THPT Trần Phú, Hải Phòng. Mai Phương cũng là hoa hậu người Việt đầu tiên được chính thức dự thi Hoa hậu thế giới và lọt vào Top 16 bình chọn qua mạng.

 

 Hoa hậu Mai Phương.

Sau khi du học tại Đại học Luton (Anh quốc), cô trở về Việt Nam và làm việc tại Trung tâm giáo dục ngoại ngữ quốc tế Hải Phòng. Cô chuẩn bị kết hôn với một chiến sỹ Công an đang công tác tại TP Hải Phòng.

Nguyễn Thị Huyền sinh năm 1985 và đăng quang năm 2005 khi cô chuẩn bị bước vào năm thứ nhất Học viện Báo chí - Tuyên truyền Hà Nội. Cô cũng lọt vào Top 15 cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm đó.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền và chồng.

Hiện tại, cô đang theo học chuyên ngành báo chí tại Đại học Middlesex. Giữa năm 2007, cô kết hôn với một người Việt tên Tống Ngọc Trung tại Anh và đã có một baby.

Mai Phương Thúy sinh năm 1988, đăng quang năm 2006 và lọt vào Top 17 người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu thế giới 2006 tại Ba Lan. Hiện cô đang học Đại học RMIT Việt Nam và là người đẹp làm từ thiện nhiều nhất.

 

 Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Cô thường xuyên có những chuyến đi xa cứu trợ người nghèo và xuất hiện ở những vùng lũ lụt, thiên tai. Mai Phương Thúy cũng là hoa hậu có nhiều hợp đồng quảng cáo nhất. Hiện tại cô vẫn độc thân và tự nhận chưa có người yêu.

Theo Loan Nhi
An Ninh Thế Giới

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hoa cưới của Midu là loại hoa gì mà thuộc top đắt nhất thế giới?

Hoa cưới của Midu là loại hoa gì mà thuộc top đắt nhất thế giới?

Thế giới showbiz - 8 giờ trước

GĐXH - Một số chi tiết đặc biệt về bó hoa cưới của Midu đã được hé lộ, thu hút sự chú ý của giới truyền thông và những người yêu hoa. Đó thuộc loại hoa gì mà có giá đắt đỏ?

Vợ NSND Công Lý từng bị nghi ngờ 'kiếm cớ chồng ngã bệnh để bán nhà lấy tiền'

Vợ NSND Công Lý từng bị nghi ngờ 'kiếm cớ chồng ngã bệnh để bán nhà lấy tiền'

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Vợ NSND Công Lý tiết lộ thời điểm bán căn hộ ở Cầu Giấy và chuyển về nơi mới để tiện cho việc trị bệnh của ông xã, cô bị nghi ngờ "tranh thủ chồng ngã bệnh kiếm cớ bán nhà lấy hết tiền, rồi bỏ đi".

Vô tình bị 'gọi tên' cùng Hoài Linh, Lý Hải phản ứng thế nào

Vô tình bị 'gọi tên' cùng Hoài Linh, Lý Hải phản ứng thế nào

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Minh Hà - bà xã Lý Hải - lên tiếng trước những bình luận cho rằng phía ẹkip "Lật mặt 7" đang "chơi xấu" Hoài Linh.

Mỹ nhân U50 vẫn tự tin vào vai công chúa, hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi

Mỹ nhân U50 vẫn tự tin vào vai công chúa, hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi

Giải trí - 10 giờ trước

Trần Kiều Ân được xem là một trong những ngôi sao đình đám của làng giải trí xứ Đài (Trung Quốc). Ở tuổi U50, cô vẫn sở hữu ngoại hình trẻ trung và có cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng trẻ.

NSND Lan Hương và 37 năm hôn nhân bền chặt bên ông xã Đỗ Kỷ

NSND Lan Hương và 37 năm hôn nhân bền chặt bên ông xã Đỗ Kỷ

Giải trí - 13 giờ trước

"Khi về hưu, cả tôi và chồng đều cảm thấy rất thanh thản", NSND Lan Hương chia sẻ.

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, một mình ra nước ngoài sinh con

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, một mình ra nước ngoài sinh con

Giải trí - 17 giờ trước

Sau bao nhiêu thăng trầm, biến cố, ca sĩ Lương Bích Hữu đang hài lòng với cuộc sống mẹ đơn thân và quay lại âm nhạc sau thời gian dài lui về chăm con gái.

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - NSND Thái Bảo nổi tiếng với khán giả yêu nhạc đỏ bởi giọng hát giàu cảm xúc. Hiện tại, ở tuổi 60, chị vẫn cống hiến cho nghệ thuật và giữ được nhan sắc trẻ đẹp.

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Giải trí - 19 giờ trước

Góp mặt trong "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải, Ngân Chi không chỉ đem lại tiếng cười mà còn khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Cô được kỳ vọng là gương mặt sáng giá của màn ảnh Việt trong tương lai.

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Giải trí - 21 giờ trước

"Từ giờ tới sau này, cuộc đời tôi sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân" – Quang Lê chia sẻ.

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Ninh Dương Lan Ngọc từ lúc thông báo tạm dừng hoạt động showbiz để sang Úc du học 2 tháng đã khiến dư luận rất quan tâm. Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh nữ diễn viên ở bên cạnh em bé sơ sinh, sự thật hình ảnh này đang được hé mở.

Top