Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ca sĩ Ngọc Anh: Nhạc Phú Quang như cái áo đẹp của tôi

Thứ hai, 15:46 05/03/2007 | Giải trí

GĐ&XH - Vào tối 8 và 9/3/2007, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc “Điều giản dị” của cặp bài trùng Ngọc Anh - Phú Quang. Với những ca khúc đã quá quen thuộc, nhưng giá vé của chương trình vẫn khiến nhiều nhạc sĩ mơ ước (dao động từ 200.000 - 1 triệu đồng/vé). Đêm nhạc dự báo sẽ làm nên một dấu ấn đáng nhớ. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ca sĩ Ngọc Anh trước khi diễn ra liveshow này.

Đơn giản vì Phú Quang có nhiều bài cho tôi hát

Cách đây mấy năm chị đã vào TP.HCM để lập nghiệp, nhưng nay lại chọn Hà Nội để tổ chức liveshow. Tại sao vậy?

- Thực ra tôi chỉ vào TP.HCM có 2 năm (2003 và 2004) để khởi đầu sự nghiệp hát solo sau khi tách khỏi nhóm 3A. Tôi sinh ra ở Hà Nội, học tập ở đó thì không thể chọn TPHCM để định cư hẳn được. Đó chỉ là sự di chuyển vì công việc thôi.

Lý do chị chọn Phú Quang để tổ chức liveshow ngoài cái “gu” của mình có vì một lý do nào khác?

- Lý do chính là vì nhạc Phú Quang từ lâu đã là thế mạnh của tôi. Điều đó không chỉ là nhận xét của tôi mà còn ở số đông khán giả.

Từ khi nào chị bắt đầu nhận ra rằng mình chỉ hợp với nhạc của Phú Quang?

- Tôi bắt đầu hát nhạc Phú Quang từ năm 1996. Tôi vẫn còn nhớ rất rõ bài đầu tiên tôi hát là “Thương lắm tóc dài ơi”. Từ đó tôi có tên trong danh sách được mời hát nhạc Phú Quang cùng với những ca sĩ trước đó như Lê Dung và sau đó là Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung... Nhưng trong số những ca sĩ thì chỉ có tôi là dành nhiều tình cảm nhất cho nhạc Phú Quang. Có lẽ vì thế mà tôi cũng được chú ấy ưu ái hơn.

Nhiều người cho rằng chị hát thành công nhạc Phú Quang, nhưng nếu có một câu nói trái chiều rằng vì Ngọc Anh không thể hát được nhạc của người khác nên đành phải trung thành với nhạc của Phú Quang. Chị sẽ phản ứng như thế nào?

- Tôi hát nhạc gì cũng được, một ca sĩ chuyên nghiệp phải hát được tất cả các thể loại nhạc. Tôi hát nhiều nhạc của Phú Quang vì Phú Quang có nhiều bài để cho tôi hát. Nhiều nhạc sĩ khác mỗi khi có sáng tác mới cũng mời tôi thể hiện, các nhạc sĩ hải ngoại cũng mời tôi tham gia. Nhưng họ không đủ cho tôi dấn thân để chinh phục khán giả. Bên cạnh nhạc Phú Quang, tôi vẫn hát rock và có một lượng khán giả rất trung thành với mình. Nó giống như việc tôi có hai cái áo đẹp để mặc, hôm nay tôi mặc áo này thì ngày mai sẽ mặc áo khác, không có lý do gì để tôi phải bỏ cái nào cả.

Tôi chưa có ý định đi tìm người khác để gắn bó

Nhiều ca sĩ chỉ gắn bó với nhạc sĩ trong một giai đoạn nhất định, sao chị cứ mãi trung thành với nhạc Phú Quang mà không thử chọn một nhạc sĩ khác để gắn bó?

- Tôi nghĩ sự lựa chọn đó với tôi bây giờ là quá vội vàng. Tôi sẽ chọn nhạc Phú Quang chừng nào vẫn có nhiều người yêu mến và điều quan trọng là nó giúp tôi có được sự thăng hoa khi hát. Thực ra, tôi mới hát nhạc của chú ấy vài năm thì có gì là nhiều! Khánh Ly sống với nhạc của Trịnh Công Sơn cả đời kia mà. Đến giờ phút này, tôi vẫn chưa có ý định phải đi tìm ai cả.

Nghĩa là chị đang cố gắng để khi nhắc đến Phú Quang là người ta nghĩ ngay đến Ngọc Anh, cũng như khi nhắc đến Trịnh là phải nhắc đến Ly?

- Thực tế sẽ trả lời điều đó chứ không phải muốn hay không muốn là làm được. Tôi chỉ mong muốn khi lên sân khấu là hát hết mình để tạo dấu ấn riêng cho mình thôi.

Nếu nói tôi chọn Phú Quang không phải vì ông đã nổi tiếng là nói dối

Hiện nay đã và đang hình thành những cặp đôi trong âm nhạc như Mỹ Linh - Anh Quân, Hồ Ngọc Hà - Đức Trí. Trước đây thì có Thanh Lam - Quốc Trung, Quỳnh Hương - Hà Dũng... Ngoài nghệ thuật, lý do khiến họ thăng hoa là bởi sự gắn bó với nhau về tình cảm. Còn chị, chị nhận thấy mình gắn bó với Phú Quang vì lẽ gì?

- Đó là sự đồng cảm. Ngoài đời tôi gọi Phú Quang là chú bởi vì tôi biết Phú Quang khi tôi mới 21 tuổi. Và cho đến tận bây giờ cũng vậy. Còn ngoài đời hai chú cháu khá hợp nhau.

Chị chọn nhạc Phú Quang bởi vì tên tuổi của nhạc sĩ hay bởi vì chị cho rằng mình hợp với chất của Phú Quang?

- Ồ, tôi nghĩ có lẽ là cả hai đấy. Nếu nói rằng tôi không chọn nhạc của Phú Quang vì có nhiều khán giả thì sẽ là nói dối.

Chị dành nhiều tình cảm cho nhạc Phú Quang. Vậy chị cảm thấy thế nào nếu Phú Quang chọn một ca sĩ khác để thể hiện ca khúc mới của mình?

- Điều đó thì cũng là hoàn toàn tự nhiên thôi. Tôi không thể độc quyền chú ấy mà chú ấy cũng không hề độc quyền tôi.

Khởi nghiệp cũng đã khá lâu nhưng đến tận bây giờ chị mới tổ chức liveshow lần đầu tiên cho mình. Hẳn chị rất kỳ vọng vào chương trình lần này?

- Tôi không quá kỳ vọng nó sẽ mang lại sự nổi tiếng hơn cho mình bởi tôi lập nghiệp đã khá lâu, cũng đã có lượng khán giả cho riêng mình. Với tôi số lượng không quan trọng bằng chất lượng. Dù là lần đầu tiên, nhưng tôi chỉ mong muốn làm sao giữ sức khoẻ để hát thật tốt trong 2 đêm đó, vì mỗi đêm tôi sẽ hát khoảng hơn chục bài.

Tên của liveshow là "Điều giản dị" hẳn phải hàm chứa một điều gì đó?

- Ngoài việc cùng tên với một ca khúc còn bởi một lẽ những điều giản dị nhất lại chính là điều sâu sắc nhất.

Ngoài những ca khúc đã quen thuộc với khán giả như Em ơi Hà Nội phố, Hà Nội ngày trở về, Có một ngày... trong liveshow này có xuất hiện những ca khúc mới không?

- Có, như "Mùa thu giấu em"... nhưng chủ yếu là những ca khúc đã quen thuộc với khán giả. Nhưng tôi cho rằng cũ - mới không quan trọng bằng nó hay và được khán giả thích. Nhạc Phú không đến nỗi kén người nghe nhưng cũng không phải để nghe mọi lúc, mọi nơi, nó cần một không gian và thời gian để nghe và để ngẫm. Những ca khúc đã được mọi người nhớ đến đều có "tuổi đời" từ 10 năm trở lên.

Vậy "điểm nhấn" của liveshow này là gì?

- Chú Quang thì vẫn thích nhất là Romance 01. Đa phần khán giả thì nói không thể thiếu Khúc mùa thu. Còn bản thân tôi thì muốn nhấn đến Điều giản dị đúng như tên gọi của chương trình.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Thanh Hà (Thực hiện)

 

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 5 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 7 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 10 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 14 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 16 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 18 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Top