Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bae Yong Jun - Niềm mơ ước của hàng triệu cô gái

Thứ ba, 15:07 24/04/2007 | Giải trí

Mới đây, trang web nổi tiếng Hàn Quốc chosun.com đã bầu chọn Bae Yong-jun là nghệ sĩ được trả lương cao nhất tại Hàn Quốc. Gương mặt bảnh trai, lối diễn xuất lạnh lùng, Bae Yong-jun là thần tượng của hàng triệu cô gái châu Á. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cái tên Bae Yong- Jun gắn liền với một nhà kinh doanh nổi tiếng thành đạt tại Hàn Quốc.


Tài năng diễn xuất được khẳng định

Sau khi tốt nghiệp khoa Phim truyện, Truyền hình & Truyền thông của trường đại học Sungkyunkwan, Bae Yong-jun lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim Ppiku năm 1995. Ngay sau đó, diễn xuất của Bae đã lọt vào mắt xanh của các đạo diễn Hàn Quốc, để rồi anh trở thành diễn viên chính của hàng loạt phim truyền hình, điện ảnh nổi tiếng châu Á cũng như thế giới như: Tuyết tháng tư, Bản tình ca mùa đông, Salut D’Amour (Love Greeting), Mối tình đầu... Theo một cuộc khảo sát trên internet, Bae Yong-jun được chọn là diễn viên nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc năm 2007.

 

Bae Yong- Jun lôi cuốn khán giả không chỉ bởi lỗi diễn xuất bình tĩnh, lôi cuốn, kết hợp với vẻ lạnh lùng mà còn bởi khả năng nói tiếng Anh lưu loát trong những vai diễn cần thiết. Quan điểm về sự nổi tiếng đã được Bae thể hiện trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi nghĩ rằng, ngày nay, sự trung thực là hết sức quan trọng. Mặc dù, truyền thông có thể tạo ra và "phóng đại" hình ảnh một ngôi sao, nhưng hình ảnh đó có thể duy trì và được công chúng chấp nhận hay không lại phụ thuộc vào chính sự thật trong hình ảnh đã được tạo ra đó".

Chính vì xác định cho mình được con đường đúng đắn mà Bae luôn tập trung chăm chút cho vai diễn của mình chứ không làm việc vì tiền hay vì mong muốn nhanh chóng nổi tiếng. Sự lao động nghiêm túc đã giúp anh giành được những thành công vang dội trong sự nghiệp suốt một thập kỷ qua. Anh là một trong những nghệ sỹ Hàn Quốc đầu tiên tạo ra làn sóng Hàn Quốc trên toàn châu Á và thế giới. Đặc biệt sự thành công của bộ phim Bản tình ca mùa đông đã tạo nên một cơn sốt Bae Yong-jun trên toàn châu Á. Sức ảnh hưởng của Bae lớn đến nỗi, sau khi gặp anh, nhiều phụ nữ Nhật Bản đã từ bỏ ý định tự tử hay ly hôn... Cuộc sống của họ hoàn toàn thay đổi kể từ khi được gặp Bae.

 

Bae nổi tiếng là người nghiêm khắc và cầu toàn trong công việc với phương châm làm việc: "Tôi luôn nghĩ ngày hôm nay là ngày cuối cùng. Chính vì vậy, tôi phải làm việc tốt nhất để sống mỗi ngày."

Doanh nhân thành đạt Bae Yong-jun

Trong card của tài tử Bae Yong-Jun bây giờ còn được thêm vào chữ CEO (lãnh đạo cao cấp) bởi anh là cổ đông lớn nhất của hãng giải trí Keyeast với 42,2% cổ phần trị giá hơn 50 tỉ won (1 USD tương đường với 950 won). Bae mua Keyeast tháng 3/2006 khi công ty này đang trên bờ vực phá sản, và đổi tên nó thành Ottowintech.

 

Không giống như nhiều người nổi tiếng khác, Bae không dùng tên tuổi mình vào công việc kinh doanh cũng như tham gia sâu vào quá trình điều hành công ty. Cộng sự được anh tin tưởng là những người đã gắn bó với anh trong nhiều năm qua. Thông qua công việc kinh doanh của mình, Bae muốn thúc đẩy hợp tác với các công ty giải trí của các quốc gia châu Á, với mục đích đẩy mạnh tầm ảnh hưởng của Hàn Quốc ra nước ngoài.

Bae còn là ông chủ của một loạt nhà hàng sang trọng khác ở Hàn Quốc như Smart Kitchen, phòng trà truyền thống Hàn Quốc Tea Loft, nhà hàng phục vụ thức ăn tốt cho sức khỏe Gorilla In the Kitchen. Năm 2006, Bae Yong-jun nộp thuế thu nhập cá nhân là 9,75 tỉ won (hơn 10 triệu USD). Con số này đã nói nên phần nào sự thành công của Bae.

Cuộc sống riêng kín đáo

 

Khi còn nhỏ, Bae Yong-jun là một cậu bé ít nói và hầu như không có bạn. Sau này, khi đã là một ngôi sao nổi tiếng, Bae Yong-jun vẫn là người sống khá kín đáo và ít liên quan đến scan-dal tình ái mặc dù anh đã tiếp xúc khá cởi mở với báo chí. Bae từng trải qua một mối tình, cô gái đó tên là Lee Sa Gang. Tuy nhiên, theo một ấn bản năm 2005 của tạp chí I-weekly (Singapore), Bae và Lee đã tuyên bố chia tay vì lý do cá nhân. Từ đó đến nay, Bae luôn giữ kín các mối quan hệ cá nhân của mình.

Bae luôn gọi những người hâm mộ mình là "gia đình". Giải thích cho điều này Bae nói: "Bởi gia đình là những người không biết chi tiết tôi đã làm gì, không biết tất cả những gì tôi đã trải qua nhưng vẫn hỗ trợ tôi hết mình. Từ trái tim mình, tôi luôn biết ơn gia đình. Bên cạnh đó, gia đình hoàn toàn tin tưởng tôi ở bất cứ việc gì tôi làm. Với những người như vậy, nếu chỉ dùng từ người hâm mộ thì không thể diễn tả hết những gì trái tim tôi hướng về họ".

 

Mặc dù là ngôi sao nổi tiếng nhưng Bae không bao giờ tỏ ra kiêu ngạo trước những người hâm mộ, phóng viên... Khi nói chuyện, anh luôn nhìn thẳng vào mắt họ và lắng nghe một cách chăm chú, thậm chí ghi chú rồi mới giải thích về suy nghĩ của mình. Bae không bao giờ đánh lừa bản thân mà luôn lắng nghe một cách chân thành nhất những lời bình luận về diễn xuất của mình.

Cuộc sống của Bae kín đáo đến nỗi những người làm việc hậu trường với anh phải nhận xét: Ngoài công việc, cuộc sống của Bae Yong-jun  thật huyền bí và bí mật. Bae không thường xuyên xuất hiện trên các talkshow (chương trình phỏng vấn trên truyền hình). Mặc dù ai cũng biết Bae nhưng thành thật mà nói, không ai thực sự biết Bae đang làm gì.

Theo Đàn Ông

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mỹ nhân U50 vẫn tự tin vào vai công chúa, hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi

Mỹ nhân U50 vẫn tự tin vào vai công chúa, hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi

Giải trí - 1 giờ trước

Trần Kiều Ân được xem là một trong những ngôi sao đình đám của làng giải trí xứ Đài (Trung Quốc). Ở tuổi U50, cô vẫn sở hữu ngoại hình trẻ trung và có cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng trẻ.

NSND Lan Hương và 37 năm hôn nhân bền chặt bên ông xã Đỗ Kỷ

NSND Lan Hương và 37 năm hôn nhân bền chặt bên ông xã Đỗ Kỷ

Giải trí - 4 giờ trước

"Khi về hưu, cả tôi và chồng đều cảm thấy rất thanh thản", NSND Lan Hương chia sẻ.

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, một mình ra nước ngoài sinh con

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, một mình ra nước ngoài sinh con

Giải trí - 8 giờ trước

Sau bao nhiêu thăng trầm, biến cố, ca sĩ Lương Bích Hữu đang hài lòng với cuộc sống mẹ đơn thân và quay lại âm nhạc sau thời gian dài lui về chăm con gái.

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - NSND Thái Bảo nổi tiếng với khán giả yêu nhạc đỏ bởi giọng hát giàu cảm xúc. Hiện tại, ở tuổi 60, chị vẫn cống hiến cho nghệ thuật và giữ được nhan sắc trẻ đẹp.

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Giải trí - 10 giờ trước

Góp mặt trong "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải, Ngân Chi không chỉ đem lại tiếng cười mà còn khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Cô được kỳ vọng là gương mặt sáng giá của màn ảnh Việt trong tương lai.

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Giải trí - 12 giờ trước

"Từ giờ tới sau này, cuộc đời tôi sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân" – Quang Lê chia sẻ.

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Ninh Dương Lan Ngọc từ lúc thông báo tạm dừng hoạt động showbiz để sang Úc du học 2 tháng đã khiến dư luận rất quan tâm. Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh nữ diễn viên ở bên cạnh em bé sơ sinh, sự thật hình ảnh này đang được hé mở.

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - NSND Trần Hiểu được khán giả xem là cánh chim đầu đàn trong làng nhạc đỏ. Sau nhiều thập kỷ cống hiến cho nghề, tuổi U90, ông sống bình yên bên gia đình.

Hoa hậu Việt Giáng My tuổi 53 giờ ra sao?

Hoa hậu Việt Giáng My tuổi 53 giờ ra sao?

Giải trí - 1 ngày trước

Giáng My được biết đến là nàng hậu "độc nhất vô nhị" trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam. Ở tuổi 53, cô vẫn trẻ trung, xinh đẹp, sống sang chảnh.

Sắc vóc đời thực Hoa hậu xứ Thanh vừa vướng tin đồn sắp cưới chồng thiếu gia

Sắc vóc đời thực Hoa hậu xứ Thanh vừa vướng tin đồn sắp cưới chồng thiếu gia

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ xôn xao bàn tán vì vướng tin đồn sắp lấy chồng thiếu gia. Trước khi xảy ra thông tin này, Hoa hậu Việt Nam 2020 được khán giả yêu thích vì sắc vóc lẫn học vấn.

Top