Hà Nội
23°C / 22-25°C

Á hậu Đặng Minh Thu: "Có bản lĩnh sẽ không nông nổi"

Thứ ba, 10:32 30/10/2007 | Giải trí

"Việc lấy chồng "trong hay ngoài" cũng là chuyện bình thường, em nghĩ đó là do duyên số. Người bạn đời của em sau này cũng vậy, không quan trọng là người Việt hay người nước ngoài mà quan trọng là đến với nhau bằng tình cảm chân thành" - Á hậu Minh Thu.

- Giới trẻ ngày nay làm việc hết mình và cũng biết hưởng thụ hợp lý. Họ cho rằng nếu không biết tiêu tiền sẽ không biết cách kiếm tiền tích cực. Thu nghĩ điều đó đúng hay sai?

- Mỗi người có một quan điểm về cách sống, làm việc hay hưởng thụ khác nhau. Vì thế, với người này đúng với người kia lại sai. Về bản thân mình, em nghĩ rằng mình đang còn trẻ, tương lai còn ở phía trước nên mình phải biết phấn đấu, biết làm những gì tốt đẹp nhất cho bản thân, gia đình và cho cả xã hội. Tất nhiên, mình cũng phải nghĩ đến bản thân, cũng phải biết hưởng thụ những gì vừa và hợp với bản thân cũng như hoàn cảnh sống của mình.

- Được nhiều người biết đến với danh hiệu Hoa Hậu Biển 2007, Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới người Việt và bây giờ là thí sinh đại diện sắc đẹp Việt Nam tham dự cuộc thi HHTG 2007. Chắc chắn cuộc sống của Thu có nhiều thay đổi? Và bây giờ một ngày của Thu như thế nào?

 - Đúng là cuộc sống của em bây giờ đã có nhiều thay đổi so với hồi mình chỉ là một cô bé tên Thu (chưa danh hiệu), nhưng đó là cuộc sống. Còn về con người thì không có gì thay đổi, vẫn tính cách ấy, con người ấy. Một ngày của em vẫn như trước đây, ngoài giờ đến lớp em vẫn tiếp tục làm cộng tác viên cho Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và thỉnh thoảng có thời gian rảnh rỗi em lại làm những công việc mà mình yêu thích. Em đang có một vài dự định cho công việc từ thiện và mong muốn sẽ sắp xếp thời gian để thực hiện dự định đó trong thời gian sớm nhất.

- Hiện nay cùng với việc ảnh hưởng của làn sóng văn hoá ngoại lai ngày càng có nhiều bạn trẻ ăn mặc quá "lố lăng" khi tới trường hoặc bắt gặp đâu đó trên đường phố. Thu quan niệm thế nào về cách ăn mặc của người Việt trẻ bây giờ?

- Cuộc sống bây giờ đã khá giả hơn trước đây rất nhiều, và thời trang cũng đang là cái gu mà mọi người theo đuổi. Bây giờ người ta không chỉ muốn ăn ngon mà còn thích mặc đẹp. Tuỳ sở thích của từng người, có người cho rằng mình mặc bộ này đẹp, nhưng với người khác thì nó là cái gì đó quá "lố".

Theo em nghĩ, giới trẻ ngày nay đang ít nhiều ảnh hưởng bởi phong cách ăn mặc của nước ngoài, đại đa số đều biết làm sao cho mình đẹp hơn trong mắt mọi người nhưng cũng không ít bạn trẻ khi đến trường mặc những bồ đồ không phù hợp. Chúng ta là những người trẻ, hãy biết lựa chọn những xu hướng thời trang thực sự phù hợp để cho mình và cho mọi người.

- Khi rảnh, Thu thích giải trí theo kiểu nào?

- Khi có một chút thời gian cho riêng mình, em thích đọc sách báo lên mạng online để được nói chuyện với bạn bè hoặc tự tay chế biến những món ăn cho gia đình.

- Thu có bí quyết làm đẹp nào không? Thu thường chọn cho mình phong cách ăn mặc và trang điểm thế nào trước khi ra khỏi nhà?

- Nói thật là em không có bí quyết làm đẹp nào cả, bình thường ở nhà em ăn ngủ điều độ, uống nhiều nước, luôn để đầu óc thoải mái và tránh căng thẳng. Em cũng không phải là người cầu kỳ trong cách ăn mặc, những bộ trang phục đến trường cũng như những lúc đi ra ngoài thường rất giản dị.

Em quan niệm, ăn mặc và trang điểm làm sao phải thật tự nhiên, như thế khi tiếp xúc mình mới có cảm giác hòa đồng với mọi người. Nói thật là trên sân khấu mình lộng lẫy như thế nhưng ở ngoài đời em không có thói quen trang điểm và cũng chẳng biết tự trang điểm cho mình, những khi có công việc gì em đều nhờ mẹ trang điểm giúp.

- Minh Thu quan niệm về người bạn đời sau này của mình sẽ như thế nào? Thu nghĩ sao về xu hướng các người đẹp Việt Nam thích lấy chồng Tây? Thu thích người bạn đời của mình là người Việt Nam hay một người nước ngoài?

- Em không có quan niệm hay tự đặt cho mình một khuôn mẫu nào về bạn đời của mình, vì tình yêu và hạnh phúc không có khái niệm. Em chỉ nghĩ đơn giản, tình yêu xuất phát từ hai trái tim, hai người phải hiểu và thông cảm với nhau cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Bây giờ mọi người nhìn nhận thoáng hơn, nên việc lấy chồng "trong hay ngoài" cũng là chuyện bình thường, em nghĩ đó là do duyên số. Người bạn đời của em sau này cũng vậy, không quan trọng là người Việt hay người nước ngoài mà quan trọng là đến với nhau bằng tình cảm chân thành.

- Người con gái có nhan sắc chưa đầy 20 tuổi như em thường hay nông nổi, Thu thì sao?

- Ở lứa tuổi nào cũng vậy, nếu có bản lĩnh thì sẽ không nông nổi, không va vấp. Trước khi làm một điều gì đó nên cân nhắc thật kỹ, nếu quá khả năng của mình thì nên tâm sự với mẹ hay một người bạn nào đó là mình tin cậy nhất.

- Tiền bạc đứng ở vị trí thứ mấy trong bảng giá trị của Thu?

- Tiền là phương tiện quan trọng trong cuộc sống, nó giúp bạn thực hiện những ý tưởng của bạn nhưng nó không quyết định bạn được. Có tiền mà không biết sử dụng thì cũng như không.

Với em, cái giá trị nhất của cuộc sống con người là hạnh phúc. Em đã đọc được ở đâu đó rằng: "Có hạnh phúc khi mỗi phút giây được sử dụng một cách xứng đáng. Hạnh phúc khiến việc khó thành việc dễ, sự nặng nề thành nhẹ nhàng. Luôn hạnh phúc và chia sẻ hạnh phúc với người khác là một việc thật lớn lao. Bất kể việc gì xảy ra, hạnh phúc của tôi không nên bị đánh mất. Đằng sau sức mạnh của sự thật là thịnh vượng, đằng sau sức mạnh của bình an là sức khỏe. Tất cả điều đó tạo ra hạnh phúc. Hạnh phúc dành cho những ai tạo ra hành động, thái độ và đóng góp cho sự tinh khiết, bình an và không ích kỷ". Còn giá trị vật chất cũng rất cần nhưng chỉ là thứ yếu.

- Vẫn biết Thu là người giản dị trong cách ăn mặc, nhưng bây giờ đã được nhiều người biết đến rồi chắc Thu cũng phải quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình chứ? Thu có thường đến những nơi làm đẹp, mua những bộ quần áo hàng hiệu để cải thiện hình ảnh trong mắt mọi người?

- Đúng là cuộc sống đã thay đổi từ khi em có những danh hiệu nhưng em vẫn chọn cho mình một phong cách giản dị giữa đời thường, không màu mè, không quá chú tâm về hình thức. Em không phải là người "chuộng" hàng hiệu, những bộ quần áo em mặc gần như không có thương hiệu. Em thường mua những thứ đồ hợp với mình, mặc vào thấy tự tin, thoái mái là đẹp rồi. Còn đến những nơi làm đẹp ư? Hình như quá "xa xỉ" đối với em thì phải. Em chưa bao giờ đến những nơi đó.

- Theo Thu, một người phụ nữ thế nào được đánh giá là đẹp?

- Theo em, một người phụ nữ đẹp là đẹp ở tâm hồn, phẩm giá, đạo đức, còn vẻ đẹp bề ngoài đôi khi chỉ là nhất thời mà thôi. Là người phụ nữ cần dung hòa cả hình thức bề ngoài và tâm hồn, nếu cả hai đều hoàn thiện thì đó chính là một người đẹp thực sự.

Á hậu Đặng Minh Thu đẹp nhất khi là chính mình!

Nhìn cô vẫn tung tăng trong chiếc áo thun, quần jeans mỗi khi trên phố, gương mặt mộc sáng lên bỏi ánh nhìn vui tươi, trong trẻo tỏa ra từ đôi mắt đẹp và nụ cười rạng rỡ, không ai nghĩ đây là sắc đẹp đại diện cho Việt Nam dự thi Hoa hậu thế giới sắp diễn ra tại đảo Hải Nam, Trung Quốc. Không chút cầu kỳ, người đẹp thường xuyên đi xe buýt này luôn lẫn trong dòng người bởi lối ứng xử thân thiện và cách sống giản dị của mình.

Người đẹp giản dị

Trong cái nhìn của mọi người, các hoa khôi, người đẹp khi xuất hiện luôn gắn liền với những lấp lánh đẹp đẽ của váy áo sang trọng, phương tiện đắt tiền, trang điểm cầu kỳ, có người đưa rước... nên khi gặp Minh Thu giữa đời thường không ít người đã phải thốt lên: "Sao giản dị thế!"

Minh Thu ít khi đến các trung tâm làm đẹp bởi cô quá bận rộn trong thời gian này. Hết làm event cho hãng TOYOTA, Thu lại bay vào Sài Gòn làm người mẫu cho thời trang Nem, casting vai Loan trong bộ phim mới Đoạn tuyệt do công ty của nghệ sĩ Chiều Xuân sản xuất, tất bật chuẩn bị hành trang cho cuộc thi hoa hậu thế giới sắp tới... Dành được chút thời gian rảnh rỗi cho riêng mình Thu mới nghĩ đến chuyện làm đẹp.

Đắp mặt nạ dưa leo và sữa chua

Bí quyết để có làn da đẹp của cô rất đơn giản. Mỗi buổi tối, sau khi rửa mặt sạch, Thu thường đắp mặt nạ dưa leo và sữa chua. Một cách làm đẹp không tốn kém mà mang lại hiệu quả cao. Thu luôn đảm bảo ngủ đủ giờ, ăn điều độ, uống nước nhiều, sinh tố và các loại nước ép hoa quả.

Trừ khi phải trang điểm vì công việc, Minh Thu thường để mặt mộc. Cô quan niệm: Khi đã trở về cuộc sống thường nhật nên để gương mặt tự nhiên, vừa tạo sự gần gũi với mọi người vừa là cơ hội tốt cho làn da "lấy lại sức khỏe" sau những giờ phải "mặc áo phấn".

Chăm đi bộ

Nhà gần công viên Nghĩa Đô, đường Tô Hiệu, Hà Nội nên Thu thường xuyên đi bộ ra đây thư giãn và tập thể dục. Ngắm những hàng cây xanh, mặt hồ lặng sóng và nghe tiếng chim hót giữa bầu trời quang đãng Thu thấy tinh thần sảng khoái, yêu đời hơn. Với Thu, đây là những phút giây quý giá để cô chiêm nghiệm những việc đã qua và chuẩn bị tinh thần cho những gì sắp đến.

Trang điểm tự nhiên

"Mình thấy bạn gái bây giờ lệ thuộc nhiều vào mỹ phẩm và phẫu thuật thẩm mỹ. làm đẹp là nhu cầu chính đáng, nhưng Thu nghĩ rằng nên tôn trọng những nét riêng trên cơ thể bởi đó là quà tặng quý giá nhất mà ba mẹ bạn ban cho. Nên biết tiết chế khi trang điểm, đừng để phấn son che mất vẻ đẹp tự nhiên. Bạn chỉ thật sự đẹp khi là chính mình!"

Thu thích trang điểm nhẹ nhàng. Cô chỉ cần phấn nền, một lớp phấn hồng ngọc trai, một lớp son bóng là đã có ngay gương mặt ưa nhìn. Với đôi mắt đẹp được thừa hưởng từ mẹ, Thu dùng chì kẻ mắt và chuốt mascara. Trong chiếc túi cô mang theo bên mình lúc nào cũng có sẵn một lọ thuốc nhỏ mắt để giữ đôi mắt luôn sạch và trong sáng.

Theo Mai Ka
Thế Giới Nghệ Sĩ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 3 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 5 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 8 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 12 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 14 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 16 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Top