Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ùn ùn đi du lịch, khách gặp quả đắng nhớ đời vì bẫy dịch vụ lởm

Thứ ba, 19:26 28/06/2022 | Bảo vệ người tiêu dùng

Đi du lịch mùa cao điểm, nhiều khách sập bẫy dịch vụ 'treo đầu dê, bán thịt chó' và bị chặt chém với giá trên trời.

Vừa trải qua kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm tại Cát Bà (Hải Phòng), anh Phạm Ngọc Tùng, chủ một doanh nghiệp ở TP.HCM vẫn chưa hết bức xúc vì bị ép dùng dịch vụ chất lượng tồi mà giá vẫn đắt đỏ.

Ùn ùn đi du lịch, khách gặp quả đắng nhớ đời vì bẫy dịch vụ lởm - Ảnh 1.

Khách chật vật đi du lịch giữa mùa cao điểm đông nghẹt người.

Anh Tùng kể, để chuẩn bị cho chuyến đi, anh đã đặt trước 6 phòng nghỉ tại một khách sạn gần khu vực chợ hải sản. Khi quảng cáo với anh, chủ khách sạn gửi hình ảnh rất sạch đẹp và hấp dẫn, đồng thời đưa ra yêu cầu “khách ăn tại khách sạn ít nhất mỗi ngày 1 bữa chính". Giá phòng nếu khách ăn 2 bữa là 1,3 triệu đồng/phòng/đêm, còn ăn 1 bữa là 1,5 triệu đồng. Với mức giá này, anh Tùng biết chủ khách sạn đang ép khách sử dụng dịch vụ ăn uống của mình, tuy nhiên anh vẫn đồng ý với suy nghĩ hai bên cùng có lợi.

“Tuy nhiên, khi nhận phòng, chúng tôi ngã ngửa vì giá phòng tiền triệu mà chất lượng chỉ xứng đáng nhà nghỉ giá vài trăm nghìn đồng. Không chỉ chật chội, tiện ích cũng rất tồi tệ: tivi có nhưng không sử dụng được, nước tắm thì lúc có lúc không. Chủ khách sạn còn tận thu bằng việc tính tiền từng chai nước, không miễn phí như những nơi khác”, anh Tùng nói.

Chưa hết, bữa ăn cũng không đảm bảo chất lượng, số lượng thực phẩm đã ghi trong hợp đồng. Theo anh Tùng, gia đình anh đặt sẵn bữa ăn với giá 300.000 đồng/người/bữa và yêu cầu mỗi bữa đều có hải sản. Tuy nhiên, khi phục vụ, khách sạn lại yêu cầu tất cả hải sản phải được tính bằng cân: ghẹ 6-7 con/kg được bán với giá 650.000 đồng/kg, cá mú 700.000 đồng/kg, mực trứng 600.000 đồng/kg...

Đáng nói là dù anh Tùng đã chấp nhận trả phí đắt hơn nhưng các món ăn lại rất kém tươi ngon, hoàn toàn không như quảng cáo trước đó. "Ghẹ và tôm ăn rất bở giống như để trong tủ đông, bề bề rang muối thì được nhúng thật nhiều bột chiên giòn để che đi kích cỡ quá nhỏ. Bữa ăn đầu tiên của 16 người đã bị đội lên cả triệu đồng so với hợp đồng được ký kết mà chất lượng vẫn không đảm bảo, khiến chúng tôi phải ra ngoài ăn bù để được thưởng thức hương vị biển”, anh Tùng bức xúc kể lại.

Không hài lòng với món ăn ở khách sạn nhưng gia đình anh Tùng vẫn phải ăn bữa thứ 2 theo đúng ký kết và đã phải nhận quả đắng hơn, với các đĩa thức ăn được làm theo kiểu "bôi" ra cho có mà giá vẫn siêu đắt. Ví dụ ốc biển xào xả ớt 250.000 đồng/đĩa; bò xào 200.000 đồng/đĩa, mực chiên 300.000 đồng/đĩa…

“Khi họ bưng các món ăn lên, thức ăn hoàn toàn biến mất giữa rất nhiều nguyên liệu khác kèm vào khiến ai cũng lắc đầu ngao ngán”, anh Tùng nói.

Không chỉ gặp cảnh bị ép phải sử dụng dịch vụ không tương xứng giá cả, có khách du lịch còn phải nhập viện cấp cứu sau những bữa ăn kém chất lượng.

Chị Khương Thị Thủy (Yên Lập, Phú Thọ) cho biết, ngày 24-27/6, đoàn nhà chị gồm 24 người đi du lịch ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Vì là dịp cuối tuần, khách đông nên giá phòng đắt gấp đôi, gấp 3 ngày thường.

“Tuy nhiên, chuyển đi nghỉ mát không trọn vẹn khi mà ngay sau bữa ăn tối đầu tiên, đoàn đã có 6 người đau bụng phải nhập viện điều trị. Nguyên nhân chắc chắn do chất lượng đồ ăn không đảm bảo. Tuy nhiên, do ngại phiền toái nên chúng tôi không phản ánh với cơ quan chức năng địa phương”, chị Thủy kể.

Khách tăng đột biến, doanh nghiệp "cháy" tour

Anh Cao Đăng Huy, khách du lịch đến từ thị xã Duy Tiên (Hà Nam) cho biết: “Chúng tôi đặt tour gói VIP để thăm Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) với giá 800.000 đồng/người bao gồm cả vé tham quan, các dịch vụ cũng như bữa ăn trưa trên tàu. Dù đã đặt trước hàng tháng thời nhưng khi đến bến tàu, không chỉ riêng chúng tôi mà hàng nghìn khách phải chờ rất lâu giữa nắng nóng oi bức để đợi lên tàu. Hướng dẫn viên nói do lượng khách quá đông nên họ cũng không kiểm soát được”.

Ùn ùn đi du lịch, khách gặp quả đắng nhớ đời vì bẫy dịch vụ lởm - Ảnh 2.

Khách xếp hàng giữa nắng nóng để chờ lên tàu thăm Vịnh Lan Hạ.

Đại diện nhiều doanh nghiệp lữ hành xác nhận việc khách tăng đột biến giữa cao điểm mùa du lịch, nhất là khi thị trường mở cửa trở lại sau đợt COVID-19 kéo dài.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, chỉ riêng tháng 5, công ty đã cung ứng dịch vụ cho hơn 30.000 khách, con số này dự báo tiếp tục tăng mạnh trong tháng 6-7, trong đó có những đoàn khách lớn.

Bà Trà nhận xét, so với trước dịch thì lượng khách và doanh thu của các công ty lữ hành còn cách biệt khá nhiều, song so với cùng kỳ năm ngoái thì tình hình kinh doanh đang phục hồi tốt.

Theo bà Trà, do gặp nhiều khó khăn sau đại dịch nên nhiều dịch vụ du lịch chưa thể đáp ứng được nhu cầu của lượng khách tăng đột biến. Chưa kể nhiều dịch vụ tát nước theo...giá xăng để chặt chém khách.

“Do vậy, trong thời gian cao điểm mùa du lịch, người dân nên lựa chọn những doanh nghiệp, khách sạn có uy tín để đặt phòng, đặt tour và có hợp đồng cụ thể. Tốt nhất nên chuyển sang đi du lịch từ trung tuần tháng 7 để giảm nhiệt mùa du lịch và có được kỳ nghỉ bổ ích, với giá cả hợp lý”, bà Trà tư vấn.

Giá vàng hôm nay lên cao rồi rớt mạnh, có nên gom mua?Giá vàng hôm nay lên cao rồi rớt mạnh, có nên gom mua?

GiadinhNet - Giá vàng hôm nay quay đầu giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới. Một số chuyên gia nhận định đây là thời điểm thích hợp để mua gom.

Theo VTC News

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá vàng biến động mạnh, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Giá vàng biến động mạnh, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 5): Nâng mũi ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, một phụ nữ Hà Nội nhập viện cấp cứu, 'suýt' nhiễm trùng máu, phải chỉ định ngưng thai

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 5): Nâng mũi ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, một phụ nữ Hà Nội nhập viện cấp cứu, 'suýt' nhiễm trùng máu, phải chỉ định ngưng thai

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trước

GĐXH - Mặc dù việc cấp cứu kịp thời đã diễn ra được khoảng 2 tháng nay, nhưng đến hiện tại, chị P vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghĩ đến những biến chứng phải hứng chịu, sau thực hiện nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon.

Măng cụt xanh lại sốt xình xịch, giá nửa triệu đồng/kg

Măng cụt xanh lại sốt xình xịch, giá nửa triệu đồng/kg

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trước

Sau cơn sốt "gỏi gà măng cụt", măng cụt xanh rớt giá thảm hại nhưng hiện giờ loại quả này lại được rao bán trên chợ mạng với giá 400.000 - 500.000 đồng/kg đã gọt vỏ.

Hà Nội: Triển khai không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa từ 01/6 mang lợi ích gì?

Hà Nội: Triển khai không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa từ 01/6 mang lợi ích gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

GĐXH - Theo UBND TP Hà Nội, việc thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính sẽ giúp đối soát để nộp tiền vào kho bạc tự động, giảm thiểu các rủi ro khi lưu giữ tiền phí, lệ phí và minh bạch hơn trong quá trình giao dịch giữa công dân với cơ quan Nhà nước.

Khẩn trương thanh kiểm tra chuyên ngành toàn diện thị trường vàng

Khẩn trương thanh kiểm tra chuyên ngành toàn diện thị trường vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 213/TB-VPCP ngày 10/5/2024 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Kinh hoàng 700kg xương lợn, lòng lợn không đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y 'suýt' đến mâm cơm người tiêu dùng

Kinh hoàng 700kg xương lợn, lòng lợn không đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y 'suýt' đến mâm cơm người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 10/5, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên vừa chặn đứng 700kg sản phẩm động vật là xương lợn và lòng lợn không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 4): Thu 260 triệu đồng từ khách hàng, 'Phòng khám' YC Việt Nam thừa nhận sai sót trong quá trình khám, điều trị da

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 4): Thu 260 triệu đồng từ khách hàng, 'Phòng khám' YC Việt Nam thừa nhận sai sót trong quá trình khám, điều trị da

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Khách hàng bỏ ra tới 260 triệu đồng để làm đẹp da, đại diện "phòng khám" YC Việt Nam thừa nhận chỉ khám, chẩn đoán da bằng thiết bị soi chiếu thông thường trên bề mặt mà không thực hiện tiêu chuẩn "vàng" trong khám và điều trị cho khách hàng.

Vụ dòi bò lúc nhúc trên chảo bánh mì: Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở ở Thái Bình

Vụ dòi bò lúc nhúc trên chảo bánh mì: Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở ở Thái Bình

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

Chuỗi nhà hàng bánh mì chảo Cột Điện Quán thông báo đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở ở Thái Bình sau vụ việc khách phản ánh có dòi bò lúc nhúc trên miếng pate.

Đại diện cơ sở Cột Điện Quán nói gì khi bị khách tố có giòi lúc nhúc trong pate?

Đại diện cơ sở Cột Điện Quán nói gì khi bị khách tố có giòi lúc nhúc trong pate?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngày 9/5, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh có "sinh vật lạ" bò lúc nhúc trong chảo pate của cửa hàng Cột Điện Quán ở Thái Bình.

Nhà đầu tư đã hết cơ hội mua bất động sản giá hời?

Nhà đầu tư đã hết cơ hội mua bất động sản giá hời?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, nửa đầu năm là cơ hội “có một không hai”, giai đoạn thích hợp để các nhà đầu tư có kinh nghiệm, nhà đầu tư chuyên nghiệp gom được hàng tốt, đầu tư dài hơi trong vòng 3-5 năm sẽ đem lại lợi nhuận cao.

Top