Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tưng bừng mua hàng giảm giá

Thứ hai, 08:52 24/12/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Đang vào cao điểm mùa giảm giá. Đi đâu cũng thấy khuyến mãi giảm giá, đặc biệt ở các trung tâm mua sắm, siêu thị.

Nơi nào trưng bảng giảm giá càng cao, nơi đó hút khách đông nghẹt, dù một số mặt hàng chưa hẳn là cần thiết đối với người tiêu dùng.

Hơn một tuần qua, siêu thị trở nên quá tải, đông bất thường vì lượng khách đổ dồn về mua hàng do giá rẻ hơn bên ngoài. Những người không có thói quen đi siêu thị cũng tranh thủ ghé siêu thị "gom" hàng khuyến mãi.

Siêu thị nghẹt khách nhờ khuyến mãi

"Cả tháng nay nhiều mặt hàng trong siêu thị giá thấp hơn bên ngoài. Đường giá chỉ có 10.500 đồng/kg so với 12.000 đồng/kg ở chợ gần nhà” - chị Thanh Hường, ngụ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM, vừa gom ba bịch đường trưng trên kệ siêu thị.

Hà Nội: nườm nượp khách nhờ giảm giá

Những ngày qua, người dân Hà Nội đổ xô mua đồ tiêu dùng, sau khi hàng loạt trung tâm, siêu thị hàng điện máy, điện tử tung ra các chiêu khuyến mãi hấp dẫn.

Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (phố Tràng Thi), dịp lễ khai trương và tuần giảm giá đặc biệt, cho đến chiều 23-12 khách hàng vẫn nườm nượp đổ về mua hàng.

Chị Lưu Anh Đào (quận Hai Bà Trưng) cho biết để chuẩn bị cho năm mới, mặt khác thấy khuyến mãi nhiều nên gia đình chị đã cùng nhau đi sắm sửa.

Trước đó siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã tung ra chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn nhân dịp lễ khai trương, giảm giá đặc biệt cho các mặt hàng tivi LCD, máy lạnh..., giảm 25-30% giá cho đồ dùng, dụng cụ bếp.

Hàng loạt cửa hàng, trung tâm kinh doanh đồ điện tử, điện máy gia dụng khác như Carring (Vincom), Pico, HC... cũng tung ra các chiêu khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá từ 10-30% giá trị hàng.  

Trọng Phú

Co-op Mart Nguyễn Kiệm vừa hào hứng nói. Tại hệ thống siêu thị Big C, đợt khuyến mãi tiếp tục được thực hiện đến cuối tháng 12-2007 với trên 300 mặt hàng nhu yếu phẩm, có mức giảm từ 3-10%, kéo khách đến mua sắm đông nghẹt vào các buổi tối trong tuần. "Dù giá trị khuyến mãi không nhiều nhưng nếu mua nhiều thứ với số lượng nhiều đỡ được gần cả trăm ngàn" - chị Ngọc Thúy, nhà ở tận Q.4 cũng ráng lặn lội sang siêu thị Big C mua hàng để được giảm giá, nhận xét.

Giám đốc một siêu thị cho biết siêu thị phải luôn có những chương trình khuyến mãi giảm giá, bốc thăm trúng thưởng hiện vật… để duy trì lượng khách hàng đến siêu thị. Bên cạnh lượng hàng phong phú, đây là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất trong bối cảnh hiện nay, khi giá cả đang leo thang làm "chùn chân" người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng - chủ đầu tư chuỗi hệ thống siêu thị Maximark - cho biết hằng tháng siêu thị luôn có 3-5% tổng số mặt hàng giảm giá. Khi thực hiện những chương trình này, siêu thị nhiều lúc chấp nhận cắt giảm phần lời, thậm chí huề vốn để có những mặt hàng giá rẻ nhằm kéo khách đến mua. Các mặt hàng thuộc diện khuyến mãi sẽ được luân phiên lựa chọn theo tháng dựa trên sức mua của người tiêu dùng ở nhóm hàng đó.

Cửa hàng có giảm giá là... nhào vô!

Không khí mua sắm cũng nhộn nhịp rất rõ tại các cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép, túi xách… Tại TP.HCM, dọc đường Lê Văn Sĩ, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Nguyễn Đình Chiểu… khách bị "lôi kéo" với những tấm bảng "sale off", "sale off up to 80%"… trưng san sát nhau, choáng ngợp. Về đêm, những điểm bán hàng giá rẻ trên vỉa hè, lấn ra cả lề làm các con đường luôn rơi vào tình trạng kẹt xe.

Giá các mặt hàng dao động trong khoảng 50.000 - 60.000 đồng/sản phẩm, một số nơi 100.000 - 120.000 đồng/áo, giày khoảng 120.000 - 130.000 đồng/đôi.

Đây là thời điểm lý tưởng nhất để các cửa hàng thời trang "tổng kết" các mặt hàng hết mốt, dọn đường cho các đợt hàng mới về bán các dịp lễ lớn cuối năm.

Chủ một cửa hàng kinh doanh thời trang trên đường Nguyễn Trãi tiết lộ dù treo bảng giảm giá đến 70% nhưng hầu hết các mặt hàng này đều không phải bán lỗ, vì "mua mười món, bán hết chín món với mức lời gấp 3-4 lần giá mua nên có giảm giá một món cũng chẳng ảnh hưởng gì!".

Mua hàng giảm giá tại Co-op Mart (TP HCM).

Riêng những loại hàng đổ đống, giá khoảng 30.000 - 60.000 đồng/món, người mua phải... nhào vào bới tung lên để lựa, chủ yếu là quần và áo thun các loại, không còn được ưa chuộng. Rất nhiều người sau khi mua về mới biết không sử dụng được vì lúc mua đông quá đâu có thời gian xem kỹ, chỗ thử cũng không có nên tình trạng "trên ngắn, dưới dài", hoặc "ống vừa, lưng chật" rất phổ biến. Chưa kể những mặt hàng được quảng cáo là rẻ đến "sốc" thường có "tuổi đời" khá ngắn.

Hàng điện máy, thấy cái gì cũng muốn mua

Hàng điện máy cũng đang "hớp hồn" người mua bởi các chương trình bán hàng hấp dẫn, từ giảm giá đến tặng quà hoặc tặng tiền ngay trên tổng giá trị mua hàng từ 5 triệu đồng trở lên.

Rất nhiều khách hàng không giấu mục đích của mình là "đến ngắm và săn hàng giảm giá”, một số khác cho rằng dựa trên các mẫu quảng cáo thì đây chính là thời điểm thích hợp để mua hàng! Ví như tại hệ thống điện máy Thiên Hòa đang có chương trình 700 khách hàng đầu tiên mua hàng có giá trị trên 700.000 đồng sẽ được tặng ngay máy massage tay Meili, hoặc tặng 70 lò nướng TO14iA cho 70 khách hàng đầu tiên mua trên 5 triệu đồng. Riêng hóa đơn mua hàng trị giá từ 20 triệu đồng trở lên sẽ được tặng ngay 1 triệu đồng.

Trung tâm Nguyễn Kim - Sài Gòn cũng không vừa khi tiếp tục dùng "chiêu" trợ giá từ 25-30% tất cả mặt hàng gia dụng nhà bếp như lò vi ba, nồi cơm điện, máy xay sinh tố, máy ép nước trái cây, bếp gas, máy hút khói... với số lượng đăng ký đến gần 50.000 sản phẩm.

Khá nhiều hàng trong "chiến dịch" giảm giá tại các trung tâm điện máy tương đối lỗi mốt, hoặc là hàng trưng bày lâu nay đã đến hạn trung tâm cần "dọn dẹp". Chính vì vậy, khi quyết định mua, khách hàng cần phải hỏi thật kỹ nơi bán phụ kiện và chế độ bảo hành đi kèm, tránh sau này rơi vào trường hợp đôi co khi nơi bán cho rằng hàng đời cũ thì không có phụ kiện thay thế.

Thị trường bánh Noel: trúng đậm

TP.HCM -  Sức mua bánh Noel trong ngày 23-12 tăng đột biến. Tại nhiều cửa hàng bánh kem Hỷ Lâm Môn, Givral, Brodard, ABC… đông nghẹt khách đến đặt và mua hàng. Ông Lưu Lập Chánh, chủ nhãn hiệu Hỷ Lâm Môn, cho biết sức mua trong ba ngày cận Noel tăng 7%. Nhãn hiệu ABC cũng đã tiêu thụ phân nửa lượng bánh tung ra thị trường Noel năm nay.

Mùa Noel 2007, nhãn hiệu ABC đã tung ra dòng bánh buche cao cấp với tên "Khúc cây vàng". Đây là loại bánh được sử dụng nguyên liệu nhập từ châu Âu và Singapore, đặc biệt bánh còn được phủ bột vàng.

Bánh ngọt ABC chuẩn bị khoảng 80.000 bánh khúc cho mùa Giáng sinh năm nay. Kinh Đô Bakery tung ra thị trường 100.000 chiếc bánh Noel lớn nhỏ, trong đó bánh nhà gừng chiếm 20% sản lượng. Tương tự, đại diện của Hỷ Lâm Môn, Brodard cho biết lượng bánh tung ra thị trường nhiều hơn mùa Noel 2006 khoảng 20%.

Giá bánh tăng 10-15% so với năm ngoái. Giá bánh Kinh Đô từ 15.000 - 500.000đ/cái tùy kích thước. Bánh kem vuông, kem chữ nhật, kem tròn cao cấp được trang trí hình vẽ, biểu tượng Noel có giá 200.000 - 500.000 đ/cái. Giá bánh buche thường của ABC loại tấc rưỡi 90.000 - 180.000 đồng, Hỷ Lâm Môn có bánh buche bơ 70.000 đ/tấc, buche sữa 75.000 đ/tấc.

Theo Trần Vũ Nghi - Như Bình
Tuổi Trẻ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá chung cư Hà Nội ngừng sốt, giao dịch có dấu hiệu chững lại

Giá chung cư Hà Nội ngừng sốt, giao dịch có dấu hiệu chững lại

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Từ đầu tháng 5 đến nay cơn sốt chung cư chững lại, nhu cầu tìm mua chung cư giảm hẳn. Tuy nhiên giá bán chung cư vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Giá vàng hôm nay 20/5: SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đều tăng

Giá vàng hôm nay 20/5: SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đều tăng

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay SJC trong nước quanh ngưỡng 87,7 - 90,4 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn ở mức 75,5-77,4 triệu đồng/lượng.

Giá xe SH Mode mới nhất tháng 5 giảm mạnh, giá chỉ nhỉnh Lead chút ít gần như dòng xe bình dân

Giá xe SH Mode mới nhất tháng 5 giảm mạnh, giá chỉ nhỉnh Lead chút ít gần như dòng xe bình dân

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Giá xe SH Mode mới nhất tại đại lý tiếp tục giảm mạnh, đây là cơ hội lý tưởng để khách hàng mua SH Mode.

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn "tạo cơn sốt" tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Chi tiết xe ga 125cc mới của Honda về đại lý với giá chỉ 36 triệu đồng, Air Blade  dễ bị quên lãng

Chi tiết xe ga 125cc mới của Honda về đại lý với giá chỉ 36 triệu đồng, Air Blade dễ bị quên lãng

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Xe ga Honda vừa ra mắt cách đây không lâu đã có mặt tại đại lý với mức giá siêu rẻ 36 triệu đồng, xe sở hữu thiết kế thể thao hơn cả Air Blade.

Mua biệt thự nghỉ dưỡng, 'bỏ phố về rừng': Nên đi xem đất vào ngày nắng nóng nhất

Mua biệt thự nghỉ dưỡng, 'bỏ phố về rừng': Nên đi xem đất vào ngày nắng nóng nhất

Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trước

Xem xét thật kĩ khu đất mình dự định sẽ mua, đừng vội tin lời quảng cáo, nên đi vào những ngày nắng nóng... là những bài học kinh nghiệm mà các nữ nhà đầu tư chia sẻ về việc mua đất nghỉ dưỡng, thực hiện ước mơ "bỏ phố về rừng".

Tôi luôn nghĩ rằng luôn để nhiệt độ điều hòa 26 độ C là tiết kiệm điện, nhưng đây là một sự hiểu lầm lớn

Tôi luôn nghĩ rằng luôn để nhiệt độ điều hòa 26 độ C là tiết kiệm điện, nhưng đây là một sự hiểu lầm lớn

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

Mùa hè đến rồi, nhiệt độ hầu như ngày nào cũng trên 30 độ C. Tôi thực sự muốn bật điều hòa 24/24.

Tiểu thương Hà Nội lợi dụng 'nhà không số, phố không tên', ngang nhiên kinh doanh cánh gà nhiều 'không'

Tiểu thương Hà Nội lợi dụng 'nhà không số, phố không tên', ngang nhiên kinh doanh cánh gà nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ cho biết, 2 cơ sở kinh doanh đã lợi dụng những căn "nhà không số" ở khu vực ngoài đê sông Hồng, thuộc địa bàn phường Tứ Liên để kinh doanh cánh gà không rõ nguồn gốc.

Giá vé máy bay nội địa tăng cao, ngành du lịch 'chịu trận'

Giá vé máy bay nội địa tăng cao, ngành du lịch 'chịu trận'

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

Theo chuyên gia kinh tế, giá vé máy bay nội địa ngày càng đắt đỏ dễ khiến khách đi nước ngoài ngày càng nhiều, du lịch trong nước gặp khó khăn.

Loại quả mọc dại giờ được giới sành ăn lùng mua, giá bán 120.000 đồng/kg vẫn ‘cháy hàng’

Loại quả mọc dại giờ được giới sành ăn lùng mua, giá bán 120.000 đồng/kg vẫn ‘cháy hàng’

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Quả nho rừng có màu đen, vỏ dày, quả tròn hiện được giới nội trợ Hà thành săn lùng khắp các chợ mạng, hiện nay chúng được đăng bán với giá khoảng 120.000 đồng/kg.

Top