Treo biển "về ăn cơm", một cửa hàng xăng dầu bị xử phạt 10 triệu đồng
GiadinhNet - Tổng Cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đang hoàn thiện hồ sơ ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cửa hàng xăng dầu tại huyện Kim Bôi về hành vi treo biển "về ăn cơm".
Sáng 6/10, Tổng cục QLTT cho biết, Đội Quản lý thị trường số 3 (thuộc Cục QLTT Hòa Bình) đang hoàn thiện hồ sơ ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng, đối với Cửa hàng xăng dầu Minh Quang (thuộc Công ty TNHH thương mại & dịch vụ Phú Hưng, tại huyện Kim Bôi) về hành vi "Không bán hàng, ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định".
Trước đó, cửa hàng xăng dầu này đã tự ý treo biển "về ăn cơm" nghỉ không bán hàng.
Trong đó 2 cột dầu diesel và xăng E5-RON 92 đã ngắt điện nguồn và không có nhân viên tại cửa hàng.
Làm việc với Đoàn kiểm tra, đại diện cửa hàng đã xuất trình được các giấy tờ như: giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh; giấy đăng ký thời gian bán hàng, trong đó thời gian bán hàng là từ 7-19h hàng ngày; giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường.
Ngoài việc lập hồ sơ xử lý vi phạm, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động cửa hàng thực hiện tốt các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh trong thời gian tiếp theo.
Cùng thời điểm, tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 5 (thuộc Cục QLTT Đắk Lắk) đã phối hợp với Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ tiến hành kiểm tra đối với Cửa hàng kinh doanh xăng dầu Chiến Hương thuộc Công ty TNHH Thương mại xăng dầu Chiến Hương tại địa chỉ thôn 4 xã Ya Tờ Mốt và phát hiện mặt hàng xăng Ron 95-III đang kinh doanh tại cửa hàng này không đạt chất lượng (qua test nhanh chất lượng).
Hiện, Đoàn kiểm tra đã tiến hành thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và lấy mẫu xăng Ron 95-III để gửi giám định theo quy định để biết chính xác về mức độ vi phạm của sản phẩm, từ đó làm căn cứ để xử lý theo quy định.
Kiểm tra xe tải ở lề đường, phát hiện gần 2.000 kg xúc xích, chân gà chảy nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - Ngày 06/5, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa "tóm gọn" nhiều thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu phân hủy tại Quảng Ninh, Thái Nguyên.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 3): Tốn 260 triệu đồng điều trị ở 'phòng khám' YC Việt Nam mà da vẫn xỉn màu, tăng sắc tố
Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trướcGĐXH - Chị B (42 tuổi, ở Hà Nội) điều trị da tại "Phòng khám" YC Việt Nam (số 85 Bùi Thị Xuân, Hà Nội) với tổng chi phí đã thanh toán là 260 triệu đồng. Dù các buổi điều trị diễn ra đều đặn, kéo dài khoảng 6 tháng nhưng tình trạng da của chị B không cải thiện.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc serum phục hồi hư tổn da của Công ty Bích Cao White
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm serum phục hồi hư tổn da do có công thức không đúng với hồ sơ công bố.
Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcCác “cá mập” có tài chính sẽ định hướng mua sỉ số lượng lớn đất nền, hoặc mua lại những dự án mà chủ đầu tư đang ngộp tài chính, buộc phải giảm giá bán lại.
Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Khi rút tiền tại cây ATM hay tại quầy giao dịch, khách hàng không nên rời đi ngay để tránh mất tiền oan.
Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt giao dịch vàng để kiểm soát thuế
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Tổng cục Thuế vừa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng. Đồng thời quy định cơ chế kiểm soát các giao dịch này.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 2): Chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói gì về sụn sinh học lạnh Seogsun của ChangWon?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Liên quan đến sản phẩm sụn sinh học lạnh Seogsun được nhắc đến tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon (22A-22B Đại Cồ Việt, Hà Nội), phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã có cuộc trao đổi với GS.TS.BS Trần Thiết Sơn - giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực Phẫu thuật Tạo hình Việt Nam.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 1): Nâng mũi sụn lạnh Seogsun ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, nhiều người bị phù nề, sưng mủ kéo dài
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Tin lời quảng cáo là một trong số 200 "khách hàng may mắn được hưởng ưu đãi 70% duy nhất hôm nay", thời gian qua, nhiều người dân đã nhận "trái đắng" khi can thiệp mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon (Hà Nội).
Thời điểm "vàng" cho người mua nhà tận dụng dòng tiền rẻ?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcMột số đơn vị cho rằng thời điểm này là cơ hội cho các khách hàng, nhà đầu tư quyết định nhanh chóng, chấp nhận rủi ro vào thị trường để tận dụng dòng tiền rẻ.
Vụ bán 500.000 đồng/3 dứa ở phố cổ Hà Nội: Người phụ nữ bán hàng rong bị oan, Công an chính thức thông tin vụ việc
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo Công an quận Hoàn Kiếm, thông tin xôn xao về người phụ nữ bán 500.000 đồng/3 quả dứa cho nữ du khách nước ngoài là chưa đúng. Sự thật là 50.000 đồng/túi dứa chín đã gọt sẵn.
Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Khi rút tiền tại cây ATM hay tại quầy giao dịch, khách hàng không nên rời đi ngay để tránh mất tiền oan.