Ngày 20 Tháng 9, 2014 | 06:13 PM

Dùng Ngọc Trinh để quảng cáo cho VietJet, Vietnam Airlines nên học hỏi?

Dùng Ngọc Trinh để quảng cáo cho VietJet, Vietnam Airlines nên học hỏi?
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Bên cạnh những ý kiến chỉ trích bộ hình bikini trên máy bay của Ngọc Trinh là phản cảm thì cũng có không ít phản hồi của khán giả tỏ ra cởi mở với ý tưởng táo bạo này.

Sau khi các người mẫu mặc bikini chụp hình trên máy bay của Vietjetair, Hãng hàng không này đã có phản hồi cho rằng, đây chỉ là những hình ảnh rò rỉ từ buổi chụp hình thử của VietJet theo hợp đồng với Công ty Venus, không phải là hình ảnh quảng cáo chính thức của VietJet. Chính vì vậy mà bên cạnh những ý kiến chỉ trích, một số khán giả lại đánh giá cao “chiêu” thu hút sự chú ý của Hãng hàng không này.

 

 

Theo lý mà nói, đây chỉ là buổi chụp hình mà ngay từ đầu mục tiêu của nó đã được vạch sẵn: gây tranh cãi. Từ các nhân vật chụp hình với hình ảnh chủ đạo là Ngọc Trinh vốn dĩ đã là cái tên luôn gây “tâm bão”, cho đến việc mặc bikini với các tư thế gợi cảm chứ không chú trọng đến các “thông điệp” và slogan của hãng hàng không này... đều nhằm mục đích đánh vào số đông. VietJes là hãng hàng không giá rẻ nên các chiêu thức gây chú ý của họ dẫu có bị coi là “rẻ tiền” một chút cũng chả sao. Hơn nữa, khá nhiều hình ảnh bị “rò rỉ” chỉ là hình ảnh hậu trường chứ không phải là hình ảnh chính thức nên càng không thể đánh giá các người mẫu quảng cáo phản cảm, tư thế “gợi dục” được.

Khi sử dụng người mẫu tai tiếng như Ngọc Trinh để chụp hình, VietJet hẳn cũng lường trước được những phản ứng sau đó. Dù cho biết “đây không phải là hình ảnh quảng cáo chính thức” nhưng trên thực tế, nó lại là hình thức quảng cáo khá hiệu quả. Luật đâu có cấm người mẫu mặc bikini để chụp hình. Chả nhẽ chụp với máy bay là phải mặc áo tứ thân, đội nón ba tầm thì mới là “thuần phong mỹ tục”? Quảng cáo xe hơi, xe mô tô, người mẫu mặc bikini khá nhiều. Máy bay cũng là một phương tiện vận tải như các loại hình khác, tại sao không được mặc gợi cảm để chụp hình?

 

 

Một bạn đọc phản hồi rằng, mình đã xem nhiều quảng cáo thế này và ngay trong các trường đào tạo chuyên viên quảng cáo thì các giảng viên cũng lấy các mẫu quảng cáo đó để làm bài mô tả cho học viên. Mà đã là quảng cáo thì tùy cảm nhận mỗi người thôi. Nhưng tốt nhất đừng comment kiểu chê VietJet. Nếu bạn nào giỏi hãy thử phân tích xem tại sao chiến dịch quảng cáo này dở. Đừng đem cái gọi là "thuần phong mỹ tục" hay đem cái "sự không ưa" các nhân vật trong hình ra làm cái cớ phản biện.

Thậm chí có ý kiến còn “khuyên” Hãng Hàng không Vietnam Airlines nên học hỏi chiêu thức quảng bá này từ VietJes. “Một hãng hàng không nhà nước cổ hủ, lạc hậu, ỉ lại vào thế độc quyền ép dân không được đi máy bay giá rẻ có gì đáng để học tập? Một hãng hàng không tiếp viên phục vụ khách như bố thí học hỏi cái gì và một hãng hàng không chuyên tranh công đổ lỗi thì học hỏi cái gì nhỉ? Không có Vietjet thì người lao động khi nào được đi máy bay? Họ quảng cáo vui nhộn, trẻ trung tại sao lại liên tưởng quá xa rồi thậm chí nói đóng cửa này nọ, thất vọng cho những comment thiếu hiểu biết, thiếu thức thời và cổ hủ”.

Thanh Hà

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC