Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thờ ơ với mùa Black Friday, nhiều cửa hàng tuyên bố không “nuôi báo cô” đội quảng cáo

Chủ nhật, 08:15 25/11/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Khá bất ngờ khi Black Friday đang ở đỉnh điểm mua sắm, thì một số cửa hàng kinh doanh lại chọn đi ngược xu thế giảm giá này.

Gần đây, trên đường đi làm về, đọc qua báo chí cũng đủ khiến người dân bội thực thông tin về ngày Black Friday. Giá giảm khắp nơi, giảm giá mọi mặt hàng khiến người dân đổ xô đi mua sắm, xếp hàng để thanh toán, thậm chí còn tranh nhau chỗ gửi xe để vào mua.

Thế nhưng, chưa bàn đến việc thực chất có giảm giá hay không, giá trị hàng hoá có xứng đáng với giá bỏ ra hay không mà có một câu chuyện khá thú vị hiện nay là, nhiều người đang “ủ mưu”, nằm chờ thời…


Các gian hàng ở các trung tâm thương mại hầu như đều có chương trình giảm giá

Các gian hàng ở các trung tâm thương mại hầu như đều có chương trình giảm giá

Là giám đốc một chuỗi thời trang có tiếng ở Hà Nội, nhưng các cửa hàng của anh X (nhân vật xin được giấu tên) tuyệt nhiên im ắng trong mùa Black Friday năm nay. Khá nhiều khách hàng có gọi điện tới hỏi nhân viên tại sao không giảm giá nhưng các nhân viên cũng chỉ biết trả lời theo lệnh cấp trên.

Khi được hỏi, tại sao lại thờ ơ với dịp bán hàng tốt như vậy thì anh X chia sẻ: “Thực ra, tôi không muốn cạnh tranh với các đối thủ trong dịp này. Phần vì tôi đã bán hết hàng, nhưng nguyên nhân chính là tôi không muốn “nuôi báo cô” đội quảng cáo Facebook.”

“Tôi không phải các hãng lớn như Zara, H&M, Nike, Adiddas,…để khách xếp hàng chờ mua. Nên nếu muốn bán được hàng thì bắt buộc phải chạy quảng cáo với số tiền rất lớn, bỏ càng nhiều tiền thì chương trình sẽ tới được càng nhiều khách dùng mạng xã hội. Thế nhưng, phần lãi tôi thu về thì năm được năm thua”, anh X cho biết thêm.


Đi ngược với xu thế giảm giá, nhiều cửa hàng đang giữ giá thương hiệu

Đi ngược với xu thế giảm giá, nhiều cửa hàng đang "giữ giá" thương hiệu

Có 4 - 5 năm kinh doanh quần áo thời trang ở Hà Nội, anh L.V.D (Khương Thượng, Hà Nội) hiểu khá rõ về xu hướng mua bán những ngày này. Vốn không nhiều, cửa hàng không quá lớn, nên sau một vài năm làm Black Friday mà không thực sự hiệu quả, anh D. đã buộc phải thay đổi chiến lược kinh doanh.

Một trong những thay đổi quan trọng trong cách làm của anh D. đó chính là, không giảm giá trong những ngày các cửa hàng khác chạy chương trình Black Friday.

Lý do anh Dũng làm như vậy là bởi: “Vốn tôi không nhiều, nên không thể đua quảng cáo với các cửa hàng khác. Do đó, các mùa Black Friday trước đây của tôi không thực sự hiệu quả. Dần dần rút được kinh nghiệm, tôi chọn phương án giảm giá trước hoặc sau hẳn mấy ngày này.”


Cảm thấy không hiệu quả, nhiều cửa hàng chuyển hướng giảm giá sau đợt Black Friday

Cảm thấy không hiệu quả, nhiều cửa hàng chuyển hướng giảm giá sau đợt Black Friday

“Chính sách giảm giá của tôi cũng giống hệt các đối thủ sử dụng trong ngày Black Friday. Nhưng khách đến mua sẽ không phải chen chúc nhau, tranh nhau mua. Họ có thể thoải mái thử đồ, kiểm tra xem hàng có lỗi không mới lấy”, anh D. cho biết thêm.

Ngoài ra, theo anh D., một số thương hiệu thời trang hiện nay còn cho rằng, họ sẽ không giảm giá vì nó sẽ giảm giá trị thương hiệu.

Qua vài năm Black Friday, người dân cũng đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân mình. Ngay như bản thân chị Đỗ Hải Dân (Từ Sơn, Bắc Ninh) rất thường xuyên mua sắm quần áo, tuy nhiên, năm nay, chị Dân quyết định ở nhà chờ tới dịp sau do không muốn chen chúc tại các cửa hàng. Thậm chí, chị Dân đã đi khảo sát giá từ hôm trước nhưng cảnh tượng đông đúc đã khiến chị từ bỏ hoàn toàn ý định mua sắm.

Chuẩn bị không kịp cho Black Friday

Ngoài những lí do trên, theo anh Dũng (một người chuyên đánh hàng Trung Quốc) thì còn một lí do khách quan khiến nhiều cửa hàng không giảm giá ngày Black Friday là bởi họ chưa kịp chuẩn bị cho ngày này.

Sự chủ quan, không chuẩn bị kịp cho ngày giảm giá lớn này theo anh Dũng thì thường rơi vào những người sản xuất hoặc nhập hàng nhỏ lẻ, không nắm bắt được thời vụ. Vì thời điểm gần tới các dịp đặc biệt, biên giới thường ách tắc, do phía Trung Quốc thì nghỉ lễ, còn phía Việt Nam thì “khó” qua cửa.


3 tháng cuối năm là thời điểm bùng nổ của hàng hoá qua biên giới

3 tháng cuối năm là thời điểm bùng nổ của hàng hoá qua biên giới

Nên hàng hoá chuẩn bị cho mùa đông, mùa Tết năm nay theo anh Dũng đã phải gấp rút được các nhà buôn chuyển về trong khoảng 1 tháng tới. Vì chỉ tầm này tháng sau đã phải lo đến hàng bán sau Tết. Do đến tháng Tết âm là không có hàng và vận chuyển sẽ ngừng cung cấp.

Không những vậy, phía Trung Quốc nghỉ rất lâu sau thời điểm tết. Mọi hoạt động từ mua hàng, vận chuyển nội địa, vận chuyển qua biên giới đều hết sức khó khăn.

“Đặc biệt đợt 11/11 vừa qua, Trung Quốc giảm giá cực mạnh các mặt hàng khiến hàng về rất chậm. Nếu không có sự chuẩn bị dài hơi từ trước đó thì việc lỡ ngày Black Friday là chuyện thường”, anh Dũng khẳng định.

8 chiêu lừa đảo khiến nhiều người 'sập bẫy' nhất trong dịp Black Friday 8 chiêu lừa đảo khiến nhiều người "sập bẫy" nhất trong dịp Black Friday

GiadinhNet - Người tiêu dùng đang rất hào hứng với lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm, Black Friday. Nhưng đây cũng chính là cơ hội vàng cho những kẻ lừa đảo và những tin tặc hoành hành.

Theo Thế Hưng

Dân Trí

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
52 thửa đất của 2 huyện ở Hà Nội sắp được tổ chức đấu giá, mức giá thấp nhất 27 triệu đồng/m2

52 thửa đất của 2 huyện ở Hà Nội sắp được tổ chức đấu giá, mức giá thấp nhất 27 triệu đồng/m2

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 phút trước

GĐXH - Khi thị trường bất động sản dần phục hồi, mấy tháng gần đây, các huyện ven Hà Nội đua nhau đấu giá đất. Các phiên đấu giá đất đều thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Giá vàng hôm nay 11/5: Vàng SJC vượt 92 triệu, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tăng 1 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 đêm, nên mua hay bán?

Giá vàng hôm nay 11/5: Vàng SJC vượt 92 triệu, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tăng 1 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 đêm, nên mua hay bán?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC tăng lên trên 92 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.

Xe ga mới đẹp mê ly, có ABS 2 kênh, chị em sẵn sàng chọn thay thế SH Mode bởi giá tốt 44 triệu đồng

Xe ga mới đẹp mê ly, có ABS 2 kênh, chị em sẵn sàng chọn thay thế SH Mode bởi giá tốt 44 triệu đồng

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Xe ga mới không kém cạnh Honda SH Mode, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn mà giá chỉ 44 triệu đồng.

Loại quả trước không ai thèm để ý nay bán 180.000 đồng/kg, chị em săn lùng làm gia vị, chế đủ món ngon

Loại quả trước không ai thèm để ý nay bán 180.000 đồng/kg, chị em săn lùng làm gia vị, chế đủ món ngon

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Quả tai chua thu hoạch từ các cây trong rừng được nhiều người săn đón vì ngoài làm gia vị chế biến món ăn còn mang lợi ích sức khỏe.

Cận cảnh quy trình làm kem 3D tạo hình 11 địa danh nổi tiếng ở Hà Nội

Cận cảnh quy trình làm kem 3D tạo hình 11 địa danh nổi tiếng ở Hà Nội

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

Những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng...đang được các bạn trẻ yêu thích và săn lùng khi tới Hà Nội.

5 loại thực phẩm có giá tốt giúp phụ nữ trung niên tăng cường sức khỏe

5 loại thực phẩm có giá tốt giúp phụ nữ trung niên tăng cường sức khỏe

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Chế độ ăn uống rất quan trọng để duy trì sức khỏe cho phụ nữ ở tuổi trung niên. Vì vậy, bổ sung đầy đủ dưỡng chất là cách giúp cân bằng nội tiết tố, làm chậm quá trình lão hóa da ở phái đẹp. Dưới đây là 5 thực phẩm có lợi cho chị em với mức giá tốt.

Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp

Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Từ góc nhìn của Nguyễn Ngoan, anh với hơn 10 năm kinh nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm thành công cho nhiều công ty.

Hoa sen Quan Âm 'nở rộ' khắp phố, hút hồn người Hà Nội

Hoa sen Quan Âm 'nở rộ' khắp phố, hút hồn người Hà Nội

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

Hoa sen Quan Âm đầu mùa tuy giá cao nhưng vẫn hút hồn người mua bởi vẻ đẹp rất riêng biệt.

Kinh hoàng 700kg xương lợn, lòng lợn không đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y 'suýt' đến mâm cơm người tiêu dùng

Kinh hoàng 700kg xương lợn, lòng lợn không đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y 'suýt' đến mâm cơm người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Ngày 10/5, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên vừa chặn đứng 700kg sản phẩm động vật là xương lợn và lòng lợn không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 4): Thu 260 triệu đồng từ khách hàng, 'Phòng khám' YC Việt Nam thừa nhận sai sót trong quá trình khám, điều trị da

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 4): Thu 260 triệu đồng từ khách hàng, 'Phòng khám' YC Việt Nam thừa nhận sai sót trong quá trình khám, điều trị da

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

GĐXH - Khách hàng bỏ ra tới 260 triệu đồng để làm đẹp da, đại diện "phòng khám" YC Việt Nam thừa nhận chỉ khám, chẩn đoán da bằng thiết bị soi chiếu thông thường trên bề mặt mà không thực hiện tiêu chuẩn "vàng" trong khám và điều trị cho khách hàng.

Top