Hà Nội
23°C / 22-25°C

Xếp hàng nửa ngày mua chiếc áo giảm giá: Cơn cuồng hàng hiệu

Thứ hai, 21:00 08/01/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Các thương hiệu thời trang từ bình dân tới cao cấp, thương hiệu thức ăn nhanh, đồ uống, chuỗi bán lẻ, rạp chiếu phim,... gần đây đổ bộ vào hai thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM. Năm 2017 đánh dấu bước phát triển của ngành bán lẻ khi các tên tuổi toàn cầu xâm nhập thị trường Việt Nam.

Rầm rộ mở rộng

Tháng 11, tại Hà Nội, hàng nghìn khách hàng đã xếp hàng từ rất sớm, có bạn trẻ đứng chờ gần nửa ngày để trở thành người đầu tiên mua quần áo của H&M khi nhãn hiệu này chính thức bước chân ra thị trường phía Bắc. Cách đó ít lâu, Zara cũng đã khai trương trung tâm mua sắm với hàng nghìn mét vuông và nhiều loại sản phẩm tại Vincom Bà Triệu.

Mặc dù chỉ là hàng bình dân, nhưng Zara và H&M lại có sức hút rất lớn với các tín đồ thời trang trong nước. Bằng chứng cho thấy cảnh tượng nườm nượp xếp hàng thanh toán không chỉ ở Hà Nội và TP.HCM cũng không kém.

Uniqlo dự định sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam thời gian tới. Trong khi đó, Stripe International, công ty thời trang Nhật Bản, đã chuẩn bị hoàn tất thương vụ mua lại Công ty cổ phần Thời trang NEM.

Dân Việt cuồng hàng thương hiệu ngoại
Dân Việt cuồng hàng thương hiệu ngoại

Trước đó, hàng loạt thương hiệu thời trang quốc tế từ bình dân đến cao cấp như Topshop, Mango, Gap, Giordano, Old Navy, Coast, Karen Millen, Miss Selridge, Giovanni,... cũng đã đổ bộ vào Việt Nam.

Sau hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, McDonald's, thương hiệu ăn nhanh “Bắc tiến”, đánh dấu sự có mặt của mình tại Hà Nội và thị trường miền Bắc. Trước giờ mở cửa, rất đông người đã xếp hàng chờ thưởng thức các món ăn của thương hiệu thức ăn nhanh đến từ Mỹ này.

Sau bao nhiêu ngày chờ đợi thì cuối cùng, cửa hàng đầu tiên của thương hiệu 7-Eleven đã chính thức khai trương tại Việt Nam. Hàng dài những bạn trẻ đã có mặt trước 7-Eleven từ tận 6-7h sáng chỉ với mong muốn được làm một trong những khách hàng đầu tiên được check-in tại cửa hàng này.

Ở lĩnh vực giải trí, công ty CJ CGV Việt Nam (CGV) của Hàn Quốc gần đây đẩy mạnh đầu tư ở thị trường tỉnh lẻ. Theo kế hoạch, công ty dự kiến mỗi năm xây 12-15 cụm rạp mới, trong đó có 4-5 cụm ở các tỉnh xa. Dự kiến đến cuối năm 2017, công ty sẽ vận hành 55 cụm rạp trên cả nước, bao gồm ở các tỉnh như Yên Bái, Hà Tĩnh, Trà Vinh, Kiên Giang, Vĩnh Long...

Số liệu mới nhất, Việt Nam đã có 148 thương hiệu quốc tế nhượng quyền thành công tại Việt Nam. Trong đó ngành thực phẩm và đồ uống vẫn chiếm ưu thế với một loạt các thương hiệu nổi tiếng đang hoạt động thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Jollibee, Pizza Hut, Burger King, Starbucks, McDonald’s, Domino’s Pizza, Popeye’s Chicken, Texas Chicken hay Coffee Bean & Tea Leaf,...

Trong một ngày không xa, nhiều tên tuổi khác cũng sẽ có mặt tại Việt Nam. Walmart là tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới. Hiện Walmart đã đặt trụ sở tại đường Đồng Khởi. Thời gian này họ đang nghiên cứu thị trường trong vài năm trước khi chính thức mở siêu thị.

IKEA sắp tới cũng chắc chắn sẽ có mặt tại Việt Nam. Tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới đã có mặt chính thức tại Úc, Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc và Đài Loan.

Thị trường đẻ trứng vàng

Với lĩnh vực thời trang, các thương hiệu ngoại có sức hút lớn đối với người tiêu dùng trong nước. Đó là một vài lý do để các hãng thời trang nhanh của nước ngoài ồ ạt đổ bộ vào thị trường tiềm năng Việt Nam thời gian qua. Chỉ sau một năm khai trương cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM, doanh thu của Zara Việt Nam hiện nằm trong top 5 cửa hàng bán tốt nhất toàn cầu của hãng này.

Còn H&M nhận định, Việt Nam là một thị trường đang trên đà phát triển và có tiềm năng cao trong ngành thời trang, xếp thứ 68 trên toàn cầu và là thị trường thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á của H&M.

Nhiều đại gia bán lẻ ngòm ngó thị trường Việt Nam
Nhiều đại gia bán lẻ ngòm ngó thị trường Việt Nam

Nghiên cứu của Statistics Portal - một công ty nghiên cứu thị trường của Đức dự báo doanh thu thời trang của Việt Nam năm 2017 có thể đạt 358 triệu USD vào năm 2017. Doanh thu dự kiến cho thấy tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) trong giai đoạn 2017-2022 là 22,5%.

Kết quả khảo sát gần đây của hãng Niesel cho thấy mức chi tiêu dành cho quần áo của người Việt hiện đứng thứ 3, chỉ sau chi tiêu dành cho thực phẩm và tiền tiết kiệm. Đáng chú ý, số lượng người Việt mê hàng hiệu đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo dự báo của VF Franchising, thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 20% đến 25% trong năm 2017. Với hơn 95 triệu người, Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng GDP nhanh trên thế giới. Các nhà nhượng quyền đã nhìn thấy những cơ hội đáng kể trong chi tiêu của người tiêu dùng ở Việt Nam đặc biệt trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Trong khi đó, đại diện một công ty truyền thông cho rằng, dân số Việt Nam gấp đôi Hàn Quốc nên ngành công nghiệp chiếu phim có rất nhiều dư địa để phát triển trong thập kỷ tới.

So với các nước có nền điện ảnh phát triển như Mỹ, Hàn Quốc,... một người dân có thể xem phim bốn lần trong năm, thì con số này ở Việt Nam chỉ là 0,2. Do vậy, tiềm năng thị trường còn lớn.

Sự có mặt của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam mở ra cơ hội cho người tiêu dùng trong nước, đồng thời nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ quốc tế. Tuy nhiên, điều này cũng gây áp lực cho các đơn vị trong nước, nếu không đủ sức cạnh tranh, họ sẽ bị đào thải ngay trên sân nhà.

Theo Duy Anh

Vietnamnet

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Nghỉ lễ 30/4, đường bay nội địa từ Hà Nội và TP HCM đi hoạt động hết công suất

Nghỉ lễ 30/4, đường bay nội địa từ Hà Nội và TP HCM đi hoạt động hết công suất

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Đến cuối tháng 4, trước tình hình một số đường bay nội địa từ Hà Nội và TP.HCM đi, đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5, Cục Hàng không Việt Nam đã phải yêu cầu tăng chuyến bay nội địa.

Thương lái bất ngờ thu mua xác ve sầu giá hơn 2 triệu đồng/kg

Thương lái bất ngờ thu mua xác ve sầu giá hơn 2 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

Những ngày gần đây, các thương lái liên tục săn mua xác ve sầu, với giá cao nhất lên đến 2,2 triệu đồng/kg.

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Thay vì "săn" vé máy bay đến các điểm du lịch nội địa dịp nghỉ lễ năm nay, nhiều người đã lựa chọn "chữa lành" bằng các phương tiện khác như tàu hỏa hoặc xe ô tô.

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Chất béo bão hòa, đường bổ sung và thịt đã qua chế biến... là những thực phẩm bạn nên cân nhắc sử dụng bởi chúng gây hại cho cả gan lẫn đường ruột. Giá rẻ đến mấy cũng đừng ăn.

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Áo thun kết hợp cùng quần jeans tạo ra phong cách trẻ trung, năng động. Đây là một cách mix đồ đơn giản nhưng phù hợp cho nhiều dịp khác nhau, từ đi chơi, dạo phố đến đi học hay đi làm. Dưới đây là 5 cách mix đồ kết hợp áo thun và quần jeans mà bạn không nên bỏ qua.

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Mạng di động iTel chính thức kỷ niệm 5 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam. Chào đón cột mốc đáng tự hào này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Giá nhà đất tăng, thu nhập của người dân thủ đô trong mấy năm qua không cải thiện nhiều do dịch bệnh, suy thoái kinh tế… Giờ đây, quy định mới này có thể sẽ khiến cho giấc mơ sở hữu nhà của người dân đã khó khăn càng trở nên xa vời hơn.

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Đến hôm nay (26/4), khách sạn và nhà nghỉ cao cấp, từ hạng 3 sao trở lên, ở thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An đã không còn phòng cho khách thuê trong các ngày từ 28/4 đến 3/5.

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, giá nhà ở Hà Nội đang tăng cao. Nhiều người tự hỏi, với mức lương 7 triệu đồng/tháng thì trong khoảng thời gian bao lâu mới có thể mua được nhà?

Top