Ngày 5 Tháng 12, 2016 | 11:00 AM

Vinaphone nói gì việc vẫn khuyến mại thẻ nạp cho khách?

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Theo thông tin từ Bộ TT&TT, các nhà mạng đã dùng hết số ngày khuyến mại của năm 2016, đồng nghĩa với việc sẽ không có ưu đãi nạp thẻ tới người dùng cho tới đầu năm 2017. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, nhà mạng Vinaphone vẫn có khuyến mại, bên cạnh đó vẫn xuất hiện sim rác.

Sim “rác” vẫn được bán trước cổng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ảnh: Đình Việt
Sim “rác” vẫn được bán trước cổng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ảnh: Đình Việt

Chủ thuê bao vẫn nhận được tin khuyến mại

Theo Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), mỗi doanh nghiệp viễn thông có 90 ngày để cung cấp khuyến mại cho người dùng nạp thẻ trong một năm và tất cả các nhà mạng đều đã dùng hết lượng ngày khuyến mại này.

Như vậy, khách hàng sẽ phải chờ tới sau 31/12/2016 để tiếp tục hưởng ưu đãi nạp thẻ. Đầu tháng 11/2016, Cục Viễn thông cũng đã gửi văn bản tới tất cả các nhà mạng di động yêu cầu dừng toàn bộ các chương trình khuyến mại nạp thẻ tới hết năm 2016 theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên, mới đây Báo GĐ&XH nhận được phản ánh từ khách hàng của Vinaphone cho biết nhà mạng này vẫn thực hiện khuyến mại.

Anh Nguyễn Văn Bắc, tổ 7, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho sẻ: “Nhà tôi đều dùng Vinaphone vì muốn nhận ưu đãi khi chung mạng nhưng thời gian gần đây họ thực hiện khuyến mại. Nhà có 5 người dùng thì 2 người nhận được tin nhắn khuyến mại dù đều là số máy đã dùng từ nhiều năm nay với số tiền từ vài trăm nghìn đồng/tháng”. Cụ thể, trong hai ngày 29 và 30/11 anh Bắc liên tục nhận được tin nhắn khuyến mại của Vinaphone với nội dung: “Khuyến mại khách hàng thường xuyên, Vinaphone tặng 50% khi nạp thẻ giá trị mệnh giá trên 50.000 đồng trong ngày 30/11”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Bắc thắc mắc: “Tôi được khuyến mại mà mẹ tôi lại không nhận được tin nhắn khuyến mại nên bà cứ thắc mắc mãi. Không có lý do để giải thích vì cùng là sim trả trước dùng nhiều năm nay nên mẹ tôi nói tôi gọi để hỏi xem như thế nào. Vì ra chỗ mua thẻ cào họ đều cho biết không có chương trình khuyến mại. Chỉ chủ thuê bao nào nhận được tin nhắn mới được khuyến mại. Trong khi đó, chế độ sử dụng điện thoại của mẹ tôi và tôi là như nhau, đều dùng khoảng trên dưới 200.000 đồng/tháng trong nhiều năm nay”.

Sim rác bán công khai

Theo thông tin từ Cục Viễn thông, năm nhà mạng lớn bao gồm: Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và GTel đã ký cam kết với Bộ TT&TT về việc thu hồi sim kích hoạt sẵn (sim “rác”) trên các kênh phân phối bắt đầu từ ngày 1/11/2016. Sáng 4/12, theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, tại một số tuyến phố có nhiều đại lý bán sim ở Hà Nội như: Kim Mã, Nguyễn Trãi... việc mua bán sim kích hoạt trước đã không còn. Tuy nhiên, tại khu vực đường Xuân Thủy đoạn trước cổng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chúng tôi vẫn gặp nhóm 3 người đang đứng rao bán sim công khai. Khi được hỏi, những người này cho biết, họ có tất cả sim của các nhà mạng lớn như: Viettel, Mobifone và Vinaphone, tất cả sim của các nhà mạng này đều đã được kích hoạt sẵn, nếu mua thì có thể dùng được luôn mà không cần thực hiện đăng kí.

Thấy chúng tôi dừng lại, nhóm bán hàng này chào mời: “Em còn sim Vina có nhiều khuyến mại, sim sinh viên được bán với giá 180.000 đồng, còn loại sim thường thì được bán với giá 100.000 đồng”. Vừa nói nhóm bán hàng này đưa cho chúng tôi một tập sim và đề nghị chọn số.

Với sim Vinaphone sinh viên, nhóm này cho biết có thể gọi được luôn mà không cần phải đăng kí. Ngoài ra, khi sử dụng loại sim này, hàng tháng người dùng sẽ được nhà mạng cộng thêm vào tài khoản 30.000 đồng trong vòng 4 năm và miễn cước 25 tin nhắn nội mạng/tháng. Khi chúng tôi đặt vấn đề, sợ mua sim về dùng được vài ngày sẽ bị khóa do đang thu hồi sim “rác”. Một người trong nhóm bán hàng trấn an: “Nếu có bất cứ vấn đề trục trặc có thể gọi vào số máy này để được “bảo hành”.

Ngoài ra, tìm mua sim trên mạng Internet, chúng tôi gọi theo số điện thoại trên địa chỉ website http://simcuatui.com/... đầu dây bên kia giọng một phụ nữ. Người này giới thiệu, cửa hàng của mình có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, ngoài ra còn các đại lí tại Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Khi PV nêu nguyện vọng đang có nhu cầu mua sim 10 số của Vinaphone, người này cho biết đang có sẵn sim. Nếu ở Hà Nội thì có thể lập tức đem tiền lên đại lí của công ty tại quận Thanh Xuân để nhận hàng. Khi PV băn khoăn vừa mất chứng minh thư liệu có mua được sim? thì thì đầu giây bên kia cho biết, cứ yên tâm, nếu không có họ sẽ hỗ trợ.

Vẫn chạy khuyến mại, nhà mạng nói gì?

Trả lời phỏng vấn qua thư điện tử của PV Báo GĐ&XH, ông Lê Văn Sự, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ bán hàng miền Trung VNPT – Vinaphone cho biết, liên quan đến chương trình “Khuyến mại dành cho khách hàng thường xuyên là thuê bao trả trước VinaPhone nạp thẻ”, VinaPhone xin cung cấp thông tin về chương trình khuyến mại như sau: Tên chương trình: Khuyến mại dành cho khách hàng thường xuyên là thuê bao trả trước Vinaphone nạp thẻ. Địa bàn (phạm vi) khuyến mại toàn quốc; Hình thức khuyến mại: Tặng dịch vụ thông tin di động; Hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại: Dịch vụ thông tin di động; Thời gian khuyến mại: Trong tháng 11 và 12 năm 2016; Đối tượng nhận được khuyến mại: Khách hàng thường xuyên là thuê bao trả trước của Vinaphone.

Ông Sự cũng định nghĩa rõ khách hàng thường xuyên là khách hàng thuê bao trả trước có thời gian sử dụng liên tục trong vòng 12 tháng và có mức tiền đã sử dụng trong thời gian đó ít nhất là 1 triệu đồng (Theo quy định tại điều 10, chương II của Thông tư 11/2010/TT-BTTTT ngày 14/5/2010 của Bộ TT&TT). Theo đó, khách hàng thường xuyên nằm trong diện được khuyến mại sẽ được thông báo chương trình khuyến mại (CTKM) qua tin.

Cũng theo thông tin trả lời của ông Sự thì trong quá trình triển khai CTKM của VNPT Vinaphone, ngày 8/11/2016: Vinaphone đã gửi thông báo thực hiện khuyến mại tới Cục Viễn thông – Bộ TT&TT. Công văn được đóng dấu Công văn đến của Cục Viễn thông ngày 16/11/2016 (tức Cục Viễn thông đã nhận được công văn thông báo CTKM của Vinaphone ngày 16/11). Tính đến nay (ngày 30/11), Cục Viễn thông không có văn bản yêu cầu dừng CTKM. Theo đó, CTKM của Vinaphone dành cho khách hàng thường xuyên thực hiện ngày 22/11 không nằm trong các chương trình khuyến mại Bộ TT&TT yêu cầu phải dừng.

Ông Sự cũng khẳng định rằng, CTKM của Vinaphone được thực hiện đúng quy định về số ngày khuyến mại đối với khách hàng thường xuyên. (Theo quy định tại điều 10, chương II của Thông tư 11/2010/TT-BTTTT ngày 14/5/2010 của Bộ TT&TT, đối tượng được hưởng CTKM của VinaPhone lần này là đúng quy định). CTKM của VinaPhone được thông báo tới Cục Viễn thông đúng theo quy định và không nhận được phản hồi yêu cầu dừng hoặc không được phép triển khai từ Cục viễn thông.

Với câu hỏi, “từ ngày 1/11, Bộ TT&TT đã yêu cầu các nhà mạng trong đó có Vinaphone thu hồi toàn bộ sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối. Vinaphone đã tính đến chuyện bị các kênh phân phối biển thủ số sim đã được kích hoạt sẵn chưa? Những sim đang sử dụng nhưng chưa đăng ký thì Vinaphone có thu hồi không, biện pháp sử lý thế nào?” thì PV không nhận được câu trả lời từ phía Vinaphone.

Đình Việt - Đ.An

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC