Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vinamik – Khẳng định mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng

Thứ sáu, 11:00 30/12/2016 | Sản phẩm - Dịch vụ

Trải qua 40 năm hình thành, xây dựng và phát triển, đến nay, Vinamilk đã gặt hái những kết quả nổi bật với nhiều cột mốc tăng trưởng ấn tượng.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân-Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam trao Huân chương Độc lập hạng 3 cho Công ty Cổ phần Sữa VN (Vinamilk) tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Vinamilk
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân-Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam trao Huân chương Độc lập hạng 3 cho Công ty Cổ phần Sữa VN (Vinamilk) tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Vinamilk

Từ doanh nghiệp sữa còn non trẻ được thành lập vào năm 1976 với muôn vàn khó khăn, đến nay, Vinamilk đã vươn lên trở thành doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam, xây dựng thương hiệu vững mạnh không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn mở rộng tới nhiều quốc gia trên thế giới. Và điều đáng quý, song hành với những thành tựu nổi bật trong sản xuất, kinh doanh, Vinamilk còn là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam thực hiện mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, góp phần giúp trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

Chặng đường phát triển ấn tượng

Được thành lập vào năm 1976, ban đầu chỉ có 3 nhà máy được tiếp quản lại: Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac, đến nay, bằng tinh thần vượt khó và không ngừng nỗ lực học hỏi vươn lên, Vinamilk đã có 13 nhà máy trên khắp Việt Nam và 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia, xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh tại Việt Nam và đặt những dấu ấn đầu tiên trên thị trường thế giới. Những con số tăng trưởng đã chứng minh quá trình phát triển vượt bậc của Vinamilk: Năm 2016 Vinamilk ước đạt kế hoạch doanh thu 46.200 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 15% so với cùng kỳ, ước tính nộp ngân sách nhà nước hơn 4.000 tỷ đồng. Vinamilk cũng đã chiếm lĩnh thị trường trong nước với khoảng 55% thị phần sữa nước, 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc và trị vì trong cả 3 hình thức phân phối là bán buôn, bán lẻ (212.000 điểm bán lẻ) và cửa hàng phân phối trực tiếp (575 cửa hàng). Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Những ngày đầu lúc mới thành lập, Vinamilk đứng giữa muôn vàn khó khăn, thách thức: Thiết bị công nghệ cũ kỹ, không có nguồn ngoại tệ để nhập khẩu nguyên liệu, doanh nghiệp hoàn toàn thụ động trong sản xuất. Nhưng với tinh thần tự lực vượt khó, Vinamilk đã chủ động liên doanh với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, đồng thời cho ra mắt nhãn hiệu có thương hiệu riêng. Sau hơn 1 thập niên, từ vài trăm triệu đồng ban đầu, Công ty đã nâng vốn tự có lên 20 tỉ đồng, gia tăng được sản lượng, doanh thu vượt kế hoạch trong năm 1987.

Sự phát triển ấn tượng trong những năm qua đã mang đến cho tập thể Vinamilk những danh hiệu và phần thưởng cao quý do Đảng nhà nước trao tặng: Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2005; Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2010; Huân chương Độc lập hạng Ba lần 2 năm 2016 và nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa duy nhất vinh dự nhận giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền do người tiêu dùng bình chọn; Được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt vào TOP 50 công ty niêm yết hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương (FAB 50) do tạp chí Forbes Châu Á công bố; 8 năm liên tiếp là thương hiệu sữa đạt Thương hiệu Quốc gia… Và trong sự thành công của Vinamilk, không thể không nhắc đến vai trò của đội ngũ lãnh đạo, đặc biệt là “bông hồng thép” - bà Mai Kiều Liên, TGĐ Công ty Vinamilk. Nữ thuyền trưởng này đã chứng minh những quyết định của bà luôn mang về lợi ích tốt đẹp cho công ty. Trong thời điểm, hoàn cảnh khó khăn nhất, những quyết định của bà đã tạo nên bước ngoặt mang đến thành công cho Vinamilk.

Khẳng định mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng

Sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình sữa học đường thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.
Sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình sữa học đường thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng, ngay từ khi mới thành lập, Vinamilk đã rất chú trọng tới việc tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển toàn diện hơn. Trong đó, phải nhắc đến Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”.

Được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trực thuộc Bộ LĐ-TB-XH, đồng hành bởi Vinamilk, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam luôn hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực, đó là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn. Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, mỗi năm, Vinamilk đã mang hàng triệu ly sữa tới các trẻ em nghèo, nơi điều kiện học tập, sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Riêng trong năm 2016, Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh tổng số tiền là 20 tỷ đồng, tương đương khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Bên cạnh đó, Vinamilk đã trao tặng cho 14 tỉnh khó khăn gồm: Tuyên Quang, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, và Ninh Thuận (căn cứ theo số liệu báo cáo của nhóm công tác của Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam về xóa đói giảm nghèo), mỗi tỉnh 1 tỷ đồng để thực hiện chương trình sữa học đường. Và tính từ năm học 2007 – 2009 đến nay, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn học sinh với tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các trẻ em nghèo được đến trường, bắt đầu từ năm học 2002 - 2003, với phạm vi chỉ 30 tỉnh, thành trong thời gian đầu tiến tới 63 tỉnh, thành cả nước hiện nay, Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” đã bền bỉ đem đến cho các em học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34 ngàn suất học bổng, tượng trưng cho hơn 34 ngàn tấm gương sáng vươn lên trong học tập và rèn luyện với tổng giá trị khoảng 19 tỷ đồng. Đó cũng là hơn 34 ngàn sự khích lệ, động viên gửi đến cho các em học sinh với mong muốn các em sẽ tiếp tục phấn đấu và rèn luyện để biến những giấc mơ của mình thành hiện thực, trở thành những thế hệ người Việt tài năng góp phần xây dựng một Việt Nam vươn cao mai sau.

40 năm không phải là chặng đường quá dài với sự phát triển của một doanh nghiệp, nhưng cũng đủ thử thách để biết doanh nghiệp đó có vững mạnh, đứng vững và vươn xa hay không? Với những dấu mốc ấn tượng, những kết quả nổi bật trong quá trình phát triển thời gian qua của Vinamilk đã chứng minh khả năng lãnh đạo tài tình, sự đoàn kết của tập thể công ty cũng như nỗ lực vượt khó vươn lên của mỗi cán bộ công nhân viên. Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, đón nhận những phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng, tập thể lãnh đạo, công nhân viên Vinamilk lại cùng nhắc nhớ nhau về chặng đường gian khó đã qua, cùng nắm chặt tay nhau trên chặng đường tiếp tục khẳng định thương hiệu vững mạnh, và quyết tâm mạnh mẽ thực hiện mục tiêu: Vươn cao Việt Nam.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4, đường bay nội địa từ Hà Nội và TP HCM đi hoạt động hết công suất

Nghỉ lễ 30/4, đường bay nội địa từ Hà Nội và TP HCM đi hoạt động hết công suất

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 phút trước

GĐXH - Đến cuối tháng 4, trước tình hình một số đường bay nội địa từ Hà Nội và TP.HCM đi, đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5, Cục Hàng không Việt Nam đã phải yêu cầu tăng chuyến bay nội địa.

Thương lái bất ngờ thu mua xác ve sầu giá hơn 2 triệu đồng/kg

Thương lái bất ngờ thu mua xác ve sầu giá hơn 2 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 53 phút trước

Những ngày gần đây, các thương lái liên tục săn mua xác ve sầu, với giá cao nhất lên đến 2,2 triệu đồng/kg.

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Thay vì "săn" vé máy bay đến các điểm du lịch nội địa dịp nghỉ lễ năm nay, nhiều người đã lựa chọn "chữa lành" bằng các phương tiện khác như tàu hỏa hoặc xe ô tô.

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Chất béo bão hòa, đường bổ sung và thịt đã qua chế biến... là những thực phẩm bạn nên cân nhắc sử dụng bởi chúng gây hại cho cả gan lẫn đường ruột. Giá rẻ đến mấy cũng đừng ăn.

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Áo thun kết hợp cùng quần jeans tạo ra phong cách trẻ trung, năng động. Đây là một cách mix đồ đơn giản nhưng phù hợp cho nhiều dịp khác nhau, từ đi chơi, dạo phố đến đi học hay đi làm. Dưới đây là 5 cách mix đồ kết hợp áo thun và quần jeans mà bạn không nên bỏ qua.

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

Mạng di động iTel chính thức kỷ niệm 5 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam. Chào đón cột mốc đáng tự hào này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Giá nhà đất tăng, thu nhập của người dân thủ đô trong mấy năm qua không cải thiện nhiều do dịch bệnh, suy thoái kinh tế… Giờ đây, quy định mới này có thể sẽ khiến cho giấc mơ sở hữu nhà của người dân đã khó khăn càng trở nên xa vời hơn.

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Đến hôm nay (26/4), khách sạn và nhà nghỉ cao cấp, từ hạng 3 sao trở lên, ở thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An đã không còn phòng cho khách thuê trong các ngày từ 28/4 đến 3/5.

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, giá nhà ở Hà Nội đang tăng cao. Nhiều người tự hỏi, với mức lương 7 triệu đồng/tháng thì trong khoảng thời gian bao lâu mới có thể mua được nhà?

Top