Ngày 2 Tháng 6, 2020 | 10:00 AM

Mua nhà thời đại 4.0, chuyên nghiệp và hơn thế nữa

  MỚI NHẤT

Ngày nay, không chỉ các cặp vợ chồng trẻ bắt đầu mua nhà riêng, nhiều thanh niên độc thân tham vọng sở hữu bất động sản cho riêng mình. Đơn giản, "nhà riêng" được xem là thước đo sự thành công và trưởng thành, có nhà là đã có thể chịu trách nhiệm cho đời mình rồi.


Mua nhà thời đại 4.0, chuyên nghiệp và hơn thế nữa - Ảnh 1.

Mua nhà thời 4.0 - Xu hướng tất yếu đón đầu năm 2020

Thời đại công nghệ 4.0 lớn mạnh thần tốc đã đưa mua sắm trực tuyến trở thành thiên hướng tiêu dùng bậc nhất trên khắp toàn cầu. Những năm trở lại đây, Digital Transformation (Chuyển đổi số) là một trong những mục tiêu được các doanh nghiệp chú trọng hàng đầu hiện nay.

Dù là lĩnh vực đặc thù cần "đến tận nơi, nhìn tận mắt", nhưng bất động sản cũng đã từng bước gia nhập cuộc chơi "số hóa" từ những nền tảng cơ bản như các sàn môi giới bất động sản online đến các trang rao vặt mua bán nhà… Tại Mỹ và các nước phát triển khác trên thế giới, việc mua nhà online đã không còn xa lạ. Còn tại Việt Nam, trước thời điểm đại dịch Covid-19 xảy ra thì "giao dịch bất động sản trực tuyến" vẫn là một khái niệm khá mới mẻ. Nhưng trong bối cảnh giãn cách xã hội, đây lại là giải pháp tối ưu mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng và mở ra thêm những cơ hội tiếp cận khách hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp bất động sản, bên cạnh hình thức bán nhà truyền thống

Tiện nhất - Nhanh nhất - Tiết kiệm nhất

Theo một nghiên cứu chung của Google và Hiệp hội Bất động sản Mỹ (NAR), cứ 10 người có nhu cầu mua bất động sản thì có tới 9 người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Đây cũng là một trong những tiền đề quan trọng cho sự phát triển của giao dịch bất động sản trực tuyến trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Với phương thức truyền thống, để bán hàng, nhân viên phải dùng nhiều đến giấy tờ, đưa khách hàng đến tham quan dự án. Còn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tất cả máy móc, thiết bị hiện đại sẽ dần thay thế. Do đó, trong tương lai các "chợ" bất động sản online được kỳ vọng không chỉ tạo điều kiện tốt hơn cho thanh khoản mà còn góp phần tạo ra sự minh bạch cho thị trường".

Cụ thể, với người mua nhà, giao dịch online giúp họ có được sự lựa chọn chính xác nhất thông qua việc minh bạch hóa thông tin và dịch vụ tư vấn tức thời, giúp họ mua được căn nhà như ý với giá gốc từ chủ đầu tư. Tuy nhiên, với hàng nghìn website về lĩnh vực bất động sản đang hoạt động, người mua nhà nên lựa chọn địa chỉ có uy tín, đăng tin chất lượng để có thể nhanh chóng tìm được sản phẩm vừa ý.

Theo đó, người mua nhà có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về căn hộ ưng ý trước khi đưa ra quyết định mua. Một số website uy tín đã trở thành những kênh tìm kiếm và quảng cáo thông tin hữu ích, được nhiều người biết đến trong thời gian gần đây. Muaban.net (thành lập năm 1998) – hiện đang là kênh thông tin nhà đất uy tín nhất về bất động sản tại Việt Nam.

Mua nhà thời đại 4.0, chuyên nghiệp và hơn thế nữa - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, Mua Bán cũng đang xây dựng chiến dịch: "Cần gì? Mua Bán đi!" với tiêu chí tiếp cận thế hệ trẻ 360 độ, nhằm đưa hình ảnh Mua Bán trở nên gần gũi hơn với nhóm khách hàng trẻ, trở thành một nền tảng cung ứng nhu cầu trao đổi mua và bán trực tuyến hiện đại và đáng tin cậy.

"Cần gì? Mua Bán đi!" hiện đang là chiến dịch gây chú ý của Mua Bán dạo gần đây. Với hình ảnh tươi trẻ, năng động dựa trên nền tảng truyền thống, Mua Bán mong muốn được tiếp cận nhiều hơn với khách hàng trẻ, cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ trong việc chăm sóc khách hàng lâu đời của mình.

Tính đến tháng 9/2019, mỗi ngày muaban.net cập nhật mới khoảng 40.000 tin rao vặt ở tất cả các lĩnh vực. Có hơn 3 triệu thành viên và hơn một nửa số đó thường xuyên đăng tin.

PV

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC