Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đi "chợ" mua điện thoại Mobiado

Thứ bảy, 10:38 13/10/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Mobiado là một trong những thương hiệu điện thoại cao cấp nhất thế giới, sánh vai cùng Vertu của Nokia. Mobiado nhái bán tại phố Đặng Dung (Hà Nội) thấp nhất 1 triệu đồng và cao nhất là 10 triệu đồng, trong khi đó, hàng chính hãng có giá niêm yết hơn 2.000 USD.

Mua điện thoại cao cấp Mobiado với 1 triệu đồng

Dạo quanh một vòng "phố cầm đồ" Đặng Dung, có gần hơn 10 cửa hàng bán điện thoại nhãn hiệu cao cấp Mobiado với các loại vỏ, từ chất liệu gỗ đến kim loại. Trong đó, các dòng như Luminoso, Professional EM và cả Limited Edition phiên bản chỉ có 200 chiếc trên toàn thế giới cũng có mặt ở đây.

Hầu hết điện thoại Mobiado đang bán tại Đặng Dung đều có chất lượng khá kém, vỏ gỗ không cân đối, nắp pin không chặt, phụ kiện đi kèm cũng không đầy đủ. Một số cửa hàng có kèm phụ kiện, tuy nhiên, hộp máy, phiếu bảo hành, sách hướng dẫn in mờ, không rõ nét. Khi hỏi về bảo hành, một người bán hàng tên Hưng (17B Đặng Dung) cho biết, tất cả Mobiado trên phố này đều chỉ bảo hành 1 tháng, có chỗ chỉ 1 tuần.

Giá cả của những chiếc máy này cũng khác nhau, chiếc rẻ nhất có giá chỉ 1 triệu đồng, ngoài ra số khác có giá từ 3,2 đến 9, 10 triệu đồng. Chủ một cửa hàng ở phố Đặng Dung, đoạn giao với Phan Đình Phùng, tiết lộ, sự chênh lệch về giá trên là do "ruột" máy khác nhau. Chiếc 1 triệu đồng thì có ruột là Nokia 1110i, còn lại đều là Nokia 6230, 6230i.

Mobiado chính hãng với vỏ hộp in chìm âm bản. Ảnh: Hoàng Hà.

Khi hỏi nguồn gốc của máy, phần lớn người bán hàng đều lập lờ rằng hàng Hong Kong hoặc Canada. Tuy nhiên, anh Đoàn Hải Long, một dân chơi Mobiado và cũng là chủ cửa hàng 11 Đặng Dung, cho biết, hầu hết Mobiado được bán trên phố này đều là hàng Trung Quốc.

Rời Đặng Dung, Số Hóa rẽ vào một số cửa hàng lớn trên phố Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng (Hà Nội). Một cửa hàng trên phố Điện Biên Phủ có chiếc Mobiado Luminoso được trưng bày trong tủ kính. Cô bán hàng nói rằng đây là hàng mới 100% từ Hong Kong, giá bán ra là 900 USD nguyên hộp. Một cửa hàng khác trên phố Hai Bà Trưng, đang bán 2 loại, vỏ gỗ và vỏ hợp kim. Nhân viên bán hàng cho biết, giá chiếc Mobiado Luminoso còn mới cửa hàng đang bán là 2.290 USD, còn chiếc Mobiado Executive xách tay 99% là 1.090 USD.

Thiết kế chính xác của Mobiado. Ảnh: Hoàng Hà.

Mobiado với các nút bấm được thiết kế tinh xảo.
Ảnh: Hoàng Hà.

Thật hay "dởm"?

Mobiado là một trong những thương hiệu điện thoại cao cấp nhất thế giới, sánh vai cùng Vertu của Nokia. Gỗ làm vỏ điện thoại Mobiado là Cocobolo, vốn chỉ có ở dọc bờ biển Mexico và Trung Mỹ nên mỗi điện thoại Mobiado vỏ vỗ có một vẻ riêng, không có chiếc nào giống nhau, bởi không có thớ gỗ nào có cùng vân gỗ. Trong khi đó Mobiado vỏ hợp kim được làm từ chất liệu tạo nên vỏ máy bay, xe đua công thức một. Mặt kính của máy thì bằng vật liệu Acrylic 3M 906 Gar chống xước, phím bấm bằng thép không gỉ, dưới mỗi phím đều có chân kính như trong sản xuất đồng hồ.

Ông Lê Việt Tú, Giám đốc Công ty Quang Trung Telecom, đại diện tại Việt Nam của Mobiado khu vực Đông Dương và Thái Lan, cho biết, Mobiado lựa chọn đại lý rất khắt khe, điện thoại bán ra đều được lưu ký rõ ràng. Vì thế, hàng chính hãng tại Việt Nam chỉ có tại một số đại lý chính thức. Ông Tú khẳng định, không có hàng xách tay giá rẻ trên thị trường. Việc một số cửa hàng bán các điện thoại Mobiado giá thấp hay bảo là hàng Hong Kong, Trung Quốc đều là hàng "nhái".

Ông Tú cũng cho biết, giá bán của Mobiado được niêm yết trên toàn cầu, chênh lệch giá chỉ do thuế của mỗi nước khác nhau. Một đặc điểm là Mobiado không bao giờ giảm giá, ví dụ như Luminoso trước đây có giá là 2.100 USD, giá bán hiện tại đã là 2.350 USD. Vì thế, người dùng không nên thấy giá rẻ hơn một chút mà lầm tưởng là hàng chính hãng.

Mobiado 'xịn' với logo

Mobiado "xịn" với logo đầu rồng rõ nét, ốc vít được làm vát ở 2 rãnh. Ảnh: Hoàng Hà.

Giải thích nguyên nhân Mobiado của một số cửa hàng mặc dù đắt nhưng chênh lệch vài chục USD, ông Tú cho rằng phần lớn là hàng nhái. Một số chủ cửa hàng đẩy giá cao lên nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Ông bổ sung, có rất ít hàng xách tay, hoặc Mobiado đã qua sử dụng được bán lại trên thị trường.

Với Mobidado chính hãng, vỏ hộp được làm giả da khá cầu kỳ, logo sư tử đầu rồng được in cả âm bản và dương bản, khó làm nhái. Đầu các ốc vít được làm vát ở 2 rãnh, chứ không tròn. Logo, tem trên máy bóng và nhỏ, đẹp hơn máy nhái. Các nút bấm sáng, nhìn thấy cân đối, khi có ánh sáng chúng đều chụm vào ở giữa, thiết kế rất tinh xảo, bấm rất nhạy. Đèn led trên máy rất sáng, vỏ của Mobiado "xịn" được làm bằng công nghệ chế tạo đồng hồ, có độ chính xác cao, vuông, sắc cạnh hơn hàng nhái.

Ngoài ra, để kiểm tra hàng mình mua có đúng là hàng thật không, khác hàng có thể trực tiếp gọi điện (04.9366656), hoặc đến văn phòng đại điện của hãng để kiểm tra miễn phí. Tại Hà Nội chỉ có 3 cửa hàng là đại lý chính thức của Mobiado còn TP HCM thì có 2.

Vỏ gỗ của Mobiaddo nhái theo Mobiado. Ảnh: Hoàng Hà.

Nhái vỏ Mobiado

Dân chơi không chuộng "dế" Mobiado nhái của Trung Quốc nhưng lại không đủ tài chính để theo đuổi một model Mobiado đích thực, hay tìm đến quán cafe Luminoso (Núi Trúc - Hà Nội), nơi nhận đặt hàng vỏ gỗ giống loại điện thoại cao cấp này.

Một bộ vỏ gỗ "nhái" Mobiado có giá từ 500 đến 600 nghìn đồng, nhưng sau lưng không khắc chữ Mobiado mà đề là Mobiaddo. Anh Quang, một nhân viên ở đây, tiết lộ, vỏ gỗ này được chế tác tận Gia Lâm. Các logo được làm bằng thép rồi gắn lên chứ không khảm.

Theo Huy Nguyễn
Số Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
15 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tháng 4, gửi tiền đâu lãi cao nhất?

15 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tháng 4, gửi tiền đâu lãi cao nhất?

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 phút trước

Lần đầu tiên trong vòng một năm qua, lãi suất huy động ngân hàng đã quay đầu tăng tại nhiều nhà băng. Số lượng ngân hàng tăng lãi suất đã nhiều hơn so với số ngân hàng giảm lãi suất.

Khuyến cáo những loại iPhone dù có rẻ như cho cũng không nên mua thời điểm này

Khuyến cáo những loại iPhone dù có rẻ như cho cũng không nên mua thời điểm này

Giá cả thị trường - 30 phút trước

GĐXH - Những mẫu iPhone này dù có mức giá hấp dẫn đến đâu cũng không nên mua lúc này.

Giá vàng hôm nay 27/4: Vàng SJC vượt 85 triệu, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đua nhau tăng giá

Giá vàng hôm nay 27/4: Vàng SJC vượt 85 triệu, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đua nhau tăng giá

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay 27/4 bật tăng với giá cao trong bối cảnh nhiều triển vọng tích cực của kim loại quý.

Nghỉ lễ 30/4, đường bay nội địa từ Hà Nội và TP HCM đi hoạt động hết công suất

Nghỉ lễ 30/4, đường bay nội địa từ Hà Nội và TP HCM đi hoạt động hết công suất

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Đến cuối tháng 4, trước tình hình một số đường bay nội địa từ Hà Nội và TP.HCM đi, đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5, Cục Hàng không Việt Nam đã phải yêu cầu tăng chuyến bay nội địa.

Thương lái bất ngờ thu mua xác ve sầu giá hơn 2 triệu đồng/kg

Thương lái bất ngờ thu mua xác ve sầu giá hơn 2 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

Những ngày gần đây, các thương lái liên tục săn mua xác ve sầu, với giá cao nhất lên đến 2,2 triệu đồng/kg.

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Thay vì "săn" vé máy bay đến các điểm du lịch nội địa dịp nghỉ lễ năm nay, nhiều người đã lựa chọn "chữa lành" bằng các phương tiện khác như tàu hỏa hoặc xe ô tô.

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Chất béo bão hòa, đường bổ sung và thịt đã qua chế biến... là những thực phẩm bạn nên cân nhắc sử dụng bởi chúng gây hại cho cả gan lẫn đường ruột. Giá rẻ đến mấy cũng đừng ăn.

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Áo thun kết hợp cùng quần jeans tạo ra phong cách trẻ trung, năng động. Đây là một cách mix đồ đơn giản nhưng phù hợp cho nhiều dịp khác nhau, từ đi chơi, dạo phố đến đi học hay đi làm. Dưới đây là 5 cách mix đồ kết hợp áo thun và quần jeans mà bạn không nên bỏ qua.

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

Mạng di động iTel chính thức kỷ niệm 5 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam. Chào đón cột mốc đáng tự hào này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.

Top