Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chọn ĐTDĐ nghe nhạc chơi Tết

Thứ bảy, 11:00 19/01/2008 | Sản phẩm - Dịch vụ

Từ 2 triệu đồng, người dùng đã có thể sắm được một điện thoại nghe nhạc tính năng đơn giản như Sony Ericsson W200i, tuy nhiên nếu bỏ ra từ 5 triệu đồng trở lên thì bạn có nhiều lựa chọn hơn.

Điện thoại nghe nhạc hiện đã rất phổ biến. Tuy nhiên, những mẫu chơi nhạc chuyên nghiệp thì chỉ có mấy dòng. Nokia thì có XpressMusic, các phiên bản N-series Music Edition, Sony Ericsson dễ nhận biết với dòng Walkman, còn Samsung có dòng F dù chưa thực sự ấn tượng.

Điện thoại nghe nhạc còn có nhiều tính năng khác nhau. Ảnh: Nokia.

Tầm giá điện thoại nghe nhạc cũng rải rác ở các mức khác nhau. Khoảng 2 triệu đồng bạn cũng sắm được chú dế nghe nhạc, tuy nhiên, máy đắt tiền thì có thêm nhiều tính năng hơn. Ví dụ, trên 4 triệu đồng, bạn có thể sắm điện thoại nghe nhạc, xem phim tốt, camera đạt từ 2 Megapixel trở lên.

Nếu xét riêng về khả năng chơi nhạc chuyên nghiệp thì nhiều người dùng cho biết, các máy đắt tiền và các máy "thấp cấp" chênh nhau ở tính tiện dụng của các phím chơi nhạc, các định dạng nhạc số mà máy hỗ trợ, loa ngoài và hỗ trợ tai nghe Bluetooth stereo.

Nokia 5300 XpressMusic có mức giá dưới 3 triệu đồng. Ảnh:

Nokia 5300 XpressMusic có mức giá dưới 3 triệu đồng. Ảnh: Yahoo.

Với 3 triệu đồng, bạn chỉ chọn được vài mẫu điện thoại nghe nhạc như ý.

Tầm tiền này mua được Nokia 5300 XpressMusic, 5200 XpressMusic, BenQ-Siemens E61 hay Sony Ericsson W200i. Trong đó, 5200 và W200i có giá tương đương nhau (từ 2 đến 2,2 triệu), còn 5300 đắt hơn một chút.

Xét về thiết kế, hai mẫu XpressMusic của Nokia có hình thức trẻ trung hơn bởi cách phối màu giữa đỏ/xanh và trắng, dáng trượt. Tuy nhiên, với những người ưa thiết kế đơn giản thì W200i lại phù hợp vì máy có dáng thanh. Trong khi đó, E61 lại có bộ phím nghe nhạc phía trên đỉnh đầu tiện dụng.

Về tính năng, Nokia 5300 nổi bật hơn một chút vì ngoài chơi nhạc, nó còn được trang bị camera độ phân giải 1,3 Megapixel.

Samsung F210 có bộ nhớ lên tới 1 GB. Ảnh:

Samsung F210 có bộ nhớ lên tới 1 GB. Ảnh: Telefon.

Ở mức giá tầm trung, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Với khoàng từ 3 đến 5 triệu đồng, Sony Ericsson chiếm ưu thế với 4 mẫu (W810i, W700i, W660i, W610i), trong khi Samsung và Nokia, mỗi nhãn hiệu chỉ có hai đại diện. Những người ưa Samsung có thể chọn F200F210, F250; còn quen dùng Nokia có thể chuyển sang N70 Music Edition, 5310 XpressMusic.

Trong ba mẫu dòng F của Samsung, F200 và F210 khá khác biệt so với những chiếc điện thoại nghe nhạc khác hiện có trên thị trường. Điện thoại mà trông giống như chiếc máy nghe nhạc. Thân máy thì nhỏ như một phong kẹo cao su. Khi xoay ra mới lộ bàn phím hai hàng. Mọi thao tác chỉnh nhạc đều được thực hiện qua cần chỉnh ngay dưới màn hình. Trong những mẫu này, bộ nhớ của F210 lớn hơn (1 GB) nhưng lại không hỗ trợ thẻ nhớ nên khá bất tiện mỗi khi muốn chuyển nhạc mới vào. Trong khi đó, F250 lại hỗ trợ Bluetooth công nghệ A2DP cho phép nghe nhạc bằng tai nghe không dây stereo.

Về thiết kế, ngoài hai máy dòng F trên, Nokia 5310 XpressMusic cũng khá độc đáo với cách phối màu trẻ trung và thân máy mỏng. Về tính năng, Nokia N70 Music Edition lại nổi trội hơn vì được trang bị camera 3,2 Megapixel.

W950 có bộ nhớ trong lên tới 4 GB. Ảnh:

W950i có bộ nhớ trong lên tới 4 GB. Ảnh: Interstar.

Nếu muốn sắm một chú "dế" chơi nhạc và hỗ trợ nhiều tính năng, người dùng phải bỏ ra ít nhất là 5 triệu đồng.

Ở phân khúc này, bạn có thể lựa chọn khá nhiều máy với mẫu mã phong phú và đa dạng về tính năng. Sony Ericsson thì có W580i, W950i, W710i, W850i, W880i, W910i  với kiểu thanh, gập, trượt đủ cả. Máy ảnh tích hợp lên đến 2 Megapixel, trong đó, W910i lại có tính năng lắc để chuyển bài rất thú vị.

Nokia có khá nhiều mẫu, ngoài những dòng Music Edition hay XpressMusic như N73, N91 hay 5610, bạn có thể chọn những model cao cấp của dòng N - N95, N81. Mặc dù hai mẫu này không chuyên về nhạc số nhưng khả năng chơi nhạc của chúng rất cừ.

Trong khi đó, Motorola góp mặt với dòng điện thoại Razr2 với hai mẫu tiêu biểu là V8 và V9. Đặc điểm của hai mẫu máy mới này là bộ nhớ trong lớn và có phím điều chỉnh nhạc cảm ứng ở ngay màn hình ngoài.

Trên 5 triệu đồng, Samsung đưa ra bốn mẫu điện thoại nghe nhạc là F300 , F500, F330 và i450. Trong đó, F300 và F500 có thiết kế xoay hai mặt, F300 trượt lên còn i450 thì trượt theo hai hướng khá độc đáo. Đáng chú ý là F500 hỗ trợ xem phim định dạng DivX. Tuy nhiên, khách hàng của các mẫu máy trên không nhiều.

F500 đang có giá đắt nhất trong các máy nghe nhạc trên thị trường. Ảnh:

F500 đang có giá đắt nhất trong các máy nghe nhạc trên thị trường.
Ảnh: Arenamobile.

Thông thường, nếu music phone mà chú trọng hoàn toàn vào tính năng nghe nhạc thì đương nhiên các tính năng phụ trợ sẽ bị coi nhẹ. Trong tầm giá này, riêng dòng N của Nokia có camera độ phân giải cao (từ 3 Megapixel trở lên), còn lại các điện thoại khác chỉ dừng lại ở 2 Megapixel mà thôi.

Theo Số Hóa

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

Giá cả thị trường - 11 phút trước

GĐXH - Thay vì "săn" vé máy bay đến các điểm du lịch nội địa dịp nghỉ lễ năm nay, nhiều người đã lựa chọn "chữa lành" bằng các phương tiện khác như tàu hỏa hoặc xe ô tô.

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Sản phẩm - Dịch vụ - 38 phút trước

GĐXH - Chất béo bão hòa, đường bổ sung và thịt đã qua chế biến... là những thực phẩm bạn nên cân nhắc sử dụng bởi chúng gây hại cho cả gan lẫn đường ruột. Giá rẻ đến mấy cũng đừng ăn.

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Áo thun kết hợp cùng quần jeans tạo ra phong cách trẻ trung, năng động. Đây là một cách mix đồ đơn giản nhưng phù hợp cho nhiều dịp khác nhau, từ đi chơi, dạo phố đến đi học hay đi làm. Dưới đây là 5 cách mix đồ kết hợp áo thun và quần jeans mà bạn không nên bỏ qua.

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

Mạng di động iTel chính thức kỷ niệm 5 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam. Chào đón cột mốc đáng tự hào này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Giá nhà đất tăng, thu nhập của người dân thủ đô trong mấy năm qua không cải thiện nhiều do dịch bệnh, suy thoái kinh tế… Giờ đây, quy định mới này có thể sẽ khiến cho giấc mơ sở hữu nhà của người dân đã khó khăn càng trở nên xa vời hơn.

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Đến hôm nay (26/4), khách sạn và nhà nghỉ cao cấp, từ hạng 3 sao trở lên, ở thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An đã không còn phòng cho khách thuê trong các ngày từ 28/4 đến 3/5.

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, giá nhà ở Hà Nội đang tăng cao. Nhiều người tự hỏi, với mức lương 7 triệu đồng/tháng thì trong khoảng thời gian bao lâu mới có thể mua được nhà?

Nệm Thuần Việt, môi trường làm việc đáng trải nghiệm cho các bạn trẻ

Nệm Thuần Việt, môi trường làm việc đáng trải nghiệm cho các bạn trẻ

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Phát triển văn hóa làm việc 5 không, Nệm Thuần Việt trở thành môi trường lý tưởng cho các bạn trẻ rèn luyện, cả về năng lực chuyên môn, tư duy nhạy bén và giá trị con người.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Lãi suất ngân hàng đối với kỳ hạn gửi tiền 24 tháng dao động từ 4,4 - 6%/năm. Nếu có 1 tỉ gửi tiết kiệm sau 24 tháng có thể có số lãi 120 triệu đồng.

Top