Hà Nội
23°C / 22-25°C

Các thương hiệu nên tạm dừng dùng hình ảnh Hồ Ngọc Hà để quảng bá?

​Nếu đại sứ thương hiệu mắc lỗi thì thương hiệu cũng bị công chúng coi là ủng hộ lỗi lầm ấy.

Trong trường hợp này, các nhãn hàng nên im lặng và dừng việc dùng hình ảnh của ca sĩ này để quảng bá thương hiệu trong thời điểm hiện tại.

Là đại sứ thương hiệu của nhiều nhãn hàng, nhưng không ít lần Hồ Ngọc Hà tạo ra những scandal làm mất lòng người tiêu dùng.

Điều này không chỉ ảnh hưởng tới bản thân cô ca sĩ này, mà còn làm tổn hại tới chính bản thân những thương hiệu thuê cô làm người đại diện cho sản phẩm.

Gần đây, vụ lùm xùm ái tình giữa Hồ Ngọc Hà và đại gia Kim Cương càng khiến hình ảnh của cô xấu đi rất nhiều Làn sóng tẩy chay cô ca sĩ này trên mạng xã hội lên tới đỉnh điểm khi rộ lên làn sóng tẩy chay Hồ Ngọc Hà và tất cả các sản phẩm liên quan đến cô.

Đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng 1 năm Hồ Ngọc Hà dính phải scandal như thế này. Với mức độ ngày càng nghiêm trọng, các thương hiệu chắc chắn sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng khi muốn mượn tới hình ảnh của cô.

“Mối quan hệ giữa thương hiệu và đại sứ thương hiệu giống như thuyền và nước. Nước lên, thuyền lên và nước xuống, thuyền cũng xuống”, ông Nguyễn Đình Thành – chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu cho biết.

Những thông tin tẩy chay Hồ Ngọc Hà đang ngập tràn mạng xã hội. Ông nhìn nhận thế nào về điều này?

- Rõ ràng khủng hoảng truyền thông đang xảy ra với Hồ Ngọc Hà và có nguy cơ lan đến các thương hiệu mà cô ca sĩ này đang là đại sứ.

Vậy các thương hiệu nên làm gì trước rủi ro mang tên Hồ Ngọc Hà này?

Mối quan hệ giữa thương hiệu và đại sứ cũng giống như thuyền và nước, nước lên thuyền lên và nước xuống thuyền cũng xuống.

Nếu đại sứ thương hiệu mắc lỗi thì thương hiệu cũng bị công chúng coi là ủng hộ lỗi lầm ấy. Trong trường hợp này, các nhãn hàng nên im lặng và dừng việc dùng hình ảnh của ca sĩ này để quảng bá thương hiệu trong thời điểm hiện tại.

Năm ngoái, Hồ Ngọc Hà cũng từng dính vào scandal tương tự và việc chậm trễ đưa ra câu trả lời cho khách hàng trong việc đổi đại diện thương hiệu đã khiến một số thương hiệu bị chỉ trích nặng nề, thậm chí khách hàng còn đe dọa chuyển sang sử dụng các nhãn hàng của đối thủ.

Đây có phải là cách các thương hiệu trên thế giới thường làm?

Thế giới họ còn làm mạnh mẽ hơn. Trong nhiều trường hợp, thương hiệu phải chủ động xin lỗi hoặc cắt đứt quan hệ thậm chí là phản đối quan điểm của đại sứ thương hiệu.

Không kể đâu xa, mới cách đây chỉ vài ngày, hãng NIKE đã tuyên bố không đồng tình với quan điểm kì thị người đồng tính mà đại sứ thương hiệu của họ - võ sĩ Manny Pacquiao đã phát biểu, đồng thời cũng cắt đứt hợp đồng đại diện thương hiệu với anh này .

Tương tự, Christian Dior đã cắt hợp đồng với nhà tạo mẫu nổi tiếng John Galliano sau khi anh này có những lời lẽ miệt thị người Do thái. Gillette cắt hợp đồng quảng cáo với Tiger Woods sau scandal tình ái của anh này.

Điều tương tự cũng xảy ra với những người nổi tiếng như người mẫu Kate Moss, cầu thủ bóng đá Wayne Rooney, võ sĩ Mike Tyson sau khi những bí mật đời tư của những người này bị tiết lộ. Danh sách này còn rất dài…

Các thương hiệu có phải bồi thường khi đơn phương chấm dứt hợp đồng như vậy không?

Đây là chuyện thoả thuận giữa hai bên.

Thông thường các hợp đồng quảng cáo với người nổi tiếng đều có điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không phải bồi thường nếu người đại diện hình ảnh vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục hoặc gây ra khủng hoảng truyền thông.

Cầu thủ bóng đá Ronaldinho đã mất cả triệu đô la khi làm đại sứ thương hiệu cho Coca Cola nhưng lại vô tình chụp ảnh với 2 lon Pepsi trên mặt bàn trong một cuộc họp báo.

Golf thủ Tiger Woods mất hàng chục triệu đô la vì bị các nhãn hàng huỷ hợp đồng sau khi anh này vướng scandal tình ái. Đây là chuyện hết sức bình thường.

Như ông vừa kể ra, có rất nhiều người nổi tiếng từng dính vào scandal, vậy tại sao các các thương hiệu vẫn yêu thích việc thuê người nổi tiếng để làm đại sứ thương hiệu?

Người nổi tiếng trong một lĩnh vực nào đó đều có một lượng người yêu thích nhất định và được nhiều người trong xã hội biết đến.

Khi đồng hành cùng thương hiệu của doanh nghiệp, người nổi tiếng sẽ làm cho sản phẩm/dịch vụ được nhiều người biết đến hơn (tăng nhận biết thương hiệu) kích thích việc sử dụng các sản phẩm/dịch vụ này hoặc có cảm tình với thương hiệu do họ đã có cảm tình với người nổi tiếng.

Mỗi thương hiệu đều có cá tính riêng nên người được chọn làm đại sứ thương hiệu cũng cần có hình ảnh phù hợp với cá tính ấy, có thể là mạnh mẽ, sang trọng, trẻ trung hay thành đạt, gia đình hạnh phúc.

Quay lại với Hồ Ngọc Hà, theo ông, ca sĩ này sẽ phải làm gì để thoát khỏi cuộc khủng hoảng này?

Hồ Ngọc Hà nên đợi bạn trai của mình giải quyết trọn vẹn việc gia đình trước khi quyết định sẽ đi tiếp như thế nào.

Xin cảm ơn ông!

Theo Tri Thức Trẻ

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Áo thun kết hợp cùng quần jeans tạo ra phong cách trẻ trung, năng động. Đây là một cách mix đồ đơn giản nhưng phù hợp cho nhiều dịp khác nhau, từ đi chơi, dạo phố đến đi học hay đi làm. Dưới đây là 5 cách mix đồ kết hợp áo thun và quần jeans mà bạn không nên bỏ qua.

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Mạng di động iTel chính thức kỷ niệm 5 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam. Chào đón cột mốc đáng tự hào này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Giá nhà đất tăng, thu nhập của người dân thủ đô trong mấy năm qua không cải thiện nhiều do dịch bệnh, suy thoái kinh tế… Giờ đây, quy định mới này có thể sẽ khiến cho giấc mơ sở hữu nhà của người dân đã khó khăn càng trở nên xa vời hơn.

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Đến hôm nay (26/4), khách sạn và nhà nghỉ cao cấp, từ hạng 3 sao trở lên, ở thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An đã không còn phòng cho khách thuê trong các ngày từ 28/4 đến 3/5.

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, giá nhà ở Hà Nội đang tăng cao. Nhiều người tự hỏi, với mức lương 7 triệu đồng/tháng thì trong khoảng thời gian bao lâu mới có thể mua được nhà?

Nệm Thuần Việt, môi trường làm việc đáng trải nghiệm cho các bạn trẻ

Nệm Thuần Việt, môi trường làm việc đáng trải nghiệm cho các bạn trẻ

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Phát triển văn hóa làm việc 5 không, Nệm Thuần Việt trở thành môi trường lý tưởng cho các bạn trẻ rèn luyện, cả về năng lực chuyên môn, tư duy nhạy bén và giá trị con người.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Lãi suất ngân hàng đối với kỳ hạn gửi tiền 24 tháng dao động từ 4,4 - 6%/năm. Nếu có 1 tỉ gửi tiết kiệm sau 24 tháng có thể có số lãi 120 triệu đồng.

Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Xu hướng - 19 giờ trước

GĐXH - Trước kỳ nghỉ lễ, nhiều đường bay nội địa rơi trạng thái "cháy" vé và các hãng hàng không đều tăng cường ghế bay, chuyến bay nhưng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo, lượng hành khách qua cảng dịp nghỉ lễ này thấp.

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji 'bật đà' lên giá

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji 'bật đà' lên giá

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Top