Hà Nội
23°C / 22-25°C

Áo phông hàng hiệu 'nhìn như 150.000 đồng' mà giá đến 15 triệu đều có lý do cả

Thứ tư, 15:17 08/02/2017 | Sản phẩm - Dịch vụ

Vì nhiều lý do trong chi phí sản xuất, những chiếc áo phông hàng hiệu trông chẳng khác đồ bình dân là bao nhưng giá gấp đến cả trăm lần.

1. Chi phí sản xuất cao

Các thương hiệu cao cấp thường chọn sản xuất ngay tại những nhà máy chất lượng cao ở châu Âu, vì thế chi phí nhân công sẽ đắt hơn hẳn những quốc gia thứ 3 như Ấn Độ và Việt Nam. Bạn có thể mua một chiếc áo nhìn tưởng như y hệt của Stella McCartney và Gap, tuy nhiên điểm khác biệt là trên áo của Gap, sẽ không đời nào có thể gắn mác "Made in Italy".

Áo Dolce & Gabbana trông thế thôi, để được gắn mác Made in Italy đâu có dễ.
Áo Dolce & Gabbana trông thế thôi, để được gắn mác Made in Italy đâu có dễ.

2. Số lượng hạn chế

Diện một chiếc áo hàng hiệu cao cấp, bạn sẽ không lo là nó nhan nhản, người người nhà nhà mặc như Zara. Vì thế, thay vì sản xuất ra 1.000 cái, họ chỉ làm đúng 100 chiếc. Bên cạnh đó, nhiều nhà mốt cũng không muốn chi trả quá nhiều tiền cho việc sản xuất hàng loạt, trong khi họ có rất nhiều sản phẩm với giá thành cao như áo khoác, túi xách, giày...

Chỉ cần mặc chiếc áo vàng chóe logo DHL này là người ta biết bạn đã chi đến 7,5 triệu đồng để sắm áo phông.
Chỉ cần mặc chiếc áo vàng chóe logo DHL này là người ta biết bạn đã chi đến 7,5 triệu đồng để sắm áo phông.

Hầu hết các nhà xưởng đều tính cùng mức giá thành sản xuất kể cả bạn sản xuất hàng trăm chiếc hay chỉ là một vài chiếc. Do đó, nếu bạn sản xuất 500 chiếc áo T-shirt, giá thành của chúng cũng sẽ rẻ hơn so với sản xuất 10 chiếc. Các nhãn hàng sẽ tính mức giá này vào giá trị của chiếc áo mà người mua phải trả.

3. Chi phí nghiên cứu thị trường, xu hướng

Trong khi đồ bình dân chỉ cần chờ xem các ông lớn ra mẫu mã gì thì copy theo thì các thương hiệu cao cấp lại tốn nhiều chi phí để nghiên cứu thị trường, xu hướng mùa mốt. Giám đốc sản xuất của Lanvin Alber Elbaz cho biết, họ phải tạo ra 6 chiếc váy chỉ để chọn giới thiệu 1. Mỗi một món đồ tạo ra là công sức của cả tập thể thiết kế qua nhiều sự bàn bạc. Họ thậm chí còn phải trả chi phí hợp tác cho nhiều đối tác, nhà thiết kế, đồ họa... để có thể sáng tạo ra những mẫu mã mới lạ, logo, slogan độc quyền...

Mẫu áo phông mới đang gây sốt của Dior.
Mẫu áo phông mới đang gây sốt của Dior.

4. Marketing và các fashion show

Mỗi năm, các nhà mốt có 2 mùa để giới thiệu bộ sưu tập mới. Để từ bản vẽ đến sản phẩm và sau đó lên sàn diễn cho giới mộ điệu ngắm nghía, họ phải bỏ ra chi phí khổng lồ. Điều này chắc chắn phải tốn kém hơn việc chỉ cần cho người mẫu đứng trước phông trắng, chụp hình sản phẩm rồi đưa lên website. Chi phí thuê người mẫu làm gương mặt đại diện, chụp lookbook, quảng cáo trên tạp chí cũng rất đắt đỏ. Khi mua một chiếc áo phông hàng hiệu, bạn đồng thời còn trả cả chi phí cho việc nó xuất hiện trên Vogue.

Chỉ có sắm hàng hiệu, bạn mới được khoác lên mình những món đồ xuất hiện trên sàn diễn.
Chỉ có sắm hàng hiệu, bạn mới được khoác lên mình những món đồ xuất hiện trên sàn diễn.

5. Định vị thương hiệu

Năm 2014, Burberry thông báo họ sẽ tăng giá thành sản phẩm để giúp thương hiệu cao cấp hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ định hướng lại đối tượng khách hàng, giảm bớt những "thượng đế" ít giàu có. Không lâu sau đó, Mulberry lại làm cách ngược lại, đó là giảm giá thành để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Đây là cách để các thương hiệu định vị chỗ đứng của mình. Như vậy, khi bán một chiếc áo phông, Burberry còn bán cả thương hiệu của họ. Bạn có thể vỗ ngực tự hào vì "tôi mặc một chiếc áo hàng hiếm, không phải ai cũng mua được". Nhiều người có thể chi hàng chục triệu để mua một chiếc áo Gucci, nhưng để mặc Zara mấy trăm nghìn thì không đời nào, vì thế là giảm giá trị của họ.

Áo phông Tommy Hilfiger năm này qua năm khác không thay đổi mẫu mã nhưng vẫn đắt hàng.
Áo phông Tommy Hilfiger năm này qua năm khác không thay đổi mẫu mã nhưng vẫn đắt hàng.

Một chiếc áo polo đặc trưng của Hermes, họ có thể tái sản xuất từ năm này qua năm khác, không mất chi phí thiết kế nhưng họ có thể tăng giá từ 500 bảng lên 700 bảng cũng vì điều này.

6. Chất lượng

Cùng là áo phông với logo đơn giản trước ngực, tại sao YSL bán đến gần 400 USD còn Zara chỉ có 15 USD? Ngoài việc sản xuất ở châu Âu với chi phí nhân công cao, chiếc áo YSL còn được làm từ 100% cotton, khác với áo 55% cotton, còn lại là polyester và các phụ gia khác. Tương tự, áo Zara cũng sẽ khác hẳn một chiếc áo "hàng chợ" không thấm hút mồ hôi, dễ bay màu, nhàu, dão...

Cùng kiểu mẫu mã, áo Saint Laurent (trái) đắt gấp hàng chục lần áo Forever21 vì chất lượng có sự khác biệt.
Cùng kiểu mẫu mã, áo Saint Laurent (trái) đắt gấp hàng chục lần áo Forever21 vì chất lượng có sự khác biệt.

Theo Ione

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Áo thun kết hợp cùng quần jeans tạo ra phong cách trẻ trung, năng động. Đây là một cách mix đồ đơn giản nhưng phù hợp cho nhiều dịp khác nhau, từ đi chơi, dạo phố đến đi học hay đi làm. Dưới đây là 5 cách mix đồ kết hợp áo thun và quần jeans mà bạn không nên bỏ qua.

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

Mạng di động iTel chính thức kỷ niệm 5 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam. Chào đón cột mốc đáng tự hào này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Giá nhà đất tăng, thu nhập của người dân thủ đô trong mấy năm qua không cải thiện nhiều do dịch bệnh, suy thoái kinh tế… Giờ đây, quy định mới này có thể sẽ khiến cho giấc mơ sở hữu nhà của người dân đã khó khăn càng trở nên xa vời hơn.

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Đến hôm nay (26/4), khách sạn và nhà nghỉ cao cấp, từ hạng 3 sao trở lên, ở thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An đã không còn phòng cho khách thuê trong các ngày từ 28/4 đến 3/5.

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, giá nhà ở Hà Nội đang tăng cao. Nhiều người tự hỏi, với mức lương 7 triệu đồng/tháng thì trong khoảng thời gian bao lâu mới có thể mua được nhà?

Nệm Thuần Việt, môi trường làm việc đáng trải nghiệm cho các bạn trẻ

Nệm Thuần Việt, môi trường làm việc đáng trải nghiệm cho các bạn trẻ

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

Phát triển văn hóa làm việc 5 không, Nệm Thuần Việt trở thành môi trường lý tưởng cho các bạn trẻ rèn luyện, cả về năng lực chuyên môn, tư duy nhạy bén và giá trị con người.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Lãi suất ngân hàng đối với kỳ hạn gửi tiền 24 tháng dao động từ 4,4 - 6%/năm. Nếu có 1 tỉ gửi tiết kiệm sau 24 tháng có thể có số lãi 120 triệu đồng.

Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Xu hướng - 18 giờ trước

GĐXH - Trước kỳ nghỉ lễ, nhiều đường bay nội địa rơi trạng thái "cháy" vé và các hãng hàng không đều tăng cường ghế bay, chuyến bay nhưng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo, lượng hành khách qua cảng dịp nghỉ lễ này thấp.

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji 'bật đà' lên giá

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji 'bật đà' lên giá

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Top