Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thanh Thúy: Từ "gái ngoan" đến... "gái hư"

Thứ ba, 10:33 20/11/2007 | Giải trí

Cô diễn viên có nét mặt trong sáng, thánh thiện, "đóng đinh" với những vai ngoan hiền đang làm mới mình bằng những vai nóng bỏng, gợi cảm trên màn ảnh.

>> Thanh Thúy: "Tôi được người ta kéo xuống "tát" cho tỉnh"
>> Thanh Thúy: hạnh phúc khi không bị soi mói vào quá khứ

>> Vũ nữ” Thanh Thúy nóng bỏng
>> Đức Thịnh - Thanh Thúy: Sắp tổ chức đám cưới

"Gái ngoan" bản chất

- Độ này ít thấy Thanh Thúy xuất hiện trên phim truyền hình, phải chăng chị không còn mặn mà với phim ảnh nữa?

- Tôi thấy mình khá may mắn bởi có một giai đoạn cứ bật tivi là thấy tôi. Tuy nhiên việc xuất hiện nhiều vừa có lợi lại vừa có hại. Lợi là khán giả không quên mình, nhưng nếu mình không có cái gì mới thì khán giả sẽ chán. Sau khi tham gia phim truyền hình Niềm đau chôn giấu, tôi quyết định nghỉ ngơi khoảng 2 năm. Tôi muốn dừng lại để nhìn lại những gì mình đã làm được... Nhưng tôi cũng mới tham gia vai nữ chính trong 2 bộ phim truyền hình sắp được phát sóng... Nghiệp diễn có ngọt bùi, có cay đắng, có buồn, có vui, dù sao thì tôi cũng sẽ vẫn mặn mà với cái nghiệp mình đã chọn và thấy hạnh phúc.

- Người ta bảo chị bị "chết vai" ở tuyến nhân vật ngoan hiền bởi nét mặt chị ngoan hiền sẵn, cứ vậy mà bê vào vai, chẳng cần "đầu tư" gì nhiều?

- Khỏi cần nghe người khác nói tôi cũng biết mình có khuôn mặt thích hợp cho loại vai này. Nhưng ngoan hiền thì cũng có đủ loại, đủ tính cách, cái ngoan của Vân trong Blouse Trắng khác hoàn toàn với cái ngoan của Na trong Vòng xoáy tình yêu. Tôi luôn phải nghiên cứu vai rất nhiều nếu không muốn tự "giết" mình. Mỗi giai đoạn, mỗi nhân vật tôi đều phải tự thay đổi. Đó cũng chính là sự làm mới rất cần thiết trong lĩnh vực nghệ thuật của mọi nghệ sĩ.

- Vậy chị có luôn "ngoan hiền" trong đời thường?

- Tôi làm nghề đã khá lâu, đủ bản lĩnh để đương đầu với mọi khó khăn trong công việc, cuộc sống. Những lúc buồn tôi lại về bên gia đình mình. Đấy là chỗ dựa vững chắc nhất. Cuộc sống của tôi do đó mà cũng bình dị, yên ổn, không scandal lùm xùm. Tôi lúc nào cũng chỉ mong bình yên, vui vẻ cho cả nhà!

- Có nghịch lý không khi mà môi trường nghệ thuật lại chẳng yên ổn và bình dị như chị nói? Và bảy năm làm nghề chắc không thể thiếu những "chén đắng"?

- Tôi đã làm việc rất cật lực và những gì đạt được hôm nay tôi đều coi là những thành quả lao động của mình! Đã qua cái thời đóng clip ca nhạc đi qua đi lại, bây giờ công việc đóng phim, diễn kịch, làm MC, phó giám đốc... cũng đủ ngốn hết thời gian của tôi rồi. Còn trong hành trang nghệ thuật mà tôi mang theo đến nay cũng có nhiều "chén đắng" lắm nhưng tôi xin được giữ riêng vị đắng đó cho mình. Hạnh phúc thì muốn sẻ chia, buồn tủi thì giấu hết vào lòng. Tôi chỉ muốn đem đến những niềm vui cho mọi người.

"Gái hư" đột phá

- Vào vaivũ nữ Hằng Nga bốc lửa trong Vũ điệu tử thần khá "ngọt", gây ngạc nhiên cho không ít khán giả, có phải đã đến lúc chị nói "không" với những vai "gái ngoan" ngày xưa?

- Thực ra tôi có được vai Hằng Nga là do một diễn viên bỏ vai, tôi được đôn lên, chứ ban đầu đạo diễn Tuấn Dũng chưa dám "chơi" canh bạc này. Xưa giờ tôi bị đóng khung dạng vai ngoan hiền nên nhận được vai này tôi còn "choáng" nữa là khán giả! Nhưng tôi là diễn viên chuyên nghiệp, tôi nghĩ đã đến lúc phải thay đổi tuýp nhân vật. Vậy là tôi đầu tư mọi thứ có thể để có một Hằng Nga đúng chất nhất, thật nhất và sexy nhất như yêu cầu của kịch bản. Mấy tháng trời lăn lộn với vai Hằng Nga ở Hà Nội, bỏ hết mọi thứ trong này, cái được lớn nhất là tôi thấy mình chưa bị "lì" vai. Gái ngoan hay gái hư trên màn ảnh tôi đều lột tả được.

Thanh Thúy bốc lửa trong Vũ điệu tử thần.

- Chắc chắn phải có cả chút liều lĩnh "điếc không sợ súng" nữa khi chị nhận một vai chẳng đúng sở trường như thế chứ?

- Nghề nào cũng có lúc gian nan thử thách mà mình phải đối mặt. Tôi xem vai này là một cơ hội lớn của mình vì đây là lần đầu tiên tôi tham gia phim nhựa. Nói thật là trong lòng tôi cũng lo canh cánh, được ăn cả ngã về không, nên cũng căng thẳng. Tôi biết người ta đang săm soi mình nhưng tôi tin là mình có thể làm được. Và thực tế là tôi đã làm được, mặc dù phim này tôi lỗ to về kinh tế, đầu tư mọi thứ cho vai diễn, trong khi cát - xê chỉ là "hương hoa hồng!".

- Nói thật là tôi vẫn chưa thể tin cái cô gái thùy mị và dịu dàng trước mặt tôi đấy lại có thể "lột xác" thành một vũ nữ bốc lửa và khêu gợi đến thế?

- Đấy là cái nghề diễn viên. Cần ngoan hiền thì ra ngoan hiền, cần láu cá thì láu cá, cần bốc lửa thì bốc lửa, cần sexy thì sexy. Nếu cho tôi diễn lại vai này, tôi cuộc rằng mình sẽ diễn hay hơn thế! Đã sexy thì phải diễn cho tới, cho thoát y, nếu không sẽ gây phản cảm. Chúng ta luôn nghĩ sexy theo một chiều mà chưa thấy nó ở những khía cạnh khác, vai trò khác, thành thử dễ bị mòn, ráo hoảnh, thiếu cảm xúc. Tôi thấy mình may là chưa "lọt" vào nhóm ấy.

- Đóng phim nhựa sẽ nhiều cơ hội nhận những giải thưởng danh giá hơn, vậy sự hy sinh vị nghệ thtuật của chị cũng nằm trong "kế hoạch" này?

- Tôi thích được đóng một nhân vật hay trong một bộ phim hay, được làm việc với một êkip giỏi nghề đầy tâm huyết. Đó là điều quan trọng nhất. Tôi không phân loại phim vì phim nào cũng phải diễn, có phim nào ngồi không mà nhận cát - xê đâu. Đã qua thời quay cuồng lo cơm áo gạo tiền. Trước giờ, nghệ thuật nuôi tôi, giờ đến lúc tôi nuôi lại nghệ thuật bằng những vai diễn trọn trịa hơn, sâu hơn, đồng nghĩa với việc đầu tư nhiều hơn.

Thanh Thúy và người yêu Đức Thịnh. Ảnh: Thế Giới Văn Hóa

- Cái tênThanh Thúy - Đức Thịnh dày đặc trên mặt báo thời gian qua. Chị nghĩ sao nếu có người cho rằng Đức Thịnh nhờ chị mà nổi tiếng?

- Cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều từ khi có anh ấy, từ một việc nhỏ nhất cho đến cách ứng xử trong công việc tôi đều được anh quan tâm chỉ bảo. Đó là một người anh lớn mà tôi may mắn có được, hạnh phúc gì bằng. Còn nói "nương nhờ" thì sai, anh Thịnh nổi tiếng và giỏi giang hơn tôi nhiều ấy chứ.

- Có nghĩa làĐức Thịnh đã có công "nhào nặn" ra một Thanh Thúy sắc vóc của ngày hôm nay?

- Chẳng ai có thể nhào nặn ra ai được. Anh ấy khó tính một cách dễ thương, tôi thấy mình vẫn là mình trong sự khó tính ấy. Anh chỉ bảo cho tôi từng chút nhưng tôi không hề thấy "ngột ngạt" mà lại rất thoải mái. Anh không nhào nặn ra con người của tôi bây giờ, nhưng từ khi chúng tôi yêu nhau, cả 2 hình như lạc quan, tự tin và yêu đời hơn. Mỗi khi tôi bức xúc hỏi anh: "Người ta nói em diễn hay vai này, vai kia là nhờ anh!" anh ấy xoa đầu tôi và nói: "Anh không phải là thánh, em diễn hay là vì... em diễn hay! Người nào nói như thế là vì họ diễn dở"... Đúng không nhỉ?

- Thanh Thúy vừa nhận một vai trong vở mới của Đức Thịnh, nhưng sao lại là vai phụ nhỉ?

- Đó là vai Vân, nữ cảnh sát hình sự mới vào ngành, khoái dùng vũ lực, lúc nào cũng căng thẳng như có khúc củi chống ở lưng, nhưng rất chân thành và tếu trong vở Nhân danh công lý. Đúng là một vai phụ, nhưng tôi thích vì nó khá mới lạ đối với tôi. Mà thật lạ, bao giờ cũng vậy, khi anh Thịnh phân vai cho tôi thì thế nào cũng có người đặt câu hỏi: "Sao Thúy không đóng vai này mà lại đóng vai kia?" Nhưng anh Thịnh rất ít sai lầm trong việc phân vai cho diễn viên.

 Theo Sành Điệu

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hôn nhân đời thực của em gái Cẩm Ly: Lấy chồng Việt kiều, 24 năm không con cái

Hôn nhân đời thực của em gái Cẩm Ly: Lấy chồng Việt kiều, 24 năm không con cái

Giải trí - 16 phút trước

GĐXH - Minh Tuyết và chồng doanh nhân Việt kiều là cặp đôi nổi tiếng trong làng giải trí bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Huỳnh Anh Tuấn giới thiệu mỹ nhân U60 là vợ, còn đưa về quê nấu ăn ở chòi lá: Hóa ra là "hoa hậu" màn ảnh một thời

Huỳnh Anh Tuấn giới thiệu mỹ nhân U60 là vợ, còn đưa về quê nấu ăn ở chòi lá: Hóa ra là "hoa hậu" màn ảnh một thời

Giải trí - 1 giờ trước

Những clip nấu ăn ở quê của Huỳnh Anh Tuấn và Khánh Huyền nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Nghệ sĩ Trà My, Thanh Thanh Hiền trao yêu thương cho bệnh nhân

Nghệ sĩ Trà My, Thanh Thanh Hiền trao yêu thương cho bệnh nhân

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Chiều 26/4/2024, Trà My cùng các nghệ sĩ đã tham gia chương trình "Trao yêu thương 3" tại bệnh viện. Ngoài việc mang lời ca tiếng hát, chương trình còn tặng những phần quà ý nghĩa cho người bệnh đang điều trị.

2 nam NSND trải qua nhiều mối tình, đời vợ, tuổi xế chiều lại sống cảnh một mình

2 nam NSND trải qua nhiều mối tình, đời vợ, tuổi xế chiều lại sống cảnh một mình

Giải trí - 4 giờ trước

NSND Trần Nhượng và NSND Việt Anh đều lận đận trong chuyện tình cảm. Khi về già, họ chọn sống một mình.

Trương Minh Cường tái xuất sau thời gian dài bị trầm cảm trong phim mới của Lý Hải

Trương Minh Cường tái xuất sau thời gian dài bị trầm cảm trong phim mới của Lý Hải

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Trương Minh Cường về Việt Nam đóng 'Lật mặt 7: Một điều ước' sau thời gian dài trầm cảm và 12 năm không đóng phim.

Mỹ Linh "nhắc" Đàm Vĩnh Hưng: "Ông đừng có làm hại tôi nhé!"

Mỹ Linh "nhắc" Đàm Vĩnh Hưng: "Ông đừng có làm hại tôi nhé!"

Giải trí - 8 giờ trước

"Tôi đùa thôi, anh Đàm Vĩnh Hưng không ác được" – Mỹ Linh nói.

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Bố 'bé' Xuân Mai, ca sĩ Tuấn Cảnh hiện tại có cuộc sống vất vả, chính bản thân anh cũng nhận mình xơ xác hơn bình thường. Mới đây, anh quyết định rao bán quán phở để mở tiệm nail (làm móng).

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

Giải trí - 10 giờ trước

NSND Quốc Anh có lối sống giản dị, được nhiều người quý mến. Ngoài đời, ông ít nói và chưa bao giờ đôi co với những tin đồn trên mạng xã hội.

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Giải trí - 12 giờ trước

“Tôi đã trải qua nỗi đau mất cha từ nhỏ nên khi thấy các em nhắc về nỗi đau mất cha mẹ là cảm xúc trong tôi ùa về", Kiều Minh Tuấn chia sẻ.

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 22 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Top