Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sự cố trong "chuyện ấy" và cách cấp cứu tại giường

Thứ sáu, 11:10 11/04/2008

Đừng xem thường những sự cố phòng the. Nếu không cẩn thận, bạn có thể gặp rắc rối. Kỹ thuật sơ cứu là bài học bắt buộc cho vợ chồng.

Điều đáng tiếc có thể xảy ra cho bất cứ ai, ngay cả những người có nhiều kinh nghiệm yêu đương. Bạn cần chuẩn bị một vài kiến thức sơ cấp cứu cần thiết trong chuyện gối chăn. Chúng giúp bạn chủ động xử lý khi đột ngột gặp sự cố trong những giây phút ngọt ngào.

Dưới đây là những cách sơ cứu bạn cần ghi nhớ:

Gãy "kiếm"

Sự cố này thường xảy ra ở những người trẻ có ham muốn cao hay thích tư thế sáng tạo trong giao hợp. Chỗ bị gãy thường nằm ở gốc hoặc 1/3 phía trong "niềm tự hào" của quý ông.

Tai nạn xảy ra đột ngột làm cho người nam có cảm giác như bị vỡ bục và đau nhói ở vùng bị gãy. Vị trí ấy ngày càng sưng to và biến dạng, quy đầu bị lệch, vẹo sang bên đối diện với chỗ vỡ.

Trường hợp nhẹ, không được mổ ngay, tổn thương cũng có thể tự hết. Sau nhiều ngày hoặc nhiều tuần lễ, "khu trung tâm" sẽ hết bầm tím, không còn sưng to nhưng bị cong hoặc gập nặng nề, ảnh hưởng đến việc gần gũi sau này. Hơn nữa, việc sửa lại di chứng cong, gập do gãy sẽ phức tạp hơn nhiều.

Do đó, một trong những nguyên tắc quan trọng trong xử trí là bệnh nhân cần được điều trị sớm. Không tự ý chườm lạnh hoặc nóng tại nhà. Cũng đừng nắn vào chỗ gãy vì sẽ gây đau nhói.

Tốt nhất, nên giữ chặt phần gãy bằng khăn mềm. Sau đó đưa anh đến bệnh viện gần nhất.

Chảy máu khi gần gũi

- Đối với nam giới: Thường gặp nhất là do đứt phanh hãm quy đầu dương vật. Phanh hãm có chức năng quan trọng là giữ cho bao quy đầu không tuột ra. Do đó, nếu quá vội vàng, hấp tấp khi gần gũi phanh sẽ bị co kéo, gãy đầu.

Dương vật bị đứt phanh hãm có khả năng liền tự nhiên. Nhưng tốt nhất là sau sự cố đầu tiên, các quý ông cần đến cơ sở y tế để được may vá lại. Khi bị đứt lần hai phải làm phẫu thuật để kéo dài dây cương trở lại.

Ngoài ra, việc chảy máu còn xuất hiện khi người chồng "xuất quân". Nguyên nhân có thể do bị nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt hay túi tinh. Chồng bạn cần phải được khám chuyên khoa và xác định nguyên nhân gây bệnh để điều trị.

Tuy nhiên, trong thời điểm cấp bách, bạn có thể giúp anh ấy chườm nóng vùng hạ bộ, ngâm phần dưới cơ thể trong nước ấm và dùng thuốc giảm đau nhẹ để anh dễ chịu hơn.

- Đối với phụ nữ: Cần ngưng ngay việc quan hệ nếu là do loét sinh dục, chờ đến khi chữa lành vết thương.

Nếu chảy mái do giao hợp quá thô bạo dẫn đến chấn thương mô âm đạo, vẫn có thể tiếp tục sau khi điều chỉnh lại nhịp điệu phù hợp.

Thượng mã phong

Đây là hiện tượng sau khi phóng tinh, sắc mặt người nam đột nhiên trắng bệch, thở ngắn, tay chân co giật, lạnh toàn thân, mạch đập yếu, shock và ngất đi.

Người vợ cần nhanh chóng dùng vật nhọn (kim băng, kẹp tóc) châm mạnh vào đầu xương cụt (huyệt trường cường) của chồng. Đồng thời dùng móng tay bấm mạnh vào huyệt nhân trung (vị trí giữa của rãnh nhân trung chạy từ gốc mũi xuống môi trên) để giúp tri giác phục hồi nhanh chóng. Đồng thời, kết hợp làm hô hấp nhân tạo để kích thích hô hấp.

Sau đó nhanh chóng đưa nạn nhân tới bệnh viện. Nếu không, có thể dẫn đến tử vong.

Lưu ý: Trong tất cả trường hợp, yếu tố tâm lý rất quan trọng. Trước tiên, khi xảy ra sự cố, bạn nên bình tĩnh xử trí. Sau đó sơ cứu theo cách hướng dẫn trên.

Tiếp theo bạn nên ổn định tinh thần vợ/chồng và đưa đến bác sĩ càng nhanh càng tốt.

Theo Tiếp thị và Gia đình

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Giải trí - 10 phút trước

GĐXH - NSND Thái Bảo nổi tiếng với khán giả yêu nhạc đỏ bởi giọng hát giàu cảm xúc. Hiện tại, ở tuổi 60, chị vẫn cống hiến cho nghệ thuật và giữ được nhan sắc trẻ đẹp.

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Xã hội - 16 phút trước

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.

Bài tập cho người thiểu năng tuần hoàn não

Bài tập cho người thiểu năng tuần hoàn não

Bệnh thường gặp - 19 phút trước

Thiểu năng tuần hoàn não là một bệnh khá phổ biến hiện nay. Cùng với việc dùng thuốc, chế độ dinh dưỡng khoa học thì tập luyện thể dục thể thao có vai trò hết sức quan trọng trong phòng và điều trị bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

Diễn biến mới vụ nhà của Phó Bí thư thị trấn bị trộm đột nhập

Diễn biến mới vụ nhà của Phó Bí thư thị trấn bị trộm đột nhập

Pháp luật - 33 phút trước

GĐXH - Các bị can đã sử dụng tiền mặt trong két sắt để mua xe, điện thoại và đồng hồ; còn vàng thì gửi người thân cất giữ.

Một nguyên nhân 'thầm lặng' có thể gây vô sinh ít ai ngờ

Một nguyên nhân 'thầm lặng' có thể gây vô sinh ít ai ngờ

Dân số và phát triển - 1 giờ trước

Phần lớn mọi người nhận thức được căng thẳng có ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tâm lý, nhưng không ngờ rằng nó có thể tác động đến khả năng sinh sản ở cả nam lẫn nữ. Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng thụ thai khó khăn.

Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tăng phi mã ở mức chênh tới 4 triệu đồng/lượng chỉ trong vòng 1 tuần

Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tăng phi mã ở mức chênh tới 4 triệu đồng/lượng chỉ trong vòng 1 tuần

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC trên đỉnh cao 89,5 triệu đồng/lượng, tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng SJC đã tăng gần 4 triệu đồng/lượng.

Kiếm 85 triệu đồng/tháng, vợ chồng tôi nên mua nhà hay ở thuê để tiêu xông xênh?

Kiếm 85 triệu đồng/tháng, vợ chồng tôi nên mua nhà hay ở thuê để tiêu xông xênh?

Tâm sự - 1 giờ trước

Thu nhập 85 triệu đồng/tháng nhưng gia đình tôi tiêu gần hết, tuy nhiên gần đây tôi lại băn khoăn, có nên tiếp tục sống hưởng thụ như vậy hay chắt bóp để mua nhà?

6 biện pháp dưỡng sinh phòng chống bệnh tật trong mùa hè

6 biện pháp dưỡng sinh phòng chống bệnh tật trong mùa hè

Bệnh thường gặp - 1 giờ trước

Tiết lập hạ, khởi đầu của mùa hạ năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 5/5 dương lịch và theo dự báo sẽ có nắng nóng bất thường xảy ra trong mùa hè. Vậy, mỗi người cần chú ý gì trong dưỡng sinh để dự phòng bệnh tật?

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Giải trí - 1 giờ trước

Góp mặt trong "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải, Ngân Chi không chỉ đem lại tiếng cười mà còn khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Cô được kỳ vọng là gương mặt sáng giá của màn ảnh Việt trong tương lai.

Mất hơn 1 tỷ đồng khi tham gia 'khảo sát' để đăng ký khóa học hè cho con

Mất hơn 1 tỷ đồng khi tham gia 'khảo sát' để đăng ký khóa học hè cho con

Pháp luật - 1 giờ trước

Cảnh sát khuyến cáo, khi muốn đăng ký cho con học những khóa trải nghiệm, kỹ năng, phụ huynh nên liên hệ hoặc gọi điện thoại đến các trường, đơn vị để hỏi, xác minh rõ ràng.

Top