Ngày 13 Tháng 1, 2019 | 11:08 AM

Nha sĩ tiết lộ 10 cách đơn giản để ngăn ngừa sâu răng

GiadinhNet – Súc miệng bằng dầu ăn thực vật, chải lưỡi, uống trà xanh hoặc đen… là những cách đơn giản giúp ngăn ngừa sâu răng.

Súc miệng bằng dầu ăn thực vật

Chọn một loại dầu có đặc tính sát trùng và kháng khuẩn, như dầu mè hoặc dầu dừa. Lấy một muỗng và súc miệng trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn hãy súc miệng lại bằng nước sạch. Nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là phương pháp cực kỳ hiệu quả giúp sát khuẩn răng miệng.

Tránh lạm dụng đường quá mức

Đường không chỉ có trong các loại bánh kẹo mà còn có nhiều trong bánh mì, đậu, trái cây và khoai tây. Vì vậy, hãy cố gắng tránh lạm dụng đường quá mức, thay vào đó hãy sử dụng các sản phẩm thay thế không chứa đường.

Đánh răng hai lần mỗi ngày

Theo thói quen bạn hay đánh răng vào buổi sáng sớm, nhưng điều đó chưa đủ. Đánh răng vào buổi tối cũng rất quan trọng vì nó loại bỏ sự tích tụ mảng bám và vi khuẩn gây sâu răng và bệnh nha chu.

Chải lưỡi

Không chỉ răng và nướu chứa vi khuẩn, lưỡi của bạn cũng có thể chứa vi khuẩn. Vì vậy bạn cần vệ sinh lưỡi thường xuyên, thậm chí nên đầu tư một dụng cụ cạo lưỡi thật tốt.

Chú ý đến những chi tiết nhỏ

Nếu nướu của bạn trông hơi đỏ, nước bọt của bạn có màu hơi đỏ hoặc nếu bạn bị đau nhẹ, hãy đến gặp nha sĩ. Đây là cách cơ thể chúng ta nói với chúng ta rằng có điều gì đó không ổn.

Uống trà xanh hoặc đen

Trà xanh và đen thực sự tốt cho răng của bạn. Cây Cameilla sinensis được tìm thấy trong trà đã được ghi nhận là giúp bảo vệ răng của bạn chống lại sâu răng. Thủ thuật này được cho là có ích ngay cả sau khi ăn đồ ngọt.

Không đánh răng quá mạnh và nhiều lần trong ngày

Quá nhiều bất cứ điều gì không bao giờ là một điều tốt. Vì vậy. đánh răng nhiều hơn 2 lần/ngày có thể làm mòn men răng của bạn. Và đánh răng quá mạnh cũng gây ra vấn đề tương tự.

Ăn thực phẩm tốt cho răng miệng

Có rất nhiều loại những thực phẩm giúp ngăn ngừa sâu răng. Hầu hết các sản phẩm từ sữa như phô mai giúp làm giảm mảng bám và thậm chí phục hồi men răng. Táo mặc dù có tính axit và chứa nhiều đường nhưng lại giúp làm tăng sản xuất nước bọt, làm giảm mức độ vi khuẩn.

Nhớ dùng chỉ nha khoa

Đánh răng là chưa đủ. Dùng chỉ nha khoa thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn và các mẩu thức ăn nhỏ gây sâu răng. Đồng thời ngăn ngừa tích tụ cao răng, bệnh nướu răng, hôi miệng và hiệu quả hơn so với việc chỉ đánh răng.

Khám răng 2 lần/năm

Bạn nên đến gặp nha sĩ 2 lần/ năm để duy trì sức khỏe răng miệng thích hợp. Các chuyên gia về răng sẽ giúp bạn làm sạch răng và phát hiện các vấn đề về răng miệng trước khi quá muộn.

Tùng Anh (Theo Brightside.me)

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC