Rau quả nhà vườn ở cửa hàng thực phẩm sạch hút khách
Thay vì đi chợ hay siêu thị, nhiều bà nội trợ đã chọn mua thực phẩm tại những cửa hàng bán sản phẩm sạch, có chứng nhận rõ ràng.
Khách hàng chọn mua sản phẩm ở một cửa hàng thực phẩm sạch tạiTP.HCM - Ảnh: T.T.D. |
Trả tiền cho hi vọng Điểm chung ở hầu hết khách hàng tìm đến cửa hàng rau sạch là mua lấy sự yên tâm cho bản thân và gia đình dù giá cao. Chị Nguyễn Thị Mộng Vân (Bình Thạnh) mua cà rốt, bông cải, rau xanh tại một cửa hàng rau sạch tại quận 3 để nấu ăn “cho người nhà đang có bệnh” cho biết nhìn thấy thứ nào cũng sạch sẽ, tươi mới nên yên tâm mua về dùng. |
Theo chị Thúy, mỗi lần đến đây chị đều mua gần như tất cả các loại rau củ cửa hàng đang có “để dành ăn cả tuần cho cả nhà”. Số tiền chi nhiều nhất cho một lần mua của chị lên đến hơn 3 triệu đồng, nhưng lúc ít cũng không dưới 1,5 triệu đồng khiến chị dường như trở thành khách VIP ở đây. “Biết là giá cao hơn ở chợ hay siêu thị không dưới 20% nhưng quan trọng là rau củ quả được trồng an toàn, không dùng hóa chất độc hại” - chị Thúy hồ hởi nói.
Cạnh đó, anh Tuấn Đạt vừa chạy từ quận 5 sang cũng đang chọn mua vài bó cải bó xôi, ít bông cải xanh và rau mùi để chuẩn bị cho bữa chiều. “Tôi không quan tâm nhiều đến giá cả, miễn những thứ này được trồng trong môi trường an toàn như nhà cung cấp cam kết là tốt rồi. Bây giờ ăn gì cũng thấy sợ hết!” - anh Tuấn Đạt nói.
Tại cửa hàng Rau Ngon (Bình Thạnh), chị Thanh Huyền cũng đang mua rau muống, rau dền cùng chuối la ba Đà Lạt. Chị Huyền cho hay từ khi biết cửa hàng này hồi đầu năm đến giờ, chị đã trở thành khách hàng thân thiết và hầu như không mua rau ở chợ hay siêu thị nữa. “Rau ở cửa hàng này có chứng nhận rõ ràng. Không những vậy, rau trong hộp đã được sơ chế kỹ, mua về chỉ cần rửa sơ qua là dùng ngay, hầu như không phải lặt bỏ” - chị Huyền cho biết.
Chị Bạch Ngọc Hà, chủ cửa hàng Rau Ngon, cho biết rau củ trước khi đóng gói để bán đã được sơ chế và rửa kỹ càng đủ tiêu chuẩn để khách hàng mua về có thể chế biến ngay mà không cần rửa. Còn ông Nguyễn Xuân, phụ trách cửa hàng Dalat G.A.P Store, cho biết toàn bộ hàng hóa ở đây đều được trang trại trên Đà Lạt “rót” về mỗi ngày. “Cứ 4h sáng hàng được chở đến cửa hàng, sau đó chúng tôi tiến hành vô bao, đóng gói để kịp 7h là bắt đầu mở cửa. Chính vì vậy rau củ quả đều mới, tươi, ngon như lấy từ trang trại” - ông Xuân giải thích.
Nhà vườn về phố làm thương hiệu
Theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết cửa hàng thực phẩm có chứng nhận và thương hiệu riêng tại TP.HCM như Dalat GAP, Rau Ngon, Organica, Gà Việt... đều do các chủ trang trại từ Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương... đầu tư. Do đã có chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (như VietGAP, Global GAP hay Organic) nên phần lớn sản phẩm của các trang trại này đều được xuất khẩu, một phần nhỏ được đưa về các thành phố lớn.
“Chúng tôi dành đến 75% sản lượng sản xuất để xuất khẩu, trong đó có thị trường khó tính bậc nhất là Nhật, nên thị trường nội địa chỉ mới là những bước chân đi chập chững” - ông Nguyễn Hải Bình, giám đốc điều hành Công ty TNHH Dalat GAP, cho biết. Theo ông Bình, công ty này đang hoàn chỉnh chiến lược marketing, quảng bá trong thời gian tới với mục tiêu nâng tỉ lệ rau quả cung ứng cho thị trường nội địa sẽ tăng lên mức 50% hoặc hơn.
Ông Như Sinh, chủ cửa hàng Gà Việt, một trong số ít những đơn vị phân phối thịt gà có chứng nhận VietGAP, cho biết nếu như ở rau quả đạt chứng nhận VietGAP là chuyện bình thường thì đối với ngành chăn nuôi để có chứng nhận này rất khó, số trang trại chăn nuôi đạt chứng nhận này chỉ đếm trên đầu ngón tay. “Hiện chúng tôi đang liên kết với một số đối tác để hoàn thiện khâu giết mổ, đóng gói nhằm mở rộng mạng lưới bán hàng tại TP.HCM trong thời gian tới” - ông Sinh nói.
Đặc biệt, theo khẳng định của ông Như Sinh, Gà Việt là một trong những nơi có giá bán thịt gà rẻ nhất tại TP.HCM hiện nay, do công ty loại bỏ các khâu trung gian để giảm giá cho người tiêu dùng. “Thời gian qua báo chí đã nói nhiều đến việc người chăn nuôi bán rẻ, người tiêu dùng mua đắt nên chúng tôi giảm tối đa khâu trung gian” - ông Sinh nói.
Theo chị Bạch Ngọc Hà, cửa hàng Rau Ngon là một hướng đi mới của Công ty TNHH Tân Đông, đơn vị chuyên xuất khẩu thực phẩm sang thị trường châu Âu. “Tất cả sản phẩm tại cửa hàng chúng tôi đều đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi châu Âu nhưng được bán với giá thậm chí còn rẻ hơn ở chợ và siêu thị khoảng 10%. Bởi vì chúng tôi đưa trực tiếp từ trang trại đến người tiêu dùng, không qua khâu trung gian” - chị Hà cho biết. Ngoài ra, cửa hàng Rau Ngon còn cam kết với khách hàng khi mua sản phẩm về nhà thấy rau không đẹp, ăn không ngon có thể đem đến đổi lại.
Ngày càng nhiều thực phẩm tiêu chuẩn cao Khác với thực phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP (Tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt của VN) ngày càng trở nên phổ biến, tiêu chuẩn quốc tế Global GAP (Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu) đòi hỏi điều kiện canh tác khắt khe hơn, có sự quản lý các loại phân bón và hóa chất bảo vệ thực vật nghiêm ngặt và phải do một tổ chức nước ngoài chứng nhận. Ngoài ra, thế giới ngày một sử dụng nhiều hơn thực phẩm có chứng nhận hữu cơ (organic food). Đây là loại thực phẩm không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu hay hóa chất tăng trưởng độc hại trong quá trình sản xuất và chế biến. |
Theo Tuổi Trẻ
Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 phút trướcKhá nhiều chủ nhà đất tại Tp.HCM “quay xe” không bán vì cho rằng, giá nhà đất đang trên đà tăng.
Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính
Xu hướng - 4 giờ trướcTừ ý tưởng thu nhỏ không gian chơi cây cảnh, những cánh rừng nguyên sinh vào chậu thủy tinh (terrarium) mini, Lưu Viết Chung (SN 2000, chủ cơ sở Chung RainForest, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.
Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh
Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trướcDừa tươi tại Bến Tre tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng. Trong khi đó, giá thanh long nghịch vụ cũng tăng mạnh giúp nông dân thu lợi nhuận tốt.
Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người
Xu hướng - 8 giờ trướcGĐXH - Thay vì đến những điểm du lịch biển nổi tiếng trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đã tìm đến những điểm du lịch vùng Tây Bắc để trải nghiệm với giá chỉ hơn 1 tiệu đồng/người.
Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?
Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trướcGĐXH - Giá vàng trong nước vẫn chốt mức cao kỷ lục bất chấp giá vàng thế giới giảm nguyên tuần. Chênh lệch giữa kim loại quý trong nước và thế giới đang được nới rộng khá lớn.
Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng
Xu hướng - 11 giờ trướcGĐXH - Quý I/2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok đã đạt 71.200 tỉ đồng, tăng trưởng 78,69% so với cùng kỳ năm ngoái.
Người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền
Xu hướng - 11 giờ trướcCác chuyên gia cho rằng, thời gian tới, thị trường sẽ ghi nhận sự dịch chuyển của nguồn cầu tới những khu vực có giá hợp lý.
4 mẫu smartphone vừa ra mắt tại Việt Nam
Xu hướng - 11 giờ trướcCác thiết bị thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ liên tục được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong đó có Honor X8b, Oppo A60, Realme C65 và Xiaomi Redmi A3.
7 thực phẩm giúp thải độc, trẻ hóa da từ bên trong, giá chỉ 5 nghìn đồng
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcGĐXH - Thêm chanh, nghệ, gừng, dưa chuột... vào chế độ ăn hàng ngày giúp đào thải độc tố, tăng tốc độ tái tạo tế bào, trẻ hóa da.
Loại hạt trước chỉ bỏ đi nay bỗng thành đặc sản, đầu bếp 5 sao săn lùng giá tới 3 triệu/kg
Giá cả thị trường - 11 giờ trướcGĐXH - Hạt dổi được nhiều người yêu thích bởi nó mang mùi hương của núi rừng rất độc đáo.
Chọn thời điểm bán vàng không bao giờ lỗ: Lời khuyên của người chơi vàng lâu năm
Giá cả thị trườngGĐXH - Với những người chơi vàng lâu năm họ có những nguyên tắc nhất định để không bao giờ phải chịu thua lỗ khi đầu tư vàng.