Ngày 4 Tháng 8, 2015 | 09:51 AM

6 động tác đơn giản cực tốt cho dân văn phòng

  MỚI NHẤT

Có một số động tác thể dục đơn giản giúp bạn đốt cháy calo ngay tại bàn làm việc và việc của bạn là chỉ cần dành ra 5-10 phút để chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Công việc tại bàn làm việc thường gây căng thẳng và mệt mỏi cho bạn. Đây là vấn đề thường gặp của dân văn phòng. Nếu bạn là một trong số đó, bạn nên hiểu về những nguy cơ sức khỏe xuất phát từ nghề nghiệp của mình.

90% dân công sở thường không có thời gian để tập thể dục sau giờ làm việc! Có một số động tác thể dục đơn giản giúp bạn đốt cháy calo ngay tại bàn làm việc và việc của bạn là chỉ cần dành ra 5-10 phút để chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Vươn mình 

động tác thể dục đơn giản 1

Vươn mình là cách phổ biến để làm giảm đau cơ thể, đặc biệt là đau lưng. Bài tập thể dục dễ nhất để giảm đau là vườn mình. Bạn có thể vươn mình khi đang ngồi trên ghế. Tuy nhiên, bài tập sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có thể đứng lên và vươn mình.

Bài tập cơ bụng tại bàn

động tác thể dục đơn giản 2

Đây là một trong số các bài tập để thử khi làm việc. Hãy đứng trong lên khỏi ghế của bạn và uốn cong đầu gối, đùi của bạn sẽ song song với sàn nhà như thể bạn đang ngồi. Giơ cánh tay của bạn ra đằng trước và giữ nguyên vị trí này trong 10 giây. Ngồi xổm sẽ giúp bạn tránh căng cơ sau khi ngồi trong thời gian dài.

Các bài tập cổ

động tác thể dục đơn giản 3

Nhìn vào màn hình máy tính, ngồi lâu một tư thế trước máy tính hoặc chỉnh sai độ cao của ghế trong thời gian dài sẽ gây ra đau cổ. Hãy nghiêng đầu sang một bên và lặp đi lặp lại cho vai hết mỏi. Đây là bài tập vô cùng đơn giản và bạn có thể tập bất kì lúc nào.

Các bài tập cổ tay

động tác thể dục đơn giản 4

Liên tục sử dụng bàn phím sẽ làm những ngón tay của bạn đau, mỏi. Về lâu về dài, việc gõ bàn phím liên tục có thể dẫn đến chứng ống cổ tay. Hãy giảm nguy cơ này bằng cách giơ tay với lòng bàn tay hướng lên trên. Kéo căng ngón tay đến mức tối đa. Thả lỏng và đổi bên.

Bài tập nâng chân

động tác thể dục đơn giản 5

Đây là một trong số các bài tập dễ dàng để thử tại nơi làm việc khi bạn phải đứng trong thời gian dài. Đứng thẳng và bẻ cong một chân, để gót chân của bạn chạm vào mặt sau của đùi của bạn. Lặp lại điều này với các chân kia. Hãy lặp đi lặp lại với bên chân kia. Đây là một trong những bài tập tốt nhất để làm tại nơi làm việc để tránh bị đau đầu gối.

Tập thể dục cho mắt

Ngồi hàng giờ dài nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính sẽ làm cho đôi mắt của bạn mệt mỏi và gây ra các vấn đề về thị lực. Hãy thử một số bài tập mắt cách mỗi một tiếng làm việc với máy tính.

Cuộn nhãn cầu của bạn ở bên phải, sau đó sang bên trái. Sau đó, di chuyển chúng lên và xuống. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nhìn quanh phòng làm việc của bạn hoặc nhìn xa hơn qua cửa sổ khi tập bài tập này.

Theo Trí thức trẻ

Bài viết thuộc chuyên mục Pháp luật

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC