Ở nhà vì dịch Covid-19, nữ giáo viên làm thêm nghề này, ngày kiếm cả triệu đồng
Nghỉ dịch nên có thời gian rảnh, nữ giáo viên đã nghĩ đến việc kinh doanh mặt hàng này, không ngờ lại được rất nhiều khách hàng ủng hộ. Có ngày, chị thu về cả triệu đồng.
Do ảnh hưởng có dịch Covid-19, các giáo viên ở nhà dạy online và có nhiều thời gian rảnh bên gia đình. Tuy nhiên, việc dạy học online tại nhà khiến thu nhập giảm sút nên họ phải tìm cách kiếm thêm thu nhập bằng nhiều cách khác nhau. Có người đi làm thuê, có người kinh doanh online, nhiều người chọn việc khởi nghiệp, mở hàng, quán nhỏ để bán các mặt hàng tự tay mình làm…
Chị Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1992, đang là giáo viên cấp 2 của một trường ở Hà Nội) cũng không ngoại lệ. Khoảng thời gian ở nhà dạy online, chị có quá nhiều thời gian rảnh mà không biết làm gì, chị đã nghĩ đến việc nên làm một thứ gì đó cho bận rộn và có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.
“Nằm ở nhà lướt mạng xã hội suốt ngày, tình cơ hôm đó tôi thấy một món chè rất hấp dẫn. Tôi bỗng lóe lên ý nghĩ nấu chè để bán vì thời điểm đó đang là mùa hè và khu vực tôi sinh sống rất ít người bán chè hiện đại. Tôi khảo sát chỉ thấy có mấy quán chè truyền thống nhưng không ngon lắm”, chị cho hay.
Chị bắt đầu tìm hiểu về cách nấu chè rồi tự tay đi mua các nguyên liệu về để thực hiện ý tưởng. Do chưa từng nấu chè, chị cũng phải thử nghiệm nhiều công thức để xem cách nào sẽ cho ra sản phẩm ngon nhất.
Đã ưng ý, chị mới đăng bán thử trên mạng xã hội để bán. Do mới bán lại chưa có khách quen, đơn đặt hàng chỉ được vài đơn ít ỏi mỗi ngày. Nhưng chị vẫn kiên trì làm và đăng bán mở rộng ra các hội nhóm. Lượng đơn hàng ngày dần cải thiện, nó như động lực giúp chị ngày càng cố gắng hơn.
“Thời gian đầu mới bán thật sự khó khăn bởi tôi mới làm lần đầu, chưa ai đánh giá chất lượng nên khách hàng đặt còn rất e dè. Họ chủ yếu mua về ăn thử nên đơn đi rất ít và lẻ một vài cốc/đơn”, chị nói.
Một thời gian kiên trì bán hàng, lượng khách quen của chị quay lại đặt mua rất đông, khách lạ cũng đến mua. “Lượng khách dần ổn định, trung bình mỗi ngày tôi bán từ 30-50 cốc chè. Vì muốn tự tay nấu và chăm chút từng công đoạn, chọn nguyên liệu để đảm bảo chất lượng nên tôi chỉ dám nhận số lượng đơn khoảng như vậy thôi”, chị cho hay.
Dù “sinh sau đẻ muộn”, món chè của chị lại được rất nhiều khách hàng tin tưởng đặt mua. Chị cho rằng để làm được điều này, chị đã phải nghĩ ra cách kinh doanh khác biệt so với các loại chè khác trên thị trường.
Theo chị, nguyên liệu là thứ rất quan trọng, quyết định nhiều đến việc thành bại của sản phẩm. Chị đã phải tìm hiểu và tự tay đi mua các nguyên liệu làm chè chuẩn, xịn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thứ hai, do bán hàng online, ngoài việc chè ngon, chị phải học cách trang trí cốc chè sao cho bắt mắt, hấp dẫn người xem.
Tiếp nữa, chị cho rằng chè của chị có độ ngọt vừa phải, là món mới đặc biệt nhiều topping, cốc chè đầy đặn, đẹp mắt nhưng giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/cốc. Giá cả phù hợp cũng là điều giúp khách hàng đặt mua nhiều.
Chị cho biết bản thân rất may mắn khi bắt đầu kinh doanh gặp khá nhiều thuận lợi. “Tôi có chị gái ủng hộ và hỗ trợ trong nhiều việc như: chung vốn đầu tư, chuẩn bị nguyên liệu nấu chè, đăng bài bán hàng và vận chuyển giúp. Còn khó khăn thì không đáng kể, chủ yếu nằm phía khách hàng”, chị cho hay.
Ví dụ như có những khách hàng đặt cả chục cốc chè nhưng lại đòi hỏi phải ship ngay trong vòng vài phút. Và có những hôm thời tiết lạnh hay mưa, lượng đơn đi cũng ít hơn. Trong mùa đông này, lượng đơn chè của chị giảm hẳn, chị đã phải chuyển hướng sang bán thêm trà sữa để duy trì thu nhập.
“Khách hàng tin tưởng rồi nên bán trà sữa cũng không quá khó khăn, họ vẫu tiếp tục ủng hộ. Đặc biệt, tôi cũng học hỏi và đổi món liên tục, cho ra các món mới hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, chị chia sẻ.
Trong tương lai, chị dự định sẽ mở thêm một vài cơ sở khác trên địa bàn Hà Nội khi tình hình kinh doanh thuận lợi. Nhưng chị cho biết bản thân vẫn thích đi dạy hơn nên chị sẽ thuê người làm và quản lý các cơ sở đó, còn chị vẫn tiếp tục sự nghiệp trồng người của mình.
4 lý do phụ nữ tuổi 50 nên ăn chuối mỗi ngày
Theo Dân Việt
Cho vịt nghe nhạc, lắp camera theo dõi, kỹ sư điện thu 3 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 1 ngày trướcVốn là một kỹ sư điện, năm 2018, anh Nam xin nghỉ về quê mở trang trại nuôi vịt ứng dụng công nghệ cao, doanh thu mỗi năm hơn 3 tỷ đồng.
Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu
Xu hướng - 2 ngày trướcCó những chuyến bay mà chỉ giới siêu giàu mới dám"xuống tiền" để mua vé bởi mức giá đắt đỏ đến mức khó tưởng tượng nổi.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
Xu hướng - 2 ngày trướcTrứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Vườn dừa 25.000 cây, có thể thu 25.000 USD từ bán tín chỉ carbon
Xu hướng - 4 ngày trướcKhông chỉ lúa, những ngày này cây dừa – thế mạnh tỷ USD của nước ta cũng bắt đầu bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon trong thời gian tới.
'Đột nhập' vườn ca cao trĩu quả đang vào vụ thu hoạch
Xu hướng - 5 ngày trướcNhững quả ca cao xanh, đỏ, vàng lúc lỉu trên cây điểm xuyết những bông hoa trắng li ti, mang đến cảm giác mới lạ, thú vị khiến nhiều người xao xuyến. Thời điểm này giá ca cao tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái khiến người trồng phấn khởi.
Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả
Xu hướng - 1 tuần trướcĐược thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.
Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt
Xu hướng - 1 tuần trướcSo với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.
Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?
Xu hướng - 1 tuần trướcDù có trọng lượng chỉ bằng một quả trứng gà lớn, nhưng đây lại được coi là loại socola đắt nhất trên thế giới.
Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính
Xu hướng - 1 tuần trướcTừ ý tưởng thu nhỏ không gian chơi cây cảnh, những cánh rừng nguyên sinh vào chậu thủy tinh (terrarium) mini, Lưu Viết Chung (SN 2000, chủ cơ sở Chung RainForest, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.
Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Thay vì đến những điểm du lịch biển nổi tiếng trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đã tìm đến những điểm du lịch vùng Tây Bắc để trải nghiệm với giá chỉ hơn 1 tiệu đồng/người.
Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?
Xu hướngGĐXH - Ngân sách vừa phải, nhưng vẫn có thể có những trải nghiệm khác biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới với một số gợi ý sau đây.