Thứ Bảy, 15/11/2008 06:08 (GMT+7)

Mốt đeo Circle lens của giới teen Hà Nội

Muốn mắt to, đẹp, long lanh như anime? Ngoài kẻ chì hay bút nước, nhất định phải cần đến đôi Circle lens (kính giãn tròng) đủ màu. Mốt đeo Circle lens rộ lên như mốt tóc nối ngày nào đang khiến teen Hà Nội thực sự “điên đảo”.

Mắt to nhờ Circle lens
 
Cách đây 5 năm, các cô bé tuổi teen đã biết đến Contact lens như một dụng cụ hữu hiệu để đổi màu cho tròng đen nhàm chán trên mắt, hoặc đối với teen bị cận, dùng kính sát tròng để thoát khỏi kính gọng vừa nặng nề, vừa bất tiện.
 
Nhưng 1 năm trở lại đây, Circle lens (kính giãn tròng) xuất hiện đúng là cứu cánh cho những nàng mắt nhỏ, 1 mí đang “thèm chết đi được” một đôi mắt to tròn, long lanh như nhân vật hoạt hình hay diễn viên phim Hàn.
 
Circle contact lens khác với những contact lens bình thường bởi nó có 1 đường viền tròn nhỏ bao quanh tròng mắt, vì thế khi đeo nó, ai cũng có cảm giác mắt mình to hơn nhiều.
 
Thiếu Khanh của Mũi Tên Cầu Vồng có đôi mắt nâu mơ màng khi sử dụng Circle lens.
 
Mai Anh (SN 1990) là fan ruột của Circle lens đã 2 tháng nay. Được một cô bạn giới thiệu sau lần đầu tiên đeo lens, Mai Anh thích ngay. Viền bao quanh tròng đã “nới” cho mắt to hẳn ra, cộng thêm make up mắt bằng chì đen, quả thật là Mai Anh đã phù phép cho đôi mắt 1 mí của mình dễ thương hơn rất nhiều.
 
Các hãng phân phối kính áp tròng rất đa dạng, lens được rao bán trên mạng nhiều nhất là Vision Science ( loại kính ProMirQ), các loại khác như Acuvue hoặc Freshkon, còn của Trung Quốc hay các hãng… trôi nổi thì nhiều vô kể.
 
Phạm Trang (Hàng Bồ, HN) vì quá mê Circle lens nên đã sắm hẳn 6 bộ màu khác nhau của hãng Promir Q. Mỗi ngày, cô bé thay 1 màu, hôm xanh dương, hôm nâu xám tùy theo… tâm trạng. Trang cho biết: “Đeo circle lens là việc không thể thiếu trước khi đi ra đường. Bạn em cũng mua mỗi đứa 2,3 cặp để thay đổi.”
 
Có nhiều loại circle lens, thông thường vẫn là lens dùng từ 1 đến 6 tháng. Nhưng với kiểu thay đổi thời trang như chong chóng của teen, và về độ “an toàn” sử dụng, thì 1 cặp lens 3 tháng thường được ưa chuộng hơn.
 
Lại có cả kiểu lens “ngắn hạn” 1 bộ 30 cặp dùng cho cả tháng, hoặc mua lẻ dùng 1 lần là vứt. Nếu mua ở tiệm bán kính trên toàn quốc, teen sẽ được tư vấn cẩn thận về cách sử dụng, cách bảo quản, thời hạn nên thay đổi. Hiện nay đang rộ lên rất nhiều blog bán Circle lens trên mạng, chỉ cần đặt hàng là lens được giao tận nhà.
 
Các teen còn mê circle lens bởi cảm giác được hóa thân vào các nhân vật anime hay manga xinh đẹp trong truyện tranh Nhật. Vốn rất mê manga mà nhân vật đều được vẽ mắt kiểu tròn to, trong suốt, P.Nhung mua 2 bộ circle có cả sao, hình hoa văn trên tròng để được long lanh như manga mà cô bé ưa thích.
 
“Manga nào cũng có đôi mắt rất to, lại lấp lánh như có sao ở trong, muốn được như vậy chỉ có nhờ đến circle thôi!”. Nghiện circle đến mức giờ ai cũng quen với kiểu mắt manga của otaku này, chẳng biết khi bỏ lens ra thì mắt cô bé sẽ trông thế nào.
 
Vòng tròn đặc biệt quanh vòng mắt của lens đã thực sự làm thay đổi khuôn mặt của nhiều cô bé tuổi teen. Các teen đeo circle lens, mở to mắt và chụp ảnh “lừa tình” rồi post lên mạng.
 
Ngay cả các cậu bé tuổi teen đôi khi muốn “trưng hàng” cũng phải nhờ đến circle lens. Tuấn vịt (SN 1992) mới trình một bộ ảnh mắt xanh biếc, lấp lánh ánh… sao trên entry mới khiến ai vào xem cũng phải ngả mũ kính nể về độ “uyển chuyển” của cậu. Có ảnh, Tuấn “trang trí” 1 bên mắt nâu xám, mắt bên kia lại tím hồng, bộ circle của Tuấn có khi phải xấp xỉ chục màu.

Và những nguy hiểm rình rập sau cặp lens hoàn hảo

Khí hậu miền Bắc ẩm, đường phố lại hoàn toàn không thích hợp với việc dùng contact lens bởi bụi bẩn khiến mắt bị khô và dễ bị nhiễm trùng. Không phải teen nào cũng có điều kiện ngồi trong ôtô sạch sẽ, nên nguy cơ bị hỏng mắt là rất cao nếu như các em không biết cách vệ sinh, giữ gìn đôi mắt cho đúng cách.
 
Phần lớn các teen dùng circle lens vì nhu cầu thời trang, việc tìm đến bác sĩ tư vấn cho mắt hay tìm hiểu kỹ càng về cách sử dụng toàn bị bỏ qua, “đẹp là trên hết” mà!
 

Ảnh minh họa

 
Thế nên mới có trường hợp cấp cứu trong Viện mắt trung ương vì rách giác mạc, nhiễm trùng lở loét giác mạc… P.Thảo (Đ.H Mở) vừa bị một phen hú vía sau hơn 1 tháng xài circle lens bừa bãi của mình. Trước kia Thảo đã từng mổ cận laze, bác sĩ dặn phải hết sức giữ gìn đôi mắt nhưng vì muốn nó to hơn, đẹp như ảnh của nữ sinh Nhật trên mạng, Thảo dùng circle lens thường xuyên và kẻ mắt vô tội vạ.
 
Nhìn Thảo dùng lens mà phát sợ, tay cô bé đang bẩn mà cũng cầm được lens rồi thả vào mắt. Đi chơi về muộn, Thảo… ngủ quên luôn chẳng buồn tháo lens. Đến hôm sau, khi mắt đã đỏ mọng và đau lên vì cộm, Thảo mới thèm tháo ra, tối lại sử dụng tiếp. Cái giá của việc xài lens “bẩn”, là nửa tháng Thảo nằm trong viện và một bên mắt đỏ mọng, sưng vù. Circle lens rất tiện lợi, nhưng nếu dùng sai cách thì hậu quả đem lại thật khó lường.
 
Hiện nay, circle lens được bán rộng rãi ở khắp các hiệu kính mắt, nhưng phần lớn các teen nữ thường xem hàng qua mạng rồi đặt hàng giao tận nhà. Mua kiểu này thì nhanh, nhưng đằng sau những tiệm bán lens qua blog đó, liệu bạn có khẳng định được chất lượng?
 
Đáng sợ là nhiều teen còn chẳng thèm quan tâm tới cái hạn sử dụng, hay xuất xứ của hộp áp tròng đang cầm trên tay, để rồi dùng phải hàng kém chất lượng. Nhiều người muốn bán được hàng đã nói khống thời hạn, ví dụ dùng được 2 tuần lại nói thành… 6 tháng, dùng 1 ngày tâng lên thành… 3 tháng.
 
H.H là du học sinh ở Nhật cho biết, bạn sống tại Nhật đã 3 năm, nhưng chưa bao giờ nghe đến kính áp tròng nào hạn tới 3 tháng cả, chỉ toàn dùng 1 lần rồi thôi. Bạn nghĩ sao nếu lắp lên đôi mắt, thứ quan trọng nhất trên cơ thể một cặp circle quá date mà cứ tưởng là đúng hạn? Và rồi chỉ vì chạy theo thời trang mà đổi lấy cặp mắt hỏng, thậm chí đang bị nhiễm trùng mà không biết??
 
Làm đẹp là một điều tất yếu của con gái, một cặp mắt to tròn như anime hay manga thì ai chẳng thích. Nhưng đôi mắt của bạn vẫn là quan trọng nhất, đừng vì chạy theo thời trang mà phải đánh đổi chính cửa sổ tâm hồn của mình.
 
Các bậc cha mẹ cũng nên giúp con chọn lựa những cặp mắt kính hợp với con mình mà vẫn đảm bảo sức khỏe và phù hợp với túi tiền.
Theo Kênh 14
 

2008 © Bản quyền thuộc về GiaDinh.net.vn - Báo điện tử của Báo Gia đình và Xã hội - Bộ Y tế – Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình
Giấy phép Báo điện tử số: 79/GP-TTĐT ngày 20/4/2011 của Cục quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TTVTT
Điện thoại: 04.22120681 | Fax: 04.8463556
Điện thoại báo in Gia đình và Xã hội: 043.8463567 – Fax: 043.8463556
Đường dây nóng: Hà Nội: 043.8235807 máy lẻ 24 - 0904852222
Đường dây nóng: TP HCM: 082.2405776
Toà soạn: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Email: toasoan@giadinh.net.vn
® Ghi rõ nguồn "Giadinh.net.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này Vccorp.vn - Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam

Liên hệ quảng cáo: AdMicro
Hà Nội: +84 4 3974 8899 Ext: 3739
TP.HCM: +84 8 7307 7979 Ext: 82149
Email: giadinh@admicro.vn
Mobile: 0909 707 866 (Ms. Hằng)
Hỗ trợ & CSKH: 01268 269 779 (Ms. Nguyễn Thị Thơm)
Add: Tầng 5 & tầng 11, số 25-27 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
én bạc | gia đình | giải trí | tài chính