Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những chiêu tạo "hứng" trong các "khách sạn tình yêu" nổi tiếng của Nhật Bản

Thứ bảy, 09:00 27/04/2013 | Bốn phương

GiadinhNet - Không bình dân như nhà nghỉ, cũng chẳng cao cấp như các khách sạn chính thống, Rabu Hoteru – “khách sạn tình yêu” là một nét đặc sắc của xã hội Nhật Bản.

Những chiêu tạo "hứng" trong các "khách sạn tình yêu" nổi tiếng của Nhật Bản 1
Trải qua hơn 400 năm tồn tại, loại hình khách sạn đặc biệt này đã biến đổi rất nhiều. Từ chỗ chỉ là “bãi đáp” cho tệ nạn mại dâm, giờ đây các Rabu Hoteru, với những thay đổi mang tính cách mạng của mình, thực sự đã trở thành chốn “khuê phòng đi thuê”, là bí kíp làm tuyệt vời hơn mỗi cuộc yêu của các cặp vợ chồng, tình nhân trong xã hội Nhật Bản hiện đại. Không ít người dân Nhật Bản đã vận dụng những phương pháp không khó thực hiện của những khách sạn này về phòng ngủ nhà mình.

Quốc tế hóa mô hình khách sạn tình yêu

Các khách sạn tình yêu ở Nhật được ghi nhận là bắt đầu xuất hiện từ những năm đầu tiên của triều đại Edo (1603 - 1867). Ngày nay, khách sạn tình yêu không phải chỉ có duy nhất ở Nhật Bản. Chúng đã du nhập sang Hàn Quốc trong những năm đầu thập niên 80 thế kỷ trước, với cái tên Hàn là Parktel. Các parktel này bùng phát mạnh sau dịp Thế vận hội Seoul 1988. Tại Thái Lan, khách sạn tình yêu thậm chí còn xuất hiện sớm hơn, từ năm 1935. Ngoài các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực như Singapore, Hồng Kông, Đài Loan… thì “Love Hotel” còn vươn đến cả những nước xa xôi như Guatemala (gọi là AutoHotels), Mexico (gọi là Hoteles de paso), Chile (gọi là Parejero Hotel). Ở Argentina, Uruguay, Brazin, Colombia, Mỹ, Canada… cũng có những khách sạn kiểu này với những tên gọi khác nhau.

Nơi hò hẹn của các cặp… vợ chồng

Đến Nhật Bản, du khách có thể dễ dàng bắt gặp các khách sạn tình yêu ở bất cứ đâu. Từ các khu vực xung quanh bến tàu, xe, nhà ga, ven đường cao tốc cho đến những khu công nghiệp, hay thậm chí ở cả các vùng nông thôn, Rabu Hoteru đều mọc lên như nấm. Những khách sạn này có chung một đặc điểm là đều rất bắt mắt. Chúng thường mang những kiến trúc khác lạ như lâu đài, thuyền, đĩa bay… cùng với đèn màu, bảng hiệu sặc sỡ để tạo sự nổi bật, thu hút khách hàng. Tuy vậy, kết cấu bên trong của chúng lại rất kín đáo, nhiều nơi thậm chí còn không có cửa sổ. Chính đối tượng khách hàng và nhu cầu của họ khi đến đây đã làm nên nét đặc biệt này. Đó là nơi các cặp vợ chồng Nhật đưa nhau đến để “yêu” một cách thỏa thích.

Cuộc sống chật chội tại các thành phố lớn của Nhật dường như không cho các đôi uyên ương ở đây đủ không gian để tận hưởng cuộc sống phòng the. Những bức tường mỏng manh ngăn cách các căn hộ với nhau luôn khiến họ thấy bất an, bởi chẳng cuộc yêu nào có thể diễn ra trong yên lặng tuyệt đối cả. Những “âm thanh của hạnh phúc” có thể sẽ đem lại phiền toái, nếu chúng lọt sang nhà kế bên. Ngay cả những đứa con nhỏ và cha mẹ già trong nhà cũng là nguyên nhân khiến sự riêng tư của các cặp vợ chồng càng bị hạn chế. Trong hoàn cảnh như vậy thì rủ nhau ra “khách sạn tình yêu” là giải pháp tối ưu nhất. Họ sẽ cùng nhau tận hưởng nhưng giây phút nồng nhiệt mà không sợ làm phiền đến ai cả.

Lối vào các khách sạn này khá lắt léo và quanh co để giảm khả năng chạm trán lẫn nhau giữa các cặp khách hàng. Ngay cả sự giao tiếp với các nhân viên phục vụ cũng bị hạn chế tối đa. Ghi danh, đăng ký, nhận phòng, thanh toán… phần lớn đều được tự động hóa. Với những nơi vẫn bố trí nhân viên làm thủ công các việc này, thì quá trình ấy cũng được sắp đặt làm sao để hai bên không trực tiếp nhìn thấy nhau. Họ sẽ giao dịch qua các tấm kính mờ hay một bức vách kín có bớt một lỗ nhỏ để trao đổi. Sự bí mật ấy nhằm tạo cho khách hàng sự tâm lý thoải mái nhất. Không ai biết họ là ai, kể cả những người đang phục vụ. Từ khi đến cho đến lúc rời đi, khách hàng không trực tiếp giáp mặt bất cứ một người nào. Điều này khiến ngay cả đến các bà vợ cả thẹn nhất cũng phải hài lòng.

Giá cả thuê chỗ cho một lần được “yêu xả láng” tại những khách sạn này cũng không hề đắt đỏ, tùy thuộc vào thời điểm trong ngày và số giờ lưu lại của khách. Nếu là giờ cao điểm, một cặp uyên ương có thể mất tới khoảng 7.000 đến 10.000 yên Nhật (1 Yên bằng khoảng 220 đồng theo thời giá hiện nay) cho 3 giờ đồng hồ, còn sang giờ thấp điểm (ban ngày) thì rẻ hơn, từ 3.500 đến 5.000 yên. Hoạt động tại các khách sạn này luôn rất nhộn nhịp vào buổi trưa và tối và khách hàng khó có thể đặt một chỗ qua đêm trước 22 giờ.

Dù đối tượng khách hàng chính của Rabu Hoteru là những đôi vợ chồng muốn tìm kiếm sự riêng tư, nhưng hệ thống này cũng không tránh khỏi việc bị các gái bán hoa chọn làm bãi đáp để đưa khách đến vui vẻ. Việc ghi danh của khách hàng chỉ là chiếu lệ, không phải xuất trình bất cứ giấy tờ tùy thân nào vừa tạo thuận tiện cho khách hàng nhưng cũng đồng thời tạo kẽ hở để những đôi vợ chồng trá hình trà trộn vào đây. Nhóm đối tượng thứ ba cũng hay lui tới các “Love Hotel” này chính là những “ông ăn chả, bà ăn nem”, ngoại tình, bồ bịch, trao đổi thân xác…

Những chiêu tạo "hứng" trong các "khách sạn tình yêu" nổi tiếng của Nhật Bản 2

Bên trong một Love Hotel ở Nhật Bản.

Hàng triệu người học lỏm bí quyết 

Những khách sạn tình yêu của Nhật có rất nhiều cách để giúp bạn tăng hưng phấn tình dục. Một dàn âm thanh hiện đại, trong đó có đủ các đĩa nhạc từ cổ điển cho đến cảm giác mạnh (tùy sở thích) sẽ giúp bạn tăng cường hưng phấn. Theo yêu cầu của khách hàng, chủ khách sạn còn sử dụng một thứ hỗn hợp mùi hương pha trộn từ quế và gừng tươi để kích thích ham muốn lên cao độ. Bên cạnh đó, trong phòng bố trí một máy massage để giúp các đôi uyên ương thư giãn tuyệt đối trước khi “lâm trận”. Một nghiên cứu từ tờ báo nổi tiếng Yomiuri Shimbun (năm 2001) cho biết, hỗn hợp mùi hương tại các Love Hotel sau đó đã được hàng triệu cặp vợ chồng Nhật Bản “săn lùng” cho phòng ngủ tại tư gia của mình.

Nhiều người Nhật thừa nhận dịch vụ Love Hotel và không ngừng ứng dụng những lợi ích của nó vào đời sống tình dục thực tiễn của mình. Mọi thứ liên quan đến Love Hotel, trong những năm gần đây, thậm chí còn được xem là hình mẫu  cho các cặp vợ chồng áp dụng vào phòng ngủ của họ. Vẫn theo nghiên cứu của Yomiuri Shimbun, các hãng thiết kế nội thất tại Nhật Bản đã gia tăng doanh thu của mình lên hơn 30%, sau khi “bí quyết” về kiến trúc phòng ngủ có thể tăng cường cảm giác yêu của Love Hotel được công khai đầu thập niên vừa qua. Nhiều cặp uyên ương sau khi đã thử dịch vụ này đã chợt nhận ra, lâu nay họ không hề chú ý đến việc bài trí những căn phòng lại tác động lớn đến thế với đời sống tình dục.

Tại Love Hotel, bạn có thể lựa chọn thoải mái các mẫu phòng được sơn màu rực rỡ (cho giới trẻ), bố trí một cách bí hiểm để tạo cảm giác khám phá hay đơn giản hơn là sơn màu sẫm cổ điển như một sự hoài niệm. Từ cách bài trí này, các cặp vợ chồng ở nhiều lứa tuổi khác nhau trong xã hội Nhật đã “rút kinh nghiệm” và sử dụng cải tạo lại chính phòng the hạnh phúc của mình. Nhiều dịch vụ khác giúp Love Hotel nổi tiếng cũng được khách hàng không ngừng học hỏi áp dụng. 1/3 trong số những người được Yomiuri Shimbun hỏi nói rằng họ đã thay mới dàn karaoke, lắp thêm bồn tắm sục và máy massage trong phòng ngủ. Khoảng 20% số người khác thậm chí đi xa hơn khi nói rằng họ chuẩn bị sẵn một vài dụng cụ sex toy, giống hệt như ở Love Hotel để hỗ trợ tăng hưng phấn trong các cuộc ái ân.

Rabu Hoteru không phải là một ngành kinh doanh bùng nổ nhưng lại rất ổn định và bền vững nhờ sự “thiện cảm” của người dân Nhật. Dù áp dụng rất nhiều “bí quyết” của dịch vụ này về tư gia, thì một lượng khách rất lớn vẫn thích đến Rabu Hoteru để trải nghiệm. Ước tính trung bình mỗi ngày, có tới khoảng 6 triệu lượt, tương đương với 5% dân số Nhật Bản, “ghé thăm” các Rabu Hoteru. Đây quả là một lượng khách hàng đáng thèm muốn của bất cứ lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nào. Năm 2012, hơn 37.000 “khách sạn tình yêu” Nhật đã phục vụ khoảng 500 triệu lượt khách, đem về doanh thu tới 4.000 tỷ Yên, cao gấp đôi ngành phim và truyện hoạt hình vốn rất nổi tiếng của nước này. Riêng số cặp vợ chồng lui tới đây hàng ngày đã vào khoảng 1,2 triệu lượt.
Thanh Hương (Dịch và tổng hợp)
hatrangthuctap
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mua cà phê nhưng không có ống hút, khách hàng bắt chủ cửa hàng quỳ xuống xin lỗi gây phẫn nộ

Mua cà phê nhưng không có ống hút, khách hàng bắt chủ cửa hàng quỳ xuống xin lỗi gây phẫn nộ

Bốn phương - 3 giờ trước

Đơn hàng giao thiếu chiếc ống hút đã khiến cho nữ khách hàng vô cùng tức giận và liên tục chỉ trích người quản lý cửa hàng.

Cận cảnh sinh vật bí ẩn gây chấn động Malaysia: Như một khối thịt khổng lồ đến từ hành tinh khác

Cận cảnh sinh vật bí ẩn gây chấn động Malaysia: Như một khối thịt khổng lồ đến từ hành tinh khác

Tiêu điểm - 4 giờ trước

Sinh vật lạ trôi dạt vào bờ biển Telok Melano (Malaysia) đã ngay lập tức nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Tranh cãi bức ảnh chưa từng công bố của William và Kate

Tranh cãi bức ảnh chưa từng công bố của William và Kate

Bốn phương - 6 giờ trước

Hoàng tử William và Công nương Kate đã chia sẻ bức ảnh cưới chưa từng công bố trước đây nhân kỷ niệm 13 năm kết hôn. Tuy nhiên, nó trở thành chủ đề tranh cãi vì để màu đen - trắng.

Từ tuổi thơ vô gia cư trở thành triệu phú, bà mẹ 2 con quyết dạy con một bài học quan trọng về tiền

Từ tuổi thơ vô gia cư trở thành triệu phú, bà mẹ 2 con quyết dạy con một bài học quan trọng về tiền

Bốn phương - 7 giờ trước

Từ những ngày tháng cơ cực khi phải sống lang thang cùng gia đình trên những con phố lạnh lẽo, Stephanie Mearse đã vượt qua bao khó khăn để trở thành Phó Chủ tịch của Desert Capital Management Group, đồng thời là người mẹ 2 con, nuôi dạy con cái mình bằng những bài học đắt giá về sự tự lập và quản lý tài chính.

Những 'thánh ăn' trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?

Những 'thánh ăn' trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?

Bốn phương - 10 giờ trước

"Thánh ăn công sở" từng kiếm trăm tỷ đồng nhờ nấu ăn trong văn phòng đã giải nghệ vì biến cố, "thánh mukbang" mũm mĩm lại khiến dân mạng bất ngờ khi giảm đến 50kg.

Vùng đất kỳ bí ở 'lục địa đen', nước hồ chứa đầy axit, được ví như 'địa ngục trần gian' vẫn hút khách du lịch

Vùng đất kỳ bí ở 'lục địa đen', nước hồ chứa đầy axit, được ví như 'địa ngục trần gian' vẫn hút khách du lịch

Bốn phương - 15 giờ trước

Dù mang vẻ đẹp kỳ lạ mà không nơi nào trên Trái đất có được, nhưng vùng đất này thực chất lại là một “địa ngục trần gian”.

Đồng hồ của người giàu nhất thế giới trên tàu Titanic đạt giá 1,5 triệu USD

Đồng hồ của người giàu nhất thế giới trên tàu Titanic đạt giá 1,5 triệu USD

Bốn phương - 1 ngày trước

Chiếc đồng hồ vàng của người giàu nhất thế giới có mặt trên tàu Titanic vừa được đem ra rao bán đấu giá và đạt mức giá 1,5 triệu USD (tương đương 38 tỷ đồng).

Tiệc chia tay đời độc thân của nàng dâu gia tộc giàu nhất châu Á

Tiệc chia tay đời độc thân của nàng dâu gia tộc giàu nhất châu Á

Bốn phương - 1 ngày trước

Radhika Merchant sẽ kết hôn với Anant Ambani - con trai của tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani - trong tháng 7 năm nay. Mới đây, cô đã tổ chức tiệc chia tay đời độc thân với bạn bè.

Thân vương William và Vương phi Kate đối mặt với vấn đề nan giải mới

Thân vương William và Vương phi Kate đối mặt với vấn đề nan giải mới

Bốn phương - 1 ngày trước

Mọi ánh mắt đều sẽ đổ dồn vào ban công điện Buckingham vào ngày hè đó, để chứng kiến hình ảnh của một gia đình hoàng gia đang vượt qua thử thách.

Top