Ngày 20 Tháng 12, 2013 | 11:42 AM

Bạn đọc hỏi, chuyên gia trả lời:

Dự án TTXH các PTTT nhãn hiệu NightHappy: Đánh giá sau hơn 1 năm thực hiện

Dự án TTXH các PTTT nhãn hiệu NightHappy: Đánh giá sau hơn 1 năm thực hiện

GiadinhNet - Tiếp thị xã hội (TTXH) phương tiện tránh thai (PTTT) là một kênh phân phối trung gian giữa miễn phí và thị trường thương mại, tạo ra sự chuyển đổi hành vi của khách hàng từ sử dụng PTTT miễn phí sang sử dụng các PTTT có giá trị thương mại để phòng, tránh mang thai ngoài ý muốn và phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường sinh sản và HIV/AIDS.

Dự án TTXH các PTTT nhãn hiệu NightHappy: Đánh giá sau hơn 1 năm thực hiện 1
Trả lời trước yêu cầu của bạn đọc về đánh giá tình hình thực hiện dự án Tiếp thị xã hội các PTTT trong thời gian qua, bà Lê Ánh Tuyết - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ Tổng cục DS-KHHGĐ - cho biết:
 
PTTT nhãn hiệu NightHappy được triển khai TTXH từ tháng 7/2012 trong hệ thống DS-KHHGĐ các cấp, với 2 sản phẩm là Bao cao su và Viên uống tránh thai liều thấp kết hợp. Qua một thời gian triển khai thực hiện, công tác TTXH các PTTT nhãn hiệu NightHappy bước đầu đạt được những kết quả nhất định.
 
Hệ thống phân phối sản phẩm TTXH đã được hình thành tại 63/63 Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh, thành phố và 601/697 quận/huyện thông qua hệ thống cộng tác viên DS cơ sở tại trên 50% xã/phường. Các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, nam, nữ vị thành niên và thanh niên dần dần từng bước chấp nhận mua PTTT có trợ giá của nhà nước thông qua TTXH. Đặc biệt người dân vùng nông thôn không bao gồm các đối tượng được cấp miễn phí đã chấp nhận mua Bao cao su TTXH với giá 400 đồng/chiếc và Viên uống tránh thai TTXH với giá 3.000 đồng/vỉ. Đến nay, dự án đã TTXH được 10 triệu Bao cao su và gần 1,5 triệu vỉ thuốc.
 
Tuy nhiên, hoạt động TTXH vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, bất cập. Các cơ chế, chính sách, định mức hiện hành chưa khuyến khích cán bộ và cộng tác viên DS-KHHGĐ tham gia TTXH. Sản phẩm TTXH chưa phong phú, đa dạng. Mẫu mã và chất lượng sản phẩm chưa đáp ứng nhu cầu của khách hàng và những diễn biến của thị trường. Kinh phí cho các hoạt động quảng cáo, xúc tiến sản phẩm còn bất cập chưa đáp ứng được yêu cầu của chương trình TTXH các PTTT.
 
GĐN

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC