Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sắm điện thoại dưới 1 triệu đồng

Thứ năm, 17:21 30/08/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Không ồn ào, không bóng bẩy…”, những "chú dế" có giá dưới một triệu đồng cứ âm thầm chứng tỏ sức mạnh của mình.

Vì sao giá rẻ? Đơn giản vì có rất nhiều người cần đến di động chỉ để thực hiện chức năng thoại hoặc nhắn tin chứ không cần đến nhiều tính năng cầu kỳ.

Nokia

Minh chứng hùng hồn cho di động giá rẻ là Nokia 1100 - cái điện thoại đúng nghĩa… nghe, gọi, tương tác SMS, màn hình đơn sắc và có chăng cũng chỉ thêm chức năng đèn pin cho bớt đơn điệu.

Có thể nói là thành công đáng kể của "gã khổng lồ" xứ Phần Lan khi model này bán vượt ngưỡng 200 triệu cái trên toàn thế giới và được vinh danh là mẫu điện thoại đứng đầu toàn cầu về số lượng máy bán ra (trong khi RAZR V3 của Motorola đình đám vậy cũng chỉ đạt 50 triệu cái, thiết bị game play station là 115 triệu và 100 triệu là con số đạt được của thiết bị nghe nhạc iPod). Điều này bắt nguồn từ việc Nokia 1100 được đánh giá là có phần mềm và giao diện thân thiện dễ sử dụng nên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều đối tượng: Từ những khách hàng có thu nhập thấp cho đến những người bận rộn, năng động có nhu cầu sử dụng “hai tay hai súng".

Có lẽ nắm bắt được tiêu chí đó, Nokia khá chú trọng đến phân khúc này. Sau thành công của model 1100, họ chuyển sang xuất xưởng loạt model bình dân Nokia 1110i với các màu xám, đen và xanh giúp khách nhiều lựa chọn hơn, tính năng không thay đổi gì mấy, vẫn kiểu dáng hài hòa hơn và giá bán khoảng 600.000 đồng.

Để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường phân khúc giá rẻ Nokia đã tỏ ra khá năng động khi mạnh dạn tích hợp thêm một vài tính năng khác vào những model low-end này, giúp chúng dễ chấp nhận hơn đối với người tiêu dùng.

Đơn cử như Nokia 1600, giá 820.000 đồng, nhích hơn 1110i một tí nhưng được trang bị màn hình CSTN 4.000 màu, tính năng báo giờ bằng âm thanh (bấm và giữ phím *), MP3…; Nokia 1200 (màn hình đơn sắc) hay Nokia 1650 (màn hình màu, nhạc chuông MP3). Vẫn mang kiểu dáng tựa như các sản phẩm đi trước và điểm nhấn của chúng là một vài tính năng mới do chính Nokia phát triển như tính năng tiết kiệm điện. Khi pin đã sạc đầy, màn hình sẽ hiện thông báo “pin đã đầy, xin hãy rút phích sạc”.

Tất cả đều có giá dưới 1 triệu đồng.

Motorola

Cách đây vài tháng, kẻ đối đầu chính với Nokia 1600 và 2310 có thể kể đến Motorola C168, model này có ưu thế hơn khi liên tục sánh đôi với hàng loạt khuyến mãi do nhà cung cấp mạng hoặc do hãng và cả kênh bán lẻ tự đưa ra. Thực tế Motorola C168 cũng tỏ ra khá thành công cả về thiết kế lẫn tính năng và được nhiều người đón nhận, từng một thời làm mưa làm gió ở phân khúc giá rẻ.

Một số nơi giờ đây đã “tuyệt chủng” C168, nơi nào còn sót lại thì cũng bán giá khá cao so với ban đầu khoảng 950.000 đồng. Sau C168, Motorola cũng đưa ra thêm vài model cho phân khúc điện thoại giá rẻ như F3c giá 549.000 đồng, W208 giá 990.000 đồng hay W209 giá 890.000 đồng.

Sony Ericsson

Hãng di động đang nắm vị trí thứ tư toàn cầu hiện nay là Sony Ericsson đang rất chú trọng đến những K-Series, W-Series, vì nó mang lại lợi nhuận và tiếng tăm cho họ, nhưng cũng không “quên” gửi gắm đại diện J100i giá khoảng 700.000 đồng. Không nhiều nhưng khá “chất”, “con dế” có âm thanh phát ra loa ngoài phải nói khá tuyệt vời, màn hình màu, âm thanh hi-fi (chưa kể những chương trình khuyến mãi đính kèm), máy có hai phiên bản màu trắng-xám và đen-xám cho bạn lựa chọn.

Mobile Thái Lan

Tập đoàn Samart của Thái Lan sau khi tung ra hàng loạt model thu hút sự quan tâm của nhiều người như I-Mobile 901 (xem TV với Analog, 902 có camera 5.0 nội suy lên đến 8.0 MP…), cũng nhanh chóng góp mặt “chú dế” I-Mobile 100 cho thị trường phân khúc giá rẻ. Hai model đầu đã hết hàng. Số hiệu của model khá nhỏ bé vì vậy tính năng cũng chẳng “lớn” bao nhiêu, chỉ có thể đáp ứng nhu cầu tối thiểu nghe - gọi - SMS. I-Mobile 100 thường được bán với giá 710.000 đồng (tặng kèm 1 sim Mobifone trả trước với 143.000 đồng trong tài khoản).

CDMA

Nếu những ứng cử viên được đề cập ở trên đại diện cho thế giới của mobile dòng GSM thì nửa còn lại của “thế giới”, những “con dế” CDMA đang gây náo nức cho mọi người khi rất nhiều đại diện có giá dưới 1 triệu đã xuất hiện trong nhiều chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn.

Với HT Mobile có thể kế đến S399 của Samsung với giá bán 999.000 đồng, kèm thẻ cào trúng thưởng giá trị lớn (xe máy Yamaha Exciter, laptop…), gợi cho khách hàng không ít tò mò muốn thử vận may; Motorola W170 (890.000 đồng), có tích hợp FM Radio; LG HD 3000 (850.000 đồng); ZTE C170 (790.000 đồng)…

Chương trình “thoả sức chọn điện thoại miễn phí” của S-Fone cũng đang là cơ hội để người mua có thể “tậu” được những “chú dế” dưới 1 triệu với một tài khoản tương đương giá thành của “chú dế” đó. Điển hình như Kyocera KZ-830 giá chỉ 900.000 đồng nhưng khách hàng sẽ có 900.000 đồng trong tài khoản, dùng trong 06 tháng, kể từ ngày đăng ký.

Theo thông tin "chợ đen”, bạn cũng đã có thể chuyển đổi giữa sim và máy của S-Fone và HT Mobile nên độ cơ động cũng thoải mái hơn, nhiều lựa chọn hơn cho người sử dụng, mà chi phí để giải mã chỉ khoảng 50.000 đồng.

Theo E -Chip Mobile

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 phút trước

GĐXH - Chất béo bão hòa, đường bổ sung và thịt đã qua chế biến... là những thực phẩm bạn nên cân nhắc sử dụng bởi chúng gây hại cho cả gan lẫn đường ruột. Giá rẻ đến mấy cũng đừng ăn.

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Áo thun kết hợp cùng quần jeans tạo ra phong cách trẻ trung, năng động. Đây là một cách mix đồ đơn giản nhưng phù hợp cho nhiều dịp khác nhau, từ đi chơi, dạo phố đến đi học hay đi làm. Dưới đây là 5 cách mix đồ kết hợp áo thun và quần jeans mà bạn không nên bỏ qua.

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

Mạng di động iTel chính thức kỷ niệm 5 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam. Chào đón cột mốc đáng tự hào này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Giá nhà đất tăng, thu nhập của người dân thủ đô trong mấy năm qua không cải thiện nhiều do dịch bệnh, suy thoái kinh tế… Giờ đây, quy định mới này có thể sẽ khiến cho giấc mơ sở hữu nhà của người dân đã khó khăn càng trở nên xa vời hơn.

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Đến hôm nay (26/4), khách sạn và nhà nghỉ cao cấp, từ hạng 3 sao trở lên, ở thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An đã không còn phòng cho khách thuê trong các ngày từ 28/4 đến 3/5.

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, giá nhà ở Hà Nội đang tăng cao. Nhiều người tự hỏi, với mức lương 7 triệu đồng/tháng thì trong khoảng thời gian bao lâu mới có thể mua được nhà?

Nệm Thuần Việt, môi trường làm việc đáng trải nghiệm cho các bạn trẻ

Nệm Thuần Việt, môi trường làm việc đáng trải nghiệm cho các bạn trẻ

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Phát triển văn hóa làm việc 5 không, Nệm Thuần Việt trở thành môi trường lý tưởng cho các bạn trẻ rèn luyện, cả về năng lực chuyên môn, tư duy nhạy bén và giá trị con người.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Lãi suất ngân hàng đối với kỳ hạn gửi tiền 24 tháng dao động từ 4,4 - 6%/năm. Nếu có 1 tỉ gửi tiết kiệm sau 24 tháng có thể có số lãi 120 triệu đồng.

Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Xu hướng - 20 giờ trước

GĐXH - Trước kỳ nghỉ lễ, nhiều đường bay nội địa rơi trạng thái "cháy" vé và các hãng hàng không đều tăng cường ghế bay, chuyến bay nhưng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo, lượng hành khách qua cảng dịp nghỉ lễ này thấp.

Top