Hà Nội
23°C / 22-25°C

10 máy ảnh đáng để dành cho mua sắm cuối năm

Thứ năm, 11:31 06/12/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Dù là những mẫu D-SLR đời cao như Nikon D3 hay D300, hay là những chiếc point-and-shoot mảnh mai, sành điệu như Sony T2 hay Olympus Mju 1200, thì đều có điểm chung là những nét đột phá cả về kiểu dáng lẫn công nghệ.

10 mẫu máy ảnh sau đây đều là hàng "để dành" của các hãng cho mùa mua sắm cuối năm nay, mặc dù chúng đều được giới thiệu từ giữa năm.

1. Nikon D3

D3 là mẫu D-SLR đầu tiên của Nikon được trang bị cảm biến full-frame. Ảnh: Letsgodigital.
D3 là mẫu D-SLR đầu tiên của Nikon được trang bị cảm biến full-frame. Ảnh: Letsgodigital.

D3 là mẫu máy ảnh số đầu tiên được Nikon trang bị cho cảm biến full-frame, rất lý tưởng cho việc chụp rộng. Mặc dù độ phân giải tối đa chỉ là 12 Megapixel, nhưng chiếc máy ảnh này lại có độ nhạy sáng cao tới mức đáng kinh ngạc: ISO 25.600. Đây cũng là một trong những thế hệ D-SLR đầu tiên của Nikon được trang bị khả năng ngắm ảnh sống qua màn hình LCD rộng 3 inch, độ phân giải VGA.

Tốc độ hoạt động của D3 rất cao, với thời gian khởi động không đáng kể, tốc độ chụp liên tiếp 9 hình/giây ở độ phân giải tối đa. Máy cũng có thể hiển thị ảnh trên những màn hình TV HD, do được trang bị cổng kết nối HDMI. Ngoài ra, D3 còn được trang bị tới hai khe cắm thẻ Compact Flash.

Giá bán của sản phẩm này là 5.000 USD cho thân máy.

2. Sony Cyber-shot DSC-T2

Sony Cyber-shot DSC-T2 có ngoại hình khá ấn tượng. Ảnh: Unbeatable.
Sony Cyber-shot DSC-T2 có ngoại hình khá ấn tượng. Ảnh: Unbeatable.

Sony Cyber-shot DSC-T2 có độ phân giải 8 Megapixel và bộ nhớ trong có dung lượng lên tới 4 GB (có khả năng lưu trữ được 40.000 bức ảnh ở độ phân giải VGA). Máy có một thân hình mập mạp khá lạ mắt, với viền màn hình màu đen, nắp đậy ống kính dạng trượt và có tới 5 màu vỏ khác nhau là màu xanh dương, xanh lam, hồng, trắng và đen. Với chiếc máy ảnh thời trang này, người dùng có thể thực hiện các thao tác điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng rộng 2,7 inch.

Ngoài ra, T2 còn có một tính năng mới, đã được nói đến rất nhiều trong thời gian gần đây, đó là tính năng "smile shutter" (tự động chụp khi có người trong khung hình cười). Máy còn được trang bị các công nghệ tiên tiến như dò tìm mặt, ổn định ảnh quang và có độ nhạy sáng tối đa lên tới ISO 3.200. Ngoài ra, DSC-T2 cũng có thể kết nối trực tiếp với TV thông qua một dây cáp component HD, giúp người dùng có thể xem những bức ảnh mình vừa chụp được ở độ phân giải 1080p.

Giá bán mà Sony đưa ra dành cho sản phẩm này là 350 USD.

3. Olympus Mju 1200

Olympus Mju có khả năng chịu lực và hoạt động tốt dưới nước. Ảnh: Letsgodigital.
Olympus Mju có thể hoạt động tốt dưới nước. Ảnh: Letsgodigital.

Tuy sở hữu một thân hình mảnh mai với vỏ máy được làm từ kim loại nhẹ, nhưng Olympus Mju 1200 vẫn có khả năng chịu nén, chịu sốc và có thể hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt giống như những người anh em trong dòng họ Mju. Chiếc máy ảnh thời trang mới của Olympus cũng được trang bị công nghệ dò tìm mặt, hệ thống ổn định ảnh và khá nhiều chế độ cảnh mặc định khác nhau cho người dùng lựa chọn. Mju 1200 có cảm biến 12 Megapixel, ống kính có zoom quang 3x và màn hình LCD 2,7 inch.

Giá bán dự kiến của máy là 350 USD.

4. Nikon D300

Nikon D300 đã có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Image-acquire.
Nikon D300 đã có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Image-acquire.

Nếu D3 là chiếc máy ảnh cao cấp nhất của Nikon hiện nay, với cảm biến full-frame, thì D300 chính là model cao cấp nhất trong số những chiếc máy ảnh sử dụng cảm biến DX, có kích thước bằng khoảng hai phần ba so với cảm biến của những chiếc máy phim, và độ phân giải tối đa là 12 Megapixel. Màn hình 3 inch, độ phân giải VGA của máy được tích hợp công nghệ ngắm ảnh sống. Tốc độ chụp liên tiếp của Nikon D300 là 8 hình/giây, mỗi lần chụp có thể chụp được tới 100 bức ảnh ở độ phân giải tối đa.

Máy đã có mặt tại Việt Nam với giá bán 1.895 USD cho thân máy.

5. Pentax Optio A40

Pentax Optio A40 có cảm biến 12 'chấm'. Ảnh: S.H.
Pentax Optio A40 có cảm biến 12 "chấm". Ảnh: S.H.

Pentax Optio A40 có cảm biến 12 Megapixel, ống kính zoom quang 3x và màn hình LCD 2,5 inch. Máy được trang bị hệ thống chống rung kết hợp giữa cơ chế chuyển động cơ học, kỹ thuật số và chế độ quay phim. Ngoài ra, Pentax Optio A40 còn được tích hợp tính năng dò tìm mặt.

Một chi tiết cũng rất đáng chú ý ở chiếc máy ảnh thời trang này là nó hỗ trợ quay video định dạng DivX, với tốc độ quay 30 hình/giây, được hỗ trợ bởi hệ thống chống rung và các phần mềm chỉnh sửa video được tích hợp sẵn bên trong máy.

Pentax Optio A40 sẽ được bán với giá 300 USD.

6. Samsung NV20

Samsung NV20 có ngoại hình cổ điển nhưng đầy quyến rũ. Ảnh: Welt.

Samsung NV20 có thiết kế cổ điển, đầy quyến rũ. Ảnh: Welt.

Samsung NV20 là một sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách thiết kế cổ điển và những tính năng hiện đại. Máy được trang bị cảm biến có độ phân giải 12 Megapixel, ống kính có zoom quang 3x. Mặc dù có bộ nhớ trong dung lượng lên tới 20 MB, nhưng chiếc máy ảnh này còn được trang bị khe cắm thẻ nhớ SDHC/SD, hỗ trợ dung lượng thẻ tối đa lên tới 8 GB. Dải ISO của máy cũng kéo dài tới mức 3200. Ngoài ra, Samsung NV20 còn có khả năng quay video ở độ phân giải VGA với tốc độ 30 hình/giây. Máy cũng cung cấp cho người dùng 14 chế độ cảnh mặc định khác nhau.

Giá bán của máy là 399 USD.

7. Pentax Optio V10

Pentax Optio V10 có thân hình mỏng, nhỏ gọn. Ảnh: S.H.
Pentax Optio V10 có thân hình mỏng, nhỏ gọn. Ảnh: S.H.

Pentax Optio V10 có thân hình cực mỏng và nhỏ gọn. Máy được trang bị màn hình LCD rộng 3 inch, cảm biến có độ phân giải 8 Megapixel và ống kính có zoom quang 3x. Ra mắt cùng ngày với A40, V10 cũng được trang bị những tính năng tiên tiến như dò tìm mặt hay ổn định ảnh, giống với người anh em.

Giá bán mà Pentax đưa ra cho chiếc máy ảnh này là 250 USD.

8. Samsung i85

Samsung i85 có bộ nhớ trong lên tới 256 MB. Ảnh: Letsgodigital.
Samsung i85 vừa là máy ảnh, vừa là thiết bị đa phương tiện cầm tay. Ảnh: Letsgodigital.

Samsung i85 được trang bị cảm biến 8,1 Megapixel, ống kính có zoom quang 5x, màn hình LCD 3 inch và công nghệ dò tìm mặt tiên tiến. Bên cạnh bộ nhớ trong có dung lượng lên tới 256 MB, i85 còn có khe cắm thẻ nhớ ngoài, hỗ trợ 2 định dạng thẻ SD và SDHC, với dung lượng tối đa là 8 GB. Máy còn được tích hợp sẵn một phần mềm chuyển đổi video.

Giá bán của Samsung i85 là 349 USD.

9. Panasonic Lumix DMC-L10

L10 được kỳ vọng sẽ thành công hơn L1. Ảnh: macnn.
Màn hình của Panasonic Lumix DMC-L10 có khả năng xoay 270 độ. Ảnh: Macnn.

L10 là chiếc máy ảnh số ống kính rời đầu tiên của Panasonic được tích hợp công nghệ dò tìm mặt. Máy được trang bị màn hình LCD 2,5 inch có khả năng xoay 270 độ. Cảm biến 10 Megapixel của máy cũng được trang bị một lớp đệm có khả năng loại bỏ bụi bẩn, giúp cho những bức ảnh chụp ra không bị mờ, đục.

Hệ thống dò tìm mặt của máy có khả năng "bắt" được tới 15 khuôn mặt cùng lúc. Sau khi xác định được các khuôn mặt có trong khung hình, máy sẽ tự động chỉnh độ phơi sáng, đo chuyển động của vật thể để cài đặt ISO một cách hợp lý. Ngoài ra, Panasonic Lumix DMC-L10 cũng được trang bị tính năng ngắm ảnh sống qua màn hình LCD.

Body của chiếc máy này sẽ được bán với giá 1.300 USD.

10. Sony A700

A700 là mẫu D-SLR mới nhất của Sony. Ảnh: Letsgodigital.
A700 là mẫu D-SLR mới nhất của Sony. Ảnh: Letsgodigital.

A700, thành viên mới nhất của gia đình Alpha được Sony trang bị cho cảm biến có độ phân giải 12,2 Megapixel và hệ thống chống nhiễu kép. Tốc độ trập tối đa của máy lên tới 1/8.000 giây, có thể bắt được những vật thể đang chuyển động rất nhanh. Tốc độ chụp liên tiếp của máy là 5 hình/giây. Sony A700 còn khá đa dạng về khả năng kết nối, khi ngoài cổng USB để kết nối với máy tính, máy còn được trang bị cổng HDMI để kết nối với những chiếc TV HD.

Ngoài ống kính Sony, A700 còn tương thích với cả ống kính của Minolta Maxxum. A700 cũng được trang bị tới hai khe cắm thẻ, một dành cho Memory Stick Duo card, một dành cho CompactFlash Type I/II card.

Thân máy sẽ có giá bán vào khoảng 1.400 USD.

Theo Số Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Áo thun kết hợp cùng quần jeans tạo ra phong cách trẻ trung, năng động. Đây là một cách mix đồ đơn giản nhưng phù hợp cho nhiều dịp khác nhau, từ đi chơi, dạo phố đến đi học hay đi làm. Dưới đây là 5 cách mix đồ kết hợp áo thun và quần jeans mà bạn không nên bỏ qua.

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

Mạng di động iTel chính thức kỷ niệm 5 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam. Chào đón cột mốc đáng tự hào này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Giá nhà đất tăng, thu nhập của người dân thủ đô trong mấy năm qua không cải thiện nhiều do dịch bệnh, suy thoái kinh tế… Giờ đây, quy định mới này có thể sẽ khiến cho giấc mơ sở hữu nhà của người dân đã khó khăn càng trở nên xa vời hơn.

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Đến hôm nay (26/4), khách sạn và nhà nghỉ cao cấp, từ hạng 3 sao trở lên, ở thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An đã không còn phòng cho khách thuê trong các ngày từ 28/4 đến 3/5.

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, giá nhà ở Hà Nội đang tăng cao. Nhiều người tự hỏi, với mức lương 7 triệu đồng/tháng thì trong khoảng thời gian bao lâu mới có thể mua được nhà?

Nệm Thuần Việt, môi trường làm việc đáng trải nghiệm cho các bạn trẻ

Nệm Thuần Việt, môi trường làm việc đáng trải nghiệm cho các bạn trẻ

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Phát triển văn hóa làm việc 5 không, Nệm Thuần Việt trở thành môi trường lý tưởng cho các bạn trẻ rèn luyện, cả về năng lực chuyên môn, tư duy nhạy bén và giá trị con người.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Lãi suất ngân hàng đối với kỳ hạn gửi tiền 24 tháng dao động từ 4,4 - 6%/năm. Nếu có 1 tỉ gửi tiết kiệm sau 24 tháng có thể có số lãi 120 triệu đồng.

Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Xu hướng - 8 giờ trước

GĐXH - Trước kỳ nghỉ lễ, nhiều đường bay nội địa rơi trạng thái "cháy" vé và các hãng hàng không đều tăng cường ghế bay, chuyến bay nhưng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo, lượng hành khách qua cảng dịp nghỉ lễ này thấp.

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji 'bật đà' lên giá

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji 'bật đà' lên giá

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Top