Hà Nội
23°C / 22-25°C

MobiFone “sập mạng”, liên lạc của khách bị tê liệt nhiều giờ

Thứ sáu, 11:59 01/04/2016 | Xã hội

GiadinhNet – Sáng 1/4, hàng loạt khách hàng sử dụng dịch vụ di động của nhà mạng MobiFone cho biết kết nối mạng phong tỏa, các cuộc gọi đến, gọi đi đều tê liệt. Gọi đến tổng đài cũng không thể kết nối.

Theo phản ánh của khách hàng sử dụng đầu số di động của nhà mạng MobiFone, sáng nay (1/4) họ không thể thực hiện được các cuộc gọi đi. Tình trạng này kéo dài từ 7h sáng đến gần 9h.

“Đang có việc gấp nhưng không thể gọi đi được đến các đầu số nội và ngoại mạng MobiFone. Cả buổi sáng gọi hơn 20 cuộc nhưng kết quả thu về là không thể kết nối. Quả thực rất bực bội với chất lượng của nhà mạng này trong sáng nay” – chủ nhân đầu số 0936xxxxxxx hiện đang sống ở Hà Nội phản ánh đến Báo Gia đình & Xã hội.

Khi PV Báo Gia đình & Xã hội liên lạc đến các thuê bao khác có sử dụng đầu số của nhà mạng MobiFone thì đều nhận được phản ánh và bức xúc tương tự.

“Ban đầu tôi cứ tưởng điện thoại của mình có vấn đề, gọi ra cửa hàng bán điện thoại thì mới biết là nhà mạng MobiFone đang có vấn đề. May mà chưa trút cơn giận lên cái điện thoại và nơi bán điện thoại” – khách hàng của MobiFone sống ở TP Vinh cho biết.


Khách hàng của MobiFone đã không thể tươi cười trong sự cố mất kết nối sáng nay 1/4. Ảnh: Báo Đầu tư

Khách hàng của MobiFone đã không thể tươi cười trong sự cố mất kết nối sáng nay 1/4. Ảnh: Báo Đầu tư

Theo các khách hàng, điều khiến họ bức xúc và phẫn nộ hơn chính là việc Tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí hoặc tính phí của nhà mạng MobiFone trong sáng nay cũng chung tình trạng tê liệt với sóng di động.

Theo đó, khách hàng không thể kết nối thành công với bất kỳ một điện thoại viên nào của hai tổng đài của MobiFone để biết thông tin về sự cố mà họ đang phải đối diện.

“Chỉ khi gặp sự cố thì mới cần đến sự tư vấn của nhà mạng, nào ngờ đã bực bội vì không thể liên lạc được, khi gọi đến tổng đài càng bực hơn vì chỉ được nghe nhạc chứ không tài nào kết nối nổi với nhân viên tổng đài.

Một nhà mạng lớn, làm ăn phát đạt chẳng nhẽ lại thiếu tiền để thuê nhân viên trực tổng đài tư vấn cho khách hàng?” – chủ nhân thuê bao 093xxxxxxx ở Hà Nội bức xúc.

Thậm chí đến hồi 11h26 phút sáng 1/4 PV Báo GĐ&XH gọi điện đến số tổng đài chăm sóc khách hàng có tính phí của nhà mạng MobiFone là 9090 cũng không thể kết nối.

Đầu dây bên kia của tổng đài này chỉ ra rả một thông điệp lặp đi lặp lại là “Hiện tại tất cả các điện thoại viên đều bận, quý khách vui lòng chờ trong giây phút hoặc gọi lại sau”.

Cùng chung tình trạng không thể kết nối như trên, số đường dây nóng 18001090 cũng bị “phong tỏa” trong sáng nay 1/4. Thông điệp quen thuộc và nhàm chán nhận được từ số tổng đài này là: “Hiện tại tất cả các điện thoại viên đều bận, quý khách vui lòng chờ trong giây phút hoặc gọi lại sau”.

Chỉ đến khi PV gọi đến số tổng đài đặc biệt khu vực miền Bắc của MobiFone là 0904.144.144 thì mới kết nối được. Tổng đài này cho hay, do nhà mạng MobiFone tiến hành nâng cấp hệ thống để phục vụ dịp 30/4, 1/5 tới nên dẫn đến việc các thuê bao ở Hà Nội và khu vực miền Trung không thể thực hiện gọi, nhắn tin.

Về việc các số tổng đài thông thường của nhà mạng này luôn trong tình trạng quá tải gây bức xúc cho khách hàng, số tổng đài đặc biệt cho biết, do cuộc gọi đến quá nhiều nên không thể kết nối vì các điện thoại viên đang tiếp nhận các cuộc gọi khác.

Trước câu hỏi của khách hàng là tại sao nhà mạng nâng cấp nhưng không thông báo cho khách hàng, khiến khách hàng phải bị động, thậm chí hỏng việc do không thể liên lạc, số tổng đài đặc biệt không trả lời thẳng vào vấn đề mà chỉ nói lại sự cố là do nâng cấp.

Tổng đài này cho biết, đến đầu giờ trưa ngày hôm nay (1/4) sự cố đã được khắc phục, liên lạc đã được kết nối.

Như vây, mặc dù sự cố đã được xử lý tuy nhiên, việc nhà mạng này đẩy khó cho khách hàng là việc làm rất khó nhận được sự cảm thông của dư luận người dân.

Thực tế cho thấy, không khó để nhà mạng này chủ động cung cấp thông tin nâng cấp và dự liệu sự cố để khách hàng chủ động hơn trong công việc, liên lạc. “Việc thông báo trước hoàn toàn nằm trong khả năng của nhà mạng, tuy nhiên chắc họ sợ tốn tiền nên không làm vì vậy người dùng mới lâm cảnh khốn đốn như sáng nay” – khách hàng sử dụng đầu số của MobiFone bức xúc.

Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam Định: Dự án nhà máy nước sạch Hải Minh hiện ra sao sau 8 năm thi công?

Nam Định: Dự án nhà máy nước sạch Hải Minh hiện ra sao sau 8 năm thi công?

Đời sống - 3 giờ trước

GĐXH - Sau nhiều năm, dự án xây dựng nhà máy xử lý nước sạch xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, Nam Định vẫn "dậm chân tại chỗ". Hiện trong bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, người dân xung quanh và trên địa bàn huyện vẫn sử dụng nước giếng khoan, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khoẻ.

Cháy cửa hàng FPT Shop ở TPHCM, nhân viên ôm đồ tháo chạy

Cháy cửa hàng FPT Shop ở TPHCM, nhân viên ôm đồ tháo chạy

Thời sự - 4 giờ trước

Khói lửa bùng lên tại cửa hàng FPT Shop trên đường Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp khiến nhiều nhân viên hốt hoảng ôm đồ tháo chạy.

Tước bằng lái xe 3 tháng, phạt 15 triệu tài xế limousine đánh võng trên cao tốc

Tước bằng lái xe 3 tháng, phạt 15 triệu tài xế limousine đánh võng trên cao tốc

Pháp luật - 4 giờ trước

Lực lượng chức năng phạt tiền 15 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng với tài xế xe limousine điều khiển ô tô chuyển làn không có tín hiệu báo trước trên đường cao tốc, điều khiển xe lạng lách khi chạy trên đường.

Tin mới nhất về đợt gió mùa Đông Bắc sắp đổ bộ miền Bắc sau đợt nắng nóng như ‘đổ lửa’

Tin mới nhất về đợt gió mùa Đông Bắc sắp đổ bộ miền Bắc sau đợt nắng nóng như ‘đổ lửa’

Đời sống - 5 giờ trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết, khoảng sau ngày 30/4, trong 1-2 ngày đầu tháng 5 khả năng có không khí lạnh yếu gây ra hiện tượng mưa dông, chấm dứt nắng nóng ở phía Đông Bắc Bộ.

Lạng Sơn bắt giữ kẻ giả danh trợ lý lãnh đạo cao cấp để lừa đảo

Lạng Sơn bắt giữ kẻ giả danh trợ lý lãnh đạo cao cấp để lừa đảo

Pháp luật - 5 giờ trước

Trần Hữu Minh thường xuyên có mặt trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, bịa đặt mình là cán bộ cấp cao để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nghệ An: Bắt 12 đối tượng điều hành, quản lý website khiêu dâm với hàng triệu thành viên

Nghệ An: Bắt 12 đối tượng điều hành, quản lý website khiêu dâm với hàng triệu thành viên

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Trang website lôi kéo hơn 1,1 triệu thành viên tham gia với hàng trăm triệu lượt truy cập, phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy.

Thông tin mới nhất vụ cô gái chết 'khô' trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội

Thông tin mới nhất vụ cô gái chết 'khô' trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng về vụ việc cô gái chết "khô" trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 28/4/2024

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 28/4/2024

Xã hội - 8 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 28/4/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Nắng nóng vượt kỷ lục, người dân nơi 'chảo lửa' Nghệ An quay quắt chống chọi

Nắng nóng vượt kỷ lục, người dân nơi 'chảo lửa' Nghệ An quay quắt chống chọi

Thời sự - 9 giờ trước

Những ngày này, Nghệ An nắng nóng gay gắt với mức nhiệt độ lên đến hơn 40 độ C. Người dân vật vã chống chọi với nắng nóng kỷ lục.

'Nhồi nhét' thêm 47 hành khách, tài xế ô tô bị CSGT Hải Phòng phát hiện

'Nhồi nhét' thêm 47 hành khách, tài xế ô tô bị CSGT Hải Phòng phát hiện

Xã hội - 10 giờ trước

GĐXH -Trạm CSGT An Hưng lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Trần Hữu H về hành vi điều khiển ô tô chở quá 47 người (90/43 người), đón khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón trả khách.

Top