Hà Nội
23°C / 22-25°C

NTK Ngô Thái Uyên: Tôi không muốn cột chặt ai hết

Thứ sáu, 08:15 25/05/2007 | Đẹp

Tiếp tục gây bất ngờ cho nhiều người khi có con lần thứ hai với một người "đàn ông bí ẩn", nhà thiết kế Ngô Thái Uyên đã rất cởi mở với báo giới về quyết định nuôi con một mình của chị.

Ai đã gặp Ngô Thái Uyên ngoài đời đều phải thừa nhận chị là một người phụ nữ đẹp, đẹp mặn mà. Mặt sáng, mắt to, da mịn, miệng rộng quyến rũ... nói chung là rất đàn bà và nữ tính. Tuy nhiên, gặp Ngô Thái Uyên lúc chị mang thai lần thứ hai, tôi lại thấy chị có sức quyến rũ gấp bội. Cũng phải thôi, chị đang rất hạnh phúc khi được làm mẹ lần thứ hai.

Trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, tôi hỏi "Theo quy tắc tôn trọng người đẹp, chị có muốn đặt ra một giới hạn cụ thể cho cuộc trò chuyện này không?". Rất nhanh nhẹn và bình thản với nụ cười tươi, Ngô Thái Uyên thẳng thắn: "Chẳng việc gì phải đặt ra quy tắc cả. Câu hỏi nào trả lời được thì tôi trả lời, còn không được thì tôi bảo là không. Mà dường như chẳng có câu hỏi nào là tôi không trả lời được, kể cả chuyện riêng tư. Chẳng việc gì phải giấu giếm. Thẳng thắn là cách để tự bảo vệ mình".

Xin được đặt những câu hỏi ngắn gọn nhưng đầy quan tâm trong bài viết này, dành "đất" cho phần trả lời thú vị, nhiều thông tin và rất cá tính của Uyên.

Thái Uyên và con trai.

- Không thể không hỏi thăm ngay về em bé thứ hai chị đang mang trong bụng. Được biết cha của bé cũng là cha của Uy, con trai đầu của chị? 

- Ừ, vẫn là của anh ấy! (Cười). Chúng tôi không sống theo kiểu vợ chồng mà kiểu của tình nhân thì đúng hơn. Anh ấy lo cho Uy tốt và đúng chuẩn mực của một người cha. Dĩ nhiên phải còn tình còn nghĩa thì mới có đứa thứ hai này được.

Sau hai năm, tôi quyết định có thai với bố của bé Uy vì một lí do lãng mạn của riêng mình. Nghĩ đi nghĩ lại, chuyện hay nhất và nhanh nhất trong đời tôi kể đến thời điểm này là có những đứa con.

- Tóm lại, người đàn ông của chị vấn bí ẩn và chị vẫn "ở không" khi nhan sắc càng rực rỡ hơn?

- Chuyện cũ giải quyết còn không hết, nói chuyện mới làm gì cho mệt. Bố của Quốc Uy vẫn còn đang độc thân, hoàn toàn không ràng buộc gì cả. Tôi không nói tên vì đơn giản tôi tôn trọng cuộc sống riêng của anh ấy. Nếu một số người yêu anh ấy, sống và chăm sóc anh ấy tốt hơn mình thì câu chuyện của chúng tôi sẽ khiến người phụ nữ ấy như thế nào? Tôi không muốn cột chặt ai hết nên không công bố trên báo chí. Tôi không cần đám cưới nhưng tôi cần một người đàn ông sống thật với cảm xúc của họ và tôi thích một cuộc sống tôn trọng nhau thật sự.

Lâu lâu ngồi nhìn con, tôi vẫn thấy lạ lạ. Con mình mang nặng đẻ đau, nhưng tôi thấy nó có một chút gì đó lạ... khó tả. Có thể cảm giác làm mẹ vẫn còn lâng lâng chăng?

- Cách yêu của chị cũng "Chuyên nghiệp và đường lối" như thời trang vậy. Đúng không?

- Thời trang là nghệ thuật, có thể sử dụng cảm hứng, nhưng tình cảm thì phải dùng cảm xúc. Tôi thích những người thành thật, không phải thành thật với tôi mà thành thật với bản thân họ và chính cảm xúc của họ. Trong chuyện tình cảm, tôi không kén lắm vì dễ bị xúc động trước những người biết trân trọng cảm xúc của mình. Tôi chẳng bao giờ phải đặt ra tiêu chuẩn: phải thế này, phải thế kia.

Ngô Thái Uyên sinh ngày 28.2.1975 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng.

- Ngô Thái Uyên đặc biệt thích vespa. Tuy nhiên, sau khi gặp tai nạn với chính chiếc xe của mình, chị không chạy nữa, đem ra trưng bày ở tiệm.
- Có hai lý do để Uyên chọn vespa: Thứ nhất, chị là dân "art", mà dân "art" thích những gì ít đụng hà ng. Thứ hai, xe vespa tương đối rẻ và ít bị mất cắp.
- Ngô Thái Uyên tự nhận mình là người thích nhiều nhưng nhanh chán.

-Vậy con trai đầu lòng vẫn là một cảm xúc mãnh liệt của chị với người đàn ông bí mật?

- Lúc mang thai Uy, tôi biết thiên hạ trước sau gì cũng bàn tán về tôi và cả con tôi. Thật ra, đến hơn chín tháng mới sinh con, chỉ cần hai, ba tháng đầu tiên để chuẩn bị tâm lý là quá đủ rồi. Thời gian đó, tôi suy nghĩ rất nhiều, cả tưởng tượng nữa. Không biết dư luận sẽ nói gì và mình phải ứng xử thế nào.

Sau này, khi bố mẹ đã hiểu và thông cảm thì chẳng còn chuyện gì ảnh hưởng đến tôi nữa. Tôi không dại dột khi quyết định sinh con, nhưng bảo lúc đó tôi suy nghĩ chín chắn thì không hẳn... Tôi đã từng nghĩ riêng cho mình nhiều hơn cho con, cho người bố của con mình.

- Nhưng chỉ sau một tháng quen nhau mà có thai, chị có nghĩ mình dại dột không?

- (Cười) Đã là phụ nữ, ai chẳng mong có cơ hội có con. Lúc đó tôi đã 30 tuổi rồi, phải trân trọng cơ hội đó. Có thể lúc đó tôi hơi ích kỷ và thiếu suy nghĩ khi chẳng để ý liệu người đàn ông đó sẽ đón nhận như thế nào. Đến tận bây giờ, khi con trai tôi đã được hai tuổi, tôi vẫn hồi hộp không biết sau này có ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của con hay không.

Lúc biết có con, anh ấy đề nghị kết hôn, nhưng tôi nghĩ một tháng quen nhau mà đã cưới là.. có vấn đề. Đó là người đàn ông tốt, có trách nhiệm nhưng tình cảm phải xem xét lại. Thời buổi bây giờ, trai gái đến với nhau là chuyện bình thường, có con cũng chẳng phải là việc gì xấu xa. Chính vì thế, lúc đó tôi lập tức tuyên bố: "Em sẽ  không đám cưới". Với người nước ngoài, điều đó chấp nhận được, nhưng người đàn ông Việt Nam sẽ suy nghĩ: "Người phụ nữ không yêu mình, không cần mình và mình chỉ là công cụ cần để người ta có con".

Chỉ cần suy nghĩ như vậy đã không tốt cho mối quan hệ của hai người. Nếu cưới nhau, sau này có chuyện sẽ nói rằng: "Tại vì có thai nên tôi và anh ấy mới lấy nhau". Lúc đó, vô tình đứa con bị đem ra đổ tội lên đầu. Tôi không muốn chuyện mình làm ảnh hưởng đến con. Suy nghĩ nhập nhằng nên đến giờ chúng tôi vẫn là hai người độc thân có con với nhau.

Tên của Uy là do bố đặt, Ngô lấy theo họ mẹ. Tóm lại, tôi chỉ sai lầm một chuyện: Khi có em bé, tôi quá dứt khoát về hôn nhân.

- Là một người phụ nữ cá tính, có bao giờ hai chữ "bất ngờ" làm chị "trở tay không kịp" ?

- Đối với tôi, không có gì gọi là bất ngờ cả. Việc gì cũng có thể xảy ra. Cuộc sống này vốn dĩ không êm đềm. Để được bình thản như ngày hôm nay, tôi đã phải đối mặt với nhiều "bất ngờ" trong quá khứ. Lúc trước, cửa tiệm đầu tiên nằm trên đường Nguyễn Thiệp đang kinh doanh yên ổn, doanh thu mỗi tháng từ 7.000 - 8.000 đô-la. Bỗng nhiên dịch SARS xuất hiện, không có một bóng khách du lịch. Cửa hàng ế. May mà tôi có việc thứ hai (làm thuê cho công ty của Hàn Quốc) để duy trì tiền nhà, lương nhân viên, cửa tiệm...

Tưởng đã yên ổn nhưng sau đó chủ đòi tăng giá gấp đôi. Tôi buộc phải tạm dừng việc kinh doanh. Cuối năm, tôi cũng chủ động nghỉ luôn việc thứ hai. Cùng một thời điểm, tôi bị mất hết việc. Tiền thì còn đấy nhưng tinh thần thì xuống cấp trầm trọng và mất phương hướng. Nếu lúc đó tôi không cương quyết dành nhiều thời gian cho kế hoạch lập nghiệp, thì bây giờ đã không có NTU Design INC và có lẽ tôi vẫn đi làm thuê cho người khác.

- Bây giờ thì chị lại kham nhiều việc quá: Giám đốc điều hành, Giám đốc mỹ thuật, head hunter (săn tìm đầu người)... có lẽ sẽ có nhiều áp lực?

- Ông nội tôi có dạy: Nhìn lên không bằng ai, nhưng nhìn xuống một chút, mình đang có nhiều thứ, nhiều cơ hội để làm, để được thử thách và trưởng thành hơn. Việc gì phải từ chối!

So sánh với một số người có cùng sở thích và nghề nghiệp giống mình thì mấy ai có được cơ hội làm điều mình thích. Có thể điều mình thích bây giờ chưa thích hợp, nhưng đó là cơ hội. Và đã thử thì sự việc có thể lên hay xuống, chẳng việc gì phải cau có hay chau mày .

Tôi đang cố gắng mang lại lợi nhuận cho cổ đông. Sau ba năm sử dụng tiền của họ, tôi vẫn chưa đem lại lợi nhuận cao, nhưng ít ra bây giờ, gần 40 con người có thể sống và có việc làm ổn định. Giá như tôi thông minh hơn để học tập kinh doanh nhanh và tiết kiệm thời gian hơn.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này. Chúc chị mẹ tròn con vuông, thành công và hạnh phúc!

Theo Thanh Nhàn

Phong Cách

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nhan sắc của Hồng Quế giờ ra sao sau nhiều năm ở ẩn?

Nhan sắc của Hồng Quế giờ ra sao sau nhiều năm ở ẩn?

Đẹp - 34 phút trước

GĐXH - Hồng Quế từng là người mẫu nổi tiếng làng thời trang miền Bắc hơn chục năm về trước. Tuy nhiên sau đó, cô sinh con gái rồi ở ẩn và hiện tại nhan sắc của người đẹp thay đổi ra sao?

6 kiểu tóc "tránh nóng" thích hợp để diện trong mùa hè

6 kiểu tóc "tránh nóng" thích hợp để diện trong mùa hè

Đẹp - 7 giờ trước

Những kiểu tóc này vừa đơn giản, tránh nóng và còn giúp bạn trông trẻ trung, xinh tươi hơn đáng kể.

"Nữ chính VTV" Quỳnh Kool gợi ý những mẫu váy liền thanh lịch, sang chảnh từ công sở đến tiệc tùng trong hè này

"Nữ chính VTV" Quỳnh Kool gợi ý những mẫu váy liền thanh lịch, sang chảnh từ công sở đến tiệc tùng trong hè này

Thời trang - 20 giờ trước

Khởi động một mùa hè rực rỡ, Quỳnh Kool giới thiệu đến nàng công sở những thiết kế chỉn chu, tinh tế và cũng không kém phần sang chảnh.

'Con gái' Việt Anh khoe vẻ thiếu nữ ở tuổi 13

'Con gái' Việt Anh khoe vẻ thiếu nữ ở tuổi 13

Đẹp - 20 giờ trước

GĐXH - Sau 3 năm vào vai "con gái" Việt Anh, Chu Diệp Anh ở tuổi 13 trổ mã sắc vóc, ra dáng một thiếu nữ và được dự đoán mỹ nhân màn ảnh Việt tương lai.

Cách khiến kem chống nắng lâu trôi

Cách khiến kem chống nắng lâu trôi

Chăm sóc da - 23 giờ trước

Đừng quên áp dụng những mẹo dưới đây dể khiến kem chống nắng lâu trôi giúp làn da được bảo vệ tốt hơn.

Sắc vóc đời thực xinh đẹp của nữ ca sĩ vừa công khai có con gái 13 tháng tuổi

Sắc vóc đời thực xinh đẹp của nữ ca sĩ vừa công khai có con gái 13 tháng tuổi

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Bảo Anh mới đây khiến khán giả bất ngờ khi công khai có con gái 13 tháng tuổi. Ngoài thông tin này, khán giả còn chú ý đến sắc vóc đời thực gợi cảm của nữ ca sĩ.

2 món đồ nên diện đi du lịch hè này, vừa trẻ trung lại cực kỳ thời trang, chụp ảnh "sống ảo" thì hết ý

2 món đồ nên diện đi du lịch hè này, vừa trẻ trung lại cực kỳ thời trang, chụp ảnh "sống ảo" thì hết ý

Thời trang - 1 ngày trước

Một chiếc ruy băng thắt nơ hay một chiếc "váy quần" cũng giúp những tấm hình của chị em "nên thơ" hơn.

HLV hướng dẫn 8 động tác tại nhà, giúp chị em siết mỡ bụng, tạo đường cong mềm mại

HLV hướng dẫn 8 động tác tại nhà, giúp chị em siết mỡ bụng, tạo đường cong mềm mại

Đẹp - 1 ngày trước

8 động tác mất không đến 10 phút/ngày nhưng nếu duy trì đều đặn vòng eo sẽ trở nên thon gọn hơn nhiều.

'Con gái' Hồng Diễm dậy thì thành công, ăn diện bất ngờ ở tuổi 15

'Con gái' Hồng Diễm dậy thì thành công, ăn diện bất ngờ ở tuổi 15

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Sau 4 năm kể từ thời điểm sắm vai "con gái" Hồng Diễm, diễn viên nhí Hồng Nhung đã "dậy thì thành công" với đường nét khuôn mặt thanh thoát, thần thái thu hút.

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm

Chăm sóc da - 1 ngày trước

Ban đêm là thời điểm tuyệt vời để làn da được nghỉ ngơi, phục hồi và hấp thu dưỡng chất nếu biết chăm sóc đúng cách.

Top