Ngày 30 Tháng 10, 2013 | 02:52 PM

Triển khai tiếp thị xã hội các PTTT tại Hòa Bình: Người dân đã quen với nhãn hiệu NightHappy

Triển khai tiếp thị xã hội các PTTT tại Hòa Bình: Người dân đã quen với nhãn hiệu NightHappy
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Với lợi thế sẵn có màng lưới tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai (TTXH các PTTT) từ năm 2011, nên khi ngành Dân số triển khai TTXH bao cao su và viên uống tránh thai liều thấp kết hợp nhãn hiệu NightHappy năm 2012, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Hòa Bình đã triển khai hoạt động này khá hiệu quả.

Hệ thống TTXH các PTTT của Hòa Bình đã được kiện toàn từ tỉnh xuống huyện, xã. Ở tuyến tỉnh, do Chi cục trưởng phụ trách, Phòng DS-KHHGĐ trực tiếp thực hiện. Tuyến huyện, Giám đốc Trung tâm DS - KHHGĐ trực tiếp phụ trách và cử cán bộ giao trách nhiệm thực hiện công tác này. Tại tuyến xã, cán bộ dân số xã là người chịu trách nhiệm chính, phối hợp với trạm y tế xã cùng tham gia TTXH các PTTT; giao cộng tác viên dân số tuyên truyền và tiếp thị.

Ban đầu thực hiện, công tác TTXH nhãn hàng NightHappy gặp nhiều khó khăn do chưa chuyển đổi được nhận thức của người dân. Người sử dụng PTTT vẫn coi mình có quyền được cung cấp miễn phí nên khi cộng tác viên đi tiếp thị PTTT đều bị nghi ngờ bán hàng miễn phí để trục lợi.

Với mục tiêu từng bước TTXH, tiến tới xã hội hóa PTTT, Chi cục DS-KHHGĐ đã đề ra chỉ tiêu là hàng năm tăng số người sử dụng biện pháp tránh thai qua kênh TTXH để đến năm 2016 đạt 90% người dân trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng biện pháp tránh thai phi lâm sàng (bao cao su, thuốc uống) và 50% biện pháp tránh thai lâm sàng (dụng cụ tử cung, thuốc tiêm, thuốc cấy tránh thai...).

Để đạt hiệu quả TTXH cao, ngay từ đầu năm 2013, Chi cục DS-KHHGĐ tăng cường hoạt động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động, tiếp thị các biện pháp tránh thai. Tại cơ sở, cộng tác viên dân số đi từng nhà lập danh sách đăng ký sử dụng biện pháp tránh thai trong năm; phân loại đối tượng thuốc diện chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Danh sách này sau khi trình UBND cấp xã phê duyệt, cộng tác viên căn cứ vào đó để lên kế hoạch tiếp thị.

Bằng cách thực hiện linh động, sáng tạo, công tác TTXH các PTTT ở Hòa Bình đã đạt những kết quả khả quan. Trong 6 tháng đầu năm 2013, Hòa Bình đã bán được 96.000 chiếc bao cao su và 16.000 vỉ viên uống tránh thai nhãn hiệu NightHappy. Tiếp đó, kế hoạch TTXH các PTTT 6 tháng cuối năm tại Hòa Bình nhận thêm và phấn đấu tiếp thị hết 96.000 chiếc bao cao su và 16.000 vỉ viên uống tránh thai. Chi cục DS-KHHGĐ Hòa Bình dự kiến sẽ tổ chức hội nghị tiếp thị xã hội PTTT theo hướng dẫn của Tổng cục DS - KHHGĐ. Đồng thời cũng đề xuất tăng hoa hồng cho người bán lẻ và giảm bớt các thủ tục thanh toán để hoạt động TTXH các PTTT ngày càng hiệu quả hơn.
 
Hà Anh

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC