Ngày 2 Tháng 12, 2013 | 11:57 AM

Tiếp thị xã hội PTTT tại Hà Tĩnh: NightHappy đến tận từng hộ gia đình

Tiếp thị xã hội PTTT tại Hà Tĩnh: NightHappy đến tận từng hộ gia đình
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Từ những năm 2000, công tác tiếp thị xã hội (TTXH) các phương tiện tránh thai (PTTT) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã được triển khai bằng các nguồn của Hội KHHGĐ Việt Nam và một số tổ chức phi chính phủ.

Đến năm 2012, ngành DS-KHHGĐ tiếp tục triển khai chương trình trên địa bàn toàn tỉnh với mục tiêu là nhiệm vụ chính trị của ngành.

Ngay khi nhận được đề án từ Trung ương, Hà Tĩnh đã thiết lập kênh phân phối cộng đồng thực hiện TTXH các PTTT; phân công bộ phận thực hiện tiếp thị PTTT tại tỉnh và huyện, xã.

Hiện nay, tại Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã mở phòng tiếp thị và tư vấn về SKSS/ KHHGĐ, trực tiếp bán lẻ tại chỗ. Đồng thời cung ứng PTTT cho các đơn vị có nhu cầu như: Hội KHHGĐ, các xí nghiệp, công ty, khu công nghiệp... Kết quả 6 tháng đầu năm 2013, đã TTXH được 670.000 chiếc bao cao su và 7.800 vỉ thuốc viên tránh thai nhãn hiệu NightHappy, đạt trên 50% kế hoạch; nỗ lực đến hết năm 2013 sẽ hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Sau hơn 1 năm triển khai mô hình, hệ thống TTXH các PTTT của Hà Tĩnh đã hoạt động thường xuyên, phần lớn dựa vào kênh phân phối theo hệ thống dân số từ tỉnh xuống huyện, xã và đối tượng. Tuy nhiên, kênh bán lẻ và cung ứng các đơn vị như xí nghiệp, khu kinh tế... đang nhỏ lẻ chỉ chiếm khoảng 3%. Trong lúc đó hệ thống tiếp thị bên ngoài khá sôi động: 65% các nhà thuốc có bán PTTT (bao cao su và thuốc tránh thai), các điểm bán tạp hóa nhỏ lẻ cũng bán bao cao su, giá gấp 10 - 15 lần giá tiếp thị của ngành dân số.

Để triển khai tốt mô hình TTXH các PTTT của ngành, Chi cục DS-KHHGĐ Hà Tĩnh kiến nghị: Tổng cục DS-KHHGĐ và các Chi cục DS-KHHGĐ cần coi TTXH các PTTT là một nội dung hoạt động cần thiết và khẩn trương trong giai đoạn hiện nay.  Do đó, cần tăng kinh phí hoa hồng để lại cho tỉnh, huyện, xã (để chi trả tiền vận chuyển và bồi dưỡng cho người bán hàng, chi thêm cho tiếp thị quảng cáo); phối hợp với các hoạt động truyền thông trong tiếp thị PTTT. Bố trí một cán bộ chuyên làm công tác TTXH các PTTT trực thuộc Chi cục, đồng thời cho hình thành các đơn vị  như: Trung tâm tư vấn Dịch vụ - Sức khỏe sinh sản (DV-SKSS) hoặc phòng tư vấn DV-SKSS tại tỉnh, huyện là nơi tiếp thị PTTT và cung ứng dịch vụ kỹ thuật KHHGĐ.   
 
H.Thư

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC