Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khách hàng “tố” bị Mobifone thu cước 2 lần/tháng

Chủ nhật, 16:00 17/12/2017 | Xã hội

GiadinhNet - Do bất ngờ bị cắt dịch vụ, một khách hàng đã thanh toán tiền cước tại một đại lý của Mobifone với số tiền là 10.705.831 đồng để khôi phục hoạt động. Tuy nhiên, sau đó khách hàng này vẫn bị ngân hàng khấu trừ tiền cước dịch vụ hàng tháng. Không những thế, cách chăm sóc khách hàng của Mobifone cũng khiến khách hàng không thực sự hài lòng.


Phiếu thu tiền cước tháng 4/2017 công ty chị H nộp tại Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh. Ảnh: PV

Phiếu thu tiền cước tháng 4/2017 công ty chị H nộp tại Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh. Ảnh: PV

Trong một tháng, bị thu tiền 2 lần

Chị L.T.H (người đứng ra khiếu nại cho thuê bao 09034029xx) phản ánh đến Báo Gia đình & Xã hội, số thuê bao trên đứng tên công ty chị đã sử dụng dịch vụ của Mobifone từ lâu. Hàng tháng, công ty đóng tiền đầy đủ cho nhà cung cấp dịch vụ thông qua hình thức ủy nhiệm thu không chờ chấp thuận của ngân hàng.

Tuy nhiên, đến khoảng ngày 05/05 vừa qua, thuê bao đó bị cắt hoàn toàn dịch vụ 3G và không thể làm gì ngoài gọi điện và nhắn tin. Việc cắt dịch vụ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của công ty.

Sau đó, công ty chị đã gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng thì nhận được câu trả lời, do thuê bao nợ cước nên phải nộp tiền thì được mở lại dịch vụ. Ngày 6/5, công ty chị đã đến Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh (6A Hàng Bún, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội) để nộp cước dịch vụ.

Tuy nhiên, đến khoảng tháng 7, khi chị lấy chứng từ từ ngân hàng thì phát hiện ngân hàng vẫn trừ tiền cước di động dù trước đó công ty chị đã thanh toán bằng tiền mặt tại Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh.

Chị H đã nhiều lần gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone, yêu cầu được hoàn trả lại số tiền thừa trước đó nhưng mỗi lần lại nhận được một cách hướng dẫn khác nhau.

“Có lần thì bạn chăm sóc khách hàng đưa cho tôi số điện thoại của bên kế toán để hỏi, lúc thì hướng dẫn là phải làm công văn trình bày gửi chỗ này chỗ kia chờ giải quyết, lúc thì bảo tiền cước đó giờ không có cách nào lấy lại vì đã nộp lên tổng công ty rồi” - chị H cho hay.

Ngay cả khi chị H trực tiếp đến đại lý Vân Anh – nơi công ty chị đã nộp tiền, nhưng cũng không được giải quyết thỏa đáng.

“Các bạn ấy nói rằng sẽ trừ dần vào những tiền cước tháng sau nhưng có trừ dần với số tiền ấy thì cũng phải mấy năm mới trừ hết. Tôi chưa đồng ý với cách giải quyết đó nhưng Mobifone cứ lờ đi và coi như khách hàng đã đồng ý với phương án như vậy. Đến thời điểm hiện tại, Mobifone cũng đã tiến hành trừ tiền cước của mấy tháng” - chị H cho biết.

Mobifone lên tiếng

Trước những thông tin trên, PV đã liên hệ với Tổng công ty viễn thông Mobifone để có những thông tin khách quan nhất. Đại diện Mobifone cho biết: Sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Gia đình & Xã hội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã kiểm tra lịch sử thu cước của của số máy 09034029xx để xác minh thông tin.

Theo đó, cước phí tháng 4/2017 của thuê bao là 10.705.831 đồng (khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế). Ngày 06/05/2017, khi bị chặn cước một chiều, khách hàng đã ra đại lý Vân Anh tại phố Hàng Bún để nộp cước qua kênh thanh toán EZ với số tiền 10.705.831 đồng để khôi phục hoạt động hai chiều bình thường của số thuê bao.

Do là khách hàng doanh nghiệp, đăng ký hình thức thu cước ủy nhiệm thu không chờ chấp thuận trên hệ thống nên hàng tháng tiền sẽ tự cắt từ tài khoản của khách hàng qua ngân hàng về cho MobiFone. Ngày 29/05/2017, theo thông lệ, ngân hàng đã tự động cắt, chuyển số tiền cước phí tháng 4 của thuê bao với số tiền 10.705.831 đồng, dẫn đến hiện tượng cước phí tháng 4/2017 của khách hàng đã bị thu hai lần.

Với hình thức ủy nhiệm thu mà khách hàng đã đăng ký, hàng tháng Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 phát hành cước từ đầu tháng gửi ra Ngân hàng của MobiFone (trước thời điểm khách hàng đến nộp cước ở đại lý), sau đó ngân hàng phía MobiFone sẽ làm thủ tục và gửi tiếp sang Ngân hàng của khách hàng để tự động khấu trừ cước theo quy định.

Số tiền thừa của khách hàng trên hệ thống đã được MobiFone giải quyết bằng cách khấu trừ trực tiếp vào cước phí hàng tháng từ tháng 5/2017, đến thời điểm này số tiền còn lại là 8.497.539 đồng.

Theo đề nghị của khách hàng muốn được lấy lại số tiền thừa nói trên, Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 đã thống nhất với khách hàng trả lại vào tài khoản của khách hàng. Hiện Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 đang tích cực làm thủ tục trả lại tiền thừa cho khách hàng, sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Về việc khách hàng phản ánh đã liên hệ nhiều lần nhưng không được hỗ trợ, MobiFone giải thích: Ngày 26/6/2017, khách hàng phản ánh thanh toán tiền thừa tháng 4/2017. Tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone đã hướng dẫn khách hàng ra cửa hàng làm thủ tục.

Ngày 30/6/2017, MobiFone đã liên hệ cung cấp thông tin đến khách hàng nhưng không liên lạc được, nên đã thông báo bằng hình thức nhắn tin SMS vào số máy khách hàng. Ngày 03/7/2017, khách hàng gọi Tổng đài hỏi lại thông tin, và đã được MobiFone cung cấp hướng xử lý và hướng dẫn khách hàng cầm đủ hóa đơn qua cửa hàng MobiFone để làm thủ tục rút lại tiền thừa.

Tuy nhiên, do thuê bao là khách hàng doanh nghiệp, do đó việc lấy lại số tiền đã nộp đòi hỏi nhiều chứng từ, người trực tiếp đi làm thủ tục cần xuất trình giấy giới thiệu, công văn yêu cầu rút lại tiền của công ty, xuất trình hóa đơn đỏ số tiền đã nộp cho đại lý…. Hiện tại, các đơn vị của MobiFone đang tích cực giải quyết để trả lại số tiền cước phí đã nộp thừa của khách hàng theo đúng quy định.

Kim Oanh

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
138 người chết do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

138 người chết do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

Xã hội - 1 giờ trước

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5, toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông, làm 138 người chết, 285 người bị thương.

Mưa đá sau nắng nóng gay gắt ở Nghệ An, ảnh hưởng hơn 200 mái nhà

Mưa đá sau nắng nóng gay gắt ở Nghệ An, ảnh hưởng hơn 200 mái nhà

Xã hội - 1 giờ trước

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút xảy ra ở huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An) đã gây hư hỏng nhiều mái nhà của người dân.

Nhiều tài xế bất ngờ trong ngày trở lại Hà Nội sau nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều tài xế bất ngờ trong ngày trở lại Hà Nội sau nghỉ lễ 30/4-1/5

Xã hội - 2 giờ trước

Trở lại Hà Nội sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều tài xế khá bất ngờ khi các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, quốc lộ 1A, Giải Phóng, Phạm Văn Đồng không xảy ra ùn tắc.

Ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Dòng phương tiện ùn ùn trở về Hà Nội

Ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Dòng phương tiện ùn ùn trở về Hà Nội

Thời sự - 3 giờ trước

GĐXH - Nhiều người dân trở về Hà Nội trong ngày nghỉ cuối cùng của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 khiến một số tuyến đường cửa ngõ Thủ đô, bến xe lâm cảnh đông đúc, ùn ứ.

Xe khách 26 chỗ "nhồi" 57 người, tài xế vi phạm nồng độ cồn

Xe khách 26 chỗ "nhồi" 57 người, tài xế vi phạm nồng độ cồn

Xã hội - 3 giờ trước

Quá trình kiểm tra, Đội 3 Cục CSGT phát hiện tài xế ô tô khách 26 chỗ T.V.V. vi phạm nồng độ cồn, trên xe này "nhồi" tận 57 hành khách.

Kè biển ở Nam Định bị sạt lở, biển Thịnh Long gần như 'tê liệt'

Kè biển ở Nam Định bị sạt lở, biển Thịnh Long gần như 'tê liệt'

Đời sống - 3 giờ trước

GĐXH - Tuyến kè bờ biển Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định có chiều đài gần 2km bị đứt gãy, tan nát và xuống cấp trầm trọng khiến các công trình dịch vụ bị sập đổ, hoang tàn.

Chia thừa kế thế nào khi sổ đỏ đứng tên hộ gia đình? Thông tin mọi người dân nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

Chia thừa kế thế nào khi sổ đỏ đứng tên hộ gia đình? Thông tin mọi người dân nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Theo chuyên gia, hiện nay tồn tại rất nhiều trường hợp quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) đứng tên hộ gia đình. Vì vậy, việc chia thừa kế khi sổ đỏ đứng tên hộ gia đình khác so với khi sổ đỏ đứng tên cá nhân.

Phát hiện 3 bố con chết cháy trong khe núi ở Điện Biên

Phát hiện 3 bố con chết cháy trong khe núi ở Điện Biên

Xã hội - 3 giờ trước

Sau khi đi đào dúi nhiều ngày không về, người dân phát hiện thi thể ông G. cùng 2 người con trai chết trong tình trạng cơ thể bị cháy tại một khe núi sâu ở huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

3 con giáp hứa hẹn một tuần đầy may mắn và tài lộc theo dự báo tử vi tuần mới tới ngày 5/5/2024

3 con giáp hứa hẹn một tuần đầy may mắn và tài lộc theo dự báo tử vi tuần mới tới ngày 5/5/2024

Đời sống - 4 giờ trước

GĐXH – Theo dự báo của chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, 3 con giáp dưới đây hứa hẹn một tuần đầy may mắn và tài lộc theo dự báo tử vi tuần mới tới ngày 5/5/2024.

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong ở Đồng Nai: Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong ở Đồng Nai: Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

Xã hội - 5 giờ trước

GĐXH - Trưa 1/5, đại diện Công an tỉnh Đồng Nai cho biết lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người chết.

Top