Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khách bleisure travel tăng, khách san thuận ích chiếm ưu thế

Thứ hai, 13:14 05/12/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

"Nhu cầu khách hàng thay đổi tạo nên những xu hướng lưu trú mới. Trong đó, các khách sạn tiên phong, đón đầu xu hướng sẽ có nhiêu lợi thế", ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels nhận định.

Khách bleisure travel tăng, khách san thuận ích chiếm ưu thế - Ảnh 1.

Bleisure travel lên ngôi

Ngày nay, chỉ với một chiếc smartphone, một máy tính và đường truyền Internet ổn định, nhiều người đã có thể giải quyết công việc ngay cả khi không có mặt tại văn phòng. Những chuyến công tác (business travel) kết hợp du lịch giải trí (bleisure travel) ngày càng trở nên phổ biến. Ngành dịch vụ lưu trú ghi nhận thêm một khái niệm: du lịch công tác "bleisure travel".

Khách bleisure travel tăng, khách san thuận ích chiếm ưu thế - Ảnh 2.

Những người có tư duy cởi mở, quan tâm tới sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là đối tượng chính của bleisure travel.

Tại hội thảo "Tiềm năng du lịch kinh doanh" (Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022), đại diện Tiểu bang Du lịch khách sạn, nhà hàng (Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam) nhận định du lịch công tác đang trở thành xu hướng mới. Hiện có khoảng 40% khách đi công tác kết hợp với du lịch. Thậm chí, nhiều người kéo dài chuyến công tác vì muốn trải nghiệm cuộc sống địa phương, vui chơi, giải trí.

Báo cáo xu hướng du lịch 2022 của Expedia (một công ty công nghệ du lịch toàn cầu của Mỹ) cũng cho thấy, 56% doanh nhân làm việc từ xa khi đi công tác sẽ kéo dài thêm thời gian lưu trú để tận hưởng việc nghỉ ngơi, giải trí tại điểm đến.

"Bleisure travel hình thành trước dịch covid-19 nhưng sự bùng nổ của đại dịch đã khiến xu hướng này trở nên phổ biến hơn. Chỉ cần nơi nào có Wi-Fi, laptop, công cụ quản lý linh hoạt là bạn có thể rời khỏi văn phòng nhàm chán để được thoải mái làm việc sáng tạo và tìm kiếm những trải nghiệm mới", ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels nhận định.

Khách bleisure travel tăng, khách san thuận ích chiếm ưu thế - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Bá Luân – TGĐ SOJO Hotels nhận định ngày càng nhiều người trẻ khát khao rời văn phòng để làm việc sáng tạo hơn.

Lợi thế của SOJO Hotels

Xác định một trong những đối tượng mục tiêu là khách hàng công vụ, SOJO Hotels đang được định hướng để dẫn đầu xu hướng du lịch công tác tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu này tập trung vào việc thiết kế các trải nghiệm để việc đổi chỗ chạy deadline "chill" hơn.

"Là tân binh, lợi thế của chúng tôi là có thể đánh giá, nhìn nhận những điểm thiếu hụt để xây dựng một sản phẩm có khả năng kiến tạo xu hướng và dẫn dắt thị trường. Ngoài việc khảo sát trong nước, chúng tôi đã nghiên cứu những mô hình khách sạn tại Nhật Bản, Singapore, một số quốc gia châu Âu và nhận ra rằng một khách sạn thuận ích với dịch vụ vừa đủ, không thừa, không thiếu sẽ là mô hình của tương lai, đặc biệt phù hợp với thế hệ du khách mới, trong đó có khách công vụ", ông Nguyễn Bá Luân chia sẻ.

Đằng sau yếu tố "vừa đủ" và "không thừa, không thiếu" mà vị TGĐ này nhắc đến chính là triết lý "lấy khách hàng là trung tâm" của SOJO Hotels. Theo đó, toàn bộ sản phẩm, dịch vụ của khách sạn này được thiết kế vừa vặn nhất với nhu cầu của du khách.

Để làm việc hiệu quả, ngoài các yếu tố cơ bản như phòng ngủ và phòng tắm, du khách thường chọn khách sạn có góc làm việc nhỏ hoặc một không gian tách biệt để có thể thực hiện các cuộc họp online. Bên cạnh đó, những trải nghiệm thú vị được nhiều người mong chờ sau giờ làm việc và các yếu tố an toàn trong dịch chuyển, lưu trú cũng được quan tâm.

Đáp ứng các tiêu chí đó, SOJO Hotels đầu tư phòng nghỉ có giường cỡ lớn để khách được nghỉ ngơi trọn vẹn sau giờ làm việc căng thẳng. Cần gặp đối tác, họ hoàn toàn có thể chọn một góc tại JO247 Lounge. Mạng Wi-Fi tốc độ cao, máy chiếu màn hình lớn ở đây luôn sẵn sàng cho các cuộc họp online .

Ngoài các trang bị theo tiêu chuẩn, SOJO Hotels còn tạo điểm nhấn ở những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng như chế độ phòng tự chỉnh, cabin tắm đổi màu hay cửa sổ panorama tràn view cho những phút thả hồn nhìn ngắm phố phường. Thú vị hơn, khách có thể thưởng thức ẩm thực địa phương ở JO247 Lounge, tham gia các trò chơi với khu vực game bố trí rất đa dạng. Các nhu cầu thể thao, giặt là, nấu ăn… sẽ được đáp ứng vừa vặn với khu vực gym, khu giặt là, bếp ăn mở.

Bleisure travel cần một hành trình nhanh gọn, an toàn và không bị làm phiền, SOJO Hotels đáp ứng bằng việc áp dụng check-in, check-out online và điều khiển tính năng phòng bằng app.

Sự sáng tạo trong mô hình khách sạn thuận ích này đã giúp SOJO Hotels liên tiếp 2 năm chiến thắng tại hạng mục "Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á" ở giải thưởng World Travel Award (WTA) và trở thành khách sạn tiên phong dẫn đầu xu hướng lưu trú mới tại Việt Nam.

Khách bleisure travel tăng, khách san thuận ích chiếm ưu thế - Ảnh 4.

SOJO Hotels được WTA vinh danh là "Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á" hai năm liên tiếp.

Từ khách sạn đầu tiên ở trung tâm TP Thái Bình vào năm 2020, đến nay, SOJO Hotels đã có 10 khách sạn tại 10 tỉnh thành phố. TNH Hotels & Resorts - đơn vị quản lý và vận hành SOJO Hotels cho biết sẽ phát triển chuỗi 70 khách sạn trên cả nước vào năm 2026 và mở rộng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời, TNH hướng đến việc nhượng quyền thương hiệu để có thể nhân rộng mô hình lưu trú văn minh, hiện đại này trong tương lai.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Xu hướng - 1 giờ trước

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5

Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Dịp lễ 30/4 – 1/5, nhiều người đã tận dụng kỳ lễ này để đi du lịch. Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến mất ATTP. Du khách cần cẩn trọng với thức ăn đường phố, ẩm thực du lịch.

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

Măng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

Cơm nắm thấm mồ hôi nách của các cô gái trẻ Nhật Bản, giá cao gấp 10 lần thông thường, hiện là món ăn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Xu hướng - 22 giờ trước

So với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá cả thị trường - 22 giờ trước

GĐXH - Theo Tổng cục Thống kế, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước; trong 8 nhóm hàng hóa dịch vụ, nhóm giao thông có chỉ số giá tăng cao nhất.

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

GĐXH - Theo Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ quan chức năng yêu cầu người phụ nữ bán 3 quả dứa với giá 500.000 đồng cho du khách nước ngoài viết cam kết không tái phạm.

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Năm 2024, áp lực đáo hạn trái phiếu bất động sản của nhiều doanh nghiệp vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Xu hướng - 1 ngày trước

Dù có trọng lượng chỉ bằng một quả trứng gà lớn, nhưng đây lại được coi là loại socola đắt nhất trên thế giới.

Top