Hà Nội
23°C / 22-25°C

Jim Carrey: Siêu sao “thèm người”

Giadinh.net - Jim Carrey một mình lặng bước đi trong đêm Noel. Không ai ngờ, một con người đã dâng cho cuộc đời những tiếng cười sảng khoái lại cô đơn đến vậy, nhất là trong những đêm lạnh lẽo của một mùa Giáng sinh.

Giáng sinh đau khổ

Điều đầu tiên mà Jim ước trong những đêm Giáng sinh gần đây là tìm được một người nâng khăn sửa túi cho mình. Bởi vì hơn ai hết, anh hiểu rõ những uẩn khúc trong tình trường. Đã biết bao người phụ nữ đi qua cuộc đời anh, nhưng họ đến rồi lại đi, để cho chàng lãng tử ngẩn ngơ tiếc nuối. Jim ngậm ngùi: “Hai lần kết hôn mà giờ cô đơn vẫn hoàn cô đơn, chẳng biết tối nay tôi sẽ đón Giáng sinh với ai? Đã có những lần hạnh phúc ở trong tầm tay, vậy mà tôi lại không biết nâng niu trân trọng. Nỗi cô đơn không có người yêu bên cạnh mới thấm thía làm sao”.

Anh không thích thú gì ngày Giáng sinh cũng là vì nó gợi lại trong anh những kỉ niệm đau buồn trong thời thơ ấu. Thời đó, cha anh bị mất việc. Cuộc sống gieo neo đến độ cha mẹ và 3 người anh chị ruột của anh đã phải sống chui lủi trong một cái xe chở hàng di động. Jim phải bỏ học dở chừng để đi làm thuê đủ nghề thậm chí là dọn toilet. Vậy nhưng xem ra anh còn may mắn hơn các anh chị của mình, đó là được sống với ông bà nội. Mặc dù họ là những người nát rượu.

Vào lễ Giáng sinh khi Jim 13 tuổi, cả ông bà nội đều say khướt. Thậm chí, ông nội còn dồn bố của Jim vào một góc tường, đưa cho một cốc rượu rồi nói rằng, bố của Jim là một gã nhu nhược không thể nuôi sống được gia đình. “Nếu xét kĩ thì có lẽ ai cũng có lí do để đau khổ vào ngày Giáng sinh” – Jim nói.

Sống 10 năm với một người là đủ

Nhưng cái làm Jim đau khổ nhất chính là sự cô đơn. Sau khi cuộc nhân duyên đầu với diễn viên Mellisa Womer tan vỡ vào năm 1995, Jim trắng tay hoàn toàn. Anh phải hoàn trả cho vợ số tiền 7 triệu USD. Cô con gái Jane Erin Carrey thì về sống với mẹ và hàng tháng Jim vẫn phải chu cấp tiền. Mà đâu chỉ là số tiền “thêm thắt” gì cho cam. Mellisa kiên quyết từ chối khoản tiền nuôi con mỗi tháng là 10.000 USD. Cô cho rằng chừng đó là chưa đủ để nuôi con, bởi lẽ mỗi tháng, ngoài tiền ăn mặc, Jane còn cần phải có một số vệ sĩ, học đua ngựa và học trượt tuyết. Cuối cùng, “vua hài” này vẫn phải chịu. Còn số tiền đội lên bao nhiêu thì chỉ có Jim mới biết.

Lần thứ hai, anh kết hôn với Lauren Holly, nhưng cuộc lương duyên này chỉ kéo dài chưa đến một năm. Anh lại chìm ngập trong đau khổ và các vai diễn hài mỗi ngày lại “ngọt” thêm. Sau đó ít lâu, người ta thấy Jim bắt đầu cặp với Renee Zellweger sau khi hai người đóng chung với nhau bộ phim Me, Myself and Irene.

Với Renee Zellweger, Jim đã từng có những chuyến đi vui vẻ khắp địa cầu. Khi xa cách, Jim nhớ Renee đến cồn cào. Anh bay sang London để gặp cô và hai người đã ăn tối với nhau trong một nhà hàng sang trọng dưới ánh nến lung linh. Jim tặng cho người đẹp một chiếc nhẫn đính hôn trị giá tới 64.000 USD khiến Renee run lên vì sung sướng. Jim ngỡ rằng mình đã tìm được bến đậu mới.

Thế nhưng, chỉ một ít lâu sau, chiếc nhẫn đắt tiền đó chỉ còn là kỉ niệm khi Renee và Jim tuyên bố “trả tự do cho nhau”.

Và cuộc hành trình kiếm tìm tình yêu của “vua hài” lại tiếp tục. Người ta thấy anh năng đến dự những cuộc vui thâu đêm suốt sáng bởi vì theo anh: “Hạnh phúc không bao giờ tự đến nếu bạn không nỗ lực để nó phát triển. Đàn ông cần chủ động trong các quan hệ kiểu này”.        

Đã có một thời gian, dư luận rộ lên chuyện Jim cặp với Nicole Kidman sau khi nhiều người thấy  Jim cầm tay Nicole một cách rất tình tứ trong một nhà hàng ở Manhattan. Rồi họ nhìn nhau say đắm. Chuyện chưa đi đến đâu thì người ta lại thấy Jim sang tận nước Nga xa xôi để “xin chết” dưới vẻ đẹp đài các của cô gái làm nghề vũ ba lê Anastasiya Volochkova.

Nhưng chẳng có cô nàng nào trụ được với Jim lâu dài cả vì bản thân anh cũng chẳng khoái điều này. “Nhiều người trông chờ vào những câu chuyện cổ tích mà ở đó, người ta sống bên nhau mãi mãi, nhưng tôi không đồng ý như thế. Tôi cũng muốn điều này xảy ra nhưng tôi nghĩ rằng 10 năm với một người là đủ”, Jim cho biết.

Mọc sừng à? Càng tốt

Thế rồi, lại có một người mới xuất hiện trong cuộc đời của Jim. Lần này là người mẫu kiêm diễn viên xinh đẹp Jenny McCarthy. Jim cảm thấy vô cùng thoải mái đầu óc khi bước chân vào cuộc tình mới với Jenny.

 Jim Carrey  và người mẫu Jenny McCarthy.

Họ kè kè bên nhau trong mọi hoạt động. Có lần, giới săn tin thấy hai người dắt nhau vào một cửa hàng “dành cho người lớn”. Trước con mắt tò mò của đồng đảo người hâm mộ, Jim thản nhiên chọn mua những món “quý ông” cho mình. Theo thuật lại của tờ  National Enquirer thì người xấu hổ nhất là Mc Carthy. Cô ghé vào tai Jim bảo: “Suỵt, mọi người đang nhìn chúng ta kìa”. Jim vẫn dửng dưng như không và tiếp tục chọn đồ. Jenny tức quá mới gõ vào đầu của Jim và bảo: “Anh là nguyên nhân gây nên cảnh tượng hỗn độn kia kìa”. Nhưng phản ứng của Jim mới thật tức cười. Thay vì im lặng, anh lại chìa... mông mình ra để “mời” Jenny... đánh đòn.

Jim vẫn bất cần. Thậm chí, khi có thông tin đồn thổi rằng cô bồ Jenny hiện đang cho anh “mọc sừng” khi  cô này cặp bồ với anh chàng đẹp trai Justin Timberlake. Lúc đó, Jim anh  tuyên bố rằng: Nếu “được” như vậy thì... tốt quá. Cho nên, dù người ta có xì xèo về chuyện hai người sắp cưới nhau thì hai nhân vật chính lại là những người dửng dưng nhất.

Bạc nhược, trầm cảm và đã từng dính ma túy

Như một lẽ tất yếu, Jim mắc chứng bệnh trầm cảm. Sau cái mặt cười trên màn bạc là một Jim bạc nhược, không còn sinh khí sau những cuộc tình dài không bến đỗ và sầu não.

Năm ngoái, người ta không thấy Jim đóng phim nữa. Anh nói rằng anh muốn tạm xa rời các fan hâm mộ và thư giãn. Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình 60 Minutes, Jim tiết lộ rằng anh đã nhiều năm sử dụng thuốc chống trầm cảm trong một thời gian dài. Thậm chí, để giải khuây, đã có lần anh đã tìm đến ma tuý.

Jim Carrey đã từng rơi vào trầm cảm, bạc nhược và dính vào ma túy.

Nhưng viễn cảnh sẽ phải lìa xa cô con gái rượu vừa bước sang tuổi 20, đã khiến anh dồn hết nghị lực để từ bỏ cái chết trắng và vượt lên chính mình. Phát biểu trên  tờ The Sun, Jim khẳng định rằng cuối cùng thì anh cũng đã vượt qua được tất cả những gì buồn chán, tuyệt vọng trong cuộc đời và cảm thấy yêu cuộc đời này hơn là nhờ cô con gái rượu .

Hai cha con hiếm có dịp gặp nhau vì khi cuộc tình duyên giữa Jim và Melissa Womer chấm dứt, Jane về sống với mẹ. Khi hội ngộ nhau ở New York, họ đã đến tất cả các quán nhạc jazz ở đây. Và Jim ngạc nhiên: “Hoá ra, con gái của tôi là một ca sĩ khá cừ. Tôi không biết là cháu có thích theo đuổi nghiệp cầm ca hay không, nhưng cháu có thể làm được điều này. Cháu quả thực là rất tài năng. Tôi bị sốc thực sự”.

Từ bỏ món khoái khẩu để sống đến 120 tuổi

Quả thực, Jane là một cứu cánh của cha cô. Jim thừa nhận rằng, anh đang dần dần thay đổi cuộc sống của mình. Jim nói: “Có rất nhiều điều phải làm để cuộc sống tốt hơn và sức khoẻ cũng tốt hơn. Tôi giờ đã ăn kiêng lúa mì, các sản phẩm sữa và đường vì nó làm tôi cảm thấy không khoẻ”

Ngay cả rượu chè, thuốc lá, cà phê vốn là những thứ khoái khẩu... Jim cũng từ bỏ hết. Bởi vì bây giờ, anh là một người luôn biết nhìn xa trông rộng. Mục tiêu của Jim sống được đến tận năm... 120 tuổi. Gần đây, anh lại bắt đầu châm cứu để kéo dài tuổi thọ. Anh muốn ở lại thật lâu cùng con gái của mình.

 “Tôi lúc nào cũng chờ đợi những phút giây được ở bên cạnh con gái mình. Không có gì so sánh được với điều này. Đó là điều tôi quan tâm nhất hiện tại. Tất cả các thứ khác đều là thứ yếu”, Jim tâm sự, “Trước đây, tôi không thế đâu. Tôi đã từng có những ưu tiên khác. Đời là vậy mà. Bạn sẽ phải trải qua những thời khắc cảm thấy vô cùng trống trải, vô nghĩa lí. Rồi sau đó, bạn mới nhận ra rằng: “Vì sao cần có mọi người đến như vậy”. Tôi thèm mọi người hơn lúc nào hết. Tôi yêu quý phút giây này và nhận thấy rất rõ giá trị của gia đình và bè bạn hơn lúc nào hết”.

Thế Dương

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vẫn giữ kín danh tính chồng ngoại quốc, Sam hé lộ thói quen bất đắc dĩ phải đổi khi đón cặp song sinh

Vẫn giữ kín danh tính chồng ngoại quốc, Sam hé lộ thói quen bất đắc dĩ phải đổi khi đón cặp song sinh

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Sam tiết lộ từ ngày có cặp song sinh, cô chưa có thời gian mở tivi, không biết chương trình truyền hình hay bộ phim nào mới, dù đây là thói quen nhiều năm nay.

Xúc động trước hành trình 14 năm nuôi con bại não của diễn viên Minh Cúc

Xúc động trước hành trình 14 năm nuôi con bại não của diễn viên Minh Cúc

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Nữ diễn viên Việt khiến nhiều người xúc động, khâm phục với hành trình 14 năm một mình nuôi con.

Phạm Hương lại mang thai ?

Phạm Hương lại mang thai ?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Dù đã rời showbiz Việt để sang Mỹ sinh sống được 6 năm nhưng Phạm Hương vẫn là cái tên được công chúng dành sự quan tâm đặc biệt.

Gây tranh cãi khi khoe clip ôm hôn con trai lớn, Việt Trinh vô tư đáp trả: "Con trai không cho đâu... nhưng mà Trinh ghiền quá"

Gây tranh cãi khi khoe clip ôm hôn con trai lớn, Việt Trinh vô tư đáp trả: "Con trai không cho đâu... nhưng mà Trinh ghiền quá"

Giải trí - 10 giờ trước

Hành động ôm hôn con trai lớn của Việt Trinh nhận về nhiều chỉ trích từ cư dân mạng.

Brad Pitt - Tom Cruise: Hai người cha 'thất bại' của Hollywood, bị con ruột chối bỏ 'họ cha'

Brad Pitt - Tom Cruise: Hai người cha 'thất bại' của Hollywood, bị con ruột chối bỏ 'họ cha'

Giải trí - 10 giờ trước

Brad Pitt và Tom Cruise có thể là thần tượng trong mắt rất nhiều người nhưng chưa chắc có thể trở thành "người hùng" trong trái tim những đứa con của họ.

Song Joong Ki lộ diện sau bão tranh cãi ở Baeksang, có hành động bảo vệ vợ con gây chú ý

Song Joong Ki lộ diện sau bão tranh cãi ở Baeksang, có hành động bảo vệ vợ con gây chú ý

Giải trí - 10 giờ trước

Song Joong Ki vừa bị bắt gặp đi dạo công viên cùng vợ con ở Hàn Quốc.

Nữ NSND xứ Nghệ nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống độc thân bình yên trong nhà vườn 8.000m2

Nữ NSND xứ Nghệ nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống độc thân bình yên trong nhà vườn 8.000m2

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Phạm Phương Thảo là nữ nghệ sĩ trẻ nhất trong dòng nhạc đỏ, nhạc dân gian được phong tặng NSND. Ngoài tài năng âm nhạc, cô còn khiến khán giả tò mò về cuộc sống riêng tư.

Nhóc tỳ Vbiz gây sốt vì visual như soái ca, hóa ra là em bé từng gây bão cách đây 10 năm

Nhóc tỳ Vbiz gây sốt vì visual như soái ca, hóa ra là em bé từng gây bão cách đây 10 năm

Giải trí - 11 giờ trước

Cư dân mạng và dàn sao ngỡ ngàng với diện mạo tuổi 16 của nhóc tỳ từng gây bão ở Bố Ơi, Mình Đi Đâu Thế?

Không phải Hương Giang, người đẹp nào là sao Việt đầu tiên đi dự thảm đỏ Cannes 2024?

Không phải Hương Giang, người đẹp nào là sao Việt đầu tiên đi dự thảm đỏ Cannes 2024?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Lần đầu xuất hiện tại LHP Cannes, Á hậu Thảo Nhi Lê lộ khoảnh khắc bị ekip BTC nhắc nhở trên thảm đỏ.

Bảo mẫu chia sẻ video hiếm, nhắn gửi xúc động tới con gái cố diễn viên Mai Phương

Bảo mẫu chia sẻ video hiếm, nhắn gửi xúc động tới con gái cố diễn viên Mai Phương

Giải trí - 12 giờ trước

Vào năm 2020, Phùng Ngọc Huy đã uỷ quyền nuôi con gái Lavie cho bảo mẫu.

Top