Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hồng Nhung: Mẹ kế - con chồng khen nhau…

Thứ ba, 19:38 29/05/2007 | Giải trí

Họ là mẹ kế con chồng nhưng thân thiết như là chị em, cùng sở thích và nhắc đến nhau liên tục, ca ngợi nhau như một phần… tất yếu!

- Lần đầu tiên nghe bố chị nhắc đến mẹ Mai là khi nào?

- Khi tôi vừa tròn 20 tuổi. Tôi trở về nhà sau một chuyến đi dài ngày tại Trung Quốc để biểu diễn cùng với đoàn ca nhạc nhẹ Sài Gòn. Tôi nhớ lúc đó, bố tôi đã nhắc đến mẹ Mai với những sự âu yếm khác lạ. Có cảm giác rằng đó là một người đàn bà không thể thiếu với ông.

- Và cảm giác của chị?

- Cũng bình thường thôi. Tôi trân trọng tình cảm của bố mình. Thời điểm đó tôi đã đi hát chuyên nghiệp rồi. Tôi đi diễn suốt năm này tháng nọ, có một người đàn bà để chăm sóc ông, bên cạnh ông suốt những năm tháng cô đơn tuổi già là một điều hạnh phúc không gì bằng. Tại sao tôi lại phản đối khi đó là hạnh phúc của bố mình.

- Thông thường ông bà ta có câu “mẹ ghẻ con chồng” để nhắc đến mối quan hệ không lấy gì tốt lắm. Chẳng lẽ chị không sợ người đàn bà đó sẽ cướp mất tình yêu thương của bố chị dành cho chị?

- Hồi bé, tôi cũng như bao trẻ em khác đều bị đầu độc về một mẹ ghẻ của Tấm, bà mẹ kế hung ác của Bạch Tuyết, Lọ Lem v.v… nên bị ám ảnh là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên thời điểm đó tôi cũng đã 20 tuổi, lớn quá rồi! Suy nghĩ cũng chững chạc hơn. Với lại cảm giác lần đầu tiên gặp mẹ Mai cũng rất ấm áp, không có vẻ gì là một người đàn bà hung ác cả! (cười) Thật ra nếu tôi chỉ độ 10 tuổi, không đi hát và tham gia hoạt động ca hát chuyên nghiệp, tôi sẽ sợ và có lo lắng một chút khi nghe hai từ mẹ kế!

- Ấn tượng đó như thế nào mà khiến chị lại cảm thấy ấm áp?

Tôi có cảm giác đó là một người đàn bà chu đáo và yêu thương bố tôi thật lòng. Tôi không thể giải thích rõ cảm giác đó, chỉ biết rằng nó ấm áp và không xa lạ. Trực giác của tôi cho tôi biết đó là một người đàn bà tốt!

- Và người đàn bà đó nhanh chóng trở thành một người bạn hay một người mẹ của chị?

- Tôi nghĩ chính xác là một người bạn! Tôi và mẹ Mai rất thân, rất vui vẻ và hợp ý nhau.

- Một người đàn bà đã đứng tuổi và một cô gái vừa vào đời, còn xinh tươi lại hợp nhau và thân thiết như một người bạn! Cách trả lời đó có “khéo” quá không?

- Tôi biết anh đang nghĩ tôi nói tránh những gì không tốt đẹp. Thật ra tôi cũng không cần thiết ngồi đây để trả lời phỏng vấn của anh về mẹ Mai nếu tôi không có một sự yêu thương, quý trọng với bà! Do đó việc nói khéo, nói tránh là hoàn toàn không cần thiết, nhất là khi nói về một người bạn, người chị và người mẹ đã gắn bó với mình suốt bao nhiêu năm qua!

- Tôi xin lỗi chị nhưng thật sự cả hai không hề có mâu thuẫn, xích mích trong thời gian đầu lẫn thời gian sau này?

- Bố con ruột, mẹ con ruột ở với nhau còn có xích mích, hiểu lầm, tranh cãi huống hồ gì là mẹ kế con chồng? Nhưng chúng tôi đã trải qua tất cả những gì khó khăn nhất một cách rất dễ dàng. Không phải là giả tạo nhưng thật tình là mẹ Mai có rất nhiều quan điểm trong cuộc sống lẫn văn hóa rất hợp với tôi. Sự tranh cãi, xích mích vì thế mà cũng ít đi. Tôi cảm thấy may mắn vì sau những cãi vã, những xích mích thì chúng tôi gần như lại hiểu nhau hơn rất nhiều. Đôi khi bế tắc, không giải quyết được, mẹ gặp anh Đoàn Minh Tuấn, một người bạn rất thân của tôi và tất cả được sắp xếp ổn thỏa.

- Tôi có cảm giác mọi việc trong gia đình của chị hiện tại lẫn cuộc sống ca sĩ của chị đều được mẹ Mai quản lý. Đó là sự tin tưởng tuyệt đối?

- Chính xác! Tất cả mọi việc trong gia đình, các mối quan hệ của tôi lẫn những cuộc hẹn trong công việc đều do mẹ Mai sắp xếp, quyết định. Tôi hạnh phúc vì sự chăm sóc của mẹ dành cho tôi là tuyệt vời. Đôi lúc tôi có cảm giác mẹ chăm sóc tôi còn hơn cả con ruột. Tất cả những gì bà cảm thấy tốt đều dành cho tôi. Bình thường trong cuộc sống hàng ngày, bất cứ đi đâu, làm gì tôi và mẹ đều luôn luôn bên nhau không rời nửa bước!

- Ngoài sự chăm sóc, sự yêu thương còn được bà thể hiện bằng việc liên tục nhắc đến chị bằng những mỹ từ đẹp nhất trên báo chí và những người xung quanh trong cuộc sống. Có khi nào chị rơi vào trạng thái “ngượng”?

- Không! Chưa bao giờ tôi có cảm giác ngượng vì điều này. Ngược lại tôi còn hãnh diện và cảm thấy hạnh phúc.

- Gần gũi với mẹ Mai như thế, chị có nghĩ sau này mình sẽ thích “Mẹ ghẻ con chồng” khi đi bước nữa?

- Thật sự tình cảm mẹ con là điều rất thiêng liêng. Tuy nhiên nó sẽ tăng lên gấp bội khi đó là tình cảm ruột thịt. Càng gần mẹ Mai, tôi hiểu rõ sự đau khổ, khó khăn của người đàn bà khi phải sống trong một gia đình mà người chồng đã có con riêng. Nếu như không tìm được sự đồng cảm, đó sẽ là những tháng ngày chung sống rất khủng khiếp. Tôi vẫn chưa bao giờ nghĩ và mong muốn đến trường hợp mà bạn vừa nói!.

Theo Trần Nguyên

Thế Giới Nghệ Sĩ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
TikToker 3,8 triệu lượt theo dõi đóng vai xấu nhất phim "Lật mặt 7" là ai?

TikToker 3,8 triệu lượt theo dõi đóng vai xấu nhất phim "Lật mặt 7" là ai?

Thế giới showbiz - 5 giờ trước

Dù mới chạm ngõ điện ảnh, nhưng Tín Nguyễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Có người còn nhận xét, màn thể hiện của cô trong "Lật mặt 7" đã khiến họ rơi không ít nước mắt.

Thực hư thông tin Ninh Dương Lan Ngọc rời showbiz?

Thực hư thông tin Ninh Dương Lan Ngọc rời showbiz?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Đại diện của Ninh Dương Lan Ngọc đã xác nhận thông tin nữ diễn viên sẽ vắng mặt tại Việt Nam trong khoảng hai tháng. Trong vài ngày tới, người đẹp sẽ sang Australia để đi du học.

Diễn viên Trúc Anh 'Mắt biếc' vướng tin hẹn hò đạo diễn triệu view

Diễn viên Trúc Anh 'Mắt biếc' vướng tin hẹn hò đạo diễn triệu view

Thế giới showbiz - 7 giờ trước

Bức ảnh diễn viên Trúc Anh có cử chỉ thân mật bên đạo diễn Nhu Đặng làm rộ lên nghi vấn cặp đôi đang hẹn hò.

Đời thực điểm 10 của nam danh ca nhạc đỏ - Đăng Dương: Vợ đẹp như hoa hậu, 2 con ngoan ngoãn

Đời thực điểm 10 của nam danh ca nhạc đỏ - Đăng Dương: Vợ đẹp như hoa hậu, 2 con ngoan ngoãn

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Đăng Dương là một giọng ca vàng trong làng nhạc đỏ với những bài hát chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Đời thực, anh cũng thăng hoa với gia đình vợ đẹp, con ngoan.

Midu khoe bố mẹ lên đồ tông xoẹt tông, visual cực phẩm của cô dâu tháng 6 hưởng trọn từ 2 nhân vật “quyền lực”

Midu khoe bố mẹ lên đồ tông xoẹt tông, visual cực phẩm của cô dâu tháng 6 hưởng trọn từ 2 nhân vật “quyền lực”

Giải trí - 10 giờ trước

Bố mẹ trẻ đẹp cỡ này thì hiểu vì sao Midu sở hữu nhan sắc “thần tiên tỷ tỷ” rồi!

Vợ cũ Bằng Kiều tuổi 57 chưa ai 'lọt mắt xanh', bất ngờ hé lộ 6 bí quyết trẻ hóa

Vợ cũ Bằng Kiều tuổi 57 chưa ai 'lọt mắt xanh', bất ngờ hé lộ 6 bí quyết trẻ hóa

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - "Nói không với thuốc lá. Nói không với rượu. Nói không với drama. Nói không với stress; Nói không với những người có năng lượng tiêu cực. Và cuối cùng là nói không với đàn ông", Trizzie Phương Trinh - vợ cũ Bằng Kiều chia sẻ bí quyết giữ gìn sắc đẹp.

Vợ cũ Bằng Kiều lên tiếng khi bị nhận xét 'đẹp là tạo nghiệp'

Vợ cũ Bằng Kiều lên tiếng khi bị nhận xét 'đẹp là tạo nghiệp'

Giải trí - 12 giờ trước

Những chia sẻ mới đây của vợ cũ Bằng Kiều khiến netizen bàn tán xôn xao.

Công bố di chúc của Châu Tinh Trì

Công bố di chúc của Châu Tinh Trì

Giải trí - 12 giờ trước

Nội dung di chúc của Châu Tinh Trì được truyền thông Trung Quốc đăng tải. Nữ diễn viên Từ Kiều và Trương Bá Chi bất ngờ có tên dù không có quan hệ máu mủ hay hôn ước.

Tăng Thanh Hà nghỉ lễ đơn giản đến bất ngờ: Không du lịch, chỉ quanh quẩn ở nhà với con

Tăng Thanh Hà nghỉ lễ đơn giản đến bất ngờ: Không du lịch, chỉ quanh quẩn ở nhà với con

Thế giới showbiz - 12 giờ trước

Thay vì đi du lịch sang chảnh, Tăng Thanh Hà lại đón lễ bình yên tại tổ ấm của mình.

Mỹ nhân màn ảnh Việt: Tuổi 34 chỉ muốn yêu không cưới

Mỹ nhân màn ảnh Việt: Tuổi 34 chỉ muốn yêu không cưới

Giải trí - 15 giờ trước

Tuy thành công về sự nghiệp nhưng người đẹp Cần Thơ có một cuộc sống nhiều biến cố, thăng trầm. Ở tuổi 34, Cao Thái Hà vẫn độc thân sau nhiều cuộc tình sâu đậm.

Top